Giáo án Tổng hợp khối 5 - Tuần 26 năm 2014

I. MỤC TIÊU:

 - Nu được những điều kiện tốt đẹp do hịa bình đem lại cho trẻ em.

 - Nu được các biểu hiện của hịa bình trong cuộc sống hằng ngy.

 KNS*: - Kĩ năng xác định giá trị ( nhận thức được giá trị của hịa bình, em yu hịa bình).

 - Kĩ năng hợp tác với bạn bè.

 - Kĩ năng đảm nhận trách nhiệm.

 - Kĩ năng tìm kiếm v xử lí thơng tin về cc hoạt động bảo vệ hịa bình, chống chiến tranh ở Việt Nam v trn thế giới.

 - Kĩ năng trình by suy nghĩ/ ý tưởng về hịa bình v bảo vệ hịa bình.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

- GV: Tranh, ảnh về cuộc sống ở vùng có chiến tranh.

 Bài hát: “Trái đất này là của chúng mình”.

 Giấy màu (Trắng, vàng, đỏ, đen, nước biển, xanh da trời).

 Điều 38 (công ước quốc tế về quyền trẻ em).

- HS: SGK Đạo đức 5

 

doc34 trang | Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 498 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tổng hợp khối 5 - Tuần 26 năm 2014, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ớc lớp tên câu chuyện em sẽ kể. - Cả lớp phác nhanh dàn ý câu chuyện. - HS làm việc theo nhóm : từng HS trong nhóm kể câu chuyện. Sau đó cả nhóm trao đổi về ý nghĩa câu chuyện. - Đại diện nhóm thi kể. Kết thúc câu chuyện, mỗi em đều nói ý nghĩa chuyện. - Cả lớp bình chọn người kể chuyện hấp dẫn nhất, bạn có câu chuyện hay nhất. ___________________________________________ Mơn: TẬP LÀM VĂN Tiết 52: TRẢ BÀI VĂN TẢ ĐỒ VẬT I. MỤC TIÊU: Biết rút kinh nghiệm và sử lỗi trong bài; viết lại được một đoạn văn trong bài cho đúng hoặc hay hơn. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Bảng phụ ghi các đề bài của tiết viết bài văn tả đồ vật. - Một số lỗi điển hình về chính tả, dùng từ đặt câu, ý III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A. Kiểm tra bài cũ: - KiĨm tra 2 HS. Tập viết đoạn đối thoại. Giáo viên chấm vở 2- 3 học sinh về nhà viết lại đoạn đối thoại. - Gọi hs nêu lại cấu tạo của một bài văn tả đồ vật ? - Nhận xét, đánh giá việc học bài ở nhà của hs. - GV nhËn xÐt , cho ®iĨm. B. Dạy bài mới: 1. Giới thiệu bài: H«m nay, thầy sÏ tr¶ bµi kiĨm tra viÕt c¸c em ®· lµm ë tiÕt TËp lµm v¨n tuÇn tr­íc. Qua tiÕt h«m nay, c¸c em cÇn rĩt ra kinh nghiƯm vỊ c¸ch viÕt bµi v¨n t¶ ®å vËt, biÕt tù m×nh sưa lçi mµ mình cßn hay m¾c ph¶i. Kh«ng nh÷ng thÕ tiÕt häc cßn giúp c¸c em biÕt viÕt l¹i mét ®o¹n v¨n sao cho hay h¬n. 2. Bài mới: * Nhận xét kết quả bài viết - Giáo viên treo bảng phụ ghi 5 đề bài và một số lỗi điển hình. - Gv nªu nh÷ng ­u ®iĨm chÝnh trong bµi lµm cđa HS: + VỊ néi dung + VỊ h×nh thøc tr×nh bµy - GV nªu nh÷ng thiÕu sãt, h¹n chÕ cđa HS: + VỊ néi dung + VỊ h×nh thøc tr×nh bµy - Thông báo số điểm cụ thể. * Hướng dẫn HS sửa bài Yêu cầu hs: - Đọc lời nhận xét. - Đọc chỗ đã cĩ lỗi trong bài. - Viết các lỗi theo từng loại và sửa lỗi vào giấy nháp. - Đổi bài làm, đổi bài cho bạn cạnh bên để sốt lại. Giáo viên hướng dẫn sửa lỗi chung. Giáo viên chỉ các lỗi cần sửa trên bảng phụ, gọi vài em lần lượt lên sửa. + Lỗi dùng từ : .......... +Lỗi chính tả: ........... * Hướng dẫn học sinh học tập những đoạn văn, bài văn hay. Giáo viên đọc cho học sinh nghe những đoạn văn, bài văn hay. Hướng dẫn học tập những đoạn văn, bài văn hay - Giáo viên đọc những đoạn văn, bài văn hay của HS. d) HS chọn viết lại một đoạn văn cho hay. - Giáo viên nhận xét. 3. Củng cố - dặn dò - GV nhËn xÐt tiÕt häc, biĨu d­¬ng nh÷ng HS lµm bµi tèt, nh÷ng HS ch÷ bµi tèt trªn líp. - Yªu cÇu nh÷ng HS viÕt bµi ch­a ®¹t yªu cÇu vỊ nhµ viÕt l¹i vµo vë. - DỈn HS vỊ nhµ ®äc tr­íc néi dung cđa tiÕt TËp lµm v¨n tuÇn 27 - HS đọc màn kịch Giữ nghiêm phép nước. - HS nêu. - HS lắng nghe. - HS lắng nghe. - Một số HS lên bảng sửa. Cả lớp sửa trên nháp. - HS trao đổi bài sửa trên bảng. -Học sinh làm việc cá nhân, các em thực hiện theo các nhiệm vụ đã nêu của giáo viên. - Một số học sinh lần lượt lên bảng sửa lỗi, cả lớp sửa vào nháp. - Học sinh cả lớp cùng trao đổi về bài sửa trên bảng. Học sinh chép bài sửa vào vở. -Học sinh cả lớp trao đổi, thảo luận để tìm ra cái hay của đoạn văn, bài văn, từ đĩ rút kinh nghiệm cho mình. - HS đọc lời nhận xét của thầy, phát hiện lỗi trong bài làm của mình và sửa lỗi. Đổi bài cho bạn bên cạnh để soát lại việc sửa lỗi. - HS chọn viết lại một đoạn văn cho hay. - Nhiều HS nối tiếp nhau đọc đoạn văn viết lại. Học sinh làm việc cá nhân sau đĩ đọc đoạn văn tả viết lại (so sánh với đoạn văn cũ). Học sinh phân tích cái hay, cái đẹp. Nhận xét. ____________________________________________ Mơn: TỐN Tiết 130: VẬN TỐC I. MỤC TIÊU: - Cĩ khái niệm ban đầu về vận tốc, đơn vị đo vận tốc. - Biết tính vận tốc của một chuyển động đều. Cả lớp làm bài 1, bài 2 và bài 3*HSKG làm được . II. ĐỜ DÙNG DẠY HỌC: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A. Kiểm tra bài cũ: - Gọi 2 Hs lên bảng thực hiện phép tính - Nhận xét. B. Dạy bài mới: 1. Giới thiệu bài: Chúng ta đã nắm vững kiến thức cộng, trừ, nhân, chia số đo thời gian. Trong thực tế, cuộc sống hằng ngày người ta muốn tính tộ đi nhanh , chậm của một sự vật, động vật, người, Người ta áp dụng cơng thức để tính dễ dàng hơn đĩ là Vận tốc. Chúng ta cùng tìm hiểu bài học hơm nay. 2. Bài mới: Bài tốn 1: GV nêu bài tốn và tĩm tắt trên bảng. -H: Bài tốn cho biết gì? -H: Bài tốn hỏi gì? - Gọi HS nêu cách tính GV ghi bảng - GV nĩi: mỗi giờ ơ tơ đi được 42,5 km. Ta nĩi vận tốc trung bình hay nĩi vắn tắt vận tốc của ơ tơ là bốn mươi hai phẩy năm ki- lơ- mét giờ, viết tắt là 42,5 km/ giờ. -GV nhấn mạnh đơn vị của vận tốc trong bài tốn này là km/ giờ. H: Em hãy nêu cách tính vận tốc ? - Nếu quãng đường là s, thời gian là t, vận tốc là v thì ta cĩ cơng thức tính vận tốc như thế nào? Bài tốn 2: GV nêu bài tốn . H: Bài tốn cho biết gì? Bài tốn hỏi gì? 3. Luyện tập: Bài 1 : Cho HS tính vận tốc xe máy với đơn vị đo là km / giờ - Giáo viên giúp đỡ HS yếu áp dụng cơng thức tính. - Giáo viên nhận xét. Bài 2 : Cho HS tính vận tốc theo công thức v = s : t - Cho HS làm vào vở - Giáo viên nhận xét. *Bài 3 : Hướng dẫn HS : Muốn tính vận tốc với đơn vị là m / giây thì phải đổi đơn vị của số đo thời gian sang giây. H: Bài tốn cho biết gì? Bài tốn hỏi gì? -GV hướng dẫn HS muốn tính vận tốc với đơn vị là m/ giây thì phải đổi đơn vị của số đo thời gian sang giây. - GV chấm một số bài 4. Nhận xét – dặn dị: - Nhận xét tiết học - Chuẩn bị bài: Luyện tập - 2 HS thực hiện + ( 5 giờ 20 phút + 7 giờ 40 phút ) : 2 = 13 giờ : 2 = 6 giờ 30 phút + 5 giờ 20 phút + 7 giờ 40 phút : 2 = 5 giờ 20 phút + 3 giờ 50 phút = 9 giờ 10 phút - HS lắng nghe. - HS trả lời. Tĩm tắt: ? km 170 km Bài giải Trung bình mỗi giờ ơtơ đi được là: 170 : 4 = 42,5 ( km) Đáp số: 42,5 km Vận tốc của ơ tơ là: 170 : 4 = 42,5 (km/ giờ) Quãng đường Thời gian vận tốc *Muốn tính vận tốc ta lấy quãng đường chia cho thời gian. - Nếu quãng đường là s, thời gian là t, vận tốc là v thì ta cĩ cơng thức tính vận tốc là: v= s : t - HS nhắc lại. Tĩm tắt: s : 60m t : 10 giây v : m/ giây ? HS dựa vào cơng thức tính vận tốc để làm bài. Bài giải Vận tốc chạy của người đĩ là: 60 : 10 = 6 (m/ giây) Đáp số: 6 m/ giây - HS đọc đề bài, nêu hướng giải - Cả lớp làm vào vở. - HS làm trên bảng và trình bày. - Nhận xét bài làm của bạn. - HS sửa chỗ sai, hoàn thiện bài giải. Giải: Vận tốc của người đi xe máy là: 105 : 3 = 35 ( km/giờ) Đáp số: 35 km/giờ - HS đọc đề bài, nêu hướng giải - Cả lớp làm vào vở. - HS làm trên bảng và trình bày. - Nhận xét bài làm của bạn. - HS sửa chỗ sai, hoàn thiện bài giải. Giải: Vận tốc của máy bay là: 1800 : 2,5 = 720 ( km/giờ) Đáp số: 720 km/giờ Bài 3.HS đọc đề bài. Tĩm tắt: Một người chạy: 400 m Thời gian: 1 phút 20 giây Vận tốc: . . . . .m/giây ? - HS làm bài vào vở . - 1 HS lên bảng làm - Lớp nhận xét và chữa bài. Giải Đổi 1phút 20giây = 80giây Vận tốc chạy của người đĩ là: 400 : 80 = 5 (m/ giây) Đáp số: 5 m/ giây. ____________________________________________ Mơn: KĨ THUẬT Tiết 26: LẮP XE BEN ( Tiết 3) I.MỤC TIÊU: - Chọn đúng, đủ số lượng các chi tiết lắp xe ben. - Biết cách lắp và lắp được xe ben theo mẫu. Lắp xe tương đối chắc chắn, có thể chuyển động được. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Bảng chi tiết và dụng cụ - Mẫu xe chở hàng đã lắp hồn chỉnh. - Bộ lắp ghép mơ hình kĩ thuật. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC CHỦ YẾU Tiết 3: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1- Ổn định: 2- Kiểm tra bài cũ: Lắp xe ben - Gọi HS nêu lại các bước lắp xe ben. - GV nhận xét. 3- Bài mới: a- Giới thiệu bài: Hơm nay các em sẽ thực hành lắp xe ben. b- Bài dạy: Hoạt động 4: HS thực hành lắp ráp xe ben. a) Chọn các chi tiết. - Hướng dẫn hs chọn đúng và đủ các chi tiết theo sách giáo khoa và xếp từng loại vào nắp hộp. - Kiểm tra học sinh chọn các chi tiết. b) Lắp từng bộ phận. * Gọi 1 hs đọc ghi nhớ trong sgk. + Yêu cầu hs phải quan sát kĩ các hình và đọc nội dung từng bước lắp trong sgk. - Cho hs thực hành lắp ráp xe. * GV quan sát nhắc nhở: + Khi lắp khung sàn xe và các giá đỡ (H.2- SGK), cần phải chú ý đến vị trí trên, dưới của các thanh thẳng 3 lỗ, thanh thẳng 11 lỗ và thanh chữ U dài + Khi lắp hình 3 (SGK), cần chú ý thứ tự lắp các chi tiết như đã hướng dẫn ở tiết trước. + Khi lắp hệ thống trục bánh xe sau, cần lắp đủ số phịng hãm cho mỗi trục. *Theo dõi uốn nắn kịp thời những hs làm sai hoặc cịn lúng túng. c)Lắp ráp xe ben.(H.1-SGK) -Lưu ý hướng dẫn hs: *Lắp ca bin: + Lắp 2 tấm bên của chữ U vào hai bên tấm nhỏ. + Lắp tấm mặt của ca bin vào hai tấm bên của chữ U. + Lắp tấm sau của chữ U vào phía sau. - Nhắc hs khi lắp xong cần: - Kiểm tra sản phẩm : Kiểm tra mức độ nâng lên, hạ xuống của thùng xe. Hoạt động 5: Đánh giá sản phẩm. - GV nêu lại những tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm theo mục II SGK. - GV cử 3 – 4 HS dựa vào tiêu chuẩn để đánh giá sản phẩm của bạn. - GV nhận xét tuyên dương. - Nhắc HS tháo các chi tiết và xếp đúng vào vị trí các ngăn trong hộp. 4. Củng cố, dặn dị: - GV nhận xét tiết học. Nhận xét tinh thần thái độ, kĩ năng lắp ghép xe ben. - Chuẩn bị tiết sau: Lắp máy bay trực thăng. - Hát vui. - 2 HS nêu. - HS theo dõi. - Hs chọn đúng và đủ các chi tiết theo sách giáo khoa và xếp từng loại vào nắp hộp. - 1 hs đọc ghi nhớ trong sgk, cả lớp theo dõi nhớ lại các bước lắp. - Hs quan sát kĩ các hình và đọc nội dung từng bước lắp trong sgk. - Hs thực hành lắp ráp xe theo các bước ở sgk. Đại diện các nhĩm lên trình bày sản phẩm. - Chú ý lắp ca bin như gv hướng dẫn. - Hs nêu các tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm theo mục III (SGK) - 3hs dựa vào tiêu chuẩn đã nêu để đánh giá sản phẩm của bạn _____________________________________________ Tiết 26: SINH HOẠT LỚP

File đính kèm:

  • docGA lop 5 tuan 26.doc
Giáo án liên quan