Mục tiêu:
1.HS biết thực hiện :
-Rèn luyện , xứng đáng HS lớp 5
-Có trách nhiệm với việc làm của mình
-Có những biểu hiện của ý chí vượt khó
-Có những hành động biết ơn tổ tiên
-Đối xử tốt với bạn
2. Hát , kể chuyện .về một nội dung em thích
CÁC HOẠT ĐỘNG :
16 trang |
Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 510 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tổng hợp khối 5 - Tuần 11, 12, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ố bạn
-Giới thiệu
Hoạt động 1: Biết các hoạt động chính,dựa vào sơ đồ để tìm hiểu về các ngành lâm nghiệp, thấy được sự cần thiết phải bảo vệ và trồng rừng.
.Rèn khả năng lãnh đạo, giao tiếp, chia sẻ thông tin.
*Phương pháp: di chuyển trạm – trực quan
*Hình thức : cá nhân , nhóm 8 , lớp
*Tiến hành : Đếm số 1-4- Nhận yêu cầu :
1.Câu hỏi 1/89. Hoạt động trồng rừng, khai thác rừng có ở đâu?
2.Câu hỏi 2/89
3.Vì sao có giai đoạn diện tích rừng giảm , có giai đoạn diện tích rừng tăng?
4.Em hãy kể tên vài khu rừng của Việt Nam và cho biết suy nghĩ của em về rừng ?
-Cá nhân di chuyển làm việc theo nhóm số4’-1 HS ngồi lại- cá nhân di chuyển đến 4 nhóm còn lại hỏi nội dung ; Ai hỏi xong trước , về thay chỗ bạn đang ngồi 6’-báo cáo –kết luận
Hoạt động 2: Biết các hoạt động chính,dựa vào biểu đồ để tìm hiểu về các ngành thủy sản , thấy được sự cần thiết phải bảo vệ nguồn lợi thủy sản.
Rèn lắng nghe, chia sẻ
*Phương pháp: Nói chuyện tay 3-đánh dấu trích đoạn
*Hình thức : cá nhân , nhóm 3, lớp
*Tiến hành : Chia nhóm 3-Yêu cầu :
Kể tên các hoạt động chính của ngành thủy sản.Dựa vào hình 4, hãy so sánh sản lượng thuỷ sản của năm 1990và năm 2003
Kể tên các loại thuỷ sản đang nuôi nhiều ở nước ta.Câu hỏi 2+3/90
Em biết gì về tình hình phát triển nuôi và thu hoạch thuỷ sản Việt Nam hiện nay?Hãy cho biết suy nghĩ của em về việc bảo vệ nguồn thuỷ sản?
Cá nhân suy nghĩ + đánh dấu trích đoạn 2’-trao đổi nhóm 6 (6’)– báo cáo – Kết luận.
Hoạt động 3: Củng cố
*Phương pháp: Trò chơi Hãy tập trung
*Hình thức : cá nhân , nhóm 8, lớp
*Tiến hành : Giới thiệu –HS chơi – báo cáo-Kết luận
Dặn dò : Công nghiệp
Rút kinh nghiệm
Nguyễn Thị Hường GIÁO ÁN TUẦN 11
Lớp : 5/6 Thứ tư ngày 14 tháng 11 năm 2007
Tiết 53: Toán
LUYỆN TẬP
Mục tiêu:
-Kĩ năng trừ hai số thập phân.
-Tìm một thành phần chưa biết của phép cộng , phép trừ số thập phân.
- Cách trừ 1 số cho 1 tổng
CÁC HOẠT ĐỘNG :
TG
HOẠT ĐỘNG
BỔ SUNG
10’
10’
15’
Hoạt động 1: đảm bảo mục tiêu 1-Rèn kĩ năng tính chính xác
Bài 1/54:
*Phương pháp: Trò chơi câu cá
*Hình thức : cá nhân , nhóm 6, lớp
*Tiến hành : Giới thiệu -Yêu cầu – nhận đồ dùng – HS chơi+ trao đổi kết quả 8’– báo cáo – kết luận
Hoạt động 2: đảm bảo mục tiêu 2.Rèn trao đổi , chia sẻ
Bài 2/54:
*Phương pháp: đôi bạn học tập
*Hình thức : cá nhân , nhóm 2, lớp
*Tiến hành : Yêu cầu – cá nhân làm vở 6’-di chuyển hỏi bạn nhóm 2 (2’)– báo cáo ý kiến của bạn – Kết luận
Hoạt động 3: đảm bảo mục tiêu 3.Rèn kĩ năng tính , lắng nghe, chia sẻ, hợp tác
Bài 4/54:
*Phương pháp: Nói chuyện tay 3- trực quan
*Hình thức : cá nhân, nhóm 3, lớp
*Tiến hành : Đếm 1-3-Yêu cầu :
1.Tính hàng 1
2.Tính hàng 2
3.Tính hàng 3
Ai xong tính 4b
Cá nhân làm sách+ nháp 7’– 1 nói 2 nghe5’– báo cáo nhóm 3- Kết luận
Dặn dò : Luyện tập chung
Rút kinh nghiệm
1.Ngày 1/9/1858.
4. Năm 1905-1908
7. Năm 1930-1931
2.Năm 1859-1864
5.Ngày 5/6/1911
8.Ngày 19/8/1945
3.Ngày 5/7/1885
6. Ngày 3/2/1930
9.Ngày 2/9/1945
Pháp nổ súng xâm lược nước ta
Phong trào chống Pháp của Trương Định
Cuộc phản công ở kinh thành Huế
Phong trào Đông du
Nguyễn Tất Thành ra đi tìm đường cứu nước
Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời
Phong trào Xô viết Nghệ- Tĩnh
Cách mạng tháng Tám
Bác Hồ đọc Tuyên ngôn Độc lập tại quảng trường Ba Đình
Nguyễn Thị Hường GIÁO ÁN TUẦN 11
Lớp : 5/6 Thứ tư ngày 14 tháng 11 năm 2007
Tiết 11 : Lịch sử
ÔN TẬP : HƠN 80 NĂM CHỐNG THỰC DÂN PHÁP XÂM LƯỢC VÀ ĐÔ HỘ (1858 – 1945)
Mục tiêu: HS nhớ lại những mốc thời gian , những sự kiện lịch sử tiêu biểu nhất từ năm 1858 đến năm 1945 và ý nghĩa của những sự kiện lịch sử đó.
CÁC HOẠT ĐỘNG :
TG
HOẠT ĐỘNG
BỔ SUNG
3’
15’
10’
7’
-Trò chơi Đố bạn câu 1/23-Giới thiệu
Hoạt động 1: Nhớ lại những mốc thời gian , những sự kiện lịch sử tiêu biểu (1858 – 1945)
-Rèn lắng nghe, chia sẻ
*Phương pháp: Trò chơi Hãy tập trung
*Hình thức : cá nhân , nhóm 6 , lớp
*Tiến hành : Đếm số 1-6- Nhận yêu cầu :
1.Năm 1858.
2.Năm 1859-1864
3.Ngày 5/7/1885
4. Năm 1905-1908
5.Ngày 5/6/1911
6. Ngày 3/2/1930
7. Năm 1930-1931
8.Ngày 19/8/1945
9.Ngày 2/9/1945
-Nhận đồ dùng – HS chơi+ trao đổi 10’– báo cáo – kết luận
Hoạt động 2: Kể lại 1 sự kiện hay nhân vật lịch sử .
*Phương pháp: Nói chuyện tay 3
*Hình thức : cá nhân, nhóm 3, lớp
*Tiến hành : Đếm 1-3-Yêu cầu :
Cá nhân ôn lại 2’– 1 nói 2 nghe 4’– báo cáo nhóm 3- Kết luận
Hoạt động 3: ôn ý nghĩa của sự kiện lịch sử ĐCSVN ra đời , CMTT.Rèn hợp tác , chia sẻ
*Phương pháp: Suy nghĩ, trao đổi , chia sẻ
*Hình thức : cá nhân , nhóm 6, lớp
*Tiến hành : Chia nhóm 6- Yêu cầu : Ý nghĩa của sự kiện lịch sử ĐCSVN ra đời hay CMTT-
cá nhân suy nghĩ 2’-thảo luận nhóm 6 (3’)- báo cáo ý kiến của nhóm - Kết luận
Dặn dò : Vượt qua tình thế hiểm nghèo
Rút kinh nghiệm
Nguyễn Thị Hường GIÁO ÁN TUẦN 11
Lớp : 5/6 Thứ năm ngày 15 tháng 11 năm 2007
Tiết 54 : Toán
LUYỆN TẬP CHUNG
Mục tiêu: Củng cố
-Kĩ năng cộng , trừ hai số thập phân ,tính giá trị của biểu thức số
- Tìm thành phần chưa biết của phép tính
- Vận dụng tính chất của phép cộng,phép trừ để tính bằng cách thuận tiện
-Giải toán
CÁC HOẠT ĐỘNG :
TG
HOẠT ĐỘNG
BỔ SUNG
7’
7’
8’
13’
Hoạt động 1: đảm bảo mục tiêu 1-Rèn kĩ năng cộng , trừ, tính giá trị của biểu thức
Bài 1/55:
*Phương pháp: Thi Ai nhanh ai đúng
*Hình thức : cá nhân , nhóm 3, lớp
*Tiến hành : Giới thiệu -Yêu cầu – cá nhân làm vở + 3bảng phụ 4’- báo cáo– Kết luận
Hoạt động 2: đảm bảo mục tiêu 2.Rèn trao đổi , chia sẻ
Bài 2/55:
*Phương pháp: đôi bạn học tập
*Hình thức : cá nhân , nhóm 2, lớp
*Tiến hành : Yêu cầu – cá nhân làm vở 3’-di chuyển hỏi bạn nhóm 2 (2’)– báo cáo ý kiến của bạn – Kết luận
Hoạt động 3: đảm bảo mục tiêu 3.Rèn kĩ năng tính , lắng nghe, chia sẻ, hợp tác
Bài 3/55:
*Phương pháp: Nói chuyện tay 3- trực quan
*Hình thức : cá nhân, nhóm 3, lớp
*Tiến hành : Đếm 1-3-Yêu cầu : 3/55
c) 1,24+12,8+0,76+3,2
Cá nhân làm nháp 3’– 1 nói 2 nghe3’– báo cáo nhóm 3- Kết luận
Hoạt động 4: đảm bảo mục tiêu 4.Rèn kĩ năng giải toán , lắng nghe, chia sẻ, hợp tác
Bài 4+5/55:
*Phương pháp: Suy nghĩ, trao đổi , chia sẻ
*Hình thức : cá nhân , nhóm 4, lớp
*Tiến hành :Chia nhóm 4–yêu cầu –HS làm cá nhân nháp 8’- trao đổi nhóm 4+ báo cáo ý kiến của nhóm - Kết luận
Dặn dò : Nhân một STP với một số tự nhiên
Nguyễn Thị Hường GIÁO ÁN TUẦN 11
Lớp : 5/6 Thứ sáu ngày 17 tháng 11 năm 2007
Tiết 55 : Toán
NHÂN MỘT SỐ THẬP PHÂN VỚI MỘT SỐ TỰ NHIÊN
Mục tiêu:
-Nắm được quy tắc nhân một số thập phân với một số tự nhiên.
-Bước đầu hiểu ý nghĩa của phép nhân một số thập phân với một số tự nhiên.
CÁC HOẠT ĐỘNG :
TG
HOẠT ĐỘNG
BỔ SUNG
15’
20’
Hoạt động 1: đảm bảo mục tiêu 1-Rèn kĩ năng lắng nghe, chia sẻ
Ví dụ 1/55:
*Phương pháp: Suy nghĩ, trao đổi , chia sẻ
*Hình thức : cá nhân , nhóm 4, lớp
*Tiến hành :Chia nhóm 4– Treo bảng phụ - yêu cầu –HS làm cá nhân suy nghĩ 2’- trao đổi nhóm 4 3’+ báo cáo - Kết luận
_ Viết 1 phép tính nhân một số thập phân với một số tự nhiên , đặt tính rồi tính .Sau đó trao đổi với bạn bên cạnh về cách thực hiện? 3’-báo cáo- Kết luận
Hoạt động 2: đảm bảo mục tiêu 2. Rèn kĩ năng tính , lắng nghe, chia sẻ, hợp tác
Bài 1/56:
*Phương pháp: đôi bạn học tập
*Hình thức : cá nhân , nhóm 2, lớp
*Tiến hành : Yêu cầu – cá nhân làm vở 4’-di chuyển hỏi bạn nhóm 2 (2’)– báo cáo ý kiến của bạn – Kết luận
Bài 2/56:
*Phương pháp: Thi Ai nhanh ai đúng
*Hình thức : cá nhân , lớp
*Tiến hành : Giới thiệu -Yêu cầu – cá nhân làm sách+ 1bảng phụ 2’- báo cáo– Kết luận
Bài 3/55:
*Phương pháp: Trò chơi Hãy tập trung
*Hình thức : cá nhân , nhóm 4, lớp
*Tiến hành : Giới thiệu –Yêu cầu –nhận đồ dùng -HS chơi 5’– báo cáo-Kết luận
Dặn dò : Nhân một STP với 10;100;1000
1.Em đã tích cực học tập , rèn luyện để xứng đáng là học sinh lớp 5 như thế nào?
2.Em hãy tự đánh giá về những việc làm có trách nhiệm của mình từ đầu năm đến giờ?
3. Hãy cho biết việc em đã thực hiện trong kế hoạch vượt qua những khó khăn của bản thân ?
4.Em đã làm những gì để biểu hiện lòng biết ơn tổ tiên?
5.Nêu những hành động em đã làm khi đối xử với bạn bè?
3,6+5,8.8,9
3,6+5,8.8,9
8.4,5+3,2
8.4,5+3,2
7,564,2+3,4
7,564,2+3,4
5,7+8, 8..14,5
5,7+8, 8..14,5
0,5.0,08+ 0,4
0,5.0, 08+ 0,4
2,5+3..5,5
2,5+3..5,5
1.Nêu tên các dụng cụ nấu ăn, ăn uống thường dùng?
2. Nêu mục đích và tác dụng của việc rửa sạch dụng cụ nấu ăn và ăn uống trong gia đình.
3.Nêu trình tự rửa chén sau bữa ăn.
4. Những dụng cụ dính dầu mỡ , có mùi tanh nên rửa trước hay sau? Cách rửa như thế nào
5.Theo em , vì sao phải rửa bát ngay sau khi ăn
1. Tác dụng của việc rửa sạch dụng cụ nấu ăn và ăn uống trong gia đình.
2.Nêu trình tự rửa chén sau bữa ăn.
3. Cách rửa những dụng cụ dính dầu mỡ , có mùi tanh như thế nào?
4.Em có suy nghĩ gì khi tìm hiểu xong bài học này?
File đính kèm:
- GA5-TUAN 11.doc