Tập đọc MỘT VỤ ĐẮM TÀU
I/Mục tiêu: - Biết đọc diễn cảm bài văn.
 - Hiểu ý nghĩa: Tình bạn đẹp của Ma-ri-ô và Giu-li-ét-ta ; đức hi sinh cao thượng của Ma-ri-ô (Trả lời được các câu hỏi trong sách giáo khoa).
II/Đồ dùng dạy học: tranh minh hoạ ( sgk )
III/Hoạt động dạy học:
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 17 trang
17 trang | 
Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 597 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tổng hợp khối 5 - Trường TH Trần Phước - Tuần 29, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ọc giỏi, chăm làm, dũng cảm cứu bạn.
- HS đọc nối tiếp toàn bài.
- HS nh/xét, tìm giọng đọc cho bài văn.
- HS đọc theo nhóm - đọc cá nhân.
- Thi đọc diễn cảm. Nhận xét
Tuần 29 Thứ tư ngày 3 tháng 4 năm 2013 
 Toán ÔN TẬP VỀ SỐ THẬP PHÂN (tt)
(Tr. 151)
I/Mục tiêu:
 - Biết viết số thập phân và một số phân số dưới dạng phân số thập phân, tỉ số phần trăm; viết các số đo dưới dạng số thập phân; so sánh các số thập phân.
 - BT cần làm: BT1 ; 2(cột 2,3) ; 3(cột 3,4) ; 4
II/Hoạt động dạy học: 
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
1/ Bài cũ: Ôn tập về số thập phân 
2 /Bài mới: ÔN tập về số thập phân ( tt )
H/dẫn HS làm bài và chữa bài.
* Bài 1 (sgk/151) 
- Củng cố cách viết số thập phân, phân số dưới dạng phân số th/phân.
* Bài 2 (sgk/151) ( cột 2,3)
- C/cố cách viết số th/phân dưới dạng tỉ số ph/trăm. Tỉ số ph/trăm sang dạng số th/phân.
 Chấm điểm số bài, nhận xét
* Bài 3 (sgk/151) (cột 3, 4)
- C/cố cách viết các ph/số sang số th/phân.
Chấm điểm số bài, nhận xét
 * Bài 4 (sgk/151) 
- C/cố cách so sánh các số th/phân.
Chấm điểm số bài, nhận xét
* Bài 5 (sgk/151) (HSKG)
3/Củng cố - dặn dò:
- Nh/xét tiết học 
- ch/bị: Ôn tập về đo độ dài, đo khối lượng.
- HS làm bài 3, 4.(sgk/151)
* HS dùng bảng con ghi kết quả.
1/a) 0,3 = ; 0,72 = ; 9,347 = 
b) = ; = 
2/HS đọc y/c, tự làm bài:
a) 0,35 = 35% ; 
 0,5 = 50% ; 8,75 = 875%
b) 45% = 0,45; 
 5% = 0,05; 625% = 6,25 
- Đọc kết quả bài làm
- Lớp nhận xét
3/ a) giờ = 0,5 giờ; giờ = 0,75 giờ
b) m = 3,5m ; km = 0,3km
- Đọc kết quả bài làm
- Lớp nhận xét
4/HS đọc y/c, tự làm bài:
 a) Bé à lớn: 4,203; 4,23; 4,5; 4,505.
 b) Bé àlớn: 69,78 ; 69,8 ; 71,2 ; 72,1
- Đọc kết quả bài làm
- Lớp nhận xét
5/ Hội ý - làm bài – tr/bày - giải thích:
 0,1 < 0,11; 0,120,19 < 0,2 .
Tuần 29 Thứ tư ngày 3 tháng 4 năm 2013
TẬP LĂM VĂN TẬP VIỀT ĐOẠN ĐỐI THOẠI 
I/Mục tiêu: 
 Viết tiếp được lời đối thoại để hoàn chỉnh một đoạn kịch theo gợi ý của
 SGK và HD của Gv ; trình bày lời thoại của từng nhân vật phù hợp với diễn
 biến của câu chuyện.
II/ĐDDH
 - Bảng phụ 
 - Vở bài tập
 III/Các HĐ DH:
HĐGV
1) Kiểm tra bài cũ: 
2) Bài mới: 
 a) Giới thiệu bài:
 b) Dạy bài mới:
HDHS làm bài tập:
Bài tập 1:
Bài tập 2: Cho HS đọc y/c và hoạt động nhóm làm theo y/c.
Nhận xét bổ sung cho HS
Bài tập 3: Cho HS đọc y/c và thực hiện theo y/c SGK
Nhận xét, tuyên dương.
3) Củng cố -Dặn dò:
Nhận xét tiết học
Chuẩn bị bài mới.
HĐHS
- HS đọc Truyện “ Một vụ đắm tàu” theo y/c SGK
- HS hoạt động nhóm: dưa vào gợi ý (SGK), viết tiếp một số lời thoại để chuyển một trong 2 phần của chuyện thành màn kịch.
- Đại diện nhóm trình bày. Lớp nhận xét, bổ sung.
- HS thực hành đọc phân vai đoạn kịch vừa viết.
- Phân vai diễn lại màn kịch.
- Nhận xét
Tuần 29 Thứ năm ngày 4 tháng 4 năm 2013 
Toán ÔN TẬP VỀ ĐO ĐỘ DÀI VÀ ĐO KHỐI LƯỢNG 
 (Tr. 151) 
I/Mục tiêu: Biết
 - Quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài, các đơn vị đo khối lượng.
 - Viết các số đo độ dài, số đo khối lượng dưới dạng số thập phân.
(BT1; 2a; 3a, b, c( mỗi câu một dòng).
II/Hoạt động dạy học: 
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
1/Bài cũ: Ôn tập về số thập phân (tt)
2/Bài mới: Ôn tập về đo độ dài và đo k/lg
H/dẫn HS làm bài, chữa bài.
* Bài 1: a) Viết đ/đủ bảng đ/vị đo độ dài.
 b) Viết đ/đủ bảng đ/vị đo khối lượng.
 c) ( sgk/152 )
*Lưu ý : 1b và 1c dành cho HS k-g
* Bài 2: (sgk/152) Bảng con.
- GV h/dẫn mẫu.
- GV nhận xét - kết luận.
* Bài 3: (sgk/152) Nhóm.
- GV h/dẫn mẫu.
- GV giao việc cho từng nhóm.
- GV h/dẫn HS nh/xét - chữa bài.
3/Củng cố -dặn dò:
- Nêu tên các đ/vị độ dài. khối lượng.
- Nhận xét tiết học.
- Ch/bị: Ôn tâp 
- 2 HS làm bài 4.
1) 
- HS điền hoàn chỉnh bảng đ/vị đo độ dài.
- Hoàn chỉnh bảng đ/vị đo khối lượng.
- HS đọc tên 2 bảng đ/vị đo vừa h/thành.
- Hai đ/vị đo khối lượng ( độ dài ) liền nhau hơn, kém nhau 10 lần.
2) HS dùng bảng con – ghi kết quả: 
a) 1km = 1000m ; 1kg = 1000g
b) 1m = km = 0,001km.
3) HS xác định y/c bài.
Các nhóm làm bài. Chấm chữa bài.
a) 1827m = 1km 827m = 1,827km
 702m = 0km 702m = 0,702km
b) 34dm = 3m 4dm = 3,4dm
 786cm = 7m86cm = 7,86m
c) 2065g = 2kg 65g = 2, 065kg
8047kg = 8 tấn47kg = 8,047tấn
Tuần 29 Thứ năm ngày 4 tháng 4 năm 2013
Luyện từ và câu ÔN TẬP VỀ DẤU CÂU (TT)
I/Mục tiêu:
- Tìm được dấu câu thích hợp để điền vào đoạn văn (BT1),
- Chữa được các dấu câu dùng sai và lí giải được tại sao chữa như vậy (BT2). - Đặt câu và dùng dấu câu thích hợp (BT3).
II/Đồ dùng dạy học: Bảng phụ
III/Hoạt động dạy học: 
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
1/Bài cũ: Ôn tập dấu câu ( tiết 1 )
2/Bài mới: Ôn tập dấu câu ( tt )
H/dẫn HS làm bài , chữa bài.
* Bài 1 (sgk) 
- Lưu ý HS: - Đọc kĩ từng câu, xác định đúng loại câu để dùng dấu câu đúng.
* Bài 2 (sgk) 
- Phát hiện chỗ sai – Tìm cách sửa lỗi sai.
giải thích cách chữa.
*Bài 3 (sgk)
- Xác định các câu đề y/c thuộc kểu câu gì? Cần dùng dấu câu gì?
- Chấm điểm số bài
- GV nh/xét – tuyên dương.
3/Củng cố - dặn dò:
- Nh/xét 
– ch/bị: Ôn tập dấu câu (tt )
- Nêu tác dụng của dấu chấm ( dấu chấm hỏi, dấu chấm than). Đặt câu.
1) Xác định y/c đề: Điền dấu câu thích hợp vào ô trống. HS tự làm bài. Chữa bài.
 + Câu 2: câu khiến, dấu chấm than.
 + Câu 4: câu cảm, dấu chấm than.
 + Câu 5: câu cảm, dấu chấm than.
2) Đọc y/c đề - Hội ý nhóm đôi.
Xác định số câu trong chuyện ( 8 câu )
Tr/bày – nh/xét - bổ sung.
- Câu 1, 2, 3: dùng đúng các dấu câu.
- Câu 4 là câu cảm, cần phải dùng dấu (!)
- Câu 5: câu hỏi, cần phải dùng dấu( ?)
- Câu 6: câu cảm, cần dùng dấu( !)....
3) HS đọc đề và xác định y/c đề, tự làm.
a) Câu khiến: Chị mở cửa giúp em với!
b) Câu hỏi: Bố ơi, mấy gìờ chúng ta đi thăm ông bà?
c) Câu cảm: Cậu giỏi quá!
d) Câu cảm: A, cái cặp thật là tuyệt!
- Đọc kết quả bài làm.
- Nhận xét bài bạn làm.
Tuần 29 Thứ sáu ngày 5 tháng 4 năm 2013 
 Toán ÔN TẬP VỀ ĐO ĐỘ DÀI VÀ KHỐI LƯỢNG(tt)
 (Tr. 153)
I/Mục tiêu: Biết:
 - Viết các số đo độ dài, số đo khối lượng dưới dạng số thập phân.
 - Mối quan hệ giữa một số đo độ dài và đơn vị đo khối lượng thông dụng.
 - BT cần làm: BT1a ; 2 ; 3
II/Hoạt động dạy học: 
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
1/Bài cũ: Ô/tập về đo đ/dài và đo kh/lượg 
2/Bài mới: Ôn tập( tt )
H/dẫn HS làm bài, chữa bài.
* Bài 1 (sgk/153) (1a)
- C/cố về quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài.
* Bài 2 (sgk/153) 
- Củng cố về q/hệ giữa các đ/vị đo khối lượng.
* Bài 3 (sgk/153)
* Bài 4 (sgk/154) (HS KG làm thêm)
Chấm điểm số bài
GV nhận xét – tuyên dương.
3/Củng cố - dặn dò: 
- Hai đ/vị đo độ dài ( khối lượng ) liền nhau hơn kém nhau mấy lần?
- Nhận xét 
- Ch/bị: Ôn tập về đo diện tích.
- Nêu tên các đ/vị đo độ dài, khối lượng.
1) Đọc y/c và tự làm
* Viết các số đo sau dưới dạng số t/phân.
a) Với đ/vị là km:
 4km382m = 4,382km ;
 2km79m = 2,079m
 700m = 0,700km
b) Với đ/vị là m: (HSKG có thể làm thêm)
 7m4dm = 7,4m ; 5m9cm = 5,09m
2) Nêu y/c và tự làm
* Viết các số đo sau dưới dạng số t/phân
a) Với đ/vị là kg: 
 2 kg 350g = 2,350kg
 1kg 65g = 1,065kg
b) Với đ/vị là tấn: 
 8tấn 760kg = 8,760kg
 2 tấn77kg = 2,077 tấn
3) Nêu y/c và tự làm
* Viết số thích hợp vào chỗ 
 a) 0,5m = 50cm ; 
 b) 0,075km = 75m
 c) 0,064kg = 64g
 d) 0,08 tấn = 80 kg 
4) Nêu y/c và tự làm
Tuần 29 
Tập làm văn TRẢ BÀI VĂN TẢ CÂY CỐI
I/Mục tiêu:
 Biết rút kinh nghiệm về cách viết bài văn tả cây cối; nhận biết và sửa được lỗi trong bài; viết lại được đoạn văn cho đúng hoặc hay hơn.
II/ Đồ dùng dạy học: Bảng phụ.
III/ Hoạt động dạy học: 
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
1/Bài cũ: Tập viết đoạn văn hội thoại 
2/Bài mới: Trả bài văn tả cây cối
HĐ1: Nhận xét chung về bài của HS:
- Nhận xét ưu - khuyết chính: Thể loại, nội dung trọng tâm, bố cục của bài, trình tự miêu tả, cách diễn đạt
HĐ2: H/dẫn HS chữa bài:
a) H/dẫn HS chữa lỗi chung:
- GV đưa các lỗi HS cần chữa về : lỗi chính tả, từ, ý, ngữ pháp.
b) H/dẫn HS tự chữa lỗi bài làm.
- GV theo dõi, giúp đỡ HS chữa lỗi.
c) Viết lại đoạn văn: 
- GV đọc những đoạn văn, bài văn hay để HS phân tích học tập.
- Gv nhận xét – Tuyên dương.
3/Củng cố - dặn dò: 
- Nhận xét – ch/bị: Ôn tập tả con vật
- HS Đọc lại đoàn văn đã viết.
- HS lắng nghe.
- HS phát hiện chỗ sai và chữa lỗi.
dể thương à dễ thương;
 đỏ rược à đỏ rực
 rể cây à rễ cây..
- HS dựa vào lời phê của GV tự sửa bài .
- Đổi bài làm của bạn để rà soát lại.
- HS phân tích cái hay của đoạn văn, bài văn.
- Viết lại đoạn văn cho hay hơn.
- Đọc lại đoạn văn vừa viết. Phân tích chỗ hay so với bài chưa viết.
Luyện Tiếng Việt:
 LUYỆN TẬP TẢ CÂY CỐI
I. Mục tiêu: Viết đúng bài văn tả cây cối có đủ 3 phần .
II. Thực hành: Cho HS thực hành viết bài
 Đề: Em hãy tả một loài cây mà em thích.
Chấm điểm số bài, nhận xét.
Tuần 29 Thứ sáu ngày 5 tháng 4 năm 2013 
SINH HOẠT LỚP CUỐI TUẦN 29
I. Mục tiêu:
* HS thấy được ưu, khuyết các mặt học tập tuần 29, nhằm phát huy ưu điểm và khắc phục khuyết điểm.
* Lên kế hoạch tuần 30.
* Giúp HS thêm yêu tập thể, có tinh thần phê và tự phê tốt, đoàn kết với bạn bè.
II. Cách tiến hành: Lớp trưởng chủ trì.
II/Cách tiến hành: Lớp trưởng chủ trì.
 1) Hát tập thể.
 2) Tuyên bố lí do.
 3) Đánh giá các mặt hoạt động của lớp tuần 29
 - Các tổ trưởng lần lượt báo cáo hoạt động của tổ trong tuần qua.
 - Học tập: ( LP học tập ): có hồ sơ kèm theo.
 - LĐ-KL: ( LP LĐ-KL ): có hồ sơ kèm theo.
 - VTM: ( LP văn thể mĩ ): có hồ sơ kèm theo.
 4) Lớp trưởng tổng kết xếp loại thi đua từng tổ.
 5) Ý kiến các thành viên trong lớp.
 6) Kế hoạch tuần 30
 - Củng cố nề nếp tự quản, tác phong đội viên.
 - Tập trung cao cho học tập.
 - Chăm sóc bồn hoa, vệ sinh trường lớp.
 - Kiểm tra dụng cụ học tập 
 - Tham gia thi giải toán, tiếng Anh qua mạng internét tự do.
 7) Ý kiến GVCN: Thống nhất với tổng kết của lớp, phát cờ thi đua.
 - Tuyên dương thành tích của lớp, tổ.
 - Nhắc nhở khắc phục nhược điểm.
 - Thực hiện tốt kế hoạch của lớp đề ra
 - Tiếp tục giải toán, tiếng Anh qua mạng tự do.
 8) Tổng kết bế mạc.
 -----------------------------------------------------------------------------------------------
            File đính kèm:
 Tuan 29.doc Tuan 29.doc