Giáo án tổng hợp các môn lớp 4 - Tuần 9

I. MỤC TIÊU:

 1. Kiến thức:

 - Bước đầu biết đọc phân biệt lời các nhân vật trong đoạn đối thoại.

 2. Kĩ năng:

 - Hiểu nội dung bài: Cương ước mơ trở thành thợ rèn để kiếm sống nên đã thuyết phục mẹ để mẹ thấy nghề nào cũng đáng quý.

3.Thái độ:

- Giáo dục cho học sinh lòng yêu quí lao động.

II. ĐỒ DÙNG:

- Bảng phụ, tranh minh hoạ bài đọc

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

 

doc34 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1037 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án tổng hợp các môn lớp 4 - Tuần 9, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
dài hai cạnh cho trước. 3. Thái độ: HS yêu thích môn học. II. Đồ dùng: Thước thẳng và ê ke cho GV và HS III. Các hoạt động dạy- học: Tg Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 5’ 1’ 8’ 7’ 15’ 4’ A. Kiểm tra: B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: 2. Hướng dẫn vẽ hình chữ nhật theo độ dài các cạnh : 3. HD vẽ hình vuông. 4. Luyện tập *Bài 1.( 54) -Vẽ hình chữ nhật. *Bài 2: a, * Bài 3 a: (trang 55) - Vẽ hình vuông có cạnh 5 cm. C. Củng cố - Dặn dò: - Gọi HS lên bảngvẽ đường thẳng CD đi qua điểm E và song song với đường thẳng AB cho trước - Nhận xét, đánh giá. - Ghi bảng. - GV nêu bài toán SGK . - Hướng dẫn HS từng bước vẽ như SGK giới thiệu . -Vẽ đoạn thẳng CD có chiều dài 4 cm (vẽ bảng 40 cm) . -Vẽ đường thẳng vuông góc với với CD tại điểm D . Trên đường thẳng đó lấy DA =2 cm. -Vẽ đường thẳng vuông góc với với DC tại điểm C .Trên đường thẳng đó lấy CB =2 cm. - Nối A với B ta được hình chữ nhật ABCD - Hướng dẫn vẽ hình vuông theo độ dài các cạnh 3 cm. Tương tự hướng dẫn như vẽ hình chữ nhật. - Gọi HS đọc yêu cầu bài 1a. - Y/c HS tự làm bài. - Giáo viên nhận xét, củng cố lại các bước vẽ hình chữ nhật. - Gọi HS đọc đề bài. - Tương tự bài 1 a. - Vẽ hình vuông có cạnh 5 cm Tương tự cách vẽ như phần bài mới. - Tương tự bài1. + Nêu cách vẽ hình vuông, hình chữ nhật? - Dặn HS chuẩn bị bài sau . - 2 HS lên bảng. - Lớp làm vào giấy nháp C D A E B - HS nghe- ghi vở. - 2 HS đọc lại đề . - HS theo dõi và quan sát các bước vẽ . - HS thực hành vẽ vào giấy nháp. A B C D - Vài HS nhắc lại các bước vẽ hình chữ nhật. - HS vẽ hình vuông vào vở. - 1 HS nêu yêu cầu. - Lớp tự làm vào vở. - 1 HS lên bảng thực hành vẽ hình chữ nhật và nêu các bước vẽ. - HS thực hiện tương tự bài 1a. - 1 HS vẽ vào giấy khổ to, cả lớp làm vào vở. - Gắn bài lên bảng. - Nhận xét. + HS nêu. - HS nghe. Đạo đức Tiết kiệm thời giờ ( Tiết 1) I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: Nêu được ví dụ về tiết kiệm thời giờ . 1. Kĩ năng: Biết được lợi ích của tiết kiệm thời giờ. 3. Thái độ: Bước đầu biết sử dụng thời gian học tập , sinh hoạt hàng ngày một cách hợp lí . II. Đồ dùng: SGK Đạo đức lớp 4, thẻ, phấn màu. III/ Các hoạt động dạy - học : Tg Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 5’ 1’ 10’ 10’ 10’ 4’ A.Kiờeồm tra: B.Baứi mụựi: 1.Giụựi thieọu baứi: 2.Noọi dung: *Hoaùtủoọng1: Keồ chuyeọn “Moọt phuựt” trongSGK/14-15 *Hoaùt ủoọng2: Thaỷo luaọn nhoựm (Baứi taọp2- SGK/16) *Hoaùtủoọng3: Baứy toỷ thaựi ủoọ (baứi taọp 3-SGK) C. Cuỷng coỏ: Daởn doứ: + Neõu phaàn ghi nhụự cuỷa baứi “Tieỏt kieọm tieàn cuỷa”. + Em ủaừ thửùc hieọn tieỏt kieọm tieàn cuỷa chửa? - Ghi baỷng: “Tieỏt kieọm thụứi giụứ” - GV keồ chuyeọn. - GV cho HS thaỷo luaọn theo 3 caõu hoỷi trong SGK/15. -GV keỏt luaọn: Moói phuựt ủieàu ủaựng quyự. Chuựng ta phaỷi tieỏt kieọm thụứi giụứ. - Thaỷo luaọn nhoựm (Baứi taọp 1- SGK/15) - GV chia 3 nhoựm vaứ giao nhieọm vuù cho moói nhoựm thaỷo luaọn: Nhoựm 1 caõu a,b; Nhoựm 2 caõu c,d; Nhoựm 3 caõu ủ,e - GV chia 3 nhoựm vaứ giao nhieọm vuù cho moói nhoựm thaỷo luaọn veà moọt tỡnh huoỏng. +Nhoựm 1 : ẹieàu gỡ seừ xaỷy ra neỏu HS ủeỏn phoứng thi bũ muoọn. +Nhoựm 2 : Neỏu haứnh khaựch ủeỏn muoọn giụứ taứu, maựy bay thỡ ủieàu gỡ seừ xaỷy ra? +Nhoựm 3 : ẹieàu gỡ seừ xaỷy ra neỏu ngửụứi beọnh ủửụùc ủửa ủeỏn beọnh vieọn caỏp cửựu chaọm? - GV keỏt luaọn: Thaỷo luaọn nhoựm: (Baứi taọp 3 - SGK/16). - GV laàn lửụùt neõu tửứng yự kieỏn trong baứi taọp 3. Em haừy cuứng caực baùn trong nhoựm trao ủoồi vaứ baứy toỷ thaựi ủoọ veà caực yự kieỏn sau (Taựn thaứnh, phaõn vaõn hoaởc khoõng taựn thaứnh) : a/. Thụứi giụứ laứ quyự nhaỏt. b/. Thụứi giụứ laứ thửự ai cuừng coự, chaỳng maỏt tieàn mua neõn khoõng caàn tieỏt kieọm. c/. Tieỏt kieọm thụứi giụứ laứ hoùc suoỏt ngaứy, khoõng laứm vieọc gỡ khaực. d/. Tieỏt kieọm thụứi giụứ laứ tranh thuỷ laứm nhieàu vieọc trong cuứng 1 luực. - GV keỏt luaọn: +YÙ kieỏn a laứ ủuựng.Caực yự kieỏn b, c, d sai. - GV yeõu caàu 2 HS ủoùc phaàn ghi nhụự. -Tửù lieõn heọ vieọc sửỷ duùng thụứi giụứ cuỷa baỷn thaõn. - Chuaồn bũ baứi Tieỏt kieọm thụứi giụứ (tieỏt 2). -Moọt soỏ HS thửùc hieọn. - HS traỷ lụứi. - HS nhaọn xeựt, boồ sung. - Ghi vụỷ. - HS nghe. -HS laộng nghe vaứ xem baùn ủoựng vai. -HS thaỷo luaọn. -ẹaùi dieọn lụựp traỷ lụứi. - Caực nhoựm thaỷo luaọn ủeồ traỷ lụứi taựn thaứnh hay khoõng taựn thaứnh theo tửứng noọi dung tỡnh huoỏng. - Caỷ lụựp trao ủoồi, thaỷo luaọn vaứ giaỷi thớch. -HS baứy toỷ thaựi ủoọ ủaựnh giaự theo caực phieỏu maứu theo quy ửụực nhử ụỷ hoaùt ủoọng 3 tieỏt 1- baứi 3. + HS traỷ lụứi. - HS nghe. - 2 HS ủoùc ghi nhụự. - HS tửù lieõn heọ baỷn thaõn. Kỹ thuật Khâu đột thưa (Tieỏt 2 ) I. MUẽC TIEÂU: 1. Kieỏn thửực: Bieỏt khaõu ủoọt thửa vaứ ửựng duùng cuỷa khaõu ủoọt thửa. 2. Kú naờng: Khaõu ủửụùc caực muừi khaõu ủoọt thửa. Caực muừi khaõu coự theồ chửa ủeàu nhau. ẹửụứng khaõu coự theồ bũ duựm. 3. Thaựi ủoọ: HS yeõu thớch moõn hoùc, reứn sửù kheựo leựo. II. CHUAÅN Bề: - Tranh quy trỡnh maóu khaõu ủoọt thửa. - Maóu vaứi khaõu ủoọt thửa. - Vaỷi traộng 20 x 30cm, len, chổ, kim, keựo, thửụực, phaỏn. III.CAÙC HOAẽT ẹOÄNG DAẽY - HOẽC: Tg Noọi dung Hoaùt ủoọng cuỷa giaựo vieõn Hoaùt ủoọng cuỷa hoùc sinh 3’ 1’ 20’ 12’ 3’ A. Kieồmtra: B. Baứi mụựi: 1. Giụựi thieọu baứi: 2.Hửụựngdaón. Hoaùtủoọng1: HSthửùchaứnh. Hoaùtủoọng2: ẹaựnh giaự keỏt quaỷ hoùc taọp. C Cuỷng coỏ: Daởn doứ: Khaõu ủoọt thửa (tieỏt 1) + Yc HS neõu laùi quy trỡnh khaõu ủoọt thửa. - Ghi baỷng: Khaõu ủoọt thửa (T2). - GV nhaọn xeựt, cuỷng coỏ kú thuaọt khaõu ủoọt thửa theo 2 bửụực: - Bửụực 1: Vaùch daỏu ủửụứng khaõu. - Bửụực 2: Khaõu ủoọt thửa theo ủửụứng vaùch daỏu. - Kieồm tra sửù chuaồn bũ cuỷa HS. - GV neõu thụứi gian yeõu caàu thửùc haứnh. - GV quan saựt, uoỏn naộn thao taực cho caực HS coứn luựng tuựng. - Toồ chửực cho HS trỡnh baứy saỷn phaồm thửùc haứnh. - GV neõu caực tieõu chuaồn ủaựnh giaự saỷn phaồm: - ẹửụứng vaùch daỏu thaỳng. - Khaõu ủửụùc caực muừi khaõu ủoọt thửa theo tửứng vaùch daỏu. - ẹửụứng khaõu tửụng ủoỏi phaỳng. - Caực muừi khaõu maởt phaỷi tửụng ủoỏi baống nhau vaứ ủeàu nhau. - Hoaứn thaứnh saỷn phaồm ủuựng thụứi gian quy ủũnh. - GV nhaọn xeựt. - ẹaựnh giaự keỏt quaỷ hoùc taọp. - Chuaồn bũ baứi: Khaõu vieàn ủửụứng gaỏp meựp vaỷi baống muừi khaõu ủoọt thửa. + HS neõu. - HS nghe- ghi vụỷ. - HS nhaộc laùi phaàn ghi nhụự vaứ thửùc hieọn caực thao taực khaõu ủoọt thửa. - HS thửùc haứnh khaõu caực muừi khaõu ủoọt thửa. - HS trỡnh baứy saỷn phaồm. -HS tửù ủaựnh giaự saỷn phaồm. THỂ DỤC Bài 17 : ĐỘNGTÁC VƯƠN THỞ, TAY VÀ CHÂN, LƯNG- BỤNG * TRề CHƠI: NHANH LấN BẠN ƠI.. I. MỤC TIấU: 1. Kieỏn thửực: - Thực hiện được động tỏc vươn thở, tay và bước đầu biết cỏch thực hiện động tỏc chõn, lưng - bụng của bài thể dục phỏt triển chung. -Trũ chơi Nhanh lờn bạn ơi.Yờu cầu tham gia vào trũ chơi chủ động nhiệt tỡnh. 2. Kú naờng: - Hoùc sinh thửùc hieọn ủuựng ủoọng taực, chụi ủuựng troứ chụi. 3. Thaựi ủoọ: - GDHS coự yự thửực reứn luyeọn thaõn theồ. II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN: - Địa điểm : Sõn trường. - Cũi, tranh động tỏc chõn. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LấN LỚP: NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC 1. MỞ ĐẦU GV: Phổ biến nội dung yờu cầu giờ học. Khởi động. HS đứng tại chỗ vổ tay và hỏt. Kiểm tra bài cũ : 4 hs Nhận xột 2. CƠ BẢN: a. ễn động tỏc vươn thở. Mỗi động tỏc thực hiện 2 x 8 nhịp. Nhận xột. ễn động tỏc tay Mỗi động tỏc thực hiện 2 x 8 nhịp Nhận xột. * ễn 2 động tỏc vươn thở và tay Nhận xột. b. Học động tỏc chõn. Hướng dẫn và tổ chức học sinh luyện tập Nhận xột. *Luyện tập phối hợp 3 động tỏc. Mỗi động tỏc thực hiện 2 x 8 nhịp. Nhận xột c.Trũ chơi:Nhanh lờn bạn ơi. Hướng dẫn và tổ chức HS chơi Nhận xột 3. KẾT THÚC: HS đứng tại chỗ gập thõn thả lỏng. Hệ thống lại bài học và nhận xột giờ học. - Về nhà tập luyện 3 động tỏc thể dục đó học. 5phỳt 25phỳt 8phỳt 2-3 lần 2-3 lần 2 lần 8phỳt 2-3 lần 9 phỳt 5phỳt Đội Hỡnh * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV Đội hỡnh tập luyện * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV Đội Hỡnh xuống lớp * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV THỂ DỤC Bài 18 : * ĐỘNG TÁC LƯNG - BỤNG * TRề CHƠI: CON CểC LÀ CẬU ễNG TRỜI. I. MỤC TIấU: 1. Kieỏn thửực: - ễn động tỏc vươn thở, tay, chõn.Yờu cầu thực hiện động tỏc tương đối chớnh xỏc. - Thực hiện chớnh xỏc động tỏc lưng - bụng. - Yờu cầu thực hiện cơ bản đỳng động tỏc. -Trũ chơi Con cúc là cậu ụng trời.Yờu cầu tham gia vào trũ chơi chủ động nhiệt tỡnh. 2. Kú naờng: - Hoùc sinh thửùc hieọn ủuựng ủoọng taực, chụi ủuựng troứ chụi. 3. Thaựi ủoọ: - GDHS coự yự thửực reứn luyeọn thaõn the.ồ II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN: - Địa điểm : Sõn trường; Cũi, tranh động tỏc chõn III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LấN LỚP: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC 1. MỞ ĐẦU GV phổ biến nội dung yờu cầu giờ học. Khởi động. HS đứng tại chỗ vổ tay và hỏt. Kiểm tra bài cũ : 4 hs Nhận xột 2. CƠ BẢN: a. Bài thể dục phỏt triển chung. *ễn 3 động tỏc vươn thở, tay, chõn. Mỗi động tỏc thực hiện 2 x 8 nhịp. Nhận xột. *Học động tỏc lưng-bụng. Giỏo viờn hướng dẫn và tổ chức HS luyện tập. Nhận xột. * ễn 4 động tỏc TD đó học. Mỗi động tỏc thực hiện 2x8 nhịp. Nhận xột. c.Trũ chơi: Con Cúc là cậu ễng trời. Hướng dẫn và tổ chức HS chơi. Nhận xột. 3. KẾT THÚC: HS đứng tại chỗ gập thõn thả lỏng. Hệ thống lại bài học và nhận xột giờ học. - Về nhà tập luyện 3 động tỏc thể dục đó học. 5phỳt 25phỳt 8phỳt 2-3 lần 2-3 lần 2 lần 8phỳt 2-3 lần 9 phỳt 5phỳt Đội Hỡnh * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV Đội hỡnh tập luyện * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV Đội Hỡnh xuống lớp * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV

File đính kèm:

  • docTuan 9 Chi OANH.doc