I. Mục tiêu
Giúp HS :
· Đọc, viết các số trong phạm vi 100000.
· Viết số thành tổng các nghìn, trăm, chục, đơn vị và ngược lại
· Thứ tự các số trong phạm vi 100000
· Tìm số còn thiếu trong một dãy số cho trước.
II. Đồ dùng dạy học
· Bảng phụ viết sẵn nội dung bài tập 1, 4.
43 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1125 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Toán Tuần 33 Trường Tiểu Học Vĩnh Nguyên 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ến hành chơi.
- GV hoặc HS đánh giá kết quả làm việc của từng nhóm.
- Nhóm nào xong trước, đúng và đẹp, nhóm đó thắng.
RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY :
TỰ NHIÊN XÃ HỘI
Tiết 66 : BỀ MẶT TRÁI ĐẤT
I. MỤC TIÊU
Sau bài học, HS có khả năng :
Phân biệt được lục địa, đại dương.
Biết trên bề mặt Trái Đất có 6 châu lục và 4 đại dương.
Nói tên và chỉ được vị trí của 6 châu lục và 4 dại dương trên lược đồ “Các châu lục và các đại dương”
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
Các hình trong SGK trang 126, 127.
Tranh ảnh về lục địa và đại dương.
Một số lược đồ phóng to, tương tự lược đồ hình 3 trong SGK tranh 127 nhưng không có phần chữ trong hình ; 10 tấm bìa, mỗi tấm bìa nhỏ ghi tên của một châu lục hay một đại dương.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
1. Khởi động (1’)
2. Kiểm tra bài cũ (4’)
GV gọi 2 HS làm bài tập 1, 2 / 90 (VBT)
GV nhận xét, ghi điểm.
3. Bài mới
Hoạt động dạy
Hoạt động học
Hoạt động 1 : Thảo luận cả lớp
Mục tiêu :
Nhận biết được thế nào là lục địa, đại dương.
Cách tiến hành :
Bước 1 :
- GV yêu cầu HS chỉ đâu là nước, đâu là đất trong hình 1 SGK trang 126.
- HS chỉ theo yêu cầu.
Bước 2 :
- GV chỉ cho HS biết phần đất và phần nước trên quả địa cầu (màu xanh lơ hoặc xanh lam thể hiện phần nước).
- HS theo dõi.
- GV hỏi : Nước hay đất chiếm phần lớn trên bề mặt Trái Đất ?
- HS trả lời.
Bước 3 :
- GV giải thích một cách đơn giản kết hợp với minh hoạ bằng tranh ảnh để HS biết thế nào là lục địa, thế nào là đại dương.
- HS nghe giải thích.
- Lục địa : Là những khối đất liền lớn trên bề mặt Trái Đất.
- Đại dương : Là những khoảng nước rộng mênh mông bao bọc phần lục địa.
Kết luận : Trên bề mặt Trái Đất có chỗ là đất, có chỗ là nước. Nước chiếm phần lớn hơn trên bề mặt Trái Đất. Những khối đất liền lớn trên bề mặt Trái Đất gọi là lục địa. Phần lục địa được chia thành 6 châu lục. Những khoảng nước rộng mênh mông bao bọc phần lục địa gọi là đại dương. Trên bề mặt Trái Đất có 4 đại dương.
Hoạt động 2 : Làm việc theo nhóm
Mục tiêu :
- Biết tên của 6 châu lục và 4 đại dương trên thế giới.
- Chỉ được 6 châu lục và 4 đại dương trên lược đồ.
Cách tiến hành :
Bước 1 :
- GV yêu cầu HS làm việc với nhau theo gợi ý :
- Làm việc trong nhóm theo gợi ý.
+ Có mấy châu lục ? Chỉ và nói tên các châu lục trên lược đồ hiình 3.
+ Có mấy đại dương ? Chỉ và nói tên các đại dương trên lược đồ hình 3.
+ Chỉ vị trí của Việt Nam trên lược đồ . Việt Nam ở châu lục nào ?
Bước 2 :
- GV gọi một số nhóm lên trình bày kết quả làm viêc của nhóm mình.
- Đại diện các nhóm trình bày.
- GV hoặc HS sửa chữa và hoàn chỉnh phần trình bày.
Kết luận : Trên thế giới có 6 châu lục : châu Á, châu Âu, châu MỸ, châu Phi, châu Đại Dương, châu Nam Cực và 4 đại dương : Thái Bình Dương, Aán Độ Dương, Đại Tây Dương, Bắc Băng Dương.
Hoạt động 3 : Chơi trò chơi Tìm vị trí các châu lục và các đại dương
Mục tiêu :
Giúp HS nhớ tên và nắm vững vị trí của các châu lục và các đại dương.
Cách tiến hành :
Bước 1 :
- GV chia nhóm và phát cho mỗi nhóm một lược đồ câm, 10 tấm bìa nhỏ ghi tên châu lục hoặc đại dương.
Bước 2 :
- Khi GV hô “bắt đầu” HS trong nhóm sẽ trao đổi với nhau và dán các tấm bìa vào lược đồ câm.
- HS tiến hành chơi.
Bước 3 :
- GV yêu cầu HS trưng bày sản phẩm.
- HS trong nhóm làm xong thhì trưng bày sản phẩm của nhóm mình trước lớp.
- GV hoặc HS đánh giá kết quả làm việc của từng nhóm.
- Nhóm nào xong trước nhóm đó sẽ thắng.
IV. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY
THỂ DỤC
Tiết 65 : ÔN ĐỘNG TÁC TUNG VÀ BẮT BÓNG THEO NHÓM BA NGƯỜI. TRÒ CHƠI “ CHUYỂN ĐỒ VẬT”
A. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU :
Ôn động tác tung bóng và bắt bóng theo nhóm ba người.Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng.
Chơi trò chơi “Chuyển đồ vật”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
B. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN :
Địa điểm : Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn tập luyện.
Phương tiện : Chuẩn bị 3 em một quả bóng 2 em một dây nhảy và sân cho trò chơi “ Chuyển đồ vật”
C. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP :
NỘI DUNG
ĐL
YÊU CẦU KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
I. Mở đầu :
1. Nhận lớp:
2’
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
x x x x x x x
x x x x x x x
2.Phổ biến bài mới: (thị phạm)
1’
- Ôn động tác tung bóng và bắt bóng theo nhóm ba người.
- Chơi trò chơi “Chuyển đồ vật”
x x x x x x x
x x x x x x x
3. Khởi động :
- Chung :
- Chuyên môn :
2’
- Tập bài thể dục phát triển chung.
- Chạy chậm 1 vòng sân tập khoảng 100 – 300 m
x x x x x x x x
II. CƠ BẢN
1. Ôn bài cũ :
2. Bài mới
(Ghi rõ chi tiết các động tác kỹ thuật)
12’- 14’
4’- 5’
- Ôn động tác tung bóng và bắt bóng theo nhóm 3 người.
Chia số HS trong lớp thành từng nhóm, mỗi nhóm ba người. Từng nhóm đứng theo hình tam giác, thực hiện động tác tung và bắt bóng qua lại cho nhau. Sau một số lần tập, GV đổi các vị trí đứng để tăng các tình huống trong khi thực hiện bài tập. Khi HS thực hiện bài tập, tùy theo đường bóng cao hay thấp, gần hay xa để di chuyển tới bóng. Khi bắt bóng xong , mới chuyển xong động tác tung bóng đi cho bạn.
* Nhảy dây kiểu chụm hai chân :
HS tự ôn động tác nhảy dây theo các khu vực đã quy định cho tổ mình.
x
x
x
3. Trò chơi vận động (hoặc trò chơi bổ trợ thể lực)
7’- 9’
- Chơi trò chơi “Chuyển đồ vật”
GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi một cách ngắùn gọn để HS nắm được và cho HS chơi, GV làm trọng tài. Khi đã chơi thành thạo, GV có thể tăng thêm số lượng bóng và mẩu gỗ, để mỗi lần thực hiện, các em phải chuyển cùng một lúc nhiều đồ vật.
III. KẾT THÚC
1. Hồi tĩnh
(Thả lỏng)
1’
- Đứng thnàh vòng tròn cúi người thả lỏng
x x x x x x x
x x x x x x x
2. Tổng kết giờ học
4’
- GV cùng HS hệ thống bài và nhận xét
x x x x x x x
x x x x x x x
3. Nhắc nhở và giao bài tập về nhà.
1’
- Giao bài tập về nhà: Ôn động tác tung bóng và bắt bóng cá nhân.
RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY :
THỂ DỤC
Tiết 66 : ÔN ĐỘNG TÁC TUNG VÀ BẮT BÓNG CÁ NHÂN, THEO NHÓM 2 - 3 NGƯỜI - TRÒ CHƠI “ CHUYỂN ĐỒ VẬT”
A. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU :
Ôn động tác tung bóng và bắt bóng cá nhân, theo nhóm 2 - 3 người.Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng.
Chơi trò chơi “Chuyển đồ vật”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
B. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN :
Địa điểm : Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn tập luyện.
Phương tiện : Chuẩn bị 3 em một quả bóng 2 em một dây nhảy và sân cho trò chơi “ Chuyển đồ vật”
C. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP :
NỘI DUNG
ĐL
YÊU CẦU KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
I. Mở đầu :
1. Nhận lớp:
2’
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
x x x x x x x
x x x x x x x
2.Phổ biến bài mới: (thị phạm)
1’
- Ôn động tác tung bóng và bắt bóng cá nhân theo nhóm hai - ba người.
- Chơi trò chơi “Chuyển đồ vật”
x x x x x x x
x x x x x x x
3. Khởi động :
- Chung :
- Chuyên môn :
2’
1’
1’
- Tập bài thể dục phát triển chung.
* Chơi trò chơi HS ưa thích.
- Chạy chậm 1 vòng sân tập khoảng 200 – 300 m
x x x x x x x x
II. CƠ BẢN
1. Ôn bài cũ :
2. Bài mới
(Ghi rõ chi tiết các động tác kỹ thuật)
12’- 14’
- Ôn động tác tung bóng và bắt bóng cá nhân, theo nhóm 2 - 3 người.
+ HS thực hiện động tác tung và bắt bóng cá nhân tại chỗ một số lần, sau đó tập di chuyển.
x
x
x
5’- 7’
4’- 5’
+ HS thực hiện động tác tung và bắt bóng qua lại cho nhau trong nhóm 2 – 3 người.Khi HS thực hiện, tùy theo đường bóng cao hay thấp, gần hay xa để di chuyển tới bóng. Khi tung bóng cho bạn chú ý dùgn lực vừa phải.
- Di chuyển tung bóng và bắt bóng cá theo nhóm 2 người.
Khi HS tập đã tương đối thành thạo động tác tung và bắt bóng, GV cho từng đôi di chuyển ngang cách nhau khoảng 2- 4 m và tung bóng qua lại cho nhau. Khi mới tập, từng đôi di chuyển chậm và lần lượt tung, bắt bóng, cố gắng tung và bắt bóng chính xác
* Nhảy dây kiểu chụm hai chân :
HS tự ôn động tác nhảy dây theo các khu vực đã quy định cho tổ mình.
3. Trò chơi vận động (hoặc trò chơi bổ trợ thể lực)
6’- 8’
- Chơi trò chơi “Chuyển đồ vật”
GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi một cách ngắùn gọn sau đó chia số HS trong lớp thành các đội đều nhau để các em thi với nhau, GV làm trọng tài. Qúa trình chơi, GV yêu cầu các em phải thực hiện theo đúng quy định, không được làm tắt , không được lăn bóng ra ngoài vòng. Lần cuối, GV có thể tăng thêm 2 – 3 quả bóng và 2 – 3 mẩu gỗ, để mỗi lần thực hiện đòi hỏi các em phải phải khéo léo hơn trong khi chuyển cùng một lúc nhiều đồ vật.
III. KẾT THÚC
1. Hồi tĩnh
(Thả lỏng)
1’
- Đứng thành vòng tròn thả lỏng toàn thân, hít thở sâu
x x x x x x x
x x x x x x x
2. Tổng kết giờ học
3’
- GV cùng HS hệ thống bài và nhận xét.
x x x x x x x
x x x x x x x
3. Nhắc nhở và giao bài tập về nhà.
1’
- Giao bài tập về nhà: Ôn động tác tung bóng và bắt bóng cá nhân.
RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY :
File đính kèm:
- GIAO AN TUAN 33.doc