Giáo án Toán Tuần 27 Lớp 3 - Đỗ Huy Chỉnh

A/ Mục tiêu:

a) Kiến thức: - Nắm được các hàng chục nghìn,nghìn, trăm, chục, đơn vị.

b) Kỹ năng: - Biết viết và đọc các số có năm chữ số trong trường hợp đơn giản

 ( không có chữ số 0 ở giữa).

c) Thái độ: Yêu thích môn toán, tự giác làm bài.

B/ Các hoạt động:

 1. Bài cũ: Kiểm tra định kì.(3) Gv nhận xét bài làm của HS.

2. Giới thiệu và nêu vấn đề.(1) Giới thiệu bài – ghi tựa.

 

doc8 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1134 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán Tuần 27 Lớp 3 - Đỗ Huy Chỉnh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ghìn còn gọi là một chục nghìn. - Gv hỏi: Cho biết 10000 gồm mấy chục nghìn, mấy nghìn, mấy trăm, mấy chục, mấy đơn vị? b) Gv treo bảng có gắn các số 42316. - Gv yêu cầu hs cho biết: + Có bao nhiêu chục nghìn? + Có bao nhiêu nghìn? + Có bao nhiêu trăm? + Có bao nhiêu chục? + Có bao nhiêu đơn vị? - Gv yêu cầu Hs lên điền vào ô trống (bằng cách gắn các số thích hợp vào ô trống). c) Gv hướng dẫn Hs cách viết số (viết từ trái sang phải: 42316) d) Hướng dẫn Hs cách viết số. - Gv cho Hs chú ý tới chữ số hàng nghìn của số 42.316. - Gv nêu cách đọc : “ Bốn mươi hai nghìn ba trăm mười sáu”. e) Luyện cách đọc. - Gv cho Hs đọc các cặp số sau. 5327 và 45327 ; 8735 và 28735 ; 6581 và 96.581. 32741 và 83253 ; 65711 và 87721. - Gv nhận xét. * HĐ2: Làm bài 1, 2.(12’) Bài 1:- Gv mời 1 Hs đọc yêu cầu đề bài: - Gv mời 1 Hs lên bảng làm mẫu. - Gv yêu cầu Hs quan sát bài còn lại. - Gv yêu cầu Hs làm vào VBT. - Yêu cầu 2 Hs lên bảng làm. - Gv nhận xét, chốt lại: * Bài 2:- Gv gọi 1 Hs đọc yêu cầu đề bài. - Gv yêu cầu Hs mẫu. - Gv yêu cầu cả lớp làm vào VBT. - Gv mời Hs lên thi làm bài. Gv nhận xét, chốt lại. * HĐ3: Làm bài 3, 4.(10’) - Gv mời 1 Hs đọc yêu cầu của đề bài. - Gv hỏi: + Số đầu tiên đề bài cho là bao nhiêu? + Số thứ 2 ? + Vì sao em biết? - Gv yêu cầu cả lớp bài vào vở bài tập, 4 nhóm Hs thi làm bài tiếp sức. - Gv nhận xét, chốt lại Bài 4:- Gv mời 1 Hs đọc yêu cầu đề bài. - Gv mời 1 Hs lên làm mẫu. - Gv yêu cầu Hs làm vào VBT. Một 2 Hs lên bảng làm. - Gv nhận xét , tổng kết , tuyên dương . 5. Tổng kết – dặn dò.(1’) - Về tập làm lại bài2,3.. Chuẩn bị bài: Luyện tập. Nhận xét tiết học. Toán. LUYỆN TẬP A/ Mục tiêu: Kiến thức: Giúp Hs củng cố về: - Đọc, viết các số có năm chữ số (mỗi chữ số đều khác 0). - Tiếp tục nhận biết thứ tự của các số có năm chữ số trong từng dãy số. - Làm quen bước đầu với các số tròn nghìn ( từ 10000 đến 19000). b) Kỹ năng: Rèn Hs đọc, viết các số có năm chữ số thành thạo. c) Thái độ: Yêu thích môn toán, tự giác làm bài. B/ Chuẩn bị: * GV: Bảng phụ, phấn màu . * HS: VBT, bảng con. C/ Các hoạt động: 1. Khởi động: Hát.(1’) 2. Bài cũ: Các số có 5 chữ số.(3’) Gọi HS lên bảng sửa bài2 , 3. - Nhận xét ghi điểm. - Nhận xét bài cũ. 3. Giới thiệu và nêu vấn đề.(1’) Giới thiệu bài – ghi tựa. 4. Phát triển các hoạt động.(30’) *HĐ1: Làm bài 1, 2.(18’) Bài 1: Gv mời 1 Hs đọc yêu cầu đề bài - Gv mời Hs làm mẫu. - Yêu cầu cả lớp làm vào VBT. - Gv nhận xét, chốt lại. Bài 2: Mời Hs đọc yêu cầu đề bài. - GV yêu cầu cả lớp làm vào VBT. - Bốn nhóm Hs lên thi làm bài tiếp sức. - Gv nhận xét, chốt lại: Gv lưu ý hs đọc và viết số chính xác . * HĐ2: Làm bài 3, 4.(12’) Bài 3: Mời Hs đọc yêu cầu đề bài. - GV yêu cầu cả lớp làm vào VBT. - Bốn Hs lên thi làm bài tiếp sức. Gv nhận xét, chốt lại: Bài 4: Gv mời Hs đọc yêu cầu đề bài: - Gv yêu cầu cả lớp bài vào vở bài tập, 1 Hs lên bảng làm - Gv nhận xét, chốt lại. Tổng kết – dặn dò.(1’) Tập làm lại bài3, 4. Chuẩn bị bài: Các số có năm chữ số (tiếp theo). Nhận xét tiết học. Toán. CÁC SỐ CÓ NĂM CHỮ SỐ (TIẾP THEO) A/ Mục tiêu: Kiến thức: - Nhận biết các số có năm chữ số (trường hợp chữ số hàng đơn vị, hàng chục, hàng trăm là 0). - Đọc viết các số có năm chữ số dạng nêu trên và nhận ra chữ số 0 còn dùng để chỉ không có đơn vị nào ở hàng nào đó của số có năm chữ số. - Tiếp tục nhận ra thứ tự các số trong một nhóm các số có năm chữ số. b) Kỹ năng: Rèn Hs đọc, viết các số chính xác, thành thạo. c) Thái độ: Yêu thích môn toán, tự giác làm bài. B/ Các hoạt động: 1. Bài cũ: Luyện tập.(3’) Gọi 1 học sinh lên bảng sửa bài 3 .4. - Nhận xét ghi điểm. - Nhận xét bài cũ. 2. Giới thiệu và nêu vấn đề.(1’) Giới thiệu bài – ghi tựa. 3. Phát triển các hoạt động.(30’) * HĐ1: Giới thiệu số có năm chữ số, các trường hợp có chữ số 0. (8’) - Gv hướng dẫn Hs quan sát, nhận xét bảng trong bài học rồi tự viết số, đọc số: - Gv gọi 1 Hs đọc số ở dòng đầu - Gv nhận xét: “ Ta phải viết số gồm 3 chục nghìn,0 nghìn, 0 trăm, 0 chục, 0 đơn vị”, rồi viết 30000 và viết ở cột viết số rồi đọc số: ba mươi nghìn. - Tương tự Gv mời 1 Hs viết và đọc số ở dòng thứ 2. - Gv mời 4 hs lên bảng viết và đọc các số còn lại. Lưu ý: Để Hs đọc đúng quy định với các số có hàng chục là 0, hàng đơn vị khác 0. ví dụ “ Ba mươi hai nghìn năm trăm linh năm” ; “ Ba mươi nghìn không trăm linh năm”. * HĐ2: Làm bài 1, 2.(12’) Bài 1: Gv mời Hs đọc yêu cầu đề bài. - Gv mời Hs lên bảng làm mẫu - Yêu cầu cả lớp làm vào VBT. - Gv mời 3 Hs lên bảng làm . -Gv nhận xét, chốt lại. Bài 2: Mời Hs đọc yêu cầu đề bài. - Gv mời 1 Hs làm mẫu. Yêu cầu Hs tự làm vào VBT. Bốn Hs lên bảng thi làm bài làm. - Gv nhận xét, chốt lại: * HĐ3: Làm bài 3.(10’) Bài 3: Mời Hs đọc yêu cầu đề bài. - Gv yêu cầu Hs cả lớp làm vào VBT. 4 nhóm Hs lên bảng làm bài. - Gv nhận xét, chốt lại: 5.Tổng kết – dặn dò.(1’) Tập làm lại bài3, 4.. Chuẩn bị bài: Luyện tập. Nhận xét tiết học. Toán. LUYỆN TẬP A/ Mục tiêu: Kiến thức: Giúp Hs nắm được: - Củng cố về cách đọc, viết các số có năm chữ số (trong năm chữ số đó có chữ số 0). - Tiếp tục nhận biết thứ tự của các số có năm chữ số. - Củng cố các phép tính với số có bốn chữ số. b) Kỹ năng: Rèn Hs thực hiện các bài toán, chính xác, thành thạo. c) Thái độ: Yêu thích môn toán, tự giác làm bài. B/ Các hoạt động: 1. Khởi động: Hát.(1’) 2. Bài cũ: Các số có 5 chữ số (tiết 2).(3’)Gọi 1 học sinh lên bảng sửa bài 2,3. - Nhận xét ghi điểm. - Nhận xét bài cũ. 3. Giới thiệu và nêu vấn đề.(1’)Giới thiệu bài – ghi tựa. 4. Phát triển các hoạt động.(30’) * HĐ1: Làm bài 1, 2.(18’) - MT: Giúp Hs biết viết , đọc số có 5 chữ số. *Bài 1: Gv mời 1 Hs đọc yêu cầu đề bài: - Gv mời 1 Hs lên bảng làm mẫu. - Gv yêu cầu cả lớp làm vào VBT. Bốn Hs nối tiếp đứng lên đọc các số. - Gv nhận xét, chốt lại. .Bài 2: Gv mời 1 Hs đọc yêu cầu của đề bài. - Gv mời 1 Hs lên bảng làm mẫu. - Gv yêu cầu cả lớp bài vào vở bài tập, 4 Hs thi làm bài trên bảng lớp. Gv nhận xét, chốt lại: * HĐ3: Làm bài 3, 4.(10’) Bài 3: Gv mời 1 Hs đọc yêu cầu của đề bài. - Gv một Hs lên làm mẫu. - Gv yêu cầu cả lớp bài vào vở bài tập, 3 nhóm Hs thi làm bài trên bảng lớp. - Gv nhận xét, tuyên dương nhóm chiến thắng. Bài 4: GV mời 1 Hs đọc yêu cầu đề bài. - Gv cho Hs thảo luận nhóm. - Gv mời ba Hs đại diện 3 nhóm lên làm bài. - Cả lớp làm bài vào VBT. Gv nhận xét, chốt lại. Gv nhận xét , tổng kết , tuyên dương 5. Tổng kết – dặn dò.(1’) Về tập làm lại bài2, 3. Chuẩn bị bài: Số 100000 – Luyện tập. Nhận xét tiết học. Toán SỐ 100000 – LUYỆN TẬP A/ Mục tiêu: Kiến thức: Giúp Hs nắm được: - Nhận biết số 100000 (một trăm nghìn). - Củng cố cách đọc viết các số có năm chữ số. - Củng cố về thứ tự các số có năm chữ số. - Nhận biết đựơc các số liền sau 99999 là 100000. b) Kỹ năng: Rèn Hs làm toán chính xác, thành thạo. c) Thái độ: Yêu thích môn toán, tự giác làm bài. B/ Các hoạt động: 1. Bài cũ: Luyện tập.(3’) Gọi 1 học sinh lên bảng sửa bài 2 , 3. - Nhận xét ghi điểm. 2. Giới thiệu và nêu vấn đề.(1’) Giới thiệu bài – ghi tựa. 3. Phát triển các hoạt động.(30’) * HĐ1: Giới thiệu số 100000 (8’) a) Giới thiệu số 100.000. Gv yêu cầu Hs lấy 7 tấm bìa có ghi 10000 và xếp như trong SGK. Gv hỏi : - Có mấy chục nghìn? - Gv yêu cầu Hs đọc thành tiếng : 70000 - Gv cho Hs lấy thêm một tấm bìa có ghi 10000 rồi xếp tiếp vào nhóm 7 tấm bìa. - Gv hỏi: bảy chục nghìn thêm một chục nghìn nghìn là mấy chục nghìn - Gv cho Hs lấy thêm một tấm bìa có ghi 10000 rồi xếp tiếp vào nhóm 8 tấm bìa. - Gv hỏi: Tám chục nghìn thêm một nghìn là mấy chục nghìn? - Gv cho Hs lấy thêm một tấm bìa có ghi 10000 rồi xếp tiếp vào nhóm 9 tấm bìa. - Gv hỏi: Chín chục nghìn thêm một chục nghìn là mấy chục nghìn? - Gv giới thiệu: Số 100000 đọc một trăm nghìn. - Gv gọi 4 – 5 Hs đọc lại số 100000 - Gv hỏi: Số một trăm nghìn có mấy chữ số? Bao gồm những số nào? * HĐ2: Làm bài 1, 2.(12’) Bài 1: Gv mời Hs đọc yêu cầu đề bài: - Gv yêu cầu Hs tự làm vào VBT. Bốn Hs lên bảng làm bài.Gv nhận xét, chốt lại: Bài 2: Gv mời 1 Hs đọc yêu cầu đề bài: - Gv yêu cầu 4 nhóm Hs thi làm bài tiếp sức. Hs cả lớp làm vào VBT. - Gv nhận xét, chốt lại. GV lưu ý hs điền số vào chỗ chấm cho chính xác . * HĐ3: Làm bài 3.(10’) Bài 3: Gv mời Hs đọc yêu cầu đề bài. - Gv mời 1 Hs làm mẫu. + Số đã cho là bao nhiêu? + Muốn tìm số liền trước ta làm thề nào? + Muốm tìm số liền sau ta làm thế nào? Gv yêu cầu cả lớp làm vào VBT. Ba Hs lên bảng làm Gv nhận xét, chốt lại: GV nhận xét , tổng kết , tuyên dương . 5. Tổng kết – dặn dò.(1’) Về tập làm lại bài2,3.. Chuẩn bị bài: So sánh các số trong phạm vi 100.000. Nhận xét tiết học.

File đính kèm:

  • docToan tuan 27 da sua.doc
Giáo án liên quan