Giáo án Toán Tuần 17 Lớp 2A - Bùi Thị Tâm Thư

I - Mục tiêu:

- Thuộc bảng cộng, trừ trong phạm vi 20 để tính nhẩm.

- Thực hiện được phép cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100.

- Biết giải bài toán về nhiều hơn.

II - Chuẩn bị:

- Bài tập 4 bảng phụ

 

doc5 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1121 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán Tuần 17 Lớp 2A - Bùi Thị Tâm Thư, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai ngày 21 tháng 12 năm 2009 Toán: ÔN TẬP VỀ PHÉP CỘNG VÀ PHÉP TRỪ I - Mục tiêu: - Thuộc bảng cộng, trừ trong phạm vi 20 để tính nhẩm. - Thực hiện được phép cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100. - Biết giải bài toán về nhiều hơn. II - Chuẩn bị: - Bài tập 4 bảng phụ III - Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy Hoạt động học .1. Bài cũ : (2 HS) - Quay kim đồng hồ: 8 giờ, 20 giờ, 14 giờ, 23 giờ. 2. Bài mới : Giới thiệu Hoạt động 1: Củng cố về cộng trừ. Bài 1: Y/C HS nhẩm và nêu kết quả tính nhẩm theo hình thức nối tiếp. - Yêu cầu HS đọc lại bài tập. Bài 2: Y/C HS xác định Y/C của bài tập và thực hiện ở BC Bài 3: Y/C HS viết được các số thích hợp ở bài 3a,3c Hoạt động 2: Biết giải bài toán về nhiều hơn. Bài 4: Y/C HS đọc đề toán, xác định Y/C của bài tập và giải được bài toán dạng “Bài toán về nhiều hơn” vào vở. Thu bài chấm. Tuyên dương Hoạt động 3: Hoạt động nối tiếp. - Trò chơi: Thi điền số nhanh (bài 5) 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét chung tiết học - Dặn dò: Chuẩn bị bài Ôn tập về phép cộng, phép trừ (tt). Thực hành ở mô hình đồng hồ. Hoạt động nối tiếp. - Nêu yêu cầu bài tập - Nhẩm - Nêu kết quả nối tiếp - Đọc lại bài tập 1 - Nêu yêu cầu bài tập + Đặt tính. Tính kết quả theo cột dọc. - Thực hiện bảng con + bảng lớp Hoạt động cá nhân. - Nêu yêu cầu bài tập - Làm bài ở bảng - vở Hoạt động cá nhân. 2 HS đọc đề Gạch chân các Y/C đã cho và cần tìm 48 cây 12 cây ? cây 2A: - 1 HS lên bảng giải - Lớp làm vào vở - Thi điền đúng, điền nhanh - Mỗi đội 2 HS tham gia thi điền đúng, điền nhanh. Thứ ba ngày 22 tháng 12 năm 2009 Toán: ÔN TẬP VỀ PHÉP CỘNG VÀ PHÉP TRỪ (tt) I - Mục tiêu: - Thuộc bảng cộng, trừ trong phạm vi 20 để tính nhẩm. - Thực hiện được phép cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100. - Biết giải bài toán về ít hơn. II - Chuẩn bị: - Bài tập 4 bảng phụ. III - Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Bài cũ : 39 + 14 = ; 26 + 47 = 91 – 28 = ; 52 – 39 = 2. Bài mới : Giới thiệu Hoạt động 1: Củng cố về bảng cộng, trừ. Bài 1: Y/C HS nhẩm và nêu kết quả tính nhẩm theo hình thức nối tiếp. Bài 2: Y/C HS xác định Y/C của bài tập và thực hiện ở BC Bài 3: Y/C HS viết được các số thích hợp ở bài 3a,3c Hoạt động 2: Biết giải bài toán về ít hơn. Bài 4: Y/C HS đọc đề toán, xác định Y/C của bài tập và giải được bài toán dạng “Bài toán về ít hơn” vào vở. Chấm bài. Tuyên dương Bài 5: Y/C HS đọc kĩ đề và làm bài vào vở. Hoạt động 3: Hoạt động nối tiếp. - Trò chơi: Thi tính đúng, tính nhanh. Ví dụ: 18+7=?... 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét chung tiết học - Dặn dò: Chuẩn bị bài Ôn tập về phép cộng, phép trừ (tt). 2 HS làm bài. Hoạt động cả lớp. - Nêu yêu cầu bài tập - Nhẩm - Nêu kết quả nối tiếp . - Nêu yêu cầu bài tập - 1 HS lên bảng - Lớp thực hiện bảng con - Nêu yêu cầu bài tập - Bài a, c làm vào vở. Hoạt động cá nhân. 2 HS đọc đề toán, tìm hiểu đề. Tóm tắt Thùng lớn: 60 lít Thùng bé ít hơn: 22 lít Thùng bé: ? lít - 1 HS lên bảng giải . Lớp làm vào vở Dành cho HS khá, giỏi. Mỗi đội tham gia trò chơi 5 em. Mỗi em làm một phép tính. Thứ tư ngày 23 tháng 12 năm 2009 Toán: ÔN TẬP VỀ PHÉP CỘNG VÀ PHÉP TRỪ (tt) I - Mục tiêu: - Thuộc bảng cộng, trừ trong phạm vi 20 để tính nhẩm. - Thực hiện được phép cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100. - Biết giải bài toán về ít hơn, tìm số bị trừ, số trừ, số hạng của một tổng. II - Chuẩn bị: - Bài tập 4 bảng phụ. III - Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Bài cũ : 94 –46 + 13 = ; 71 – 29 + 33 = 34 + 28 – 37 = ; 34 + 19 – 27 = 2. Bài mới : Giới thiệu Hoạt động 1: Củng cố về bảng cộng, trừ. Bài 1: Y/C HS nhẩm và nêu đúng kết quả tính nhẩm cột 1,2,3. Bài 2: Y/C HS xác định Y/C của bài tập và thực hiện ở BC. Hoạt động 2: Củng cố về tìm thành phần chưa biết. Bài 3: Y/C HS xác định Y/C của bài tập và tìm được thành phần chưa biết trong phép cộng và phép trừ Hoạt động 3: Biết giải bài toán về ít hơn. Bài 4: Y/C HS đọc đề toán, xác định Y/C của bài tập và giải được bài toán dạng “Bài toán về ít hơn” vào vở. Chấm bài , tuyên dương. Bài 5: Khoanh đúng kết quả số hình tứ giác có trong hình vẽ. 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét chung tiết học - Dặn dò: Chuẩn bị bài: Ôn tập về hình học. Nêu cách thực hiện. 2 HS làm bài. Hoạt động cả lớp. - Nêu yêu cầu bài tập - Nhẩm - Nêu kết quả nối tiếp - Nêu yêu cầu bài tập - 1 HS lên bảng. Lớp làm bảng con Đọc lại kết quả các phép tính. Hoạt động cá nhân. - Nêu yêu cầu bài tập - Nêu quy tắc tìm số hạng, số bị trừ, số trừ chưa biết. - 1 HS lên bảng. Lớp làm vào vở Hoạt động cá nhân. 2 HS đọc đề toán. Tìm hiểu đề toán. Tóm tắt – Anh: 50 kg – Em nhẹ hơn: 6 kg – Em: ? kg - 1 HS lên bảng , lớp làm vào vở. - Dành cho HS khá, giỏi. - Ghi kết quả đúng vào bảng con. Kết quả đúng: D Thứ năm ngày 24tháng 12 năm 2009 Toán: ÔN TẬP VỀ HÌNH HỌC I - Mục tiêu: - Nhận dạng được và gọi đúng tên hình tứ giác, hình chữ nhật. - Biết vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước. - Biết vẽ hình theo mẫu. II - Chuẩn bị: - Bài tập 4 bảng phụ. - Hình như SGK III - Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Bài cũ : 2. Bài mới : Giới thiệu Hoạt động 1: Nhận dạng được và gọi đúng tên hình tứ giác, hình chữ nhật Bài 1: Y/C HS quan sát hình vẽ, thảo luận nhóm đôi nêu tên các hình. Tổ chức trò chơi: Thi vẽ hình và nêu tên hình. Hoạt động 2: Biết vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước. Bài 2: Y/C HS vẽ đoạn thẳng có độ dài 8 cm, 1 dm. Bài 3: Nêu tên ba điểm thẳng hàng. Bài 4: Y/C HS quan sát hình vẽ, vẽ được hình theo mẫu vào SGK Hoạt động 3: Hoạt động nối tiếp Thi vẽ 3 điểm thẳng hàng. 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét chung tiết học - Dặn dò: Chuẩn bị bài Ôn tập về đo lường. 2 HS làm bài. Viết phép cộng có tổng bằng một số hạng. Hoạt động nhóm đôi. - Nêu yêu cầu bài tập - Thảo luận nhóm đôi – Nêu tên hình Mỗi tổ 1 em thi vẽ. Hoạt động cá nhân. - Nêu yêu cầu bài tập - 1 HS lên bảng vẽ. Lớp làm vào vở - Dành cho HS khá, giỏi. - Dùng thước kiểm tra. Nêu tên 3 điểm thẳng hàng. - Nêu yêu cầu bài tập - 2 HS vẽ ở bảng. Lớp vẽ vào SGK - Lớp theo dõi, nhận xét Mỗi đội 2 em thi vẽ. Thứ sáu ngày 25 tháng 12 năm 2009 Toán: ÔN TẬP VỀ ĐO LƯỜNG I - Mục tiêu: - Biết xác định khối lượng qua sử dụng cân. - Biết xem lịch để xác định số ngày trong tháng nào đó và xác định mtj ngày nào đó là ngày thứ mấy trong tuần. - Biết xem đồng hồ khi kim phút chỉ số 12. II - Chuẩn bị: - Đồng hồ - Lịch tháng 10, 11, 12. III - Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Bài cũ : - Đặt tính rồi tính: 61 – 39 ; 100 – 25 35 + 23 ; 64 + 19 2. Bài mới : Giới thiệu Hoạt động 1: Biết xác định khối lượng qua sử dụng cân. Bài 1: Y/C HS quan sát ở các loại cân biết được khối lượng của một vật. Hoạt động 2: Củng cố về thời gian. Bài 2: Biết được các ngày trong tháng Bài 3: Y/C HS quan sát tờ lịch tháng 10 để trả lời câu hỏi a. Câu 3b, 3c Dành cho HS khá, giỏi. Bài 4: Y/C HS quan sát chiếc đồng hồ và nêu được thời gian cụ thể Hoạt động 3: Hoạt động nối tiếp. Tổ chức trò chơi: - Thi quay kim đồng hồ. 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét chung tiết học - Dặn dò: Chuẩn bị bài Ôn tập về giải toán. 2 HS làm bài. Hoạt động nhóm đôi. - Nêu yêu cầu bài tập Thảo luận nhóm đôi. Nêu kết quả trước lớp. Hoạt động theo nhóm . N1+ 2: tháng 10 N3: tháng 11 N4: tháng 12 - Đại diện các nhóm trình bày, trả lời câu hỏi a, b. - Xem lại tờ lịch từ tháng 10. - Trả lời câu hỏi trước lớp Dành cho HS khá, giỏi trả lời. Quan sát đồng hồ. - Chào cờ lúc 7 giờ. - Tập thể dục lúc 9 giờ. Hoạt động cả lớp. Sử dụng mô hình đồng hồ để thực hiện trò chơi.

File đính kèm:

  • docTuan 17a.doc
Giáo án liên quan