Tập đọc VƯƠNG QUỐC VẮNG NỤ CƯỜI
I/Mục tiêu :
-Biết đọc diễn cảm một đoạn trong bài với giọng phù hợp nội dung diễn tả.
-Hiểu nội dung: Cuộc sống thiếu tiếng cười sẽ vô cùng tẻ nhạt, buồn chán .Trả lời được các câu hỏi trong SGK.
II/Đồ dùng dạy học : Tranh minh hoạ trong SGK
21 trang |
Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 1432 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Toán + Tiếng Việt lớp 4 Tuần 32, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nhanh: Viết các phân số theo thứ tự tăng dần.
-Đại diện trình bày.
-1 HS khá-giỏi lên tự làm bài : Viết tiếp phân số thích hợp vào chỗ chấm.
Thứ năm ngày 25 tháng 4 năm 2013
Luyện từ và câu: THÊM TRẠNG NGỮ CHỈ NGUYÊN NHÂN CHO CÂU
I/Mục tiêu :
-HS biết dùng trạng ngữ trong câu(5842:Không dạy phần Nhận xét và ghi nhớ-Phần Luyện tập Bài 1,2,3 chỉ yêu cầu HS tìm hoặc thêm trạng ngữ(không yêu cầu nhận diện định ngữ gì).
II/Đồ dùng dạy học :
- Bảng phụ viết sẵn BT1,2 (phần luyện tập )
III/hoạt động dạy học :
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1/Bài cũ : -Bài tập 1a/135 sgk
-Đặt 2 câu có trạng ngữ chỉ thời gian
2/Bài mới : Giới thiệu – Ghi đề
a/Hoạt động1 : Luyện tập (5842)
BT1/141sgk Gọi 1 HS đọc nội dung BT1
-Gọi 1 HS lên bảng làm
-GV nhận xét chốt câu trả lời đúng
*BT2/141sgk :Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài
- Cho hs thảo luận
-GV HD nhận xét chốt câu trả lời đúng
*BT3 : Gọi 1 HS đọc đề bài
-Y cầu HS khá giỏi biết đặt 2;3 câu có trạng ngữ trả lời cho các câu hỏi khác nhau.
-GV HD nhận xét
3/Dặn dò :
-Tự đặt 2 câu có trạng ngữ viết vào vở .
- Nhận xét chung tiết học
-2 HS lên bảng thực hiện theo yêu cầu
*Bước đầu biết tìm trạng ngữ trong câu
-1 HS đọc nội dung BT1
-1 HS làm bảng-Lớp làm vào vở bài tập
( gạch dưới bộ phận trạng ngữ trong câu) .
* Thêm từ đã cho vào câu đẻ tạo thành trạng ngữ.
1 HS đọc yêu cầu bài
-HS thảo luận cặp
-Đại diện trình bày
*Đặt được câu có trạng ngữ.
-1 HS đọc đề bài
-HS tự đặt câu có trạng ngữ
-1 HS làm bảng-Lớp làm vở
-HS nối tiếp nhau đọc câu đã đặt
Thứ năm ngày 25 tháng 4 năm 2013
Luyện Toán: ÔN TẬP
I/ Mục tiêu:
1/ Ôn về cách tính giá trị của biểu thức.
2/Ôn về cách tính nhanh.
3/Ôn về rút gọn phân số và quy đồng mẫu số các phân số.
II/Đồ dùng dạy học: Bảng phụ
III/Hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A/Bài cũ: - Đọc số: 200 324 201;
34 002 580; 403 300 200.
-Quy đồng MS 2 phân số: và
B/Bài mới :
Bài 1b/164:
-GV ghi đề bài lên bảng
-HD nhận xét-sửa sai
Bài 3/164:
-Ghi đề bài lên bảng
-Chấm bài-HD nhận xét – sửa sai
Bài 3/167:
-Ghi từng phân số lên bảng
-HD nhận xét-sửa sai
Bài 4/167: (K-G làm thêm)
-Ghi đề vào bảng phụ
-HD nhận xét
C/ Củng cố-Dặn dò :
Nhận xét tiết học
Dặn dò bài sau
-1 HS
-1 HS
*Tính giá trị của biểu thức.
-HS nêu yêu cầu đề bài
-1 HS làm bảng-Lớp làm vở
*Ôn về cách tính nhanh.
-!1 HS đọc đề bài
-3 HS làm bảng-Lớp làm vở
-Giải thích cách làm
*Rút gọn được các phân số.
-HS nêu yêu cầu đề bài
-2 HS làm bảng-Lớp làm nháp
*Quy đồng mẫu số 3 phân số
-HS K-G tự làm-Trình bày
Thứ sáu ngày 26 tháng 4 năm 2013
Toán ÔN TẬP VỀ CÁC PHÉP TÍNH VỚI PHẤN SỐ
/ Mục tiêu
-Thực hiện được cộng, trừ phân số.
-Tìm một thành phần chưa biết trong phép cộng, phép trừ phân số.
II/ Hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1/ Bài cũ:
-Bài 5 / 167
2/ Bài mới: Giới thiệu - ghi đề.
HĐ1 Ôn về cộng, trừ phân số
a/Bài 1,2 /167 : GV nêu yêu cầu bài .
-GV yêu cầu HS nêu lại quy tắc cộng trừ 2 phân số cùng mẫu và khác mẫu
- Cho HS làm bài vào vở
- Gọi một số HS lên bảng trình bày
-GV nhận xét chốt bài làm đúng.
* Lưu ý : cách cộng, trừ hai phân số, có mẫu phân số này chia hết cho mẫu phân số kia.
HĐ2 Ôn về Tìm thành phần chưa biết
b/Bài 3/167 : Gọi HS nêu yêu cầu bài tập.
-Muốn tìm số hạng chưa biết, số trừ
chưa biết, số bị trừ chưa biết ta làm
như thế nào?
- Gọi 3 HS lên bảng trình bày
- Cho HS làm bài vào bảng con
-GV nhận xét chốt bài làm đúng.
c/Bài 4/168 : (HS khá, giỏi làm thêm)
-HS khá giỏi thực hiện.
-GV nhận xét bài làm đúng.
3/ Củng cố, dặn dò:
- Chuẩn bị bài mới : Ôn tập về các phép tính với phân số( tt).
- Nhận xét chung tiết học
-HS lên bảng làm bài
*Thực hiện được cộng, trừ phân số.
-HS nêu các quy tắc cộng, trừ hai phân số cùng mẫu số, khác mẫu số
- HS làm vào vở bài tập
- 1 số HS lên bảng trình bày
-Lớp nhận xét
*Tìm một thành phần chưa biết trong phép cộng, phép trừ phân số.
HS nêu yêu cầu bài tập.
- HS tự trả lời: lấy tổng trừ đi số hạng đã biết
-3 HS làm bài trên bảng lớp.
-Cả lớp làm vào bảng con
-HS nhận xét.
- HS đọc yêu cầu bài tập.
-HS suy nghĩ tìm:
+ Số phần diện tích để trồng hoa và
làm đường đi.
+ Số phần diện tích để xây bể nước .
Thứ sáu ngày 26 tháng 4 năm 2013
Tập làm văn: LUYỆN TẬP XÂY DỰNG MỞ BÀI , KẾT BÀI
TRONG BÀI VĂN MIÊU TẢ CON VẬT I/Mục tiêu :
-Nắm vững kiến thức đã học về đoạn mở bài, kết bài trong bài văn miêu tả con vật để thực hành luyện tập( BT1); bước đầu viết được đoạn mở bài gián tiếp, kết bài mở rộng cho bài văn tả con vật yêu thích( BT2;3).
II/Đồ dùng dạy học :
- Giấy khổ to viết đoạn mở bài gián tiếp (bt2) kết bài mở rộng (bt3) .
III/Hoạt động dạy học :
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1/Bài cũ :
-BT3/128
2/Bài mới : Giới thiệu – Ghi đề
HĐ1 HD tìm hiểu đoạn văn.
a/ Bài 1/141: Gọi HS nêu nội dung bài tập
- Cho HS trả lời miệng các câu hỏi ở BT1
GV nhận xét , chốt lời giải đúng
HĐ2: Thực hành viết đoạn MB, KB
b/ Bài 2/142: HS nêu yêu cầu bài tập .
- Cho HS tự viết bài vào vở
- GV lưu ý : viết đoạn văn mở bài theo cách gián tiếp cho đoạn thân bài học tiết trước sao cho gắn kết với nhau .
- Nhaanjxets – tuyên dương
c/ Bài 3/142: Gọi HS nêu yêu cầu bài tập
- Cho HS tự viết đoạn kết bài vào vở
- GV HD nhận xét .
3/Củng cố- Dặn dò :
-Dặn HS về nhà sửa chữa , viết lại hoàn chỉnh bài văn miêu tả con vật.
-Chuẩn bị tiết sau : Bài kiểm tra viết
- Nhận xét chung
*Nắm vững kiến thức đã học về đoạn mở bài, kết bài trong bài văn miêu tả con vật để thực hành luyện tập
HS nêu nội dung bài tập
- 1 HS nhắc lại các kiểu mở bài :trực tiếp , gián tiếp . Kết bài mở rộng , không mở rộng .
- HS trao đổi và trả lời từng câu hỏi .
- HS phát biểu ý kiến đoạn mở bài 2 câu đầu , kết bài câu cuối .
*HS bước đầu viết được đoạn mở bài gián tiếp, kết bài mở rộng cho bài văn tả con vật yêu thích
HS nêu yêu cầu bài tập .
- HS viết mở bài theo cách gián tiếp vào vở bài tập .
- HS nối tiếp nhau đọc đoạn mở bài của mình .
- Lớp nhận xét .
-HS nêu yêu cầu bài tập
- HS viết kết bài theo kiểu mở rộng vào vở bài tập để hoàn chỉnh bài văn tả con vật .
- HS nối tiếp nhau đọc bài viết của mình .
- Lớp nhận xét .
Thứ sáu ngày 26 tháng 4 năm 2013
Luyện Tiếng Việt:
THÊM TRẠNG NGỮ TRONG CÂU
I/ Mục tiêu :
1/ HS hiểu được trạng ngữ là thành phần phụ trong câu xác định thời gian, nơi chốn, nguyên nhân mục đích, của sự việc nêu trong câu
2/ HS xác định được trạng ngữ: Chỉ nơi chốn trả lời cho câu hỏi Ở đâu? Chỉ thời gian trả lời cho câu hỏi Bao giờ? Khi nào? Mấy giờ? Chỉ nguyên nhân trả lời cho câu hỏi Vì sao? Nhờ đâu? Tại đâu?
II/ Các hoạt động dạy dạy học :
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A/Bài cũ:
B/Bài mới :
Bài 1: Ôn tập về trạng ngữ.
+ HS đọc đoạn 1 bài Vương quốc vắng
nụ cười -Tìm câu có trạng ngữ
-Yêu cầu HS gạch chân các trạng ngữ.
-Bài 2: Đặt câu có trạng ngữ
-GV giao việc đặt 3 câu-Mỗi câu có 1 trạng ngữ đã học.
-Chấm bài-HD nhận xét
Bài 3: Đặt câu hỏi cho bộ phận
trạng ngữ .
GV yêu cầu HS dựa vào các câu vừa đặt ở trên để đặt câu hỏi tìm bộ phận trạng ngữ.
Củng cố-Dặn dò:
Nhận xét chung
- 1HS nêu ghi nhớ trạng ngữ chỉ thời gian, đặt câu.
-1 HS neeuu ghi nhớ trạng ngữ chỉ nơi chốn, đặt câu.
*HS hiểu được trạng ngữ là thành phần phụ trong câu xác định thời gian, nơi chốn, nguyên nhân mục đích, của sự việc nêu trong câu
1HS đọc đoạn 1 -HS nêu yêu cầu
+ Thảo luận nhóm đôi tìm câu có trạng ngữ.
+ Đại diện nhóm trình bày kết quả
- Ngày xửa, ngày xưa ; buổi sáng; Trong vườn
*HS biết đặt câu thêm bộ phận trạng ngữ trong câu .
+ HS đặt câu có thêm bộ phận trạng ngữ chỉ thời gian; nơi chốn; nguyên nhân
+1 HS làm bảng-Lớp làm vở
*Biết đặt câu hỏi cho bộ phận trạng ngữ trong câu .
+ HS nêu cá nhân -đặt câu hỏi cho bộ phận trạng ngữ trong các câu ở bài tập 2.
-HS nhắc lại các trạng ngữ đã học.
Thứ sáu ngày 26 tháng 4 năm 2013
SINH HOẠT LỚP TUẦN 32
I/ Mục tiêu: Giúp HS:
*Tự nhận thấy được các ưu khuyết điểm về các mặt hoạt động tuần qua.
*Có hướng khắc phục khuyết điểm và phát huy các ưu điểm có được của tuần qua.
*Lên kế hoạch hoạt động tuần đến.
II/Cách tiến hành:
- Hát tập thể.
- Nêu lí do.
1/Đánh giá các mặt học tập tuần qua:( Lớp trưởng điều khiển)
a/Từng cán bộ lớp nhận xét ,đánh giá các mặt hoạt động tuần qua (Lớp phó học tập,Lớp phó Lđộng-VTM-Lớp trưởng )
-Ý kiến của từng thành viên trong lớp
-GV giải quyết ý kiến
b/GV đánh giá tổng kết chung:
Nhận xét TDương những mặt tốt-Nhắc nhở HS khắc phục những mặt tồn tại.
*Ưu:
-Duy trì sĩ số lớp đảm bảo,đi học đúng giờ,không có trường hợp trễ giờ.
-Học tập: Đa số có tinh thần học tập tốt, phát biểu xây dựng bài sôi nổi,tập trung bài giảng-Đầy đủ đồ dùng học tập,chuẩn bị bài tốt.
-Nề nếp: Thực hiện nề nếp ra vào lớp đúng quy định.
-Vệ sinh: Làm vệ sinh môi trường-lớp học sạch sẽ.
-Thực hiện tốt đôi bạn học tập
+ Tuyên dương em Sâm, Hiệp,Nga,Tuyên :có tiến bộ về chữ viết.
*Tồn:
-Còn 1 vài em lơ đểnh trong giờ học,Chữ viết vẫn còn viết chưa đúng độ cao và cỡ chữ(Tình,Sen).Nhiều em chữ viết còn mắc nhiều lỗi chính tả,cần cố gắng để tiến bộ hơn(Thắng,Quỳnh Yến,An)
-Một số em múa tập thể chưa đều,chưa tập trung trong giờ sinh hoạt.
-Vẫn còn 1 vài em chưa chú ý đến tác phong ảnh hưởng đến phong trào thi đua của lớp-Cần khắc phục ngay(Bỏ áo vào quần)
-Kết quả tham gia “Hội thi Sản phẩm sáng tạo” chưa đạt.
2.Triển khai kế hoạch hoạt động tuần 33:
-Tiếp tục thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn: 30/4; 1/5.
-Học chương trình tuần 33
-Tiếp tục thực hiện tốt : “Đôi bạn học tập”
-Duy trì sĩ số, nâng cao chất lượng học tập.
-Tiếp tục phụ đạo (Phụ đạo chính tả cho Thắng,Quỳnh Yến,An)–Bồi dưỡng HS giỏi.
-Học bài và chuẩn bị bài đầy đủ trước khi đến lớp.
-Thường xuyên tự kiểm tra trang phục,tác phong.-Tham gia làm vệ sinh môi trường tốt.
-Tổ chức sinh hoạt Đội đúng quy định( Thứ hai ,thứ tư,thứ sáu)
-Ôn 3 bài múa hát:Mái trường;Bác Hồ Người cho em; Con cào cào,nghi thức đội-Kiến thức đội và các ngày lễ lớn.
3. Văn nghệ,kết thúc.
File đính kèm:
- tuan 32.doc