Tập đọc : ĂNG-CO VÁT
I/Mục tiêu :
-Biết đọc diễn cảm một đoạn trong bài với giọng chậm rãi, biểu lộ tình cảm kính phục.
-Hiểu nội dung ý nghĩa : Ca ngợi Ăng-co Vát , một công trình kiến trúc và điêu khắc tuyệt diệu của nhân dân Cam-pu-chia . Trả lời được các câu hỏi trong SGK.
*GDMT:HS thấy được vẻ đẹp của khu đền-Có ý thức bảo vệ các công trình kiến trúc có giá trị văn hóa.
II/Đồ dùng dạy học : Ảnh khu đền ăng-co Vát trong SGK
21 trang |
Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 1720 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Toán + Tiếng Việt lớp 4 Tuần 31, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
: Bài tập 2/126 sgk
2/Bài mới : Giới thiệu – Ghi đề
a/Hoạt động1 : phần nhận xét
-Gọi 2 HS nối tiếp nhau đọc các bài tập 1,2
-GV nhắc HS : Trước hết cần tìm thành phần CN, VNcủa câu . Sau đó , tìm thành phần trạng ngữ .
-GV nhận xét chốt lời giải đúng
b/Hoạt động 2 : Phần ghi nhớ
c/Hoạt động 3 : Luyện tập
*BT1 : Gọi 1 HS đọc nội dung BT1
-Gọi 1 HS lên bảng làm
-GV nhận xét chốt câu trả lời đúng
*BT2 :Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài
-GV nhắc HS : Phải thêm đúng là trạng ngữ chỉ nơi chốn cho câu .
-GV nhận xét chốt câu trả lời đúng
*BT3 : Gọi 1 HS đọc đề bài
-GV hỏi : Bộ phận cần điền để hoàn thiện các câu văn là bộ phận nào ?
-GV nhận xét chốt lời giải đúng
3/Củng cố- Dặn dò :
-Về nhà HTL nội dung cần ghi nhớ (SGK)
- Bài sau: Thêm TN chỉ thời gian cho câu
- Nhận xét chung tiết học
-2 HS đọc đoạn văn ngắn kể về một lần đi chơi xa , trong đó có ít nhất một câu dùng trạng ngữ .
*Hiểu được tác dụng và đặc điểm của trạng ngữ chỉ nơi chốn trong câu
-HS đọc lại các câu văn ở BT1 ,suy nghĩ , phát biểu ý kiến
-Bài 1 : Câu a : Trước nhà
Câu b : Trên các lề phố , trước cổng các cơ quan, trên mặt đường nhựa, từ khắp năm cửa ô đổ vào
-Trạng ngữ trong các cauu bổ sung ý nghĩa chỉ nơi chốn cho câu .
-Bài 2 : Đặt câu ; Câu a : Mấy cây hoa giấy nở tưng bừng ở đâu ?
Câu b: Hoa sấu vẫn nở ,vẫn vương vãi ở đâu?
-Vài HS đọc ghi nhớ (sgk)
*HS nhận biết được trạng ngữ chỉ nơi chốn trong câu.
-Lớp làm vào vở bài tập gạch dưới bộ phận trạng ngữ trong câu .
*HS bước đầu biết thêm trạng ngữ chỉ nơi chốn cho câu chưa có trạng ngữ
-1 HS lên bảng làm
-Lớp làm vào VBT -Lớp nhận xét
*HS biết thêm những bộ phận cần thiết để hoàn chỉnh câu có trạng ngữ cho trước.
-Đó là thành phần chính CN, VN trong câu
-1 HS lên bảng làm - Lớp làm vào VBT
Thứ năm ngày 18 tháng 4 năm 2013
Luyện toán: ÔN TẬP VỀ SỐ TỰ NHIÊN
I/ Mục tiêu :
- Nắm được hàng và lớp, giá trị của chữ số phụ thuộc vào vị trí của chữ số đó trong một số cụ thể.
-Biết số lớn nhất,bé nhất có 1,2,3 chữ số.
-Biết vận dụng dấu hiệu chia hết cho 3;5.
II/ Đồ dùng dạy học:
III/ Hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1/ Bài cũ:
-Bài 3/ 161
2/ Bài mới: Giới thiệu - ghi đề.
HĐ1: Hướng dẫn HS ôn tập.
a/Bài 3b/160: Gọi HS đọc đề
-GV gọi 1 HS nêu yêu cầu bài
-GV nhận xét chốt bài làm đúng.
b/Bài 4/161 : Gọi HS đọc đề
-Gọi HS nêu yêu cầu bài
-Gọi 4 HS lên bảng
-GV nhận xét chốt bài làm đúng.
d/Bài 5/162 :
-HD tìm hiểu đề
-GV chấm điểm -nhận xét -chốt bài làm đúng.
HĐ2 Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét chung tiết học
-2 HS lên bảng làm bài
*Nắm được hàng và lớp, giá trị của chữ số phụ thuộc vào vị trí của chữ số đó trong một số cụ thể.
-1 HS đọc đề; lớp đọc thầm
-HS làm theo nhóm
-Từng HS trình bày
-Lớp nhận xét
*Biết số lớn nhất,bé nhất có 1,2,3 chữ số.
-1 HS đọc đề; lớp đọc thầm
-4 HS lên bảng ; Lớp làm vở
*Biết vận dụng dấu hiệu chia hết cho 3;5.
-HS đọc đề(Hiểu được: Số nào vừa chia hết cho 3 và 5 mà số đó nhỏ hơn 20.)
-HS làm bảng-Lớp làm vở
+ 15quả cam
Thứ sáu ngày 19 tháng 4 năm 2013
Toán: ÔN TẬP VỀ CÁC PHÉP TÍNH VỚI SỐ TỰ NHIÊN
I/ Mục tiêu:
-Biết đặt tính và thực hiện cộng, trừ các số tự nhiên.
-Vận dụng các tính chất của phép tính cộng để tính thuận tiện.
-Giải được bài toán liên quan đến phép cộng, trừ.
II/ Hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1/ Bài cũ:
- Bài 4/ 162
2/ Bài mới: Giới thiệu - ghi đề.
HĐ1:Ôn thực hiện cộng trừ các số tự nhiên
a/Bài 1dòng 1,2/162 : Gọi HS đọc đề
GV nêu yêu cầu bài .
- Gọi HS lên bảng làm
-GVnhận xét chốt bài làm đúng.
b/Bài 2/162 : Gọi HS nêu yêu cầu bài.
-GV yêu cầu HS nhắc lại các quy tắc tìm số hạng chưa biết , số trừ chưa biết .
- Nhận xét – chữa bài
HĐ2 Củng cố cách tính thuận tiện
c/Bài 3/162 : ( HS khá giỏi làm thêm)
-GV nhận xét chốt bài làm đúng.
d/Bài 4 dòng 1/163 : Gọi HS đọc đề
GV nêu yêu cầu bài tập.
-GV yêu cầu HS nhắc lại các tính chất giao hoán và kết hợp của phép tính cộng và trừ
-Nhận xét
HĐ3 Giải bài toán
e/Bài 5/163 : Gọi HS nêu yêu cầu bài tập.
HD HS Bài toán cho biết gì; y/c tính gì
-GV nhận xét chốt bài làm đúng.
3/ Củng cố, dặn dò:
-Nhận xét tiết học;
-Bài sau: Ôn tập về các . tự nhiên (tt)
-HS lên bảng làm bài
*Biết đặt tính và thực hiện cộng, trừ các số tự nhiên.
-1 HS đọc đề
-Nêu y/c BT
-1 HS lên bảng làm bài:Tính các phép +, - các số tự nhiên.
-Lớp làm vào bảng con .
-Đọc đề ; nêu y/c
-2 HS lên bảng làm bài: Tìm x. HS cả lớp làm VBT.
-Nhận xét
*Vận dụng các tính chất của phép tính cộng để tính thuận tiện.
-HS khá, giỏi tự làm bài và giải thích được cách điền chữ, số của mình.
-1 HS đọc đề; nêu y/c
-HS trao đổi theo cặp: Tính bằng cách thuận tiện nhất.
-1 HS lên bảng làm bài- Lớp làm vào vở
*Giải được bài toán liên quan đến phép cộng, trừ.
- 1 HS đọc đề
+ Tìm số vở trường tiểu học Thắng Lợi quyên góp được
+Tìm số vở hai trường quyên góp được.
1 HS lên bảng giải; lớp làm vở
Thứ sáu ngày 19 tháng 4 năm 2013
Tập làm văn: LUYỆN TẬP XÂY DỰNG ĐOẠN VĂN MIÊU TẢ CONVẬT
I/Mục tiêu :
-Nhận biết được đoạn văn và ý chính của từng đoạn trong bài văn miêu tả con chuồn chuồn nước(BT1); biết sắp xếp các câu cho trước thành đoạn văn(BT2); bước đầu viết được một đoạn văn có câu mở đầu cho sẵn(BT3).
II/Đồ dùng dạy học : Bảng phụ viết các câu văn ở BT2
III/Hoạt động dạy học :
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1/Bài cũ :
-BT3/128
2/Bài mới : Giới thiệu – Ghi đề
* HĐ1: Hướng dẫn tìm hiểu đoạn văn
a/BT1 : Gọi 1 HS đọc yêu cầu và nội dung BT
-GV gọi 1 HS đọc lại bài : Con chuồn chuồn nước trong SGK
-GV nhận xét chốt lời giải đúng
HĐ2 Hướng dẫn sắp xếp câu
b/BT2 : Gọi 1 HS đọc yêu cầu của bài
- Cho HS làm bài cá nhân
-GV nhận xét chốt lời giải đúng
HĐ3: Viết đoạn văn
c/BT3 : Gọi 1 HS đọc nội dung BT3
-GV nhắc HS : Mỗi em phải viết một đoạn văn có câu mở đoạn cho sẵn Chú gà nhà em đã ra dáng một chú gà trống đẹp .
-Viết tiếp câu mở đoạn bằng cách miêu tả các bộ phận của gà trống (theo gợi ý) làm rõ con gà trống đã ra dáng một chú gà trống đẹp như thế nào
GV nhận xét , chữa mẫu , cho điểm
3/Củng cố- Dặn dò :
-Chuẩn bị bài sau : Luyện tập xây dựng đoạn văn miêu tả con vật
- Nhận xét chung tiết học
-2 HS lên bảng thực hiện theo yêu cầu của BT
*Nhận biết được đoạn văn và ý chính của từng đoạn trong bài văn miêu tả con chuồn chuồn nước
-Cả lớp theo dõi trong sgk
-HS cả lớp đọc thầm bài – xác định các đoạn văn trong bài . Tìm ý chính của từng đoạn
-HS phát biểu ý kiến
*HS biết sắp xếp các câu cho trước thành đoạn văn
-HS đọc yêu cầu của bài , làm bài cá nhân – xác định thứ tự đúng của các câu văn để tạo thành đoạn văn hợp lí và làm vào vở bài tập
*HS bước đầu viết được một đoạn văn có câu mở đầu cho sẵn
1 HS đọc nội dung BT3
-HS viết đoạn văn vào vở bài tập
-HS nối tiếp nhau đọc đoạn văn .
-Lớp nhận xét
Thứ sáu ngày 19 tháng 4 năm 2013
Luyện Tiếng Việt: LUYỆN TẬP XÂY DỰNG ĐOẠN VĂN MIÊU TẢ CON VẬT
I/Mục tiêu :
-HS biết viết 1 đoạn văn miêu tả con vật em thích.
II/Đồ dùng dạy học : Ghi sẵn đề bài lên bảng lớp
III/Hoạt động dạy học :
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1/Bài cũ :
2/Bài mới : Giới thiệu – Ghi đề
* HĐ1: Hướng dẫn tìm đề bài
-Gọi 1 HS đọc đề bài
-GV HD nhận xét
HĐ2 Hướng dẫn viết bài
-GV nhắc HS : Mỗi em phải viết một đoạn văn tả con vật(về hình dáng,đặc điểm về thói quen hoạt động
-Chấm một số bài
-GV nhận xét , chữa mẫu , cho điểm
3/Củng cố- Dặn dò :
-Chuẩn bị bài sau : Luyện tập xây dựng đoạn văn miêu tả con vật.
- Nhận xét chung tiết học
-2 HS đọc đoạn văn đã xây dựng được ở tiết trước.
*Hiểu yêu cầu đề bài-Lập dàn ý cho đoạn văn em định tả.
-1 HS đọc đề: Em hãy viết 1 đoạn văn miêu tả con vật mà em thích.(Phần thân bài)
-HS tự lập dàn ý vở nháp.
-Vài HS đọc dàn ý.
*HS bước đầu viết được một đoạn văn tả con vật.
-1 HS đọc lại đề
-Cả lớp viết bài
-Vài HS đọc bài văn trước lớp
Thứ sáu ngày 19 tháng 4 năm 2013
SINH HOẠT LỚP TUẦN 31
I/ Mục tiêu: Giúp HS:
*Tự nhận thấy được các ưu khuyết điểm về các mặt hoạt động tuần qua.
*Có hướng khắc phục khuyết điểm và phát huy các ưu điểm có được của tuần qua.
*Lên kế hoạch hoạt động tuần đến.
II/Cách tiến hành:
- Hát tập thể.
- Nêu lí do.
1/Đánh giá các mặt học tập tuần qua:( Lớp trưởng điều khiển)
a/Từng cán bộ lớp nhận xét ,đánh giá các mặt hoạt động tuần qua (Lớp phó học tập,Lớp phó Lđộng-VTM-Lớp trưởng )
-Ý kiến của từng thành viên trong lớp
-GV giải quyết ý kiến
b/GV đánh giá tổng kết chung:
Nhận xét TDương những mặt tốt-Nhắc nhở HS khắc phục những mặt tồn tại.
*Ưu:
-Duy trì sĩ số lớp đảm bảo,đi học đúng giờ,không có trường hợp trễ giờ.
-Học tập: Đa số có tinh thần học tập tốt, phát biểu xây dựng bài sôi nổi,tập trung bài giảng-Đầy đủ đồ dùng học tập,chuẩn bị bài tốt.
-Nề nếp: Thực hiện nề nếp ra vào lớp đúng quy định.
-Vệ sinh: Làm vệ sinh môi trường-lớp học sạch sẽ.
-Thực hiện tốt đôi bạn học tập
+ Tuyên dương em Sâm, Hiệp,Nga,Tuyên :có tiến bộ về chữ viết.
*Tồn:
-Còn 1 vài em lơ đểnh trong giờ học,Chữ viết vẫn còn viết chưa đúng độ cao và cỡ chữ(Q.Yến,Tình,Sen).Nhiều em chữ viết còn mắc nhiều lỗi chính tả,cần cố gắng để tiến bộ hơn(Thắng,Tín,An)
-Một số em múa tập thể chưa đều,chưa tập trung trong giờ sinh hoạt.
-Vẫn còn 1 vài em chưa chú ý đến tác phong ảnh hưởng đến phong trào thi đua của lớp-Cần khắc phục ngay(Bỏ áo vào quần)
-Kết quả tham gia “Hội thi Sản phẩm sáng tạo” chưa đạt.
2.Triển khai kế hoạch hoạt động tuần 32:
-Tiếp tục thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn: 30/4; 1/5.
-Học chương trình tuần 32
-Tiếp tục thực hiện tốt : “Đôi bạn học tập”
-Duy trì sĩ số, nâng cao chất lượng học tập.
-Tiếp tục phụ đạo (Phụ đạo chính tả cho Thắng,Tín,An)–Bồi dưỡng HS giỏi.
-Học bài và chuẩn bị bài đầy đủ trước khi đến lớp.
-Thường xuyên tự kiểm tra trang phục,tác phong.-Tham gia làm vệ sinh môi trường tốt.
-Tổ chức sinh hoạt Đội đúng quy định( Thứ hai ,thứ tư,thứ sáu)
-Ôn 3 bài múa hát:Mái trường;Bác Hồ Người cho em; Con cào cào,nghi thức đội-Kiến thức đội và các ngày lễ lớn.
3. Văn nghệ,kết thúc.
File đính kèm:
- tuan 31- lop4.doc