Giáo án Toán + Tiếng Việt lớp 4 Tuần 10

Toán: LUYỆN TẬP

I. Mục tiêu: Giúp HS củng cố về:

 - Nhận biết góc nhọn, vuông ,tù, bẹt

 - Nhận biết đường cao của hình tam giác

 - Vẽ được hình vuông , hình chữ nhật

 - Giúp H làm được bài tập 1, 2, 3, 4a

 - Giáo dục H yêu thích học toán

II . Chuẩn bị: -Thước kẻ va ê ke

 

doc20 trang | Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 826 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán + Tiếng Việt lớp 4 Tuần 10, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
än xét, sửa sai Giới thiệu bài, nêu mục tiêu Đọc nội dung bài viết Bọn đầy tớ làm gì? Vì sao vua Mi – đát đẫ nhận ra mình đẫ ước một điều ước khủng khiếp? Vua Mi – đát đã làm gì? Yêu cầu H nêu các từ khó viết trong bài Hướng dẫn viết từ khó: Đọc doạn viết Đọc từng cụm từ Theo dõi, giúp H yếu Đọc lại bài Yêu cầu H đổi chéo vở kiểm tra Thu vở một số em, chấm bài, nhận xét, chữa lỗi Nhận xét tiết học Dặn H về viết lại các tếng sai H viết bảng con H lắng nghe H lắng nghe Dọn thức ăn cho Mi - đát Cá thức ăn, nước uống khi vua chạm tay vào đều biến thàmh vàng Chắp tay cầu khẩn H nêu H viết bảng con Lắng nghe H viết H dò bài H thực hiện Nộp bài, theo dõi, sửa sai Lắng nghe Ôn toán: NHÂN VỚI SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ I. Mục tiêu: Giúp HS: - Biết thực hiện phép nhân số có nhiều chữ số với số có 1 chữ số(tích có không quá 6 chữ số); tính giá trị biểu thức; giải toán - Giáo dục H tính cẩn thận II. Chuẩn bị: Bảng phụ III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1 Kiểm tra: 4-5’ 2. Bài mới: 28’ Bài 1: Rèn kĩ năng đặt tính và tính Bài 2: Rèn kĩ năng tính giá trị biểu thức Bài 3 Hướng dẫn giải toán 3. Củng co,á dặn dò: 3-5’ -Gọi HS lên bảng yêu cầu làm -Chữa bài nhận xét cho điểm -Giới thiệu bài, nêu mục tiêu -GV viết lên bảng phép nhân 13724 x 3; 28503 x 7; 39405 x 6 -Yêu cầu H đặt tính và thực hiện phép tính, theo dõi, giúp H yếu Ghi lần lượt từng biểu thức Yêu cầu, theo dõi, giúp đỡ H yếu Nhận xét, chốt kết quả đúng *GV chốt cách tính Yêu cầu H đọc bài toán Nêu câu hỏi Theo dõi, giúp đỡ Nhận xét, chốt kết quả đúng Nhận xét, dặn H về hoàn thành bài tập 3 HS lên bảng làm , lớp theo dõi -Nghe H theo dõi, đọc -3 H lên bảng đặt tính và tính, lớp làm vào bảng con H nêu, lớp nhận xét H theo dõi H làm vào vở, 2 em làm trên bảng Lắng nghe 1 H đọc, lớp lắng nghe Trả lời H tự làm bài, 1 em giải trên bảng Lắng nghe Thứ ngày tháng 11 năm 2009 Kể chuyện: ÔN TIẾT 6 I. Mục tiêu: Xác định được tiếng có vần và thanh, tiếng có đủ âm đầu, vần và thanh trong đoạn văn. Nhận biết được từ đơn, từ láy, từ ghép, danh từ, động từ trong hai đoạn văn ngắn H khá, giỏi phân biệt được sự khác nhau về cấu tạo của từ đơn và từ phức, từ ghép và từ láy Giáo dục H ý thức học tốt II. Chuẩn bị: Phiếu học tập III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1. Giới thiệu bài:1-2’ 2. Làm bài tập 1 : 5 - 6’ Bài 2: 5-6’ Làm bài tập 3. 5-6’ Làm bài tập 4 8’ Củng cố dặn dò: 2’ Giới thiệu bài, nêu mục tiêu -Yêu cầu: . -Cho H đọc đoạn văn. Cảnh đẹp của đất nước được quan sát ở vị trí nào? Nhữngcảnh đẹp của đất nước hiện ra cho em biết gì về đất nước ta? Nhận xét, chốt nội dung đúng Cho HS đọc bài tập 2. Giao việc, phát phiếu, theo dõi, giúp đỡ Cho HS trình bày kết quả. -Nhận xét chốt lại lời giải đúng. -Cho HS đọc yêu cầu bài tập -Giao việc. -Nêu lần lượt các câu hỏi để củng cố về từ đơn, từ ghép, từ láy -Nhận xét chốt lại lời giải đúng. -Cho H đọc yêu cầu bài tập -Thế nào là danh từ? -Thế nào là động từ? -HS làm việc theo cặp. Theo dõi, giúp đỡ nhóm yéu -Cho HS trình bày. -Nhận xét chốt lời giải đúng. -Nhận xét tiết học. -Nhắc HS về ôn tập tiếp theo Lắng nghe -2 H đọc yêu cầu bài tập. -Cả lớp đọc thầm. Quan sát từ trên cao xuống Trao đổi trả lời câu hỏi Lắng nghe -1 H đọc , lớp lắng nghe. -3 H làm bài vào phiếu. -Lớp làm bài vào vở. -3 H dán bài lên bảng lớp. -Nhận xét. -1 H đọc , lớp lắng nghe. -HS đọc lại bài. Trao đổi cặp đôi, trả lời câu hỏi, lớp nhận xét -1HS đọc to, lớp lắng nghe. -Là những từ chỉ sự vật -Là những từ chỉ hoạt động -Thực hiện làm vào giấy. -Đại diện trình bày, lớp nhận xét Lắng nghe Toán: TÍNH CHẤT GIAO HOÁN CỦA PHÉP NHÂN I. Mục tiêu: Giúp HS: - Nhận biết được tính chất giao hoán của phép nhân - Sử dụng tính chất giao hoán của phép nhân để làm tính - Giúp H làm các bài tập1, 2a, b - Giáo dục H yêu thích học II. Chuẩn bị : bảng phụ kẻ sẵn bảng như sgk III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1. Kiểm tra: 4-5’ 2. Bài mới: 30’ a. Giới thiệu tính chất giao hoán của phép nhân 10-12’ b. Luyện tập: 15-17’ -Bài 1 Bài 2a, b 3. Củng cố, dặn dò: 3-5’ -Gọi HS lên bảng yêu cầu làm các -Nhận xét cho điểm HS -Giới thiệu bài, nêu mục tiêu -Viết lên bảng biểu thức 5 x 7 và 7 x 5 sau đó yêu cầu H tính và so sánh -GV làm tương tự với 1 số sặp phép nhân khác VD 4 x 3 và 3 x 4 ; 2x 6 và 6 x2 Từng cặp phép tính có gì giống nhau? -Treo bảng số -Yêu cầu HS thực hiện tính giá trị của biểu thức a x b và b x a để điền vào bảng Rút ra CT: a x b = b x a Nêu tính chất Yêu cầu H đọc đề bài, nêu miệng kết quả, gọi H yếu Gọi H nêu lại tính chất Bài tập yêu cầu gì? Yêu cầu H tính và ghi kết quả vào vở Nhận xét, chốt kết quả đúng Nếu còn thời gian, hướng dẫn bài 3, 4 Nhận xét, dặn H về học 2 HS lên bảng làm theo yêu cầu của GV -Nghe 1 H lên bảng tính, lớp tính vào vở nháp -HS nêu: 5 x 7 =35,7 x 5=35 vậy 5 x 7= 7 x 5 H tính và trình bày Kết quả, các thừa số -HS đọc bảng số -3 HS lên bảng thực hiện mỗi HS thực hiện tính ở 1 dòng -Đọc a x b = b x a Lắng nghe, nhắc lại, đọc sgk Đọc, 4 em nêu, lớp nhận xét 1 H nêu 1 H nêu, lớp lắng nghe 2 HS lên bảng làm HS cả lớp làm vào vở BT Theo dõi, chữa bài Luyện từ và câu: KIỂM TRA ĐỊNH KÌ (ĐỌC) Tập làm văn: KIỂM TRA ĐỊNH KÌ( VIẾT) Hoạt động tập thể: SINH HOẠT ĐỘI A. Mục tiêu: - Nhận xét, đánh giá những hoạt động trong tuần qua - Giúp H nhận ra những ưu điểm và những tồn tại trong tuần đểû phát huy những ưu điểm và khắc phục những tồn tại - Nêu phương hướng và kế hoặch tuần tới B. Nội dung 1. Ổn định tổ chức - Lớp hát tập thể 1 bài 2. Nhận xét, đánh giá các hoạt động - Các phân đội báo cáo kết quả hoạt động trong tuần qua - Chi đội trưởng tổng kết các hoạt động của chi đội - Chị phụ trách đánh giá lại các hoạt động a. Những ưu điểm chính + Về số lượng: duy trì đầy đủ, không có đội viên nghỉ học + Về chất lượng *Hạnh kiểm: Đa số chăm ngoan, không có đội viên hư hỏng, tệ nạn bạo lực * Học lực: Nhiều đội viên có ý thức học tập tốt, có ý thức xây dựng bài học và làm bài đầy đủ Một số đội viên chưa chăm học + Các hoạt động khác: *vệ sinh phong quang: Vệ sinh lớp học khá sạch sẽ, Vệ sinh cá nhân tốt *Hoạt động ngoài giờ tham gia đầy đủ, khá tốt * Trang phục đúng quy định * An toàn giao thông thực hiện khá tốt b. Một số tồn tại - Một số quên sách, vở bài tập - Thể dục giữa giờ chậm: 3. Bình chọn đội viên được tuyên dương 4. Kế hoạch tuần tới *Phát huy những ưu điểm, khắc phục những tồn tại, thực hiện tốt mọi kế hoạch của trường, đội đềø ra: tích cực học bài, rèn luyện, duy trì nề nếp đội 5. Sinh hoạt văn nghệ Ôn luyện Tiếng Việt:LV: ĐIỀU ƯỚC CỦA VUA MI - ĐÁT I. Mục tiêu: - Giúp H viết đúng chính tả một đoạn trong bài Điều ước của vua Mi – đát - Viết đúng quy trình - Giáo dục H ý thức luyện viết chữ đúng, đẹp II. Đồ dùng dạy – học III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1. Bài cũ: 4-5’ 2. Bài mới: 28’ c. Thi đọc diễn cảm: 8-9’ 3. củng cố, dặn dò: 2-3’ Kiểm tra vở luyện viết Giới thiệu bài, nêu mục tiêu Lắng nghe Ôn toán: TÍNH GIÁ TRỊ BIỂU THỨC, GIẢI TOÁN I. Mục tiêu: Giúp H: - Củng cố kĩ năng tính giá trị biểu thức - Giải toán có lời văn - Giúp H yếu làm được bài tập II. Đồ dùng: bảng phụ III. Các hoạt động dạy học ND – TL Giáo viên Học sinh 1. Bài cũ: 4-5’ 2.Bài mới: 28’ Hướng dẫn luyện tập Bài 1: Bài 2: Bài 3 3. Củng cố, dặn dò: 4-5’ Ghi bài tập lên bảng, gọi H lên làm, nhận xét, đánh giá Giới thiệu bài, nêu mục tiêu PP: luyện tập, thực hành HT: Làm bài cá nhân ở vở Tính giá trị của biểu thức a) 570 – 335 – 127 + 87 b) 175 x 2 : 5 x 6 c) 465 : 5 + 56 x 2 d) 765 + ( 335 : 5 + 245) Yêu cầu H nêu cách thực hiện các biểu thức Theo dõi, giúp đỡ H yếu Gọi H nhận xét bài làm của bạn Nhận xét, đánh giá, chốt kết quả Giới thiệu bài tập: Hai lớp trông được 484 cây, lớp 4A trồng nhiều hơn lớp 4B là24 cây. Hỏi mỗi lớp trồng được bao nhiêu cây? Nêu câu hỏi dẫn dắt để H nắm yêu cầu Theo dõi, giúp đỡ H yếu Nhận xét, chữa bài TBC của 2 số là 60, số lớn hơn số bé là 12. Tìm hai số Theo dõi, giúp H yếu Huy động kết quả, nhận xét, chữa bài, chốt bài giải đúng Hệ thống bài học, dặn H về ôn tập chuẩn bị kiểm tra 2 H lên bảng làm theo yêu cầu, lớp nhận xét Lắng nghe H đọc lệnh bài tập Lần lượt H nêu H làm bài vào vở, 4 em làm ở bảng lớp, nhận xét 1 H đọc bài tập, lớp theo dõi H trả lời 1 H giải ở bảng phụ, lớp làm vở Đọc bài và làm bài vào vở, 1 em làm ở bảng Theo dõi, chữa bài Lắng nghe

File đính kèm:

  • docTuần 10.doc