Toán: LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu: Giúp HS củng cố về:
- Nhận biết góc nhọn, vuông ,tù, bẹt
- Nhận biết đường cao của hình tam giác
- Vẽ được hình vuông , hình chữ nhật
- Giúp H làm được bài tập 1, 2, 3, 4a
- Giáo dục H yêu thích học toán
II . Chuẩn bị: -Thước kẻ va ê ke
20 trang |
Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 826 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán + Tiếng Việt lớp 4 Tuần 10, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
än xét, sửa sai
Giới thiệu bài, nêu mục tiêu
Đọc nội dung bài viết
Bọn đầy tớ làm gì?
Vì sao vua Mi – đát đẫ nhận ra mình đẫ ước một điều ước khủng khiếp?
Vua Mi – đát đã làm gì?
Yêu cầu H nêu các từ khó viết trong bài
Hướng dẫn viết từ khó:
Đọc doạn viết
Đọc từng cụm từ
Theo dõi, giúp H yếu
Đọc lại bài
Yêu cầu H đổi chéo vở kiểm tra
Thu vở một số em, chấm bài, nhận xét, chữa lỗi
Nhận xét tiết học
Dặn H về viết lại các tếng sai
H viết bảng con
H lắng nghe
H lắng nghe
Dọn thức ăn cho Mi - đát
Cá thức ăn, nước uống khi vua chạm tay vào đều biến thàmh vàng
Chắp tay cầu khẩn
H nêu
H viết bảng con
Lắng nghe
H viết
H dò bài
H thực hiện
Nộp bài, theo dõi, sửa sai
Lắng nghe
Ôn toán: NHÂN VỚI SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ
I. Mục tiêu: Giúp HS:
- Biết thực hiện phép nhân số có nhiều chữ số với số có 1 chữ số(tích có không quá 6 chữ số); tính giá trị biểu thức; giải toán
- Giáo dục H tính cẩn thận
II. Chuẩn bị: Bảng phụ
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1 Kiểm tra: 4-5’
2. Bài mới: 28’
Bài 1:
Rèn kĩ năng đặt tính và tính
Bài 2:
Rèn kĩ năng tính giá trị biểu thức
Bài 3
Hướng dẫn giải toán
3. Củng co,á dặn dò: 3-5’
-Gọi HS lên bảng yêu cầu làm
-Chữa bài nhận xét cho điểm
-Giới thiệu bài, nêu mục tiêu
-GV viết lên bảng phép nhân
13724 x 3; 28503 x 7;
39405 x 6
-Yêu cầu H đặt tính và thực hiện phép tính, theo dõi, giúp H yếu
Ghi lần lượt từng biểu thức
Yêu cầu, theo dõi, giúp đỡ H yếu
Nhận xét, chốt kết quả đúng
*GV chốt cách tính
Yêu cầu H đọc bài toán
Nêu câu hỏi
Theo dõi, giúp đỡ
Nhận xét, chốt kết quả đúng
Nhận xét, dặn H về hoàn thành bài tập
3 HS lên bảng làm , lớp theo dõi
-Nghe
H theo dõi, đọc
-3 H lên bảng đặt tính và tính, lớp làm vào bảng con
H nêu, lớp nhận xét
H theo dõi
H làm vào vở, 2 em làm trên bảng
Lắng nghe
1 H đọc, lớp lắng nghe
Trả lời
H tự làm bài, 1 em giải trên bảng
Lắng nghe
Thứ ngày tháng 11 năm 2009
Kể chuyện: ÔN TIẾT 6
I. Mục tiêu:
Xác định được tiếng có vần và thanh, tiếng có đủ âm đầu, vần và thanh trong đoạn văn.
Nhận biết được từ đơn, từ láy, từ ghép, danh từ, động từ trong hai đoạn văn ngắn
H khá, giỏi phân biệt được sự khác nhau về cấu tạo của từ đơn và từ phức, từ ghép và từ láy
Giáo dục H ý thức học tốt
II. Chuẩn bị: Phiếu học tập
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1. Giới thiệu bài:1-2’
2. Làm bài tập 1 : 5 - 6’
Bài 2: 5-6’
Làm bài tập 3.
5-6’
Làm bài tập 4
8’
Củng cố dặn dò: 2’
Giới thiệu bài, nêu mục tiêu
-Yêu cầu:
. -Cho H đọc đoạn văn.
Cảnh đẹp của đất nước được quan sát ở vị trí nào?
Nhữngcảnh đẹp của đất nước hiện ra cho em biết gì về đất nước ta?
Nhận xét, chốt nội dung đúng
Cho HS đọc bài tập 2.
Giao việc, phát phiếu, theo dõi, giúp đỡ
Cho HS trình bày kết quả.
-Nhận xét chốt lại lời giải đúng.
-Cho HS đọc yêu cầu bài tập
-Giao việc.
-Nêu lần lượt các câu hỏi để củng cố về từ đơn, từ ghép, từ láy
-Nhận xét chốt lại lời giải đúng.
-Cho H đọc yêu cầu bài tập
-Thế nào là danh từ?
-Thế nào là động từ?
-HS làm việc theo cặp.
Theo dõi, giúp đỡ nhóm yéu
-Cho HS trình bày.
-Nhận xét chốt lời giải đúng.
-Nhận xét tiết học.
-Nhắc HS về ôn tập tiếp theo
Lắng nghe
-2 H đọc yêu cầu bài tập.
-Cả lớp đọc thầm.
Quan sát từ trên cao xuống
Trao đổi trả lời câu hỏi
Lắng nghe
-1 H đọc , lớp lắng nghe.
-3 H làm bài vào phiếu.
-Lớp làm bài vào vở.
-3 H dán bài lên bảng lớp.
-Nhận xét.
-1 H đọc , lớp lắng nghe.
-HS đọc lại bài.
Trao đổi cặp đôi, trả lời câu hỏi, lớp nhận xét
-1HS đọc to, lớp lắng nghe.
-Là những từ chỉ sự vật
-Là những từ chỉ hoạt động
-Thực hiện làm vào giấy.
-Đại diện trình bày, lớp nhận xét
Lắng nghe
Toán: TÍNH CHẤT GIAO HOÁN CỦA PHÉP NHÂN
I. Mục tiêu: Giúp HS:
- Nhận biết được tính chất giao hoán của phép nhân
- Sử dụng tính chất giao hoán của phép nhân để làm tính
- Giúp H làm các bài tập1, 2a, b
- Giáo dục H yêu thích học
II. Chuẩn bị : bảng phụ kẻ sẵn bảng như sgk
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1. Kiểm tra: 4-5’
2. Bài mới: 30’
a. Giới thiệu tính chất giao hoán của phép nhân
10-12’
b. Luyện tập:
15-17’
-Bài 1
Bài 2a, b
3. Củng cố, dặn dò: 3-5’
-Gọi HS lên bảng yêu cầu làm các
-Nhận xét cho điểm HS
-Giới thiệu bài, nêu mục tiêu
-Viết lên bảng biểu thức 5 x 7 và 7 x 5 sau đó yêu cầu H tính và so sánh
-GV làm tương tự với 1 số sặp phép nhân khác VD
4 x 3 và 3 x 4 ; 2x 6 và 6 x2 Từng cặp phép tính có gì giống nhau?
-Treo bảng số
-Yêu cầu HS thực hiện tính giá trị của biểu thức a x b và b x a để điền vào bảng
Rút ra CT: a x b = b x a
Nêu tính chất
Yêu cầu H đọc đề bài, nêu miệng kết quả, gọi H yếu
Gọi H nêu lại tính chất
Bài tập yêu cầu gì?
Yêu cầu H tính và ghi kết quả vào vở
Nhận xét, chốt kết quả đúng
Nếu còn thời gian, hướng dẫn bài 3, 4
Nhận xét, dặn H về học
2 HS lên bảng làm theo yêu cầu của GV
-Nghe
1 H lên bảng tính, lớp tính vào vở nháp
-HS nêu: 5 x 7 =35,7 x 5=35 vậy 5 x 7= 7 x 5
H tính và trình bày
Kết quả, các thừa số
-HS đọc bảng số
-3 HS lên bảng thực hiện mỗi HS thực hiện tính ở 1 dòng
-Đọc a x b = b x a
Lắng nghe, nhắc lại, đọc sgk
Đọc, 4 em nêu, lớp nhận xét
1 H nêu
1 H nêu, lớp lắng nghe
2 HS lên bảng làm HS cả lớp làm vào vở BT
Theo dõi, chữa bài
Luyện từ và câu: KIỂM TRA ĐỊNH KÌ (ĐỌC)
Tập làm văn: KIỂM TRA ĐỊNH KÌ( VIẾT)
Hoạt động tập thể: SINH HOẠT ĐỘI
A. Mục tiêu:
- Nhận xét, đánh giá những hoạt động trong tuần qua
- Giúp H nhận ra những ưu điểm và những tồn tại trong tuần đểû phát huy những ưu điểm và khắc phục những tồn tại
- Nêu phương hướng và kế hoặch tuần tới
B. Nội dung
1. Ổn định tổ chức
- Lớp hát tập thể 1 bài
2. Nhận xét, đánh giá các hoạt động
- Các phân đội báo cáo kết quả hoạt động trong tuần qua
- Chi đội trưởng tổng kết các hoạt động của chi đội
- Chị phụ trách đánh giá lại các hoạt động
a. Những ưu điểm chính
+ Về số lượng: duy trì đầy đủ, không có đội viên nghỉ học
+ Về chất lượng
*Hạnh kiểm: Đa số chăm ngoan, không có đội viên hư hỏng, tệ nạn bạo lực
* Học lực: Nhiều đội viên có ý thức học tập tốt, có ý thức xây dựng bài học và làm bài đầy đủ
Một số đội viên chưa chăm học
+ Các hoạt động khác:
*vệ sinh phong quang: Vệ sinh lớp học khá sạch sẽ, Vệ sinh cá nhân tốt
*Hoạt động ngoài giờ tham gia đầy đủ, khá tốt
* Trang phục đúng quy định
* An toàn giao thông thực hiện khá tốt
b. Một số tồn tại
- Một số quên sách, vở bài tập
- Thể dục giữa giờ chậm:
3. Bình chọn đội viên được tuyên dương
4. Kế hoạch tuần tới
*Phát huy những ưu điểm, khắc phục những tồn tại, thực hiện tốt mọi kế hoạch của trường, đội đềø ra: tích cực học bài, rèn luyện, duy trì nề nếp đội
5. Sinh hoạt văn nghệ
Ôn luyện Tiếng Việt:LV: ĐIỀU ƯỚC CỦA VUA MI - ĐÁT
I. Mục tiêu:
- Giúp H viết đúng chính tả một đoạn trong bài Điều ước của vua Mi – đát
- Viết đúng quy trình
- Giáo dục H ý thức luyện viết chữ đúng, đẹp
II. Đồ dùng dạy – học
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1. Bài cũ: 4-5’
2. Bài mới: 28’
c. Thi đọc diễn cảm: 8-9’
3. củng cố, dặn dò: 2-3’
Kiểm tra vở luyện viết
Giới thiệu bài, nêu mục tiêu
Lắng nghe
Ôn toán: TÍNH GIÁ TRỊ BIỂU THỨC, GIẢI TOÁN
I. Mục tiêu: Giúp H:
- Củng cố kĩ năng tính giá trị biểu thức
- Giải toán có lời văn
- Giúp H yếu làm được bài tập
II. Đồ dùng: bảng phụ
III. Các hoạt động dạy học
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1. Bài cũ: 4-5’
2.Bài mới: 28’
Hướng dẫn luyện tập
Bài 1:
Bài 2:
Bài 3
3. Củng cố, dặn dò: 4-5’
Ghi bài tập lên bảng, gọi H lên làm, nhận xét, đánh giá
Giới thiệu bài, nêu mục tiêu
PP: luyện tập, thực hành
HT: Làm bài cá nhân ở vở
Tính giá trị của biểu thức
a) 570 – 335 – 127 + 87
b) 175 x 2 : 5 x 6
c) 465 : 5 + 56 x 2
d) 765 + ( 335 : 5 + 245)
Yêu cầu H nêu cách thực hiện các biểu thức
Theo dõi, giúp đỡ H yếu
Gọi H nhận xét bài làm của bạn
Nhận xét, đánh giá, chốt kết quả
Giới thiệu bài tập:
Hai lớp trông được 484 cây, lớp 4A trồng nhiều hơn lớp 4B là24 cây. Hỏi mỗi lớp trồng được bao nhiêu cây?
Nêu câu hỏi dẫn dắt để H nắm yêu cầu
Theo dõi, giúp đỡ H yếu
Nhận xét, chữa bài
TBC của 2 số là 60, số lớn hơn số bé là 12. Tìm hai số
Theo dõi, giúp H yếu
Huy động kết quả, nhận xét, chữa bài, chốt bài giải đúng
Hệ thống bài học, dặn H về ôn tập chuẩn bị kiểm tra
2 H lên bảng làm theo yêu cầu, lớp nhận xét
Lắng nghe
H đọc lệnh bài tập
Lần lượt H nêu
H làm bài vào vở, 4 em làm ở bảng lớp, nhận xét
1 H đọc bài tập, lớp theo dõi
H trả lời
1 H giải ở bảng phụ, lớp làm vở
Đọc bài và làm bài vào vở, 1 em làm ở bảng
Theo dõi, chữa bài
Lắng nghe
File đính kèm:
- Tuần 10.doc