Giáo án Toán & Tiếng Việt Lớp 3B Tuần 33 Trường Tiểu học Lê Phong

- Kiểm tra kết quả học tập toán của HS cuối HKII, tập trung vào các nội dung, kiến thức sau

+ Đọc, viết các số có đến năm chữ số; tìm số liền trước, liền sau của một số có năm chữ số, sắp xếp các số theo thứ tự từ bé đến lớn, từ lớn đến bé, thực hiện cộng, trừ, nhân, chia các số có năm chữ số.

+Về giải toán có lời văn: giải bài toán bằng hai phép tính.

+Về hình học: Tính diện tích hình chữ nhật theo xăng ti mét vuông.

 

doc21 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 995 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Toán & Tiếng Việt Lớp 3B Tuần 33 Trường Tiểu học Lê Phong, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ôn tập 4 phép tính trong phạm vi 100.000(tt) 1HS lên bảng làm bài,lớp bc *Củng cố về cộng, trừ, nhân, chia các số trong phạm vi 100.000. HS nêu yêu cầu HS thực hiện trò chơi . Đặt tính rồi tính 1 HS lên bảng làm bài- Lớp làm vở. * Củng cố về giải toán có lời văn bằng các cách khác nhau. 2 HS đọc đề bài toán HS trả lời 1 HS lên bảng làm bài- Lớp làm bài vào vở Tóm tắt: Có : 80.000 bóng đèn Chuyển lần 1 : 38.000 bóng đèn chuyển lần 2 : 26.000 bóng đèn Còn lại : …… bóng đèn ? Bài giải: Số bóng đèn còn lại sau khi chuyển lần đầu là: 80.000 – 38.000 = 42.000 (bóng đèn) Số bóng đèn còn lại sau khi chuyển lần 2 là: 42.000 – 26.000 = 16.000 (bóng đèn) Đáp số: 16.000 bóng đèn Thứ năm ngày 2 tháng 5 năm 2013 Chính tả: (Nghe viết) QUÀ CỦA ĐỒNG NỘI I/Mục tiêu: -Nghe-viết đúng bài CT; trình bày đúng hình thức bài văn xuôi. -Làm đúng BT2 a II/Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ viết bài tập 2a/129 III Hoạt động dạy hoc Hoạt động dạy Hoạt động học 1/ Bài cũ: cam-pu-chia, Đông-Ti-mo,In-đô-nê-xi-a 2/ Bài mới: HĐ1: Hướng dẫn viết chính tả: a/ Tìm hiểu nội dung bài viết - GV đọc đoạn viết +Hạt lúa non tinh khiết và quí giá như thế nào? b/ Hướng dẫn cách trình bày: +Đoạn văn có mấy câu? +Trong đoạn văn những chữ nào phải viết hoa ? Vì sao? c/ Hướng dẫn viết từ khó: - Y/C HS nêu các từ khó: giọt sữa, phảng phất, hương vị, lúa non… d/ Viết chính tả: - GV đọc bài HS viết bài vào vở e/ Chấm chữa bài - GV thu bài chấm - Nhận xét HĐ2: Hướng dẫn làm bài tập: *Bài 2a: Gọi HS nêu yêu cầu - Yêu cầu HS làm bài - Gọi HS trình bày - GV nhận xét Bài 2b dành cho HS khá giỏi. *HĐ3: Củng cố dặn dò: - Em nào sai 3 lỗi về nhà viết lại bài. - Chuẩn bị bài sau: “Thì thầm” 1 HS lên bảng viết từ, lớpbc *Nghe-viết đúng bài CT; trình bày đúng hình thức bài văn xuôi 2HS đọc lại đoạn văn -Hạt lúa non mang trong nó giọt sữa thơm phảng phất hương vị ngàn hoa cỏ, kết tinh các chất quí trong sạch của trời. Đoạn văn có 3 câu Những chữ đầu câu HS nêu từ khó- Luyện viết b/c, bảng lớp HS viết bài vào vở HS đổi vở chấm bài bằng bút chì *Điền vào chỗ trống s hay x? Giải câu đố 2 HS nêu yêu cầu HS làm bài vào vở Nhà xanh lại đóng đỗ xanh Tra đỗ, trống hành thả lợn vào trong. ( Là cái bánh chưng) -HS khá giỏi tự làm thêm. Thứ năm ngày 2 tháng 5 năm 2013 Luyện toán: LUYỆN GIẢI TOÁN CÓ HAI PHÉP TÍNH I/Mục tiêu: Giúp HS: Biết giải bài toán có hai phép tính. Biết thực hiện các phép tính trong phạm vi 100 000. II/Hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1/Ổn định: 2/Bài mới: Giới thiệu bài *HĐ1: Hướng dẫn Làm bài tập Bài 1: Đặt tính rồi tính. GV ghi BT2/170(SGK) -Yêu cầu HS làm bài. *HĐ2:Giải toán. -Bài 1:GV ghi BT3/171(SGK) -Gọi HS đọc đề, phân tích đề. -Yêu cầu HS làm bài. -Bài 2:GV ghi BT 2/166(sgk) Gọi HS đọc đề, phân tích đề. -Yêu cầu HS làm bài. 3, Củng cố, dặn: Nhận xét tiết học. *Biết cách thực hiện các phép tính trong phạm vi 100 000 -Lần lượt từng 4 làm bảng, lớp BC HS khá giỏi làm bài 58/115( Học tốt toán) *Giải được bài toán có hai phép tính. -1 em làm bảng, lớp làm vở. HS khá giỏi làm bài 72/116( Học tốt toán) 1 em làm bảng, lớp làm vở. Thứ sáu ngày 3 tháng 5 năm 2013 Toán: ÔN TẬP BỐN PHÉP TÍNH TRONG PHẠM VI 100.000(tt) I/Mục tiêu: Giúp HS: - Củng cố về cộng, trừ, nhân, chia ( nhẩm và viết)- tìm số hạng chưa biết trong phép cộng và tìm thừa số chưa biết trong phép nhân.- Luyện giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị. II/Đồ dùng dạy học:- 16 hình tam giác vuông. III/Hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1/Bài cũ: Đặt tính rồi tính 15627 + 35718 + 10936 2/Bài mới: Giới thiệu bài *Bài 1:HĐ cả lớp +Bài tập yêu cầu ta làm gì? +Nêu thứ tự thực hiện các phép tính trong biểu thức? - Yêu cầu HS làm bài - HD nhận xét *Bài 2: HĐ cá nhân Bài tập yêu cầu ta làm gì? - Yêu cầu HS làm bài - HD nhận xét *Bài 3: HĐ cá nhân Gọi HS nêu yêu cầu - Yêu cầu HS làm bài - GV nhận xét *Bài 4:HĐ cá nhân Gọi HS đọc đề bài toán +Bài toán thuộc dạng toán nào? +Nêu các bước giải dạng toán này? Yêu cầu HS tóm tắt và giải bài toán - GV chấm bài- Nhận xét *Bài 5: Dành cho HS khá giỏi. *HĐ4: Củng cố dặn dò: - Về nhà tiếp tục ôn tập 1 HS lên bảng làm bài,lớp bc *Củng cố về cộng, trừ, nhân, chia (nhẩm và viết) Tính nhẩm HS phát biểu HS hỏi đáp theo cặp-Trình bày. *Đặt tính rồi tính HS trả lời 1 HS lên bảnglàm bài- Lớp làm bảng con *Củng cố về tìm thành phần chưa biêt trong phép cộng và phép nhân. HS nêu yêu cầu 1 HS lên bảng làm bài-Lớp làm vở *Củng cố về giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị. 2 HS nêu đề toán Bài toán thuộc dạng toán liên quan đến rút về đơn vị Bước 1: Tìm giá trị 1 phần( thực hiện chia) *Bước 2:Tìm giá trị nhiều phần (thực hiện phép nhân. HS tóm tắt và giải bài toán vào vở: 1HS làm bảng-Lớp làm vở -HS khá giỏi làm thêm. Thứ sáu ngày 3 tháng 5 năm 2013 Tập làm văn: GHI CHÉP SỔ TAY I/Mục tiêu: -Hiểu nội dung, nắm được ý chính trong bài báo A lô, Đô-rê-mon Thần thông đây! để từ đó biết ghi vào sổ tay những ý chính trong các câu trả lời của Đô-rê-mon. II/Đồ dùng dạy học:- Một cuốn truyện tranh Đô-rê-mon- Mỗi HS có một cuốn sổ tay nhỏ III/Hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1/Bài cũ: Đọc bài viết kể lại một việc tốt em đã làm để góp phần bảo vệ môi trường - Nhận xét ghi điểm 2/Bài mới: Giới thiệu bài *HĐ1: Hướng dẫn làm bài tập *Bài 1: Gọi HS nêu yêu cầu - Gọi 2 HS đọc bài trước lớp ( 1 HS đóng vai người hỏi, 1 HS đóng vai Đô-rê-mon) - Yêu cầu HS luyện đọc bài - Yêu cầu HS giới thiệu tranh ảnh về các loài thú quí hiếm được nhắc đến trong bài đã sưu tầm được. *Bài 2: Gọi HS nêu yêu cầu của bài - Gọi HS đọc lại phần a của bài báo +Bạn nhỏ hỏi Đô-rê-mon điều gì? +Hãy ghi lại ý chính trong câu trả lời của Đô-rê-mon? - Yêu cầu HS làm tiếp phần b - Gọi HS trình bày - GV nhận xét ghi điểm *HĐ2: Củng cố dặn dò: - GV nhắc HS ghi nhớ cách ghi chép sổ tay. - Sưu tầm tranh ảnh, tìm hiểu hoạt động của các nhà du hành vũ trụ Ga-ga-rin, Phạm Tuân để chuẩn bị cho tiết TLV tới. 1 HS đọc lại bài viết *Hiểu nội dung, nắm được ý chính trong bài báo A lô, Đô-rê-mon Thần thông đây 1 HS nêu yêu cầu 2 HS đọc bài HS luyện đọc bài theo nhóm đôi bạn HS giới thiệu các tranh ảnh đã sưu tầm được. *Biết ghi vào sổ tay những ý chính trong các câu trả lời của Đô-rê-mon HS nêu yêu cầu 2 HS đọc Bạn nhỏ hỏi Đô-rê-mon : “ Sách đỏ là gì?” HS ghi và phát biểu ý kiến: Sách đỏ là loại sách nêu tên các động vật, thực vật quí hiếm có nguy cơ tuyệt chủng cần được bảo vệ. HS làm bài vào VBT HS trình bày bài làm Khu vực Động vật Thực vật Việt Nam sói đỏ, cáo, gấu chó, gấu ngựa, hổ, báo hoa mai, tê giác… trầm hương, trắc, kơ-nia, sâm ngọc linh, tam thất.. Thế giới Chim kền kền Mĩ, cá heo xanh Nam Cực, gấu trúc ở TQ Thứ sáu ngày 3 tháng 5 năm 2013 Luyện tiếng việt: LUYỆN VIẾT THƯ CHO NGƯỜI BẠN MỚI QUEN. I/Mục tiêu: Viết được một bức thư ngắn cho một bạn quen dựa theo gợi ý. II/Đồ dùng dạy học:- Bảng phụ ghi trình tự lá thư Hoạt động dạy Hoạt động học 1/Bài cũ: - Gọi HS đọc lại bài văn kể lại một trận bóng đá. - GV nhận xét ghi điểm 2/Bài mới: Giới thiệu bài *HĐ1: Hướng dẫn làm bài -GV viết yêu cầu lên bảng, yêu cầu HS đọc. - GV gt bảng phụ - Yêu cầu HS đọc trình tự của một lá thư. -Yêu cầu HS viết bài: - GV quan sát hướng dẫn thêm cho HS - Gọi vài HS đọc thư của mình trước lớp. - GV nhận xét ghi điểm *HĐ2: Củng cố dặn dò: - Em nào viết chưa xong, về nhà hoàn thành bài viết - Chuẩn bị bài sau: “Kể một việc làm tốt góp phần bảo vệ môi trường” - Nhận xét tiết học 1HS đọc bài *Viết được một bức thư ngắn cho một bạn mới quen dựa theo gợi ý. 2 HS đọc yêu cầu: Viết một bức thư ngắn (khoảng 10 câu) cho một người bạn mới quen để bày tỏ tình thân ái. HS đọc: +Dòng đầu thư ghi ngày, tháng, năm. +Lời xưng hô +Nội dung thư: làm quen, thăm hỏi, bày tỏ tình thân ái, lời chúc, hứa hẹn. +Cuối thư: lời chào. Kí tên. HS luyện viết thư. HS đọc bài An toàn giao thông: ÔN TẬP CHUNG I/Mục tiêu: - Ôn lại các kiến thức đã học qua các bài. - Có ý thức chấp hành tốt những luật lệ an toàn giao thông. II/Hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1/Bài cũ: +Khi lên xuống ô tô cần phải làm gì? +Vì sao không chạy chơi, đùa nghịch dưới lòng đường? 2/Bài mới: Giới thiệu bài *HĐ1: Đi bộ và qua đường an toàn +Thế nào là đi bộ an toàn? + Những nơi không có vỉa hè, vật cản ta phải đi như thế nào? +Khi qua đường cần chú ý điều gì? *HĐ2: Con đường an toàn +Thế nào là con đường an toàn? +Thế nào là con đường kém an toàn? *HĐ3: Điều kiện an toàn khi đi xe buýt +Khi đón ô tô, xe buýt ta cần đón ở chỗ nào? +Khi nào thì được lên xe và xuống xe? +Khi ngồi trên xe buýt ta phải làm gì? *HĐ4: Củng cố dặn dò: - Thực hiện tốt những điều đã học để đảm bảo an toàn cho bản thân và người tham gia giao thông. - Nhận xét tiết học 1HS trả lời bài HS trả lời HS thảo luận nhóm đôi Có vỉa hè, trải nhựa, phẳng, ít khúc khuỷu, có dải phân cách, có đèn tín hiệu, có biển báo hiệu giao thông và có đèn chiếu sáng. HS trả lời Cần đón ở những nơi qui định. Khi xe dừng hẳn Ngồi ngay ngắn, không thò đầu và tay ra ngoài của sổ. Không đi lại khi xe đang chạy Thứ hai ngày 3 tháng 5 năm 2010 Hoạt động ngoài giờ Chủ điểm: BÁC HỒ KÍNH YÊU HỌC TẬP TỐT VÀ LÀM THEO GƯƠNG BÁC I/Mục tiêu: - Giáo dục HS biết thi đua học tập tốt và làm theo lời dạy của Bác Hồ. II/Nội dung: Hoạt động dạy Hoạt động học *HĐ1:Tìm hiểu về Bác Hồ + Yêu cầu HS nêu một vài nét tiêu biểu về Bác Hồ? - GV nhận xét- bổ sung *HĐ2: Học tập đạo đức Bác Hồ +Nêu một số đức tính tốt mà Bác Hồ muốn căn dặn thiếu nhi Việt Nam ? +Kể một vài đức tính tốt của Bác Hồ mà em biết? + Em cần học tập ở Bác Hồ những đức tính nào? Vì sao? -Cho HS đăng kí thi đua *HĐ3: Dặn dò: - Các em cần học tập những đức tính tốt của Bác Hồ và làm theo lời dạy của Bác. - Nhận xét tiết học 1 HS nêu Khiêm tốn, thật thà, dũng cảm, siêng năng…… HS kể HS trả lời Từng cá nhân đăng kí thi đua học tốt HS tự nêu Cả lớp đọc Đ Thanh 5 điều Bác dạy

File đính kèm:

  • docGiaos an Toan Tieng Viet HK2(9).doc
Giáo án liên quan