Giáo án Toán Lớp 5 Tuần 19-35

I. MỤC TIÊU:

 Giúp HS củng cố về:

 Bước đầu biết tổng của nhiều số và tính tổng của nhiều số. Chuẩn bị học tính nhân. HSG làm được cột 1 bài 2. Bài 3 b

 Rèn kĩ năng tính nhanh đúng, chính xác.

 Phát triển tư duy toán học.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

 - GV: Bảng phụ.

 - HS: Bảng con, phấn.

 

doc166 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1061 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Toán Lớp 5 Tuần 19-35, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Xem đồng hồ , vẽ hình. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Bảng phụ ghi sẵn bài tập 1. - HS: VBT. Xem trước bài ở nhà. III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: 1. Khởi động : (1 phút) Cho HS hát . 2. Kiểm tra bài cũ.: ( 4 - 5 phút) - Viết bài tập tính độ dài đường gấp khúc cho HS làm. - Nhận xét , ghi điểm. 3. Bài mới: (25-28 phút) a) Giới thiệu bài: Giới thiệu bài và ghi tựa bài lên bảng. b) Các hoạt động: T - L HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 7- 9 phút 18 - 20 Phút * Hoạt động 1 : Củng cố về đọc, viết các số trong phạm vi 1000. * Muc tiêu: Rèn kĩ năng đọc viết , so sánh số trong phạm vi 1000. * Cách tiến hành: Bài 1: Gọi HS đọc y/c bài. - Cho HS làm việc đôi bạn. - Mời HS đọc kết quả. - Nhận xét và chốt ý đúng. Bài 2: Gọi HS đọc y/c bài. - Bài tập y/c chúng ta làm gì? - Y/c HS lên bảng làm và nêu cách làm. - Nhận xét. Tuyên dương. Bài 3: Gọi HS đọc y/c bài. - Y/c HS làm bài . - Nhận xét, tuyên dương. * Hoạt động 2 Củng cố về xem đồng hồ và vẽ hình. * Muc tiêu: Rèn kĩ năng xem đồng hồ đúng và vẽ hình chính xác. * Cách tiến hành: Bài 4: Gọi HS đọc y/c bài. - Y/c HS lần lượt xem đồng hồ và nêu giờ trong mỗi đồng hồ . - Nhận xét, tuyên dương. Bài 5: Gọi HS đọc y/c. - Y/c HS thi đua vẽ hình theo mẫu. - Nhận xét , chốt ý đúng. - Thu bài và chấm một số vở. - 1 HS đọc lại y/c. - Trao đổi đôi bạn làm bài. - HS lần lượt đọc kết quả , các bạn nhận xét. - 1 HS đọc lại y/c. - Vài HS nêu. - Vài HS lên bảng làm cả lớp làm vào vở. - Nhận xét , bổ sung - 1 HS đọc lại y/c. - 2 HS lên bảng làm. Cả lớp làm vào vở. - Nhận xét , bổ sung. - 1 HS đọc lại y/c. - Nối tiếp nhau nêu giờ. - Nhận xét , bổ sung. - 1 HS đọc lại y/c. - HS vẽ vào vở. - Nhận xét , bổ sung. 4. Củng cố: (3-4 phút) - Y/c HS thi đua đọc , viết ,so sánh các số trong phạm vi 1000. - GV nhận xét , GDHS. IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: - Dặn HS về nhà xem lại bài và chuẩn bị bài: Luyện tập chung. - Nhận xét, tuyên dương HS. TUẦN 35 Ngày soạn:...…/ 05/ 2014 Ngày dạy:...…/ 05/2014 TIẾT: 171 TỐN ÔN TẬP I. MỤC TIÊU: Giúp HS: F Nhân chia trong phạm vi các bảng nhân chia đã học. F Thực hành , vận dụng bảng nhân chia trong tính toán và giải toán. F Tính chu vi hình tam giác. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Thước kẽ. - HS: VBT. Xem trước bài ở nhà. III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: 1. Khởi động : (1 phút) Cho HS hát . 2. Kiểm tra bài cũ.: ( 4 - 5 phút) - Viết bài tập so sánh các số có 3 chữ số lên bảng cho HS làm. - Nhận xét , ghi điểm. 3. Bài mới: (25-28 phút) a) Giới thiệu bài: Giới thiệu bài và ghi tựa bài lên bảng. b) Các hoạt động: T - L HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 12- 13 phút 13 - 14 Phút * Hoạt động 1 : Ôn bảng nhân chia đã học. * Muc tiêu: Thực hành vận dụng bảng nhân và chia trong tính và giải toán. * Cách tiến hành: Bài 1: Gọi HS đọc y/c bài. - Y/c HS nhẩm và nêu kết quả. - Nhận xét và chốt ý đúng. Bài 2: Gọi HS đọc y/c bài. - Bài tập y/c chúng ta làm gì? - Y/c HS nêu cách đặt tính.Làm bài. - Nhận xét. Tuyên dương. * Hoạt động 2 Ôn về giải toán có lời văn. * Muc tiêu: Giải các bài toán có liên quan đến độ dài. * Cách tiến hành: Bài 3: Gọi HS đọc y/c bài. - Muốn tính chu vi hình tam giác ta làm thế nào? - Y/c HS làm bài. - Nhận xét, tuyên dương. Bài 4: Gọi HS đọc y/c. - Hướng dẫn HS phân tích đề. - Y/c HS làm bài. - Nhận xét , chốt ý đúng. - Thu bài và chấm một số vở. Bài 5( Bỏ) - 1 HS đọc lại y/c. - Nối tiếp nhau nêu kết quả, các bạn nhận xét. - 1 HS đọc lại y/c. - Vài HS nêu. - Vài HS nêu. Cả lớp làm vào bảng con. - Nhận xét , bổ sung - 1 HS đọc lại y/c. - Vài HS trả lời. - 1 HS lên bảng làm. Cả lớp làm vào vở. - Nhận xét , bổ sung. - 1 HS đọc lại y/c. - Lắng nghe và trả lời. - 1 HS lên tóm tắt,1 HS lên bảng làm . Cả lớp làm vào vở. - Nhận xét , bổ sung. 4. Củng cố: (3-4 phút) - Y/c HS thi đua viết số có 3 chữ số giống nhau. - GV nhận xét , GDHS. IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: - Dặn HS về nhà xem lại bài và chuẩn bị bài: Luyện tập chung. - Nhận xét, tuyên dương HS. TUẦN 35 Ngày soạn:...…/ 05/ 2014 Ngày dạy:...…/ 05/2014 TIẾT: 172 TỐN LUYỆN TẬP CHUNG I. MỤC TIÊU: Giúp HS: F Rèn kĩ năng tính cộng, trừ, nhân , chia. F Sắp xếp thứ tự số thích hợp. Rèn cách đặt tínhvàtính. F Biết xem đồng đồ và tính chu vi hình tam giác. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Thước kẽ. - HS: VBT. Xem trước bài ở nhà. III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: 1. Khởi động : (1 phút) Cho HS hát . 2. Kiểm tra bài cũ.: ( 4 - 5 phút) - Viết bài tập cộng, trừ các số có 3 chữ số lên bảng cho HS làm. - Nhận xét , ghi điểm. 3. Bài mới: (25-28 phút) a) Giới thiệu bài: Giới thiệu bài và ghi tựa bài lên bảng. b) Các hoạt động: T - L HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 18- 20 phút 7 - 9 Phút * Hoạt động 1 : Ôn về phép tính cộng , trừ , nhân, chia. * Muc tiêu: Rèn kĩ năng tính toán nhanh. * Cách tiến hành: Bài 1: Gọi HS đọc y/c bài. - Y/c HS làm bài và nêu cách làm. - Nhận xét và chốt ý đúng. Bài 2: Gọi HS đọc y/c bài. - Bài tập y/c chúng ta làm gì? - Y/c HS Nêu cách sắp xếp các số theo thứ tự từ bé đến lớn. - Y/c HS làm bài. - Nhận xét. Tuyên dương. Bài 3: Gọi HS đọc y/c bài. - Gọi HS nêu cách đặt tính và tính. - Y/c HS làm bài. - Nhận xét, tuyên dương. Bài 4: Gọi HS đọc y/c bài. - Gọi HS nêu cách thực hiện phép tính có 2 phép tính.. - Y/c HS làm bài. - Nhận xét, tuyên dương. * Hoạt động 2 Ôn về giải toán có lời văn. * Muc tiêu: Tính được chu vi hình tam giác. * Cách tiến hành: Bài 5: Gọi HS đọc y/c. - Hướng dẫn HS phân tích đề. - Y/c HS làm bài. - Nhận xét , chốt ý đúng. - Thu bài và chấm một số vở. - 1 HS đọc lại y/c. - 3 HS lên quay đồng hồ và nêu đồng hồ chỉ mấy giờ.Nhận xét , bổ sung. - 1 HS đọc lại y/c. - Vài HS nêu. - 1 HS lên bảng làm. Cả lớp làm vào vở. - Nhận xét , bổ sung. - 1 HS đọc lại y/c. - Vài HS trả lời. - Cả lớp làm vào bảng con. - Nhận xét , bổ sung. - 1 HS đọc lại y/c. - Trả lời. - 4 HS lên bảng làm . Cả lớp làm vào vở. - Nhận xét , bổ sung. - 1 HS đọc lại y/c. - Trả lời. - 1 HS lên bảng làm . Cả lớp làm vào vở. - Nhận xét , bổ sung. 4. Củng cố: (3-4 phút) - Y/c HS thi đua lên bảng quay đồng hồ. - GV nhận xét , GDHS. IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: - Dặn HS về nhà xem lại bài và chuẩn bị bài: Luyện tập chung. - Nhận xét, tuyên dương HS. TUẦN 35 Ngày soạn:...…/ 05/ 2014 Ngày dạy:...…/ 05/2014 TIẾT: 173 TỐN LUYỆN TẬP CHUNG I. MỤC TIÊU: Giúp HS: F Rèn kĩ năng tính nhân chia. F So sánh số . Rèn cách đặt tính và tính. F Giải bài toán có lời văn . Tính chu vi hình tam giác. Rèn HS tính cẩn thận chích xác. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Thước kẽ. - HS: VBT. Xem trước bài ở nhà. III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: 1. Khởi động : (1 phút) Cho HS hát . 2. Kiểm tra bài cũ.: ( 4 - 5 phút) - Viết bài tập cộng, trừ , nhân , chia các số có 3 chữ số lên bảng cho HS làm. - Nhận xét , ghi điểm. 3. Bài mới: (25-28 phút) a) Giới thiệu bài: Giới thiệu bài và ghi tựa bài lên bảng. b) Các hoạt động: T - L HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 12- 13 phút 13 - 14 Phút * Hoạt động 1 : Ôn về phép tính nhân, chia và so sánh số , Cách đặt tính. * Muc tiêu: Rèn kĩ năng tính cộng, trừ, nhân , chia trong phạm vi 1000. * Cách tiến hành: Bài 1: Gọi HS đọc y/c bài. - Y/c HS nối tiếp nhau nêu miệng. - Mời HS nêu nhận xét mối quan hệ giữa phép nhân và phép chia, số không trong phép nhân và phép chia . - Nhận xét và chốt ý đúng. Bài 2: Gọi HS đọc y/c bài. - Bài tập y/c chúng ta làm gì? - Y/c HS Nêu cách so sánh số có 3 chữ số. - Y/c HS làm bài. - Nhận xét. Tuyên dương. Bài 3: Gọi HS đọc y/c bài. - Gọi HS nêu cách đặt tính và tính. - Y/c HS làm bài. - Nhận xét, tuyên dương. * Hoạt động 2 Ôn về giải toán có lời văn. * Muc tiêu: Tính được chu vi hình tam giác. * Cách tiến hành: Bài 4: Gọi HS đọc y/c bài. - Hướng dẫn HS cách làm bài. - Y/c HS làm bài. - Nhận xét, tuyên dương. Bài 5: Gọi HS đọc y/c. - Hướng dẫn HS phân tích đề.Muốn tính chu vi hình tam giác ta làm thế nào? - Y/c HS làm bài. - Nhận xét , chốt ý đúng. - Thu bài và chấm một số vở. - 1 HS đọc lại y/c. - Nối tiếp nhau nêu miệng kết quả. Nhận xét. - 1 HS đọc lại y/c. - Trả lời. - Vài HS nêu. - 3 HS lên bảng làm. Cả lớp làm vào vở. Nhận xét , bổ sung. - 1 HS đọc lại y/c. - Vài HS trả lời. - Cả lớp làm vào bảng con. - Nhận xét , bổ sung. - 1 HS đọc lại y/c. - Trả lời. - 1 HS lên bảng tóm tắt, 1 HS làm bài trên bảng . Cả lớp làm vào vở. Nhận xét , bổ sung. - 1 HS đọc lại y/c. - Trả lời. - 1 HS lên bảng làm . Cả lớp làm vào vở. - Nhận xét , bổ sung. 4. Củng cố: (3-4 phút) - Y/c HS nêu lại cách tính chi vi hình tam giác và nêu lại cách đặt tính và tính số có 3 chữ số. - GV nhận xét , GDHS. IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: - Dặn HS về nhà xem lại bài và chuẩn bị bài: Kiểm tra học kì 2. - Nhận xét, tuyên dương HS.

File đính kèm:

  • docGA VNEN lop 2(6).doc