I. MỤC TIÊU:
Giúp HS củng cố về:
Bước đầu biết tổng của nhiều số và tính tổng của nhiều số. Chuẩn bị học tính nhân. HSG làm được cột 1 bài 2. Bài 3 b
Rèn kĩ năng tính nhanh đúng, chính xác.
Phát triển tư duy toán học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Bảng phụ.
- HS: Bảng con, phấn.
166 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1139 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Toán Lớp 5 Tuần 19-35, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Xem đồng hồ , vẽ hình.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Bảng phụ ghi sẵn bài tập 1.
- HS: VBT. Xem trước bài ở nhà.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
1. Khởi động : (1 phút) Cho HS hát .
2. Kiểm tra bài cũ.: ( 4 - 5 phút)
- Viết bài tập tính độ dài đường gấp khúc cho HS làm.
- Nhận xét , ghi điểm.
3. Bài mới: (25-28 phút)
a) Giới thiệu bài: Giới thiệu bài và ghi tựa bài lên bảng.
b) Các hoạt động:
T - L
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
7- 9
phút
18 - 20
Phút
* Hoạt động 1 : Củng cố về đọc, viết các số trong phạm vi 1000.
* Muc tiêu: Rèn kĩ năng đọc viết , so sánh số trong phạm vi 1000.
* Cách tiến hành:
Bài 1: Gọi HS đọc y/c bài.
- Cho HS làm việc đôi bạn.
- Mời HS đọc kết quả.
- Nhận xét và chốt ý đúng.
Bài 2: Gọi HS đọc y/c bài.
- Bài tập y/c chúng ta làm gì?
- Y/c HS lên bảng làm và nêu cách làm.
- Nhận xét. Tuyên dương.
Bài 3: Gọi HS đọc y/c bài.
- Y/c HS làm bài .
- Nhận xét, tuyên dương.
* Hoạt động 2 Củng cố về xem đồng hồ và vẽ hình.
* Muc tiêu: Rèn kĩ năng xem đồng hồ đúng và vẽ hình chính xác.
* Cách tiến hành:
Bài 4: Gọi HS đọc y/c bài.
- Y/c HS lần lượt xem đồng hồ và nêu giờ trong mỗi đồng hồ .
- Nhận xét, tuyên dương.
Bài 5: Gọi HS đọc y/c.
- Y/c HS thi đua vẽ hình theo mẫu.
- Nhận xét , chốt ý đúng.
- Thu bài và chấm một số vở.
- 1 HS đọc lại y/c.
- Trao đổi đôi bạn làm bài.
- HS lần lượt đọc kết quả , các bạn nhận xét.
- 1 HS đọc lại y/c.
- Vài HS nêu.
- Vài HS lên bảng làm cả lớp làm vào vở.
- Nhận xét , bổ sung
- 1 HS đọc lại y/c.
- 2 HS lên bảng làm. Cả lớp làm vào vở.
- Nhận xét , bổ sung.
- 1 HS đọc lại y/c.
- Nối tiếp nhau nêu giờ.
- Nhận xét , bổ sung.
- 1 HS đọc lại y/c.
- HS vẽ vào vở.
- Nhận xét , bổ sung.
4. Củng cố: (3-4 phút)
- Y/c HS thi đua đọc , viết ,so sánh các số trong phạm vi 1000.
- GV nhận xét , GDHS.
IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP:
- Dặn HS về nhà xem lại bài và chuẩn bị bài: Luyện tập chung.
- Nhận xét, tuyên dương HS.
TUẦN 35 Ngày soạn:...…/ 05/ 2014 Ngày dạy:...…/ 05/2014
TIẾT: 171 TỐN
ÔN TẬP
I. MỤC TIÊU:
Giúp HS:
F Nhân chia trong phạm vi các bảng nhân chia đã học.
F Thực hành , vận dụng bảng nhân chia trong tính toán và giải toán.
F Tính chu vi hình tam giác.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Thước kẽ.
- HS: VBT. Xem trước bài ở nhà.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
1. Khởi động : (1 phút) Cho HS hát .
2. Kiểm tra bài cũ.: ( 4 - 5 phút)
- Viết bài tập so sánh các số có 3 chữ số lên bảng cho HS làm.
- Nhận xét , ghi điểm.
3. Bài mới: (25-28 phút)
a) Giới thiệu bài: Giới thiệu bài và ghi tựa bài lên bảng.
b) Các hoạt động:
T - L
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
12- 13
phút
13 - 14
Phút
* Hoạt động 1 : Ôn bảng nhân chia đã học.
* Muc tiêu: Thực hành vận dụng bảng nhân và chia trong tính và giải toán.
* Cách tiến hành:
Bài 1: Gọi HS đọc y/c bài.
- Y/c HS nhẩm và nêu kết quả.
- Nhận xét và chốt ý đúng.
Bài 2: Gọi HS đọc y/c bài.
- Bài tập y/c chúng ta làm gì?
- Y/c HS nêu cách đặt tính.Làm bài.
- Nhận xét. Tuyên dương.
* Hoạt động 2 Ôn về giải toán có lời văn.
* Muc tiêu: Giải các bài toán có liên quan đến độ dài.
* Cách tiến hành:
Bài 3: Gọi HS đọc y/c bài.
- Muốn tính chu vi hình tam giác ta làm thế nào?
- Y/c HS làm bài.
- Nhận xét, tuyên dương.
Bài 4: Gọi HS đọc y/c.
- Hướng dẫn HS phân tích đề.
- Y/c HS làm bài.
- Nhận xét , chốt ý đúng.
- Thu bài và chấm một số vở.
Bài 5( Bỏ)
- 1 HS đọc lại y/c.
- Nối tiếp nhau nêu kết quả, các bạn nhận xét.
- 1 HS đọc lại y/c.
- Vài HS nêu.
- Vài HS nêu. Cả lớp làm vào bảng con.
- Nhận xét , bổ sung
- 1 HS đọc lại y/c.
- Vài HS trả lời.
- 1 HS lên bảng làm. Cả lớp làm vào vở.
- Nhận xét , bổ sung.
- 1 HS đọc lại y/c.
- Lắng nghe và trả lời.
- 1 HS lên tóm tắt,1 HS lên bảng làm . Cả lớp làm vào vở.
- Nhận xét , bổ sung.
4. Củng cố: (3-4 phút)
- Y/c HS thi đua viết số có 3 chữ số giống nhau.
- GV nhận xét , GDHS.
IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP:
- Dặn HS về nhà xem lại bài và chuẩn bị bài: Luyện tập chung.
- Nhận xét, tuyên dương HS.
TUẦN 35 Ngày soạn:...…/ 05/ 2014 Ngày dạy:...…/ 05/2014
TIẾT: 172 TỐN
LUYỆN TẬP CHUNG
I. MỤC TIÊU:
Giúp HS:
F Rèn kĩ năng tính cộng, trừ, nhân , chia.
F Sắp xếp thứ tự số thích hợp. Rèn cách đặt tínhvàtính.
F Biết xem đồng đồ và tính chu vi hình tam giác.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Thước kẽ.
- HS: VBT. Xem trước bài ở nhà.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
1. Khởi động : (1 phút) Cho HS hát .
2. Kiểm tra bài cũ.: ( 4 - 5 phút)
- Viết bài tập cộng, trừ các số có 3 chữ số lên bảng cho HS làm.
- Nhận xét , ghi điểm.
3. Bài mới: (25-28 phút)
a) Giới thiệu bài: Giới thiệu bài và ghi tựa bài lên bảng.
b) Các hoạt động:
T - L
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
18- 20
phút
7 - 9
Phút
* Hoạt động 1 : Ôn về phép tính cộng , trừ , nhân, chia.
* Muc tiêu: Rèn kĩ năng tính toán nhanh.
* Cách tiến hành:
Bài 1: Gọi HS đọc y/c bài.
- Y/c HS làm bài và nêu cách làm.
- Nhận xét và chốt ý đúng.
Bài 2: Gọi HS đọc y/c bài.
- Bài tập y/c chúng ta làm gì?
- Y/c HS Nêu cách sắp xếp các số theo thứ tự từ bé đến lớn.
- Y/c HS làm bài.
- Nhận xét. Tuyên dương.
Bài 3: Gọi HS đọc y/c bài.
- Gọi HS nêu cách đặt tính và tính.
- Y/c HS làm bài.
- Nhận xét, tuyên dương.
Bài 4: Gọi HS đọc y/c bài.
- Gọi HS nêu cách thực hiện phép tính có 2 phép tính..
- Y/c HS làm bài.
- Nhận xét, tuyên dương.
* Hoạt động 2 Ôn về giải toán có lời văn.
* Muc tiêu: Tính được chu vi hình tam giác.
* Cách tiến hành:
Bài 5: Gọi HS đọc y/c.
- Hướng dẫn HS phân tích đề.
- Y/c HS làm bài.
- Nhận xét , chốt ý đúng.
- Thu bài và chấm một số vở.
- 1 HS đọc lại y/c.
- 3 HS lên quay đồng hồ và nêu đồng hồ chỉ mấy giờ.Nhận xét , bổ sung.
- 1 HS đọc lại y/c.
- Vài HS nêu.
- 1 HS lên bảng làm. Cả lớp làm vào vở.
- Nhận xét , bổ sung.
- 1 HS đọc lại y/c.
- Vài HS trả lời.
- Cả lớp làm vào bảng con.
- Nhận xét , bổ sung.
- 1 HS đọc lại y/c.
- Trả lời.
- 4 HS lên bảng làm . Cả lớp làm vào vở.
- Nhận xét , bổ sung.
- 1 HS đọc lại y/c.
- Trả lời.
- 1 HS lên bảng làm . Cả lớp làm vào vở.
- Nhận xét , bổ sung.
4. Củng cố: (3-4 phút)
- Y/c HS thi đua lên bảng quay đồng hồ.
- GV nhận xét , GDHS.
IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP:
- Dặn HS về nhà xem lại bài và chuẩn bị bài: Luyện tập chung.
- Nhận xét, tuyên dương HS.
TUẦN 35 Ngày soạn:...…/ 05/ 2014 Ngày dạy:...…/ 05/2014
TIẾT: 173 TỐN
LUYỆN TẬP CHUNG
I. MỤC TIÊU:
Giúp HS:
F Rèn kĩ năng tính nhân chia.
F So sánh số . Rèn cách đặt tính và tính.
F Giải bài toán có lời văn . Tính chu vi hình tam giác. Rèn HS tính cẩn thận chích xác.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Thước kẽ.
- HS: VBT. Xem trước bài ở nhà.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
1. Khởi động : (1 phút) Cho HS hát .
2. Kiểm tra bài cũ.: ( 4 - 5 phút)
- Viết bài tập cộng, trừ , nhân , chia các số có 3 chữ số lên bảng cho HS làm.
- Nhận xét , ghi điểm.
3. Bài mới: (25-28 phút)
a) Giới thiệu bài: Giới thiệu bài và ghi tựa bài lên bảng.
b) Các hoạt động:
T - L
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
12- 13
phút
13 - 14
Phút
* Hoạt động 1 : Ôn về phép tính nhân, chia và so sánh số , Cách đặt tính.
* Muc tiêu: Rèn kĩ năng tính cộng, trừ, nhân , chia trong phạm vi 1000.
* Cách tiến hành:
Bài 1: Gọi HS đọc y/c bài.
- Y/c HS nối tiếp nhau nêu miệng.
- Mời HS nêu nhận xét mối quan hệ giữa phép nhân và phép chia, số không trong phép nhân và phép chia .
- Nhận xét và chốt ý đúng.
Bài 2: Gọi HS đọc y/c bài.
- Bài tập y/c chúng ta làm gì?
- Y/c HS Nêu cách so sánh số có 3 chữ số.
- Y/c HS làm bài.
- Nhận xét. Tuyên dương.
Bài 3: Gọi HS đọc y/c bài.
- Gọi HS nêu cách đặt tính và tính.
- Y/c HS làm bài.
- Nhận xét, tuyên dương.
* Hoạt động 2 Ôn về giải toán có lời văn.
* Muc tiêu: Tính được chu vi hình tam giác.
* Cách tiến hành:
Bài 4: Gọi HS đọc y/c bài.
- Hướng dẫn HS cách làm bài.
- Y/c HS làm bài.
- Nhận xét, tuyên dương.
Bài 5: Gọi HS đọc y/c.
- Hướng dẫn HS phân tích đề.Muốn tính chu vi hình tam giác ta làm thế nào?
- Y/c HS làm bài.
- Nhận xét , chốt ý đúng.
- Thu bài và chấm một số vở.
- 1 HS đọc lại y/c.
- Nối tiếp nhau nêu miệng kết quả. Nhận xét.
- 1 HS đọc lại y/c.
- Trả lời.
- Vài HS nêu.
- 3 HS lên bảng làm. Cả lớp làm vào vở. Nhận xét , bổ sung.
- 1 HS đọc lại y/c.
- Vài HS trả lời.
- Cả lớp làm vào bảng con.
- Nhận xét , bổ sung.
- 1 HS đọc lại y/c.
- Trả lời.
- 1 HS lên bảng tóm tắt, 1 HS làm bài trên bảng . Cả lớp làm vào vở. Nhận xét , bổ sung.
- 1 HS đọc lại y/c.
- Trả lời.
- 1 HS lên bảng làm . Cả lớp làm vào vở.
- Nhận xét , bổ sung.
4. Củng cố: (3-4 phút)
- Y/c HS nêu lại cách tính chi vi hình tam giác và nêu lại cách đặt tính và tính số có 3 chữ số.
- GV nhận xét , GDHS.
IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP:
- Dặn HS về nhà xem lại bài và chuẩn bị bài: Kiểm tra học kì 2.
- Nhận xét, tuyên dương HS.
File đính kèm:
- GA VNEN lop 2(6).doc