Giáo án Toán Lớp 4 Tuần 4

1/ Bài cũ : Bài 1/113

2/ Bài mới : Giới thiệu – Ghi đề

a/ Bài 1 : 1HS nêu yêu cầu bài

 

 

 

 

 

b/ Bài 2 : GV cho HS hoạt động nhóm

 

 

 

 

 

 

c/ Bài 4a,b:Tính theo mẫu

-GV hướng dẫn mẫu ( như SGK)

-Em có nhận xét gì về tích ở trên và ở dưới dấu gạch ngang ?

 

doc4 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2772 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán Lớp 4 Tuần 4, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Người soạn:Trương Thị Lài Thứ ba ngày 14 tháng 1 năm 2014 Toán: LUYỆN TẬP I/ Mục tiêu : Giúp HS : -Rút gọn được phân số -Nhận biết được tính chất cơ bản của phân số II/ Hoạt động dạy học : Hoạt động GV Hoạt động HS 1/ Bài cũ : Bài 1/113 2/ Bài mới : Giới thiệu – Ghi đề a/ Bài 1 : 1HS nêu yêu cầu bài b/ Bài 2 : GV cho HS hoạt động nhóm c/ Bài 4a,b:Tính theo mẫu -GV hướng dẫn mẫu ( như SGK) -Em có nhận xét gì về tích ở trên và ở dưới dấu gạch ngang ? -GV hướng dẫn cách tính : Cùng chia nhẩm tích ở trên và tích ở dười dấu gạch ngang cho 3 và 5 được kết quả là 3/Củng cố -Dặn dò : -GV nhận xét tiết học -Chuẩn bị bài sau : Qui đồng mẫu số các phân số . -2 HS lên bảng thực hiện theo y/c -4 HS lên bảng làm . Lớp nhận xét – trao đổi ý kiến để tìm cách rút gọn phân số nhanh nhất -Ví dụ : = = -HS hoạt động nhóm -Nhóm 1,2 : Bài 2 -Nhóm 3,4 : Bài 3 -Đại diện các nhóm trình bày - lớp nhận xét và kết luận : *Các phân số , bằng phân số -Đều có thừa số 3 và 5 2HS lên bảng làm câu b và c Lớp làm vào VBT -Lớp nhận xét bài làm trên bảng Toán: QUY ĐỒNG MẪU SỐ CÁC PHÂN SỐ (TT) I/ Mục tiêu : Giúp HS -Biết quy đồng mẫu số 2 phân số . II/ Hoạt động dạy học : Hoạt động GV Hoạt động HS 1/ Bài cũ : Bài 1/ 116 2/ Bài mới : Giới thiệu – Ghi đề a/HĐ1: GV hướng dẫn HS quy đồng mẫu số 2 phân số và -Có thể chọn 12 làm mẫu số chung để quy đồng mẫu số của 2 phân số trên được không ? -Vậy quy đồng mẫu số 2 phân số và ta được 2 phân số nào ? -Khi quy đồng mẫu số của 2 phân số trong đó mẫu số của một trong 2 phân số là MSC ta làm NTN? b/HĐ2 Thực hành a/ Bài 1 : 1 HS nêu yêu cầu bài b/ Bài 2a,b,c : 1 Hs đọc yêu cầu bài c/ Bài 3 : Dành cho hs khá, giỏi. 1HS đọc yêu cầu bài -Gọi 1HS lên bảng làm 3/Củng cố - Dặn dò : Chuẩn bị bài sau : Luyện tập -2 HS lên bảng thực hiện theo y/c -Vì 12 chia hết cho 6 và 12 chia hết cho 12 .Vậy có thể chọn 12 làm MSC -HS tự quy đồng mẫu số 2 phân số đó : = = và giữ nguyên phân số - và -Bước 1 : Xác định MSC. -Bước 2 :tìm thương của MSC và mẫu số của phân số kia . -Lấy thương tìm được nhân với tử số và mẫu số của phân số kia - Giữ nguyên phân số có mẫu số là MSC . -Vài HS nhắc lại . -3 HS lên bảng làm : HS biết quy đồng mẫu số 2 phân số -Lớp theo dõi nhận xét -Hs làm theo nhóm (3 nhóm ) mỗi nhóm 2 câu -Lớp làm vào vở bài tập (quy đồng mẫu số của 2 phân số đó và chọn 24 làm MSC = = , = = Toán : LUYỆN TẬP I/ Mục tiêu : giúp HS -Thực hiện được quy đồng mẫu số hai phân số -II/ Hoạt động dạy học : Hoạt động GV Hoạt động HS 1/ Bài cũ : Bài 2/117 câu a, b, c. 2/Bài mới : Giới thiệu – Ghi đề a/ Bài 1a/117 Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài. -GV cho HS hoạt động nhóm (3 nhóm ) Mỗi nhóm làm 2 bài b/ Bài 2a/117: Gọi 1 HS đọc nội dung bài -Gọi 1 HS lên bảng làm c/ Bài 3 : Dành cho hs khá, giỏi Gọi 1 HS nêu yêu cầu bài tập . -GV hướng dẫn mẫu ( như SGK) -Gọi 1 HS lên bảng làm . d/ Bài 4 : 1 HS đọc yêu cầu bài -Gọi 1 HS lên bảng làm e/Bài 5 : Dành cho hs khá, giỏi -GV hướng dẫn mẫu (như SGK )Gọi ý cho HS chuyển 30 x 11 thành tích có thừa số là 15như : 30 x 11= 15 x 2 x 11 3/ Dặn dò : Tiết sau : Luyện tập chung -3 HS lên bảng thực hiện theo y/c -Qui đồng mẫu số các phân số . -Các nhóm trình bày - Lớp nhận xét -Lớp làm vào bảng con -HS nêu nhận xét : M uốn quy đồng mẫu số 3 phân số ta có thể lấy tử số và mẫu số của từng phân số lần lượt nhân với các mẫu số của phân số kia . -Lớp làm vào vở bài tập -Lớp làm vào vở bài tập . HS viết được các phân số lần lượt bằng ; và có mẫu số chung là 60. -Lớp nhận xét sửa sai -HS làm vào vở bài tập b/ 12 x 15 x 9 = 4 x 5 x 3 x 9 c/ 33 x 16 = 11 x 3 x 2 x 8 -Lớp nhận xét

File đính kèm:

  • docToan4.doc