Giáo án Toán lớp 4 - Tuần 3

I. MỤC TIÊU:

 - Củng cố cho học cách đọc ,viết số đến lớp triệu,nhận biết được giá trị của từng chữ số trong mỗi số.

 - Rèn kỹ năng làm bài cho hs .

II .LÊN LỚP:

 1.Luyện tập:

 *Bài 1:- Gọi 2hs nêu yêu cầu của của bài 1

 - Gọi 1 hs lên bảng viết một chữ số có 7 chữ số rồi đọc số đó.

 - Gọi hs chỉ ra từng chữ số ở hàng nào, lớp nào rồi điền vào bảng ở bài tập.

 - Gv lưu ý hs làm bắt đầu từ hàng đơn vị ,lớp đơn vị.

 - Gv yêu cầu hs làm tương tự với số có 8 chữ số,9 chữ số.

 *Bài 2 :- Gọi 2hs đọc đề bài.

 - Gv viết bảng 2 số :479261358; 931578462.

 ? Chữ số 1 trong số 479261358 ở hàng nào? (hàng nghìn)

 - Vậy chữ số 1có giá trị là 1000.

 ? Chữ số 1trong số 913578462 ở hàng nào?(hàng chục triệu)

 - Vậy chữ số 1 có giá trị là 10000000.

 - Gv hướng dẫn hs làm tương tự với các số còn lại ở vở bài tập.

 - Gọi 2hs đọc kết quả bài làm

 

doc5 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1159 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán lớp 4 - Tuần 3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 3 Thứ ba ngày 8 tháng 9 năm 2009 Toán Luyện tập I. Mục tiêu: - Củng cố cho học cách đọc ,viết số đến lớp triệu,nhận biết được giá trị của từng chữ số trong mỗi số. - Rèn kỹ năng làm bài cho hs . II .Lên lớp: 1.Luyện tập: *Bài 1:- Gọi 2hs nêu yêu cầu của của bài 1 - Gọi 1 hs lên bảng viết một chữ số có 7 chữ số rồi đọc số đó. - Gọi hs chỉ ra từng chữ số ở hàng nào, lớp nào rồi điền vào bảng ở bài tập. - Gv lưu ý hs làm bắt đầu từ hàng đơn vị ,lớp đơn vị. - Gv yêu cầu hs làm tương tự với số có 8 chữ số,9 chữ số. *Bài 2 :- Gọi 2hs đọc đề bài. - Gv viết bảng 2 số :479261358; 931578462. ? Chữ số 1 trong số 479261358 ở hàng nào? (hàng nghìn) - Vậy chữ số 1có giá trị là 1000. ? Chữ số 1trong số 913578462 ở hàng nào?(hàng chục triệu) - Vậy chữ số 1 có giá trị là 10000000. - Gv hướng dẫn hs làm tương tự với các số còn lại ở vở bài tập. - Gọi 2hs đọc kết quả bài làm - Hs nhận xét. - Gv nhận xét. - Gv lưu ý hs: Muốn xác định từng chữ số trong mỗi số có giá trị là bao nhiêu thì phải xác định chữ số đó thuộc hàng nào . *Bài 3: Gọi 2 hs đọc y/c bài - Gv gợi ý hs tìm lớp nghìn ,lớp đơn vị. - Từ đó hs viết được số phải tìm. - Yêu cầu hs là vào vở - Gv thu vở chấm và chữa bài. 2.Củng cố ,dặn dò: - Kể tên các các lớp đã học ? - Kể tên các hàng đã học theo thứ tự từ bé đến lớn? - Gv nhận xét,đánh giá tiết học . *************************************************** Tiếng Việt Luyện tập: Từ đơn và từ phức I. Mục tiêu: - Tiếp tục luyên tập cho học sinh về từ đơn ,từ phức - Học sinh nắm được sự khác nhau giữa tiếng và từ, biết tìm đúng từ đơn ,từ phức. - Rèn cho học sinh cách sử dụng từ đặt câu. II. CHUẩN Bị: - Vở bài tập tiếng việt III .các hoạt động dạy học: 1.Hướng dẫn học sinh làm bài tập trang 28,29 vở luyện . * Bài1:Ôn luyện - 1 học sinh nêu yêu cầu bài - 2 học sinh nhắc lại ghi nhớ - HS làm bài cá nhân - HS nối tiếp nhau trả lời .Lớp nhận xét. - Gv chữa bài. * Bài 2: Gv nêu yêu cầu bài - 1hs đọc đoạn thơ - Gọi hs lên bảng dùng / để phân cách từ. ? Có bao nhiêu từ đơn ? ? Có bao nhiêu từ phức? - Gv chữa bài. * Bài 3: - Hs làm bài cá nhân . - 3hs nêu miệng. - Gv nhận xét ,chữa bài. 2 .Củng cố ,dặn dò: - Gv nhắc hs ghi nhớ nội dung bài tập. *********************************************************************** Thứ tư ngày 9 tháng 9 năm 2009 Mĩ thuật Luyện tập vẽ tranh:đề tài các con vật I .Mục tiêu: - HS thể hiện hình dáng ,đặc điểm cảm nhận vẻ đẹp các con vật qua nét vẽ. - Giáo dục tình yêu loài vật. II.các hoạt động dạy học chủ yếu: * Hoạt động 1:Chọn nội dung - Hs nối tiếp nhau trả lời về các con vật mình định vẽ. - Gv nhắc lại cách vẽ. * Hoạt động 2:Thực hành - Hs nhớ lại đặc điểm con vật mình định vẽ. - Có thể vẽ nhiều con vật và vẽ thêm cảnh vật cho sinh động . - GV quan sát ,giúp đỡ hs yếu. * Hoạt động 3:Trưng bày - HS trưng bày sản phẩm của mình cho cả lớp xem. - GV chấm điểm một số bài vẽ - GV nhận xét - GV động viên những hs chưa tích cực học tập. *Củng cố: - Gv nhắc lại quy trình vẽ. - Nhận xét giờ học . *********************************************************************** Thứ năm ngày 4 tháng 9 năm 2009 Tập làm văn Luyện Tập: kể lại lời nói ,ý nghĩa của nhân vật I. Mục tiêu: - HS nắm được tác dụng của việc dùng lời nói ,ý nghĩa của nhân vật để khắc họa tính cách nhân vật. - HS biết kể theo 2 cách :trực tiếp và gián tiếp II.Chuẩn Bị: II. các hoạt động dạy học : 1.Hướng dẫn học sinh làm cá bài tập trong vở bài tập tiếng việt * Bài 1:Ôn luyện - HS nêu yêu cầu và nhắc lại ghi nhớ đã học . - HS làm bài cá nhân. - GV quan sát giúp hs yếu - GV chữa bài. * Bài 2: - Gv gọi 1hs đọc lại bài: Dế Mèn bênh vực kẻ yếu. ? Tìm lời nói của Dế Mèn? ? Đó là lời nói trực tiếp hay gián tiếp? ? Tìm chi tiết kể về ý nghĩ của bọn nhện ? Nêu cách kể? - HS trả lời và làm bài vào vở. * Bài 3: - HS làm bài cá nhân. - Gọi hs đọc bài ,hs khác nhận xét - GV chữa bài. 2. Củng cố , dặn dò: - GV tổng kết nội dung bài học. - GV nhận xét giờ học. *********************************************** Toán Luyện Tập: Bài 13 I. Mục tiêu: - Củng cố cho hs cách đọc ,cách viết số đến lớp tỉ - Rèn kỹ năng làm bàI cho hs. II. các hoạt động dạy học: 1.Hướng dẫn học sinh làm cá bài tập trong vở luyện toán * Bài 1: - HS nêu yêu cầu bài - GV làm mẫu:Số gồm 1 nghìn triệu là 1 tỉ. Viết là:1 000 000 000 . - Tương tự các số khác cho hs làm vào vở. - Gọi hs nối tiếp nhau nêu miệng. - Lớp nhận xét. * Bài 2:Điền vào ô trống - HS làm bài cá nhân - GV thu chấm một số bài. - GV nhận xét chung. * Bài 3: - GV yêu cầu hs cả lớp đọc thầm nội dung bài tập . - GV hướng dẫn hs làm bài – HS tự làm vào vở. - Gọi hs chữa bài. - GV nhận xét và chữa chung. 2. Củng cố: - GV nhắc hs xem lại các bài tập . - GV nhận xét giờ học . *************************************************** Hoạt động tập thể An toàn giao thông: Thực hành nhóm: Đi bộ vàqua đường an toàn . I.Mục tiêu: - HS biết vận dụng những học khi tham gia giao thông - Giúp hs có khả năng thực hiện những hành vi đúng khi tham gia gioa thông. II .các hoạt động dạy học: 1. Bài cũ: ? Để đảm bảo an toàn giao thông khi ngồi trên xe đạp ,xe máy em cần chú ý điều gì? - Gv nhận xét bổ sung. 2. Bài mới : a. GV chia lớp thành 8 nhóm ,phát cho mỗi nhóm 1 câu hỏi tình huống. - Các nhóm thảo luận tìm ra cách giải quyết . * Tình huống 1: Nhà em và Lan cùng ngõ hẹp.Em sang nhà Lan rủ Lan đi học .Em và Lan cần đi trên con đường như thế nào để tránh nguy hiểm? * Tình huống 2:Em và mẹ cùng đi chợ .Trên đường đi về qua đoạn đường có nhiều vật cản.Em và mẹ cần đi như thế nào? để đảm bảo an toàn? * Tình huống 3:Em muốn qua đường nhưng quãng đường ấy có rất nhiều xe cộ đi lại .Em phải làm gì để đi qua đường an toàn? - Các nhóm thảo luận - Đại diện mỗi nhóm 1 em lên trình bày - Các nhóm khác nhận xét , bổ sung - GV nhận xét. b. Cho hs thực hànhddi bộ và qua đường an toàn theo từng nhóm,các nhóm còn lại nhận xét. 3. Củng cố ,dặn dò: ? Muốn đi bộ qua đường an toàn em phải đi như thế nào? - GV nhận xét giờ - Dặn hs luôn qua đường và chấp hành đúng những quy định khi đi bộ và đường. Ban Giám hiệu ký duyệt

File đính kèm:

  • docG an buoi 2tuan 3lop 4.doc