I. MỤC TIÊU:
- Củng cố cho học cách đọc ,viết số đến lớp triệu,nhận biết được giá trị của từng chữ số trong mỗi số.
- Rèn kỹ năng làm bài cho hs .
II .LÊN LỚP:
1.Luyện tập:
*Bài 1:- Gọi 2hs nêu yêu cầu của của bài 1
- Gọi 1 hs lên bảng viết một chữ số có 7 chữ số rồi đọc số đó.
- Gọi hs chỉ ra từng chữ số ở hàng nào, lớp nào rồi điền vào bảng ở bài tập.
- Gv lưu ý hs làm bắt đầu từ hàng đơn vị ,lớp đơn vị.
- Gv yêu cầu hs làm tương tự với số có 8 chữ số,9 chữ số.
*Bài 2 :- Gọi 2hs đọc đề bài.
- Gv viết bảng 2 số :479261358; 931578462.
? Chữ số 1 trong số 479261358 ở hàng nào? (hàng nghìn)
- Vậy chữ số 1có giá trị là 1000.
? Chữ số 1trong số 913578462 ở hàng nào?(hàng chục triệu)
- Vậy chữ số 1 có giá trị là 10000000.
- Gv hướng dẫn hs làm tương tự với các số còn lại ở vở bài tập.
- Gọi 2hs đọc kết quả bài làm
5 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1158 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán lớp 4 - Tuần 3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 3
Thứ ba ngày 8 tháng 9 năm 2009
Toán
Luyện tập
I. Mục tiêu:
- Củng cố cho học cách đọc ,viết số đến lớp triệu,nhận biết được giá trị của từng chữ số trong mỗi số.
- Rèn kỹ năng làm bài cho hs .
II .Lên lớp:
1.Luyện tập:
*Bài 1:- Gọi 2hs nêu yêu cầu của của bài 1
- Gọi 1 hs lên bảng viết một chữ số có 7 chữ số rồi đọc số đó.
- Gọi hs chỉ ra từng chữ số ở hàng nào, lớp nào rồi điền vào bảng ở bài tập.
- Gv lưu ý hs làm bắt đầu từ hàng đơn vị ,lớp đơn vị.
- Gv yêu cầu hs làm tương tự với số có 8 chữ số,9 chữ số.
*Bài 2 :- Gọi 2hs đọc đề bài.
- Gv viết bảng 2 số :479261358; 931578462.
? Chữ số 1 trong số 479261358 ở hàng nào? (hàng nghìn)
- Vậy chữ số 1có giá trị là 1000.
? Chữ số 1trong số 913578462 ở hàng nào?(hàng chục triệu)
- Vậy chữ số 1 có giá trị là 10000000.
- Gv hướng dẫn hs làm tương tự với các số còn lại ở vở bài tập.
- Gọi 2hs đọc kết quả bài làm
- Hs nhận xét.
- Gv nhận xét.
- Gv lưu ý hs: Muốn xác định từng chữ số trong mỗi số có giá trị là bao nhiêu thì phải xác định chữ số đó thuộc hàng nào .
*Bài 3: Gọi 2 hs đọc y/c bài
- Gv gợi ý hs tìm lớp nghìn ,lớp đơn vị.
- Từ đó hs viết được số phải tìm.
- Yêu cầu hs là vào vở
- Gv thu vở chấm và chữa bài.
2.Củng cố ,dặn dò:
- Kể tên các các lớp đã học ?
- Kể tên các hàng đã học theo thứ tự từ bé đến lớn?
- Gv nhận xét,đánh giá tiết học .
***************************************************
Tiếng Việt
Luyện tập: Từ đơn và từ phức
I. Mục tiêu:
- Tiếp tục luyên tập cho học sinh về từ đơn ,từ phức
- Học sinh nắm được sự khác nhau giữa tiếng và từ, biết tìm đúng từ đơn ,từ phức.
- Rèn cho học sinh cách sử dụng từ đặt câu.
II. CHUẩN Bị:
- Vở bài tập tiếng việt
III .các hoạt động dạy học:
1.Hướng dẫn học sinh làm bài tập trang 28,29 vở luyện .
* Bài1:Ôn luyện
- 1 học sinh nêu yêu cầu bài
- 2 học sinh nhắc lại ghi nhớ
- HS làm bài cá nhân
- HS nối tiếp nhau trả lời .Lớp nhận xét.
- Gv chữa bài.
* Bài 2: Gv nêu yêu cầu bài
- 1hs đọc đoạn thơ
- Gọi hs lên bảng dùng / để phân cách từ.
? Có bao nhiêu từ đơn ?
? Có bao nhiêu từ phức?
- Gv chữa bài.
* Bài 3:
- Hs làm bài cá nhân .
- 3hs nêu miệng.
- Gv nhận xét ,chữa bài.
2 .Củng cố ,dặn dò:
- Gv nhắc hs ghi nhớ nội dung bài tập.
***********************************************************************
Thứ tư ngày 9 tháng 9 năm 2009
Mĩ thuật
Luyện tập vẽ tranh:đề tài các con vật
I .Mục tiêu:
- HS thể hiện hình dáng ,đặc điểm cảm nhận vẻ đẹp các con vật qua nét vẽ.
- Giáo dục tình yêu loài vật.
II.các hoạt động dạy học chủ yếu:
* Hoạt động 1:Chọn nội dung
- Hs nối tiếp nhau trả lời về các con vật mình định vẽ.
- Gv nhắc lại cách vẽ.
* Hoạt động 2:Thực hành
- Hs nhớ lại đặc điểm con vật mình định vẽ.
- Có thể vẽ nhiều con vật và vẽ thêm cảnh vật cho sinh động .
- GV quan sát ,giúp đỡ hs yếu.
* Hoạt động 3:Trưng bày
- HS trưng bày sản phẩm của mình cho cả lớp xem.
- GV chấm điểm một số bài vẽ
- GV nhận xét
- GV động viên những hs chưa tích cực học tập.
*Củng cố: - Gv nhắc lại quy trình vẽ.
- Nhận xét giờ học .
***********************************************************************
Thứ năm ngày 4 tháng 9 năm 2009
Tập làm văn
Luyện Tập: kể lại lời nói ,ý nghĩa của nhân vật
I. Mục tiêu:
- HS nắm được tác dụng của việc dùng lời nói ,ý nghĩa của nhân vật để khắc họa tính cách nhân vật.
- HS biết kể theo 2 cách :trực tiếp và gián tiếp
II.Chuẩn Bị:
II. các hoạt động dạy học :
1.Hướng dẫn học sinh làm cá bài tập trong vở bài tập tiếng việt
* Bài 1:Ôn luyện
- HS nêu yêu cầu và nhắc lại ghi nhớ đã học .
- HS làm bài cá nhân.
- GV quan sát giúp hs yếu
- GV chữa bài.
* Bài 2:
- Gv gọi 1hs đọc lại bài: Dế Mèn bênh vực kẻ yếu.
? Tìm lời nói của Dế Mèn?
? Đó là lời nói trực tiếp hay gián tiếp?
? Tìm chi tiết kể về ý nghĩ của bọn nhện ? Nêu cách kể?
- HS trả lời và làm bài vào vở.
* Bài 3:
- HS làm bài cá nhân.
- Gọi hs đọc bài ,hs khác nhận xét
- GV chữa bài.
2. Củng cố , dặn dò:
- GV tổng kết nội dung bài học.
- GV nhận xét giờ học.
***********************************************
Toán
Luyện Tập: Bài 13
I. Mục tiêu:
- Củng cố cho hs cách đọc ,cách viết số đến lớp tỉ
- Rèn kỹ năng làm bàI cho hs.
II. các hoạt động dạy học:
1.Hướng dẫn học sinh làm cá bài tập trong vở luyện toán
* Bài 1:
- HS nêu yêu cầu bài
- GV làm mẫu:Số gồm 1 nghìn triệu là 1 tỉ.
Viết là:1 000 000 000 .
- Tương tự các số khác cho hs làm vào vở.
- Gọi hs nối tiếp nhau nêu miệng.
- Lớp nhận xét.
* Bài 2:Điền vào ô trống
- HS làm bài cá nhân
- GV thu chấm một số bài.
- GV nhận xét chung.
* Bài 3:
- GV yêu cầu hs cả lớp đọc thầm nội dung bài tập .
- GV hướng dẫn hs làm bài – HS tự làm vào vở.
- Gọi hs chữa bài.
- GV nhận xét và chữa chung.
2. Củng cố:
- GV nhắc hs xem lại các bài tập .
- GV nhận xét giờ học .
***************************************************
Hoạt động tập thể
An toàn giao thông:
Thực hành nhóm: Đi bộ vàqua đường an toàn
.
I.Mục tiêu:
- HS biết vận dụng những học khi tham gia giao thông
- Giúp hs có khả năng thực hiện những hành vi đúng khi tham gia gioa thông.
II .các hoạt động dạy học:
1. Bài cũ:
? Để đảm bảo an toàn giao thông khi ngồi trên xe đạp ,xe máy em cần chú ý điều gì?
- Gv nhận xét bổ sung.
2. Bài mới :
a. GV chia lớp thành 8 nhóm ,phát cho mỗi nhóm 1 câu hỏi tình huống.
- Các nhóm thảo luận tìm ra cách giải quyết .
* Tình huống 1: Nhà em và Lan cùng ngõ hẹp.Em sang nhà Lan rủ Lan đi học .Em và Lan cần đi trên con đường như thế nào để tránh nguy hiểm?
* Tình huống 2:Em và mẹ cùng đi chợ .Trên đường đi về qua đoạn đường có nhiều vật cản.Em và mẹ cần đi như thế nào? để đảm bảo an toàn?
* Tình huống 3:Em muốn qua đường nhưng quãng đường ấy có rất nhiều xe cộ đi lại .Em phải làm gì để đi qua đường an toàn?
- Các nhóm thảo luận
- Đại diện mỗi nhóm 1 em lên trình bày
- Các nhóm khác nhận xét , bổ sung
- GV nhận xét.
b. Cho hs thực hànhddi bộ và qua đường an toàn theo từng nhóm,các nhóm còn lại nhận xét.
3. Củng cố ,dặn dò:
? Muốn đi bộ qua đường an toàn em phải đi như thế nào?
- GV nhận xét giờ
- Dặn hs luôn qua đường và chấp hành đúng những quy định khi đi bộ và đường.
Ban Giám hiệu ký duyệt
File đính kèm:
- G an buoi 2tuan 3lop 4.doc