I. MỤC TIÊU :
Giúp học sinh: củng cố và rèn luyện kĩ năng tính giá trị của biểu thức.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
Bảng phụ kẻ sẵn nội dung bài tập 4.
III. HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP:
A.KIỂM TRA BÀI CŨ
- Gọi một vài HS nêu lại cách tính giá trị của biểu thức đã được học.
- 4 em lên bảng làm bài cả lớp làm vào bảng con.
90 + 9 : 9 90 + 9 : 9 67 - (27 +10) 67 - (27 + 10)
- Chữa bài và cho điểm HS.
2 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1259 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán lớp 3 - Tiết 82: Luyện tập chung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Toán Tiết 82 LUYỆN TẬP CHUNG
I. MỤC TIÊU :
Giúp học sinh: củng cố và rèn luyện kĩ năng tính giá trị của biểu thức.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
Bảng phụ kẻ sẵn nội dung bài tập 4.
III. HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP:
A.KIỂM TRA BÀI CŨ
- Gọi một vài HS nêu lại cách tính giá trị của biểu thức đã được học.
- 4 em lên bảng làm bài cả lớp làm vào bảng con.
90 + 9 : 9 90 + 9 : 9 67 - (27 +10) 67 - (27 + 10)
- Chữa bài và cho điểm HS.
B.GIỚI THIỆU BÀI MỚI: Luyện tập chung
HĐ
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
1
Hướng dẫn luyện tập.
Bài 1:
- Yêu cầu HS nêu cách làm rồi thực hiện tính giá trị của biểu thức.
- Chữa bài và cho điểm HS.
Bài 2:
- Yêu cầu HS nêu cách làm rồi thực hiện tính giá trị của biểu thức.
- Chữa bài và cho điểm HS.
Bài 3:
- Yêu cầu HS nêu cách làm rồi thực hiện tính giá trị của biểu thức.
- Chữa bài và cho điểm HS.
Bài 4:
- Hướng dẫn HS tính giá trị của mỗi biểu thức vào giấy nháp, sau đó nối biểu thức với số chỉ giá trị của nó.
- Yêu cầu HS làm bài.
Bài 5:
- Gọi HS đọc đề bài.
- Có tất cả bao nhiêu cái bánh?
- Mỗi hộp xếp mấy cái bánh?
- Mỗi thùng có mấy hộp?
- Bài toán hỏi gì?
- Muốn biết có bao nhiêu thùng ta phải biết được điều gì trước đó?
- Yêu cầu HS thực hiện giải bài toán trên theo hai cách.
- Chữa bài và cho điểm HS.
- 2 em lên bảng làm bài, cả lớp làm bài vào bảng con.
324 – 20 + 61 = 304 + 61
= 365
21 x 3 : 9 = 63 : 9
= 7
- 2 em lên bảng làm bài, cả lớp làm bài vào bảng con.
15 + 7 x 8 = 15 + 56
= 71
90 + 28 :2 = 90 + 14
= 104
- 2 em lên bảng làm bài, cả lớp làm bài vào bảng con.
123 x (42 - 40 ) = 123 x 2
= 246
72 : (2 x 4) = 72 : 8
= 9
- Ví dụ
86 – (81 - 31) = 86 - 50
= 36
Vậy giá trị của biểu thức 86 – (81 - 31) là 36, nối biểu thức 86 – (81 - 31) với ô vuông có số 36.
- Làm bài, sau đó 2 HS ngồi cạnh nhau đổi chéo vở để kiểm tra bài lẫn nhau.
- 1 em đọc đề bài, cả lớp đọc thầm.
- Có tất cả 800 cái bánh.
- Mỗi hộp xếp 4 cái bánh.
- Mỗi thùng có 5 hộp.
- Bài toán hỏi có bao nhiêu thùng bánh?
- Biết được có bao nhiêu hộp bánh/ Biết được mỗi thùng có bao nhiêu cái bánh.
- 2 em lên bảng làm bàimỗi em làm một cách, cả lớp làm bài vào vở.
Cách 1:
Bài giải
Số hộp bánh xếp được là:
800 : 4 = 200 (hộp)
Số thùng bánh xếp được là:
200 : 5 = 40 (thùng)
Đáp số: 40 thùng
Cách 2:
Bài giải
Mỗi thùng có số bánh là:
4 x 5 = 20 (bánh)
Số thùng xếp được là:
800 : 20 = 40 (thùng)
Đáp số: 40 thùng
IV
CỦNG CỐ-DẶN DÒ
- Gọi một vài HS nhắc lại cách tính giá trị của các biểu thức vừa được luyện tập.
- Về nhà làm các bài tập còn lại trang 83.
- Chuẩn bị bài: hình chữ nhật.
- Nhận xét tiết học.
File đính kèm:
- 083h.doc