Giáo án Toán lớp 3 - Tiết 163: Ôn tập các số đến 100 000 (tiếp theo)

I. MỤC TIÊU:

 Giúp học sinh:

 - So sánh các số trong phạm vi 100000.

 - Sắp xếp dãy số theo thứ tự xác định.

II. CHUẨN BỊ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

 Bảng phụ viết sẵn nội dung bài tập 1,2, 5.

 Phấn màu.

III. HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP:

 1. Kiểm tra bài cũ:

Gọi HS lên bảng đọc viết các số theo yêu cầu của GV.

Viết các số sau thành tổng: 8634 , 6071.

Viết tổng sau thành số: 7000 + 300 + 20 + 3 ; 9000 + 50 + 8

Nhận xét bài cũ.

 2. Bài mới:

 Giới thiệu bài: ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100 000 (tiếp theo).

 

doc2 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1846 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán lớp 3 - Tiết 163: Ôn tập các số đến 100 000 (tiếp theo), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Toán Tiết 163 ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100 000 (tiếp theo). I. MỤC TIÊU: Giúp học sinh: - So sánh các số trong phạm vi 100000. - Sắp xếp dãy số theo thứ tự xác định. II. CHUẨN BỊ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Bảng phụ viết sẵn nội dung bài tập 1,2, 5. Phấn màu. III. HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP: 1. Kiểm tra bài cũ: Gọi HS lên bảng đọc viết các số theo yêu cầu của GV. Viết các số sau thành tổng: 8634 , 6071. Viết tổng sau thành số: 7000 + 300 + 20 + 3 ; 9000 + 50 + 8 Nhận xét bài cũ. 2. Bài mới: Giới thiệu bài: ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100 000 (tiếp theo). HĐ Giáo viên Học sinh 1 Hướng dẫn ôn tập. Bài 1: - Gọi học sinh đọc đề bài. - Trước khi điền dấu ta phải làm như thế nào? - Yêu cầu HS tự làm bài. - Chữa bài và cho điểm HS. - Vì sao điền được 27469 < 27470 ? - Ta có thể dùng cách nào để nói mà vẫn đúng? - Số 27470 lớn hơn số 27469 bao nhiêu đơn vị? - Hỏi tương tự với một vài trường hợp khác. Bài 2: - Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì? - Yêu cầu HS tự làm bài. - Chữa bài và cho điểm HS. - Vì sao lại tìm số 42360 là số lớn nhất trong các số 41590 ; 41800 ; 42360 ; 41785? - Hỏi tương tự với phần b. Bài 3: - Nêu yêu cầu của bài tập. - Yêu cầu HS tự làm bài. - Nhận xét bài làm của HS. - Trước khi sắp xếp các số theo thứ tự từ bé đến lớn ta phải làm gì? - Dựa vào đâu mà em sắp xếp được như vậy. Bài 4: - Tiến hành tương tự như bài tập 3. -1 em đọc đề bài, cả lớp đọc thầm. - Trước khi điền dấu ta phải thực hiện phép tính để tìm kết quả (nếu có) rồi so sánh kết quả tìm được với số cần so sánh. - 1 em lên bảng làm, cả lớp làm bài vào vở. - Vì hai số này đều có 5 chữ số các chữ số hàng chục nghìn đều là, hàng nghìn đều là 7, hàng trăm đều là 4, nhưng chữ số hàng chục khác nhau nên số nào có chữ số hàng chục nhỏ hơn thì số đó nhỏ hơn vì 6 < 7 nên 27469 < 27470 - Ta nói 27470 > 27469 - Số 27470 lớn hơn số 27469 là 1 đơn vị. - Tìm số lớn nhất trong các số sau. - 1 em lên bảng làm, cả lớp làm bài vào vở. - Vì 4 số này đều có 5 chữ số, chữ số hàng chục nghìn đều là 4, so sánh đến hàng nghìn thì số 42360 có hàng nghìn lớn nhất nên số 42360 là số lớn nhất trong các số đã cho. - Viết các số đã cho theo thứ tự từ bé đến lớn. - 1 em lên bảng làm, cả lớp làm bài vào vở. 59825, 67925, 69725, 70100. - Ta phải thực hiện so sánh các số với nhau. - HS trả lời. - Kết quả: 96400 > 94600 > 64900 > 46900. 2 Củng cố, dặn dò: - HS đọc và viết số theo yêu cầu của GV. - So sánh số theo yêu cầu của GV. - Về nhà luyện tập thêm về đọc viết, so sánh số có 5 chữ số. - Làm bài tập 5/ 170. - Chuẩn bị bài: Ôn tập bốn phép tính trong phạm vi 100000. - Nhận xét tiết học.

File đính kèm:

  • doc163h.doc
Giáo án liên quan