Giáo án Toán Lớp 3 - Lê Thị Tâm

I.Mục tiêu:

Giúp HS:

-On tập, củng cố cách đọc, viết, so sánh các số có ba chữ số.

 Y/cầu chuẩn

-Biết cách đọc , viết, so sánh các số có ba chữ số. Bài tập cần làm (BTCL): 1,2,3,4

II.Đồ dùng dạy học:

-Bảng phụ (nếu cần)

 

doc332 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1094 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Toán Lớp 3 - Lê Thị Tâm, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
bài theo yêu cầu Rút kinh nghiệm: Tiết 163: ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100 000 (tiếp theo) Ngày dạy: 30 / 4 / 2008 I.Mục tiêu: Giúp HS: -Củng cố về so sánh các số trong phạm vi 100 000. -Củng cố về sắp xếp một dãy số theo thứ tự xác định. II. Đồ dùng dạy học: III. Các hoạt động dạy học: 1/ Oån định 2/ KTBC: Viết số thành tổng: 2045; 48076 Viết số thích hợp vào chỗ trống: 1200; 1300; ……..;………; ……..; 24565; 24566; …….; …….; ……; Nhận xét, ghi điểm. Nxét bài cũ 3/ Bài mới: Hoạt động dạy Hoạt động học *Hoạt động 1: Giới thiệu bài *Hoạt động 2: Hướng dẫn ôn tập Bài 1: -Gọi HS đọc yêu cầu -Cho HS nhắc lại cách so sánh hai số -Yêu cầu HS tự làm vào vở đối với các trường hợp còn lại, gọi 2 HS làm bảng lớp. -Nhận xét, sửa bài Bài 2: -Gọi HS đọc đề -Cả lớp làm bài vào vở, gọi HS làm bảng lớp -Nhận xét, sửa bài. Bài 3 và 4: -Gọi HS đọc đề -Cho HS tự làm bài, sau đó sửa bài có giải thích cách làm. -Nhận xét, sửa bài Bài 5: -Có thể tổ chức cho HS thi giữa các tổ, mỗi tổ cử 1 HS, khi khoanh xong có giải thích cách làm -Nhận xét, bổ sung. *Hoạt động 3: Củng cố, dặn dò -Chuẩn bị: Ôn tập bốn phép tính trong phạm vi 100000 -Nhận xét giờ học. -1 HS đọc -1-2 HS nhắc lại cách so sánh hai số -ĐT.1 làm hết bài; HS làm bài -1 HS đọc đề -HS làm bảng lớp, khi làm xong nêu cách chọn ra số lớn nhất. -1 HS đọc đề -HS làm bài -Thi đua giữa các tổ -ĐT.1 không yêu cầu giải thích cách làm Rút kinh nghiệm: Tiết 164: ÔN TẬP BỐN PHÉP TÍNH TRONG PHẠM VI 100 000 Ngày dạy: 1/ 5 / 2008 I.Mục tiêu: Giúp HS: -Củng cố về cộng, trừ, nhân, chia (nhẩm, viết) các số trong phạm vi 100 000. -Giải bài toán bằng các cách khác nhau. II. Đồ dùng dạy học: -Bảng phụ (nếu cần) III. Các hoạt động dạy học: 1/ Oån định 2/ KTBC: Viết theo thứ tự từ bé đến lớn: 29467; 29746; 24769; 24679 3/ Bài mới: Hoạt động dạy Hoạt động học *Hoạt động 1: Giới thiệu bài *Hoạt động 2: Hướng dẫn ôn tập Bài 1: -Gọi HS đọc yêu cầu đề -Cho HS nối tiếp nhau nhẩm và đọc kết quả -Nhận xét, sửa bài Bài 2: -Gọi HS nêu y/c -Cho HS làm bảng con, gọi 4 HS làm bảng lớp. -Nhận xét, sửa bài. Bài 3: - Gọi HS đọc đề toán -Bài toán cho gì, hỏi gì? Gọi HS viết tóm tắt lên bảng. -Gọi HS nêu cách làm. Cho HS làm bài vào vở, gọi 2 HS làm bảng lớp theo 2 cách -Nhận xét, chốt lời giải đúng C1: Số bóng đèn còn lại sau khi chuyển lần đầu: 80000 – 38000 = 42000 (bóng đèn) Số bóng đèn còn lại sau khi chuyển lần hai: 42000 – 26000 = 16000 (bóng đèn) *Hoạt động 3: Củng cố, dặn dò -Chuẩn bị: Ôn tập bốn phép tính ….(tiếp theo) -Nhận xét giờ học -1 HS đọc -HS nối tiếp đọc kết quả -1 HS nêu y/c -HS làm bài -HS đọc đề và phân tích đề -1 HS viết tóm tắt. Nxét -HS làm bài, ĐT.1 nhắc lại cách làm rồi làm vào vở C2: Số bóng đèn đã chuyển đi tất cả là: 38000 + 26000 = 64000 (bóng đèn) Số bóng đèn còn lại trong kho là: 80000 – 64000 = 16000 (bóng đèn) Tiết 165: ÔN TẬP BỐN PHÉP TÍNH TRONG PHẠM VI 100 000 (tiếp theo) Ngày dạy: 2 / 5 / 2008 I.Mục tiêu: Giúp HS: -Tiếp tục củng cố về cộng , trừ, nhân, chia (nhẩm và viết). -Củng cố về tìm số hạng chưa biết trong phép cộng và tìm thừa số chưa biết trong phép nhân. -Luyện giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị. II.Đồ dùng dạy học: -Bảng phụ III.Các hoạt động dạy học: 1/Oån định: 2/ KTBC: Gọi 2 HS: Một cửa hàng có 36000 m vải. Ngày đầu bán đi 1800 m, ngày thứ hai bán gấp đôi ngày đầu. Hỏi cửa hàng còn lại bao nhiêu mét vải? 3/ Bài mới: Hoạt động dạy Hoạt động học *Hoạt động 1: Giới thiệu bài *Hoạt động 2:Hướng dẫn ôn tập Bài 1: -Cho HS tự tính nhẩm rồi viết kết quả nhẩm vào vở. -Gọi HS đọc kết quả kèm theo lời giải thích cách nhẩm. -Nhận xét, sửa bài. Bài 2: -Yêu cầu HS làm bảng con, vài em làm bảng lớp -Nhận xét, sửa bài. Bài 3: -Gọi HS đọc đề. -Yêu cầu HS nhắc lại cách tính. -Lớp làm bài vào vở Bài 4: -Gọi HS đọc đề toán; phân tích và xác định dạng -Cho HS làm vào vở, gọi 1 HS làm bảng lớp -Gọi ĐT.1 nhắc lại cách làm rồi làm bài vào vở -Nhận xét, chốt lời giải đúng Bài 5: -Tổ chức cho HS thi xếp hình giữa các tổ *Hoạt động 3: Củng cố, dặn dò -Chuẩn bị:Ôn tập bốn phép tính trong phạm vi 100000. -Nhận xét giờ học. -HS suy nghĩ và nêu kết quả -Không bắt buộc ĐT.1 giải thích cách làm -HS làm bài -HS nhắc lại cách tính -Làm bài vào vở -HS đọc và phân tich đề -HS làm bài Giá tiền mỗi quyển sách là: 28500 : 5 = 5700 (đồng) Số tiền mua 8 quyển sách là: 5700 x 8 = 45600 (đồng) -HS tham gia thi xếp hình Rút kinh nghiệm: TUẦN 34 Tiết 166: ÔN TẬP BỐN PHÉP TÍNH TRONG PHẠM VI 100 000 (tiếp theo) Ngày dạy: 5 / 5 / 2008 I.Mục tiêu: Giúp HS: -Tiếp tục củng cố về cộng , trừ, nhân, chia (tính nhẩm, tính viết) các số trong phạm vi 100 000, trong đó có trường hợp cộng nhiều số. -Củng cố về giải bài toán bằng hai phép tính. II.Đồ dùng dạy học: -Bảng phụ (nếu cần), phiếu học tập III.Các hoạt động dạy học: 1/Oån định: 2/ KTBC: X + 12045 = 36578; x x 7 = 18956; 3/ Bài mới: Hoạt động dạy Hoạt động học *Hoạt động 1: Giới thiệu bài *Hoạt động 2: Hướng dẫn HS ôn tập Bài 1: -Gọi HS đọc y/c -Cho HS nêu cách tính nhẩm sau đó làm bài vào vở, gọi 2 HS làm bảng lớp. -Nhận xét, sửa bài: yêu cầu HS nhận xét, so sánh kết quả tính của từng cặp biểu thức Bài 2: -Gọi HS đọc y/cầu -Cho HS làm bảng con, gọi vài em làm bảng lớp. -Nhận xét, sửa bài: cho HS nhắc lại cách tính Bài 3: -Gọi HS đọc đề toán -Bài toán cho gì, hỏi gì? Muốn biết số lít dầu còn lại ta làm thế nào? -Cho HS làm bài vào vở, gọi 1 HS làm bảng lớp -Nhận xét, sửa bài Số lít dầu đã bán là: 6450 : 3 = 2150 (l) Số lít dầu còn lại là: 6450 – 2150 = 4300(l) Bài 4: -Gọi HS đọc yêu cầu đề -Cho HS làm bài vào phiếu học tập, 4 HS làm bảng lớp. -Nhận xét, sửa bài: yêu cầu HS giải thích cách làm *Hoạt động 3: Củng cố, dặn dò -Chuẩn bị: Ôn tập về đại lượng -Nhận xét giờ học -1 HS đọc -HS thực hiện theo yêu cầu -ĐT.1 chỉ làm 1 cặp biểu thức -HS nêu nhận xét -HS làm bài -1 HS đọc đề toán -Phải biết số lít dầu đã bán -ĐT.1 nhắc lại cách làm rồi làm bài -HS làm bài -1 HS đọc y/c -HS làm bài, 4 HS làm bảng lớp sau đó đọc kết quả và giải thích cách làm Rút kinh nghiệm: Tiết 167: ÔN TẬP VỀ ĐẠI LƯỢNG Ngày dạy: 6/ 5 / 2008 I.Mục tiêu: Giúp HS: -Ôn tập, củng cố về các đơn vị đo của các đại lượng đã học (độ dài, khối lượng, thời gian, tiền Việt Nam). -Rèn kĩ năng làm tính với các số đo theo các đơn vị đo đại lượng đã học. -Củng cố về giải các bài toán có liên quan đến những đại lượng đã học. II.Đồ dùng dạy học: -Bảng phụ (nếu cần) III.Các hoạt động dạy học: 1/Oån định: 2/ KTBC: 21548 + 32054 ; 68473 : 9 3/ Bài mới: Hoạt động dạy Hoạt động học *Hoạt động 1: Giới thiệu bài *Hoạt động 2: Hướng dẫn ôn tập Bài 1: -Gọi HS đọc yêu cầu -Cho HS nêu lại cách đổi, HS tự làm bài vào vở -Gọi HS đọc kết quả và giải thích cách làm Bài 2: -Cho HS quan sát tranh rồi tự làm bài vào vở -Gọi 3 HS nối tiếp đọc kết quả và giải thích cách làm -Nhận xét, sửa bài Bài 3: -Câu a) HS vẽ thêm kim phút -Câu b) dựa vào câu a) để xác định khoảng thời gian bạn Lan đi từ nhà tới trường. Bài 4: -Gọi HS đọc đề toán, phân tích bài toán và nêu cách giải. -Cho HS làm bài vào vở, gọi 1 HS làm bảng lớp -Nhận xét, sửa bài. Số tiền Bình có: 2000 x 2 = 4000(đồng) Số tiền Bình còn lại: 4000 – 2700= 1300 (đồng) *Hoạt động 3: Củng cố, dặn dò -Chuẩn bị: Ôn tập về hình học. -Nhận xét giờ học -1 HS đọc -HS đổi nhẩm rồi khoanh vào trước chữ cái có kết quả đúng -HS quan sát tranh - ĐT.1 quan sát và đọc kết quả của một cặp. HS nối tiếp đọc kết quả -HS làm bài theo hướng dẫn -HS đọc và phân tích đề -ĐT.1 nhắc lại cách làm rồi làm bài -HS làm bài Rút kinh nghiệm: Tiết 168: ÔN TẬP VỀ HÌNH HỌC Ngày dạy: 7 / 5 / 2008 I.Mục tiêu: Giúp HS: -Ôn tập, củng cố về góc vuông, trung điểm của đoạn thẳng. -Ôn tập, củng cố tính chu vi hình tam giác, hình tứ giác, hình chữ nhật, hình vuông. II.Đồ dùng dạy học: -Bảng phụ III.Các hoạt động dạy học: 1/Oån định: 2/ KTBC: 3dm 4cm = cm 5m7dm = cm 62 cm = dm cm 234cm = m dm cm Nhận xét, ghi điểm. Nhận xét bài cũ 3/ Bài mới: Hoạt động dạy Hoạt động học *Hoạt động 1: Giới thiệu bài *Hoạt động 2: Hướng dẫn ôn tập *Hoạt động 3: Tiết 165: ÔN TẬP BỐN PHÉP TÍNH TRONG PHẠM VI 100 000 (tiếp theo) Ngày dạy: / / 200 I.Mục tiêu: II.Đồ dùng dạy học: III.Các hoạt động dạy học: 1/Oån định: 2/ KTBC: 3/ Bài mới: Hoạt động dạy Hoạt động học *Hoạt động 1: *Hoạt động 2: *Hoạt động 3: Tiết 165: ÔN TẬP BỐN PHÉP TÍNH TRONG PHẠM VI 100 000 (tiếp theo) Ngày dạy: / / 200 I.Mục tiêu: II.Đồ dùng dạy học: III.Các hoạt động dạy học: 1/Oån định: 2/ KTBC: 3/ Bài mới: Hoạt động dạy Hoạt động học *Hoạt động 1: *Hoạt động 2: *Hoạt động 3:

File đính kèm:

  • docGa Toan 3.doc
Giáo án liên quan