I.Mục tiêu:
Giúp HS:
-On tập, củng cố cách đọc, viết, so sánh các số có ba chữ số.
Y/cầu chuẩn
-Biết cách đọc , viết, so sánh các số có ba chữ số. Bài tập cần làm (BTCL): 1,2,3,4
II.Đồ dùng dạy học:
-Bảng phụ (nếu cần)
332 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1094 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Toán Lớp 3 - Lê Thị Tâm, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
bài theo yêu cầu
Rút kinh nghiệm:
Tiết 163: ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100 000 (tiếp theo)
Ngày dạy: 30 / 4 / 2008
I.Mục tiêu:
Giúp HS:
-Củng cố về so sánh các số trong phạm vi 100 000.
-Củng cố về sắp xếp một dãy số theo thứ tự xác định.
II. Đồ dùng dạy học:
III. Các hoạt động dạy học:
1/ Oån định
2/ KTBC:
Viết số thành tổng: 2045; 48076
Viết số thích hợp vào chỗ trống: 1200; 1300; ……..;………; ……..;
24565; 24566; …….; …….; ……;
Nhận xét, ghi điểm. Nxét bài cũ
3/ Bài mới:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
*Hoạt động 1: Giới thiệu bài
*Hoạt động 2: Hướng dẫn ôn tập
Bài 1:
-Gọi HS đọc yêu cầu
-Cho HS nhắc lại cách so sánh hai số
-Yêu cầu HS tự làm vào vở đối với các trường hợp còn lại, gọi 2 HS làm bảng lớp.
-Nhận xét, sửa bài
Bài 2:
-Gọi HS đọc đề
-Cả lớp làm bài vào vở, gọi HS làm bảng lớp
-Nhận xét, sửa bài.
Bài 3 và 4:
-Gọi HS đọc đề
-Cho HS tự làm bài, sau đó sửa bài có giải thích cách làm.
-Nhận xét, sửa bài
Bài 5:
-Có thể tổ chức cho HS thi giữa các tổ, mỗi tổ cử 1 HS, khi khoanh xong có giải thích cách làm
-Nhận xét, bổ sung.
*Hoạt động 3: Củng cố, dặn dò
-Chuẩn bị: Ôn tập bốn phép tính trong phạm vi 100000
-Nhận xét giờ học.
-1 HS đọc
-1-2 HS nhắc lại cách so sánh hai số
-ĐT.1 làm hết bài; HS làm bài
-1 HS đọc đề
-HS làm bảng lớp, khi làm xong nêu cách chọn ra số lớn nhất.
-1 HS đọc đề
-HS làm bài
-Thi đua giữa các tổ
-ĐT.1 không yêu cầu giải thích cách làm
Rút kinh nghiệm:
Tiết 164: ÔN TẬP BỐN PHÉP TÍNH TRONG PHẠM VI 100 000
Ngày dạy: 1/ 5 / 2008
I.Mục tiêu:
Giúp HS:
-Củng cố về cộng, trừ, nhân, chia (nhẩm, viết) các số trong phạm vi 100 000.
-Giải bài toán bằng các cách khác nhau.
II. Đồ dùng dạy học:
-Bảng phụ (nếu cần)
III. Các hoạt động dạy học:
1/ Oån định
2/ KTBC:
Viết theo thứ tự từ bé đến lớn: 29467; 29746; 24769; 24679
3/ Bài mới:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
*Hoạt động 1: Giới thiệu bài
*Hoạt động 2: Hướng dẫn ôn tập
Bài 1:
-Gọi HS đọc yêu cầu đề
-Cho HS nối tiếp nhau nhẩm và đọc kết quả
-Nhận xét, sửa bài
Bài 2:
-Gọi HS nêu y/c
-Cho HS làm bảng con, gọi 4 HS làm bảng lớp.
-Nhận xét, sửa bài.
Bài 3:
- Gọi HS đọc đề toán
-Bài toán cho gì, hỏi gì? Gọi HS viết tóm tắt lên bảng.
-Gọi HS nêu cách làm. Cho HS làm bài vào vở, gọi 2 HS làm bảng lớp theo 2 cách
-Nhận xét, chốt lời giải đúng
C1:
Số bóng đèn còn lại sau khi chuyển lần đầu:
80000 – 38000 = 42000 (bóng đèn)
Số bóng đèn còn lại sau khi chuyển lần hai:
42000 – 26000 = 16000 (bóng đèn)
*Hoạt động 3: Củng cố, dặn dò
-Chuẩn bị: Ôn tập bốn phép tính ….(tiếp theo)
-Nhận xét giờ học
-1 HS đọc
-HS nối tiếp đọc kết quả
-1 HS nêu y/c
-HS làm bài
-HS đọc đề và phân tích đề
-1 HS viết tóm tắt. Nxét
-HS làm bài, ĐT.1 nhắc lại cách làm rồi làm vào vở
C2:
Số bóng đèn đã chuyển đi tất cả là:
38000 + 26000 = 64000 (bóng đèn)
Số bóng đèn còn lại trong kho là:
80000 – 64000 = 16000 (bóng đèn)
Tiết 165: ÔN TẬP BỐN PHÉP TÍNH TRONG PHẠM VI 100 000 (tiếp theo)
Ngày dạy: 2 / 5 / 2008
I.Mục tiêu:
Giúp HS:
-Tiếp tục củng cố về cộng , trừ, nhân, chia (nhẩm và viết).
-Củng cố về tìm số hạng chưa biết trong phép cộng và tìm thừa số chưa biết trong phép nhân.
-Luyện giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị.
II.Đồ dùng dạy học:
-Bảng phụ
III.Các hoạt động dạy học:
1/Oån định:
2/ KTBC:
Gọi 2 HS: Một cửa hàng có 36000 m vải. Ngày đầu bán đi 1800 m, ngày thứ hai bán gấp đôi ngày đầu. Hỏi cửa hàng còn lại bao nhiêu mét vải?
3/ Bài mới:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
*Hoạt động 1: Giới thiệu bài
*Hoạt động 2:Hướng dẫn ôn tập
Bài 1:
-Cho HS tự tính nhẩm rồi viết kết quả nhẩm vào vở.
-Gọi HS đọc kết quả kèm theo lời giải thích cách nhẩm.
-Nhận xét, sửa bài.
Bài 2:
-Yêu cầu HS làm bảng con, vài em làm bảng lớp
-Nhận xét, sửa bài.
Bài 3:
-Gọi HS đọc đề.
-Yêu cầu HS nhắc lại cách tính.
-Lớp làm bài vào vở
Bài 4:
-Gọi HS đọc đề toán; phân tích và xác định dạng
-Cho HS làm vào vở, gọi 1 HS làm bảng lớp
-Gọi ĐT.1 nhắc lại cách làm rồi làm bài vào vở
-Nhận xét, chốt lời giải đúng
Bài 5:
-Tổ chức cho HS thi xếp hình giữa các tổ
*Hoạt động 3: Củng cố, dặn dò
-Chuẩn bị:Ôn tập bốn phép tính trong phạm vi 100000.
-Nhận xét giờ học.
-HS suy nghĩ và nêu kết quả
-Không bắt buộc ĐT.1 giải thích cách làm
-HS làm bài
-HS nhắc lại cách tính
-Làm bài vào vở
-HS đọc và phân tich đề
-HS làm bài
Giá tiền mỗi quyển sách là:
28500 : 5 = 5700 (đồng)
Số tiền mua 8 quyển sách là:
5700 x 8 = 45600 (đồng)
-HS tham gia thi xếp hình
Rút kinh nghiệm:
TUẦN 34
Tiết 166: ÔN TẬP BỐN PHÉP TÍNH TRONG PHẠM VI 100 000 (tiếp theo)
Ngày dạy: 5 / 5 / 2008
I.Mục tiêu:
Giúp HS:
-Tiếp tục củng cố về cộng , trừ, nhân, chia (tính nhẩm, tính viết) các số trong phạm vi 100 000, trong đó có trường hợp cộng nhiều số.
-Củng cố về giải bài toán bằng hai phép tính.
II.Đồ dùng dạy học:
-Bảng phụ (nếu cần), phiếu học tập
III.Các hoạt động dạy học:
1/Oån định:
2/ KTBC:
X + 12045 = 36578; x x 7 = 18956;
3/ Bài mới:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
*Hoạt động 1: Giới thiệu bài
*Hoạt động 2: Hướng dẫn HS ôn tập
Bài 1:
-Gọi HS đọc y/c
-Cho HS nêu cách tính nhẩm sau đó làm bài vào vở, gọi 2 HS làm bảng lớp.
-Nhận xét, sửa bài: yêu cầu HS nhận xét, so sánh kết quả tính của từng cặp biểu thức
Bài 2:
-Gọi HS đọc y/cầu
-Cho HS làm bảng con, gọi vài em làm bảng lớp.
-Nhận xét, sửa bài: cho HS nhắc lại cách tính
Bài 3:
-Gọi HS đọc đề toán
-Bài toán cho gì, hỏi gì? Muốn biết số lít dầu còn lại ta làm thế nào?
-Cho HS làm bài vào vở, gọi 1 HS làm bảng lớp
-Nhận xét, sửa bài
Số lít dầu đã bán là: 6450 : 3 = 2150 (l)
Số lít dầu còn lại là: 6450 – 2150 = 4300(l)
Bài 4:
-Gọi HS đọc yêu cầu đề
-Cho HS làm bài vào phiếu học tập, 4 HS làm bảng lớp.
-Nhận xét, sửa bài: yêu cầu HS giải thích cách làm
*Hoạt động 3: Củng cố, dặn dò
-Chuẩn bị: Ôn tập về đại lượng
-Nhận xét giờ học
-1 HS đọc
-HS thực hiện theo yêu cầu
-ĐT.1 chỉ làm 1 cặp biểu thức
-HS nêu nhận xét
-HS làm bài
-1 HS đọc đề toán
-Phải biết số lít dầu đã bán
-ĐT.1 nhắc lại cách làm rồi làm bài
-HS làm bài
-1 HS đọc y/c
-HS làm bài, 4 HS làm bảng lớp sau đó đọc kết quả và giải thích cách làm
Rút kinh nghiệm:
Tiết 167: ÔN TẬP VỀ ĐẠI LƯỢNG
Ngày dạy: 6/ 5 / 2008
I.Mục tiêu:
Giúp HS:
-Ôn tập, củng cố về các đơn vị đo của các đại lượng đã học (độ dài, khối lượng, thời gian, tiền Việt Nam).
-Rèn kĩ năng làm tính với các số đo theo các đơn vị đo đại lượng đã học.
-Củng cố về giải các bài toán có liên quan đến những đại lượng đã học.
II.Đồ dùng dạy học:
-Bảng phụ (nếu cần)
III.Các hoạt động dạy học:
1/Oån định:
2/ KTBC:
21548 + 32054 ; 68473 : 9
3/ Bài mới:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
*Hoạt động 1: Giới thiệu bài
*Hoạt động 2: Hướng dẫn ôn tập
Bài 1:
-Gọi HS đọc yêu cầu
-Cho HS nêu lại cách đổi, HS tự làm bài vào vở
-Gọi HS đọc kết quả và giải thích cách làm
Bài 2:
-Cho HS quan sát tranh rồi tự làm bài vào vở
-Gọi 3 HS nối tiếp đọc kết quả và giải thích cách làm
-Nhận xét, sửa bài
Bài 3:
-Câu a) HS vẽ thêm kim phút
-Câu b) dựa vào câu a) để xác định khoảng thời gian bạn Lan đi từ nhà tới trường.
Bài 4:
-Gọi HS đọc đề toán, phân tích bài toán và nêu cách giải.
-Cho HS làm bài vào vở, gọi 1 HS làm bảng lớp
-Nhận xét, sửa bài.
Số tiền Bình có: 2000 x 2 = 4000(đồng)
Số tiền Bình còn lại: 4000 – 2700= 1300 (đồng)
*Hoạt động 3: Củng cố, dặn dò
-Chuẩn bị: Ôn tập về hình học.
-Nhận xét giờ học
-1 HS đọc
-HS đổi nhẩm rồi khoanh vào trước chữ cái có kết quả đúng
-HS quan sát tranh
- ĐT.1 quan sát và đọc kết quả của một cặp. HS nối tiếp đọc kết quả
-HS làm bài theo hướng dẫn
-HS đọc và phân tích đề
-ĐT.1 nhắc lại cách làm rồi làm bài
-HS làm bài
Rút kinh nghiệm:
Tiết 168: ÔN TẬP VỀ HÌNH HỌC
Ngày dạy: 7 / 5 / 2008
I.Mục tiêu:
Giúp HS:
-Ôn tập, củng cố về góc vuông, trung điểm của đoạn thẳng.
-Ôn tập, củng cố tính chu vi hình tam giác, hình tứ giác, hình chữ nhật, hình vuông.
II.Đồ dùng dạy học:
-Bảng phụ
III.Các hoạt động dạy học:
1/Oån định:
2/ KTBC:
3dm 4cm = cm 5m7dm = cm
62 cm = dm cm 234cm = m dm cm
Nhận xét, ghi điểm. Nhận xét bài cũ
3/ Bài mới:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
*Hoạt động 1: Giới thiệu bài
*Hoạt động 2: Hướng dẫn ôn tập
*Hoạt động 3:
Tiết 165: ÔN TẬP BỐN PHÉP TÍNH TRONG PHẠM VI 100 000 (tiếp theo)
Ngày dạy: / / 200
I.Mục tiêu:
II.Đồ dùng dạy học:
III.Các hoạt động dạy học:
1/Oån định:
2/ KTBC:
3/ Bài mới:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
*Hoạt động 1:
*Hoạt động 2:
*Hoạt động 3:
Tiết 165: ÔN TẬP BỐN PHÉP TÍNH TRONG PHẠM VI 100 000 (tiếp theo)
Ngày dạy: / / 200
I.Mục tiêu:
II.Đồ dùng dạy học:
III.Các hoạt động dạy học:
1/Oån định:
2/ KTBC:
3/ Bài mới:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
*Hoạt động 1:
*Hoạt động 2:
*Hoạt động 3:
File đính kèm:
- Ga Toan 3.doc