A. Bài cũ:
Giải bài toán theo tpms tắt sau:
-Lan có : 10 bông hoa
-Huệ có : nhiều hơn 8 bông hoa
-Huệ có bao nhiêu bông hoa ?
-Lực có : 14 viên bi
-Anh nhiều hơn 5 viên bi
-Anh có bao nhiêu viên bi ?
6 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1261 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán Lớp 2B Tuần 6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Toán:
LUYỆN TẬP
Ngày dạy : Tuần 6 Tiết
I - Mục tiêu:
- Củng cố về giải bài toán về nhiều hơn
phụ - bút chì
III - Hoạt động dạy và học:
Hoạt động dạy
II - Chuẩn bị:
- Bài tập 4, ghi bảng
Hoạt động học
A. Bài cũ:
Giải bài toán theo tpms tắt sau:
-Lan có : 10 bông hoa
-Huệ có : nhiều hơn 8 bông hoa
-Huệ có bao nhiêu bông hoa ?
-Lực có : 14 viên bi
-Anh nhiều hơn 5 viên bi
-Anh có bao nhiêu viên bi ?
B. Bài mới Giới thiệu
Bài 1:
GV dùng đồ dùng để hướng dẫn HS tóm tắt bài toán
Bài 2 :
GV khuyến khích HS lập đề toán theo tóm tắt
Bài 3 :
Tương tự bài 2
Bài 4:
C. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét , tuyên dương
- Dặn dò
1 HS đọc đề
1 HS lên bảng tóm tắt đề
1 HS giải - Lớp thực hiện
1 HS đọc tóm tắt
1 HS lập đề toán
1 HS giải ở bảng - lớp làm vào vở
Thi A / B
Toán:
7 CỘNG VỚI MỘT SỐ 7 + 5
Ngày dạy : Tuần 6 Tiết
I - Mục tiêu:
- Biết thực hiện phép cộng dạng 7 + 5, lập được bảng 7 cọng với một số.
- Nhận biết trực giác về tính chất giao hoán của phép cộng.
-Biết giải và trình bày bài giải bài toán về nhiều hơn.
II - Chuẩn bị:
- 12 que tinh.
- Bài tập 3 ghi vào 2 bảng phụ (trò chơi)
III - Hoạt động dạy và học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A. Bài cũ:
- Giải bài toán theo tóm tắt:
Lan cao: 85 cm
Huệ cao hơm Lan: 7 cm
Huệ cao: ? cm
48 + 6 = 25 + 6 =
B. Bài mới Giới thiệu
- GV dùng que tính để hình thành phép tính 7 + 5
Vậy 7 + 5 = 12
5 + 7 = ?
Lập bảng cộng 7
C. Bài tập::
Bài 1:
Bài 2:
Bài 4:
D. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét chung tiết học
- Dặn dò
- 1 HS giải ở bảng
- 2 HS giải
- HS dùng que tính thực hiện theo GV để nêu được. Kết quả 7 + 5 = 12
- 1 HS lên bảng đặt tính
- HS lập bảng: 7 + 4 = 11
7 + 5 = 12
7 + 9 = 16
- Đọc thuộc lòng bảng 7 cộng với 1 số
- HS nêu yêu cầu
- Nhẩm tiếp sức
+ Làm bảng con, bảng lớp
- Nêu yêu cầu
- Thi 2 đôi A B (mỗi đội 4 em tiếp sức)
- 2 HS đọc đề
- 1 HS tóm tắt, giải, lớp làm vở
- 1 HS đọc đề
- Làm ở bảng, vở.
Toán:
47 + 5
Ngày dạy : Tuần 6 Tiết
I - Mục tiêu:
- Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 47+5.
-Biết giải bài toán về nhiều hơn theo tóm tắt bằng sơ đồ đoạn thẳng.
II - Chuẩn bị:
- 4 bó que 1 chục, 12 que tính rời.
III - Hoạt động dạy và học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A. Bài cũ: (2 HS)
- Đặt tính rồi tính:
46 + 9 28 + 34
77 + 12 54 + 18
B. Bài mới Giới thiệu
- GV nêu đề toán kết hợp dòng que tính để hình thành phép tính 47 + 5
* Kết luận: 47 + 5 = 52
C. Bài tập::
Bài 1:cột 1, 2, 3
Bài 3:Giải bài toán theo tóm tắt (SGK)
D. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét chung tiết học
- Dặn dò
- HS sử dụng que để nêu kết quả của phép tính
- 1 HS lên bảng đặt tính
- HS nhắc lại cách thực hiện
- HS thực hiện bảng con, 1 dãy 1 bài.
- HS làm bảng con, bảng lớp.
- 2 HS đọc đề toán
- 1 HS giải ở bảng
- Lớp làm ở vở
- Nêu kết quả
Toán:
47 + 25
Ngày dạy : Tuần 6 Tiết
I - Mục tiêu:
- Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 47+25.
- Biết giải và trình bày bài giải bài toán bằng một phép cộng.
II - Chuẩn bị:
- Que tính.
III - Hoạt động dạy và học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A. Bài cũ: (2 HS)
- Đặt tính rồi tính:
47 + 9 67 + 5
97 + 1 27 + 7
B. Bài mới Giới thiệu
- GV nêu đề toán để hình thành phép tính 47 + 25
C. Bài tập::
Bài 1:
Bài 2:
- GV chữa bài
Vì sao sai, đúng ?
Bài 3:
D. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét chung tiết học
- Dặn dò
- HS sử dụng que tính cùng GV để nêu kết quả của phép tính 47 + 25
- 1 HS lên bảng đặt tính và nêu cách tính.
- Nhiều HS nêu lại cách tính
- HS thực hiện bảng con (mỗi dãy 1 bài)
- HS làm vào vở
- HS trả lời
- HS đọc đề
- 1 HS tóm tắt, lớp làm ở vở
- Thực hiện nhóm đôi
- Trình bày trước lớp.
Toán:
LUYỆN TẬP
Ngày dạy : Tuần 6 Tiết
I - Mục tiêu:
- Thuộc bảng 7 cộng với một số.
-Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 47+5; 47+25.
-Biết giải bài toán theo tóm tắt với một phép cộng.
II - Chuẩn bị:
- Bài tập 3 chép sẵn ở bảng – 4 bảng phụ nhỏ.
III - Hoạt động dạy và học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A. Bài cũ: (3 HS)
67
18
+
47
9
+
37
15
+
27
43
+
47
18
+
57
29
+
B. Bài mới Giới thiệu
Bài 1: /29
Bài 2:cột 1, 3, 4
Bài 3:
Bài 4:dòng 2
C. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét chung tiết học
- Dặn dò
-3 em làm bảng
- Nêu kết quả nối tiếp
- Làm bảng con, bảng lớp.
- Lập đề toán theo tóm tắt, giải
- 1 HS lên bảng, lớp làm vở
- Thực hiện nhóm (4 nhóm)
- Toán chạy (10 em đầu được ghi điểm)
Toán:
BÀI TOÁN VỀ ÍT HƠN
Ngày dạy : Tuần 6 Tiết
I - Mục tiêu: Giúp HS
- Biết giải và trình bày bài giải bài toán về ít hơn.
II - Chuẩn bị:
- Cắt 12 quả cam, bảng phụ, ghi bài 1.
III - Hoạt động dạy và học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A. Bài cũ:
- Giải bài toán theo tóm tắt
Huệ cắt được: 10 bông hoa
Lan cắt nhiều hơn: 7 bông hoa
Lan cắt: ? bông hoa
B. Bài mới Giới thiệu
- GV đọc đề toán.
- GV dùng đồ dùng đã chuẩn bị để minh hoạ cho bài toán và hướng dẫn học sinh giải bài toán.
- Yêu cầu HS so sánh giữa bài toán nhiều hơn, ít hơn.
C. Bài tập::
Bài 1: /30
Làm được các bài toán có một phép tính dạng bài toán ít hơn.
Muốn tìm số ít hơn ta thường phải thực hiện phép tính gì ?
Bài 2: /30
D. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét chung tiết học
- Dặn dò
- 1 HS giải
- 2 HS đọc lại
- 1 HS giải bài toán
- HS nêu sự giống và khác nhau giữa bài toán nhiều hơn, ít hơn.
- 2 HS đọc đề toán
- 1 HS đọc tóm tắt
- 1 HS giải bài toán ở bảng, lớp, giải vào vở.
- Tính trừ
- HS làm bài
- 2 HS đọc lại
- HS làm bài ở vở
File đính kèm:
- Tuan 6(3).doc