Giáo án Toán Lớp 2B Tuần 6

A. Bài cũ:

Giải bài toán theo tpms tắt sau:

-Lan có : 10 bông hoa

-Huệ có : nhiều hơn 8 bông hoa

-Huệ có bao nhiêu bông hoa ?

 

-Lực có : 14 viên bi

-Anh nhiều hơn 5 viên bi

-Anh có bao nhiêu viên bi ?

 

 

doc6 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1261 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán Lớp 2B Tuần 6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Toán: LUYỆN TẬP Ngày dạy : Tuần 6 Tiết I - Mục tiêu: - Củng cố về giải bài toán về nhiều hơn phụ - bút chì III - Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy II - Chuẩn bị: - Bài tập 4, ghi bảng Hoạt động học A. Bài cũ: Giải bài toán theo tpms tắt sau: -Lan có : 10 bông hoa -Huệ có : nhiều hơn 8 bông hoa -Huệ có bao nhiêu bông hoa ? -Lực có : 14 viên bi -Anh nhiều hơn 5 viên bi -Anh có bao nhiêu viên bi ? B. Bài mới Giới thiệu Bài 1: GV dùng đồ dùng để hướng dẫn HS tóm tắt bài toán Bài 2 : GV khuyến khích HS lập đề toán theo tóm tắt Bài 3 : Tương tự bài 2 Bài 4: C. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét , tuyên dương - Dặn dò 1 HS đọc đề 1 HS lên bảng tóm tắt đề 1 HS giải - Lớp thực hiện 1 HS đọc tóm tắt 1 HS lập đề toán 1 HS giải ở bảng - lớp làm vào vở Thi A / B Toán: 7 CỘNG VỚI MỘT SỐ 7 + 5 Ngày dạy : Tuần 6 Tiết I - Mục tiêu: - Biết thực hiện phép cộng dạng 7 + 5, lập được bảng 7 cọng với một số. - Nhận biết trực giác về tính chất giao hoán của phép cộng. -Biết giải và trình bày bài giải bài toán về nhiều hơn. II - Chuẩn bị: - 12 que tinh. - Bài tập 3 ghi vào 2 bảng phụ (trò chơi) III - Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy Hoạt động học A. Bài cũ: - Giải bài toán theo tóm tắt: Lan cao: 85 cm Huệ cao hơm Lan: 7 cm Huệ cao: ? cm 48 + 6 = 25 + 6 = B. Bài mới Giới thiệu - GV dùng que tính để hình thành phép tính 7 + 5 Vậy 7 + 5 = 12 5 + 7 = ? Lập bảng cộng 7 C. Bài tập:: Bài 1: Bài 2: Bài 4: D. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét chung tiết học - Dặn dò - 1 HS giải ở bảng - 2 HS giải - HS dùng que tính thực hiện theo GV để nêu được. Kết quả 7 + 5 = 12 - 1 HS lên bảng đặt tính - HS lập bảng: 7 + 4 = 11 7 + 5 = 12 7 + 9 = 16 - Đọc thuộc lòng bảng 7 cộng với 1 số - HS nêu yêu cầu - Nhẩm tiếp sức + Làm bảng con, bảng lớp - Nêu yêu cầu - Thi 2 đôi A B (mỗi đội 4 em tiếp sức) - 2 HS đọc đề - 1 HS tóm tắt, giải, lớp làm vở - 1 HS đọc đề - Làm ở bảng, vở. Toán: 47 + 5 Ngày dạy : Tuần 6 Tiết I - Mục tiêu: - Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 47+5. -Biết giải bài toán về nhiều hơn theo tóm tắt bằng sơ đồ đoạn thẳng. II - Chuẩn bị: - 4 bó que 1 chục, 12 que tính rời. III - Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy Hoạt động học A. Bài cũ: (2 HS) - Đặt tính rồi tính: 46 + 9 28 + 34 77 + 12 54 + 18 B. Bài mới Giới thiệu - GV nêu đề toán kết hợp dòng que tính để hình thành phép tính 47 + 5 * Kết luận: 47 + 5 = 52 C. Bài tập:: Bài 1:cột 1, 2, 3 Bài 3:Giải bài toán theo tóm tắt (SGK) D. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét chung tiết học - Dặn dò - HS sử dụng que để nêu kết quả của phép tính - 1 HS lên bảng đặt tính - HS nhắc lại cách thực hiện - HS thực hiện bảng con, 1 dãy 1 bài. - HS làm bảng con, bảng lớp. - 2 HS đọc đề toán - 1 HS giải ở bảng - Lớp làm ở vở - Nêu kết quả Toán: 47 + 25 Ngày dạy : Tuần 6 Tiết I - Mục tiêu: - Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 47+25. - Biết giải và trình bày bài giải bài toán bằng một phép cộng. II - Chuẩn bị: - Que tính. III - Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy Hoạt động học A. Bài cũ: (2 HS) - Đặt tính rồi tính: 47 + 9 67 + 5 97 + 1 27 + 7 B. Bài mới Giới thiệu - GV nêu đề toán để hình thành phép tính 47 + 25 C. Bài tập:: Bài 1: Bài 2: - GV chữa bài ­ Vì sao sai, đúng ? Bài 3: D. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét chung tiết học - Dặn dò - HS sử dụng que tính cùng GV để nêu kết quả của phép tính 47 + 25 - 1 HS lên bảng đặt tính và nêu cách tính. - Nhiều HS nêu lại cách tính - HS thực hiện bảng con (mỗi dãy 1 bài) - HS làm vào vở - HS trả lời - HS đọc đề - 1 HS tóm tắt, lớp làm ở vở - Thực hiện nhóm đôi - Trình bày trước lớp. Toán: LUYỆN TẬP Ngày dạy : Tuần 6 Tiết I - Mục tiêu: - Thuộc bảng 7 cộng với một số. -Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 47+5; 47+25. -Biết giải bài toán theo tóm tắt với một phép cộng. II - Chuẩn bị: - Bài tập 3 chép sẵn ở bảng – 4 bảng phụ nhỏ. III - Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy Hoạt động học A. Bài cũ: (3 HS) 67 18 + 47 9 + 37 15 + 27 43 + 47 18 + 57 29 + B. Bài mới Giới thiệu Bài 1: /29 Bài 2:cột 1, 3, 4 Bài 3: Bài 4:dòng 2 C. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét chung tiết học - Dặn dò -3 em làm bảng - Nêu kết quả nối tiếp - Làm bảng con, bảng lớp. - Lập đề toán theo tóm tắt, giải - 1 HS lên bảng, lớp làm vở - Thực hiện nhóm (4 nhóm) - Toán chạy (10 em đầu được ghi điểm) Toán: BÀI TOÁN VỀ ÍT HƠN Ngày dạy : Tuần 6 Tiết I - Mục tiêu: Giúp HS - Biết giải và trình bày bài giải bài toán về ít hơn. II - Chuẩn bị: - Cắt 12 quả cam, bảng phụ, ghi bài 1. III - Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy Hoạt động học A. Bài cũ: - Giải bài toán theo tóm tắt Huệ cắt được: 10 bông hoa Lan cắt nhiều hơn: 7 bông hoa Lan cắt: ? bông hoa B. Bài mới Giới thiệu - GV đọc đề toán. - GV dùng đồ dùng đã chuẩn bị để minh hoạ cho bài toán và hướng dẫn học sinh giải bài toán. - Yêu cầu HS so sánh giữa bài toán nhiều hơn, ít hơn. C. Bài tập:: Bài 1: /30 Làm được các bài toán có một phép tính dạng bài toán ít hơn. ­ Muốn tìm số ít hơn ta thường phải thực hiện phép tính gì ? Bài 2: /30 D. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét chung tiết học - Dặn dò - 1 HS giải - 2 HS đọc lại - 1 HS giải bài toán - HS nêu sự giống và khác nhau giữa bài toán nhiều hơn, ít hơn. - 2 HS đọc đề toán - 1 HS đọc tóm tắt - 1 HS giải bài toán ở bảng, lớp, giải vào vở. - Tính trừ - HS làm bài - 2 HS đọc lại - HS làm bài ở vở

File đính kèm:

  • docTuan 6(3).doc
Giáo án liên quan