I - Mục tiêu:
-Biết thực hiện được phép cộng dạng 36 + 15
- Giải toán có lời văn bằng một phép cộng có nhớ trong phạm vi 100.
- HS làm các bài tập : Bài 1 (dòng 1); bài 2 (a,b) ; bài 3.
II - Chuẩn bị:
- 4 bó que 1 chục và 11 que tính rời
- Bài tập 3 bảng phụ
5 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1364 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán Lớp 2 Tuần 8 - Trương Thị Liễu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Toán: 36 + 15
Ngày dạy : Tuần 8 Tiết
I - Mục tiêu:
-Biết thực hiện được phép cộng dạng 36 + 15
- Giải toán có lời văn bằng một phép cộng có nhớ trong phạm vi 100.
- HS làm các bài tập : Bài 1 (dòng 1); bài 2 (a,b) ; bài 3.
II - Chuẩn bị:
- 4 bó que 1 chục và 11 que tính rời
- Bài tập 3 bảng phụ
III - Hoạt động dạy và học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A. Bài cũ: (2 HS)
- Đặt tính rồi tính
26 + 38 19 + 26
47 + 25 36 + 15
B. Bài mới Giới thiệu
- Nêu đề toán để hình thành phép tính 36 + 5
- Yêu cầu HS đặt tính và nêu cách tính.
C. Bài tập:
Bài 1: Thực hiện được các phép tính cộng dạng 36 + 5
Bài 2: Đặt được các phép tính ngang hàng thẳng cột và ghi được kết quả.
Bài 3: Giải được bài toán dạng tìm tổng.
Bài 4: Tính được các phép tính có tổng bằng 45 (HS khá giỏi thực hiện ).
D. Củng cố, dặn dò:
- Thi tính đúng, tính nhanh.
- Nhận xét chung tiết học
- Dặn dò
- HS sử dụng que tính để nêu kết quả của phép tính 36 + 5
- 1 HS lên bảng đặt tính và nêu cách tính, 4 HS nhắc lại.
- 1 HS nêu yêu cầu bài tập
- Thực hiện phép tính ở bảng con
- 1 HS nêu yêu cầu bài tập
- 1 HS lên bảng, lớp làm vở
- 1 HS đọc tóm tắt
- Lập đề toán
- Giải bảng + vở
-Nêu phép tính ứng với kết quả đúng.
-Thi tìm kết quả
Mỗi đội 4 em tiếp sức
Toán: LUYỆN TẬP
Ngày dạy : Tuần 8 Tiết
I - Mục tiêu:
- Thuộc bảng 6,7,8,9 cộng với một số.
- Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100.
- Biết giải bài toán về nhiều hơn cho dưới dạng sơ đồ. Biết nhận dạng hình tam giác.
-HS làm được các BT : 1,2,4,5a.
II - Chuẩn bị:
- Bài tập 2 ở 4 bảng phụ nhỏ.
- Bảng phụ ghi bài tập 4 – Bài 5a ghi sẵn ở bảng.
III - Hoạt động dạy và học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A. Bài cũ: (2 HS)
- Đặt tính rồi tính tổng các số sau:
29 và 35 14 và 47
63 và 28 19 và 53
B. Bài mới Giới thiệu
Bài 1: Tính nhẩm dạng toán 6 cộng với 1 số, 7 ccộng với 1 số
Bài 2: Tính được tổng với các số hạng đã cho.
Bài 4: Giải toán có lời văn dạng toán về nhiều hơn.
Bài 5: Nhận biết được hình tam giác, tứ giác trong hình cho sẵn.
C. Củng cố, dặn dò:
- Trò chơi đố bạn (cộng các số có 1 chữ số)
- Nhận xét chung tiết học - Dặn dò
- Nhẩm, nêu kết quả nối tiếp
- HS nêu yêu cầu
- Làm theo nhóm
- Đại diện nhóm trình bày trước lớp
- 1 HS đọc tóm tắt
- Lập đề toán theo tóm tắt
- 1 HS lên bảng giải, lớp làm ở vở
- 1 HS nêu yêu cầu bài tập
-Thi tìm đúng, nhanh số hình tam giác, tứ giác (3, 3)
Đố bạn: 5 + 6 = ?
Luyện toán : ÔN 36 +15
-GV cho HS HTL các bảng cộng 6,7 cộng với một số.
- GV H/D HS làm các BT còn lại : bài 3 trang 37.
- Cho HS làm các BT trong VBT ( bài 36 + 15; Luyện tập )
- GV thu vở chấm, chữa bài.
Nhận xét, dặn dò.
Toán: BẢNG CỘNG
Ngày dạy : Tuần 8 Tiết
I - Mục tiêu:
- Thuộc bảng cộng đã học
- Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100.
-Biết giải bài toán về nhiều hơn. Làm các bt : 1,2 (3 PT đầu), 3.
II/ Chuẩn bị:
III - Hoạt động dạy và học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A. Bài cũ: (2 HS)
- Đặt tính rồi tính
37 + 16 25 + 46 (1 HS)
25 cây
6 cây
? cây
- Giải bài toán theo tóm tắt sau:
Đội 1:
Đội 2:
B. Bài mới Giới thiệu
Bài 1: Lập được bảng cộng 9, 8, 7, 6, 5 với 1 số.
- Thi học thuộc bảng cộng 1b, làm miệng.
Bài 2: Thực hiện được các phép cộng số có 2 chữ số với số có 1, 2 chữ số.
Bài 3: Giải được bài toán dạng nhiều hơn.
Bài 4: Nhận biết được các hình tam giác, tứ giác.( HS khá giỏi )
C. Củng cố, dặn dò:
- Thi đọc thuộc bảng cộng 9, 8, 7, 6, 5 với 1 số.
- Nhận xét chung tiết học
- Dặn dò
- HS tính nhẩm, nêu kết quả
- Học thuộc bảng cộng
- HS nêu miệng kết quả tính
- Nêu yêu cầu bài toán
- Làm bảng con
- 2 HS đọc đề
- 1 HS lên bảng tóm tắt + giải
- Lớp làm vở
- 1 HS nêu y/c
Thi tìm các hình tam giác, tứ giác
-HS thi đọc thuộc
Toán: LUYỆN TẬP
Ngày dạy : Tuần 8 Tiết
I - Mục tiêu:
- Ghi nhớ và tái hiện nhanh bảng cộng trong phạm vi 20 để tính nhẩm, cộng có nhớ trong phạm vi 20
-Biết giải toán có 1 phép cộng. Làm các BT : 1,3, 4
II - Chuẩn bị:
- Ghi bài tập ở bảng phụ (Bài 4)
III - Hoạt động dạy và học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A. Bài cũ:
- 2 HS đọc thuộc lòng bảng cộng 9, 8, 7, 6, 5 với 1 số.
B. Bài mới Giới thiệu
Bài 1: Tính nhẩm và nêu đúng kết quả tính
Bài 3: Đặt số ngay ngắn, viết đúng kết quả tính.
Bài 4: Làm được bài toán dạng tìm tổng.
Bài toán thuộc dạng toán nào ?
Bài 5: HS khá giỏi.
So sánh được các số, điền số thích hợp vào ô trống.
C. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét chung tiết học
- Dặn dò
- Nhẩm
- Nêu kết quả nối tiếp
- 2 HS đọc lại các phép tính
- Nêu yêu cầu bài tập
- Làm vào vở - Đổi vở chấm bài
- 2 HS đọc đề
- Giải - Lớp làm vở
- Tìm tổng chưa biết
- HS nêu yêu cầu bài tập
-HS xung phong điền số
Luyện Toán : ÔN BẢNG CỘNG 6,7,8,9 CỘNG MỘT SỐ
-GV cho HS HTL các bảng cộng trên
-GV H/ D HS làm các bài tập còn lại : 2 phép tính còn lại của bt2/ 38; 4/ 38; bài 2/ 39 ; bài 3/ 40.
-GV cho HS làm BT trong VBT.
-GV chấm một số bài.
-Nhận xét ,dặn dò.
Toán: PHÉP CỘNG CÓ TỔNG BẰNG 100
Ngày dạy : Tuần 8 Tiết
I - Mục tiêu:
- Thực hiện được phép cộng có nhớ, có tổng bằng 100
-Biết cộng nhẩm các số tròn chục.
-Biết giải bài toán với 1 phép cộng có tổng bằng 100.
-Làm các BT : 1,2,4/ 40
II - Chuẩn bị:
- Bảng phụ ghi bài tập 4.
III - Hoạt động dạy và học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A. Bài cũ:
20 + 40 + 10 = 25kg + 36kg =
60 + 40 + 8 = 43kg + 19kg =
42 + 7 + 4 = 26kg + 18kg =
B. Bài mới Giới thiệu
- GV nêu đề toán để hình thành phép tính 83 + 17
- Đưa ví dụ: 76 + 24. Yêu cầu HS nêu cách thực hiện.
C. Luyện tập
Bài 1: Thực hiện được các phép tính có tổng bằng 100
Bài 2: Nhẩm và nêu kết quả các phép tính tròn chục theo mẫu.
Bài 4: Làm được bài toán về nhiều hơn
D. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét chung tiết học
- Dặn dò
- HS thao tác trên que tính để nêu kết quả.
- 1 HS lên bảng đặt tính và nêu cách tính
- Nêu lại cách thực hiện.
- Nêu cách thực hiện phép tính 76 + 24
- Nêu yêu cầu bài tập
- Thực hiện ở bảng con, bảng lớp
- 1 HS đọc y/c BT, đọc cả mẫu
- Hoạt động cả lớp, làm niệmg
- 2 HS đọc đề
- Tóm tắt, giải
- Giải vào vở
File đính kèm:
- Tuan 8a.doc