I - Mục tiêu:
- Biết thực hiên phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 36+15.
-Biết giải bài toán theo hình vẽ bằng một phép tính cộng có nhớ trong phạm vi 100.
II.Chuẩn bị: Que tính
6 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1242 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán Lớp 2 Tuần 8 Năm 2009, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Toán:
36 + 15
Thứ hai-19/10/09 Tuần 8 Tiết
I - Mục tiêu:
- Biết thực hiên phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 36+15.
-Biết giải bài toán theo hình vẽ bằng một phép tính cộng có nhớ trong phạm vi 100.
II.Chuẩn bị: Que tính
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A. Bài cũ: (2 HS)
- Đặt tính rồi tính
26 + 38 19 + 26
47 + 25 36 + 19
B. Bài mới
Giới thiệu phép cộng 36 + 15
- Nêu đề toán để hình thành phép tính 36 + 15
- Yêu cầu HS đặt tính và nêu cách tính.
C. Bài tập::
Bài 1-dòng 1: Thực hiện được các phép tính cộng dạng 36 + 15
Bài 2a,b: Đặt tính rồi tính tổng.
Bài 3: Giải bài toán theo hình vẽ.
D. Củng cố, dặn dò:
- Thi tính đúng, tính nhanh.
- Nhận xét chung tiết học
- Dặn dò
- HS sử dụng que tính để nêu kết quả của phép tính 36 +15
- 1 HS lên bảng đặt tính và nêu cách tính, 4 HS nhắc lại.
- 1 HS nêu yêu cầu bài tập
- Thực hiện phép tính ở bảng con cộng từ phải sang trái và nhớ 1 sang tổng các chục
- 1 HS nêu yêu cầu bài tập
- 1 HS lên bảng, lớp làm vở
- HS thực hiện 2 bước tính
HS biết dạng tính tổng
- HS đọc tóm tắt
- Lập đề toán
- Giải bảng + lớp
Thi tìm kết quả
Mỗi đội 4 em tiếp sức
Toán:
LUYỆN TẬP
Thứ ba-19/10/09 Tuần 8 Tiết
I - Mục tiêu:
-Thuộc bảng 6, 7, 8, 9 cộng với một số.
-Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100.
-Biết giải bài toán về nhiều hơn cho dưới dạng sơ đồ.
-Biết nhận dạng hình tam giác.
II - Chuẩn bị:
III - Hoạt động dạy và học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A. Bài cũ: (2 HS)
- Đặt tính rồi tính tổng các số sau:
29 và 35 14 và 47
63 và 28 19 và 53
B. Bài mới Giới thiệu
Bài 1: Tính nhẩm dạng toán 6 cộng với 1 số, 7 cộng với 1 số
Bài 2: Viết số thích hợp vào ô trống.
Bài 4: Giải toán theo tóm tắt sau.
Bài 5a: Nhận biết được hình tam giác, tứ giác trong hình cho sẵn.
C. Củng cố, dặn dò:
- Trò chơi đố bạn (cộng các số có 1 chữ số)
- Nhận xét chung tiết học
- Dặn dò
- Nhẩm, nêu kết quả nối tiếp
- HS nêu yêu cầu
Cách tính tổng khi biết 2 ssố hạng
- Đại diện nhóm trình bày trước lớp
- So sánh kết quả giữa các nhóm
- 1 HS đọc tóm tắt
- Lập đề toán theo tóm tắt
Nhận dạng bài toán nhiều hơn
- 1 HS lên bảng giải, lớp làm ở vở
- 1 HS nêu yêu cầu bài tập
A / B
Thi tìm đúng, nhanh số hình tam giác, tứ giác
A / B
Đố bạn: 5 + 6 = ?
Toán:
BẢNG CỘNG
Thứ tư-21/10/09
I - Mục tiêu:
- Thuộc bảng cộng đã học.
-Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100.
-Biết giải bài toán về nhiều hơn.
II - Chuẩn bị:
III - Hoạt động dạy và học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A. Bài cũ: (2 HS)
- Đặt tính rồi tính
37 + 16 25 + 46 (1 HS)
25 cây
6 cây
? cây
- Giải bài toán theo tóm tắt sau:
Đội 1:
Đội 2:
B. Bài mới
1,GV H dẫn HS tự lập bảng cộng
Bài 1: Lập được bảng cộng 9, 8, 7, 6, 5 với 1 số.
- Thi học thuộc bảng cộng 1b, làm miệng.
Bài 2-(3 phép tính đầu) Tính
Bài 3:
Bài toán cho biết gì?
Tìm gì?
C. Củng cố, dặn dò:
- Thi đọc thuộc bảng cộng 9, 8, 7, 6, 5 với 1 số.
- Nhận xét chung tiết học
- Dặn dò
- HS tính nhẩm, nêu kết quả
- Học thuộc bảng cộng
A / B
- HS nêu miệng kết quả tính
Thực hiện được các phép cộng số có 2 chữ số với số có 1, 2 chữ số.
- 1 HS lên bảng tóm tắt + giải
Nhận diện bài toán dạng nhiều hơn.
- Lớp làm vở
Toán:
LUYỆN TẬP
Thứ năm- 22/10/09 Tuần 8 Tiết
I - Mục tiêu:
- Ghi nhớ và tái hiện nhanh bảng cộng trong pham vi 20 để tính nhẩm; cộng có nhớ trong pham vi 100.
-Biết giải bài toán có một phép cộng.
II - Chuẩn bị:
III - Hoạt động dạy và học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A. Bài cũ:
- 2 HS đọc thuộc lòng bảng cộng 9, 8, 7, 6, 5 với 1 số.
B. Bài mới Giới thiệu
Bài 1: Tính nhẩm và nêu đúng kết quả tính
Bài 3 : Tính.
Bài 4:
Bài toán cho biết gì?
Tìm gì?
Bài toán thuộc dạng toán nào ?
C. Củng cố, dặn dò:
- Tổ chức trò chơi đố bạn
- Nhận xét chung tiết học
- Dặn dò
- Nhẩm
- Nêu kết quả nối tiếp
- 2 HS đọc lại các phép tính
HS dựa trên cách tính dạng 36 + 15; cộng từ phải sang trái
- Nêu yêu cầu bài tập
- Làm vào vở - Đổi vở chấm bài
- Dạng toán tính tổng
- Tổ chức thi theo 2 đội
Toán:
PHÉP CỘNG CÓ TỔNG BẰNG 100
Thứ sáu-23/10/09 Tuần 8 Tiết
I - Mục tiêu:
- HS biết thực hiện phép cộng có tổng bằng 100.
-Biết cộng nhẩm các số tròn chục.
-Biết giải bài toán với một phép cộng có tổng bằng 100.
II - Chuẩn bị:
III - Hoạt động dạy và học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A. Bài cũ:
B. Bài mới
1, GV H đẫn HS tự thực hiện phép cộng ( có nhớ) có tổng bàng 100
GV nêu cách hình thành phép tính
83 + 17
- Đưa ví dụ: 76 + 24. Yêu cầu HS nêu cách thực hiện.
C. Luyện tập
Bài 1: Tính
Bài 2:
Nhẩm và nêu kết quả các phép tính tròn chục theo mẫu.
Bài 3: Điền được số thích hợp vào ô trống
Bài 4:
Bài toán cho biết gì?
Tìm gì?
Bài toán thuộc dạng toán nào ?
D. Củng cố, dặn dò:
- Trò chơi: Đố bạn (nhẩm các số tròn chục).
- Nhận xét chung tiết học
- Dặn dò
- HS thao tác trên que tính để nêu kết quả.
- 1 HS lên bảng đặt tính và nêu cách tính
- Nêu lại cách thực hiện.
- Nêu cách thực hiện phép tính 76 + 24
- Nêu yêu cầu bài tập
Thực hiện được các phép tính có tổng bằng 100
- Thực hiện ở bảng con, bảng lớp
- 1 HS đọc đề bài tập
- 1 HS đọc mẫu
- Hoạt động cả lớp, làm niệmg
- 2 HS đọc đề
HS nhận diện các ô trống có ô tính tổng, có ô tính hiệu
- Tóm tắt, giải
- Giải vào vở
Bài toán dạng nhiều hơn
A / B
File đính kèm:
- Tuan 8(3).doc