Giáo án Toán Lớp 2 Tuần 8 Năm 2009

I - Mục tiêu:

- Biết thực hiên phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 36+15.

-Biết giải bài toán theo hình vẽ bằng một phép tính cộng có nhớ trong phạm vi 100.

II.Chuẩn bị: Que tính

 

doc6 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1247 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán Lớp 2 Tuần 8 Năm 2009, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Toán: 36 + 15 Thứ hai-19/10/09 Tuần 8 Tiết I - Mục tiêu: - Biết thực hiên phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 36+15. -Biết giải bài toán theo hình vẽ bằng một phép tính cộng có nhớ trong phạm vi 100. II.Chuẩn bị: Que tính Hoạt động dạy Hoạt động học A. Bài cũ: (2 HS) - Đặt tính rồi tính 26 + 38 19 + 26 47 + 25 36 + 19 B. Bài mới Giới thiệu phép cộng 36 + 15 - Nêu đề toán để hình thành phép tính 36 + 15 - Yêu cầu HS đặt tính và nêu cách tính. C. Bài tập:: Bài 1-dòng 1: Thực hiện được các phép tính cộng dạng 36 + 15 Bài 2a,b: Đặt tính rồi tính tổng. Bài 3: Giải bài toán theo hình vẽ. D. Củng cố, dặn dò: - Thi tính đúng, tính nhanh. - Nhận xét chung tiết học - Dặn dò - HS sử dụng que tính để nêu kết quả của phép tính 36 +15 - 1 HS lên bảng đặt tính và nêu cách tính, 4 HS nhắc lại. - 1 HS nêu yêu cầu bài tập - Thực hiện phép tính ở bảng con cộng từ phải sang trái và nhớ 1 sang tổng các chục - 1 HS nêu yêu cầu bài tập - 1 HS lên bảng, lớp làm vở - HS thực hiện 2 bước tính HS biết dạng tính tổng - HS đọc tóm tắt - Lập đề toán - Giải bảng + lớp Thi tìm kết quả Mỗi đội 4 em tiếp sức Toán: LUYỆN TẬP Thứ ba-19/10/09 Tuần 8 Tiết I - Mục tiêu: -Thuộc bảng 6, 7, 8, 9 cộng với một số. -Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100. -Biết giải bài toán về nhiều hơn cho dưới dạng sơ đồ. -Biết nhận dạng hình tam giác. II - Chuẩn bị: III - Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy Hoạt động học A. Bài cũ: (2 HS) - Đặt tính rồi tính tổng các số sau: 29 và 35 14 và 47 63 và 28 19 và 53 B. Bài mới Giới thiệu Bài 1: Tính nhẩm dạng toán 6 cộng với 1 số, 7 cộng với 1 số Bài 2: Viết số thích hợp vào ô trống. Bài 4: Giải toán theo tóm tắt sau. Bài 5a: Nhận biết được hình tam giác, tứ giác trong hình cho sẵn. C. Củng cố, dặn dò: - Trò chơi đố bạn (cộng các số có 1 chữ số) - Nhận xét chung tiết học - Dặn dò - Nhẩm, nêu kết quả nối tiếp - HS nêu yêu cầu Cách tính tổng khi biết 2 ssố hạng - Đại diện nhóm trình bày trước lớp - So sánh kết quả giữa các nhóm - 1 HS đọc tóm tắt - Lập đề toán theo tóm tắt Nhận dạng bài toán nhiều hơn - 1 HS lên bảng giải, lớp làm ở vở - 1 HS nêu yêu cầu bài tập A / B Thi tìm đúng, nhanh số hình tam giác, tứ giác A / B Đố bạn: 5 + 6 = ? Toán: BẢNG CỘNG Thứ tư-21/10/09 I - Mục tiêu: - Thuộc bảng cộng đã học. -Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100. -Biết giải bài toán về nhiều hơn. II - Chuẩn bị: III - Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy Hoạt động học A. Bài cũ: (2 HS) - Đặt tính rồi tính 37 + 16 25 + 46 (1 HS) 25 cây 6 cây ? cây - Giải bài toán theo tóm tắt sau: Đội 1: Đội 2: B. Bài mới 1,GV H dẫn HS tự lập bảng cộng Bài 1: Lập được bảng cộng 9, 8, 7, 6, 5 với 1 số. - Thi học thuộc bảng cộng 1b, làm miệng. Bài 2-(3 phép tính đầu) Tính Bài 3: Bài toán cho biết gì? Tìm gì? C. Củng cố, dặn dò: - Thi đọc thuộc bảng cộng 9, 8, 7, 6, 5 với 1 số. - Nhận xét chung tiết học - Dặn dò - HS tính nhẩm, nêu kết quả - Học thuộc bảng cộng A / B - HS nêu miệng kết quả tính Thực hiện được các phép cộng số có 2 chữ số với số có 1, 2 chữ số. - 1 HS lên bảng tóm tắt + giải Nhận diện bài toán dạng nhiều hơn. - Lớp làm vở Toán: LUYỆN TẬP Thứ năm- 22/10/09 Tuần 8 Tiết I - Mục tiêu: - Ghi nhớ và tái hiện nhanh bảng cộng trong pham vi 20 để tính nhẩm; cộng có nhớ trong pham vi 100. -Biết giải bài toán có một phép cộng. II - Chuẩn bị: III - Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy Hoạt động học A. Bài cũ: - 2 HS đọc thuộc lòng bảng cộng 9, 8, 7, 6, 5 với 1 số. B. Bài mới Giới thiệu Bài 1: Tính nhẩm và nêu đúng kết quả tính Bài 3 : Tính. Bài 4: Bài toán cho biết gì? Tìm gì? ­ Bài toán thuộc dạng toán nào ? C. Củng cố, dặn dò: - Tổ chức trò chơi đố bạn - Nhận xét chung tiết học - Dặn dò - Nhẩm - Nêu kết quả nối tiếp - 2 HS đọc lại các phép tính HS dựa trên cách tính dạng 36 + 15; cộng từ phải sang trái - Nêu yêu cầu bài tập - Làm vào vở - Đổi vở chấm bài - Dạng toán tính tổng - Tổ chức thi theo 2 đội Toán: PHÉP CỘNG CÓ TỔNG BẰNG 100 Thứ sáu-23/10/09 Tuần 8 Tiết I - Mục tiêu: - HS biết thực hiện phép cộng có tổng bằng 100. -Biết cộng nhẩm các số tròn chục. -Biết giải bài toán với một phép cộng có tổng bằng 100. II - Chuẩn bị: III - Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy Hoạt động học A. Bài cũ: B. Bài mới 1, GV H đẫn HS tự thực hiện phép cộng ( có nhớ) có tổng bàng 100 GV nêu cách hình thành phép tính 83 + 17 - Đưa ví dụ: 76 + 24. Yêu cầu HS nêu cách thực hiện. C. Luyện tập Bài 1: Tính Bài 2: Nhẩm và nêu kết quả các phép tính tròn chục theo mẫu. Bài 3: Điền được số thích hợp vào ô trống Bài 4: Bài toán cho biết gì? Tìm gì? ­ Bài toán thuộc dạng toán nào ? D. Củng cố, dặn dò: - Trò chơi: Đố bạn (nhẩm các số tròn chục). - Nhận xét chung tiết học - Dặn dò - HS thao tác trên que tính để nêu kết quả. - 1 HS lên bảng đặt tính và nêu cách tính - Nêu lại cách thực hiện. - Nêu cách thực hiện phép tính 76 + 24 - Nêu yêu cầu bài tập Thực hiện được các phép tính có tổng bằng 100 - Thực hiện ở bảng con, bảng lớp - 1 HS đọc đề bài tập - 1 HS đọc mẫu - Hoạt động cả lớp, làm niệmg - 2 HS đọc đề HS nhận diện các ô trống có ô tính tổng, có ô tính hiệu - Tóm tắt, giải - Giải vào vở Bài toán dạng nhiều hơn A / B

File đính kèm:

  • docTuan 8(3).doc
Giáo án liên quan