I Mục tiêu
- HS biết thực hiện phép cộng dạng 36 + 15( cộng có nhớ)
- Củng cố việc tính tổng các số hạng đã biết và giải toán đơn về phép cộng
- GD HS chăm học toán
II Đồ dùng:
- 5 thẻ chục và 11 que tính rời
8 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1564 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán Lớp 2 Tuần 8, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 8
Thứ hai ngày 24 tháng 10 năm 2005
Toán
Tiết 36: 36 + 15
I Mục tiêu
- HS biết thực hiện phép cộng dạng 36 + 15( cộng có nhớ)
- Củng cố việc tính tổng các số hạng đã biết và giải toán đơn về phép cộng
- GD HS chăm học toán
II Đồ dùng:
- 5 thẻ chục và 11 que tính rời
III Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ Tổ chức:
2/ Kiểm tra:
- Đọc bảng cộng 6?
3/ Bài mới:
a- HĐ 1: Giới thiệu phép cộng 36 + 15
- Nêu bài toán như SGK
- Ta đặt tính và tính ntn?
B- HĐ 2: Thực hành
- Chấm bài
- Chữa bài
4/ Các hoạt động nối tiếp:
* Trò chơi: Ai đúng; Ai sai?
56 + 17 = 63
56 + 17 = 73
* Dặn dò: Ôn lại bài.
- Hát
- HS đọc
- Nhận xét
- Nêu lại bài toán
- Thao tác trên que tính để rtìm ra kết quả: 36 + 15
- HS tự đặt tính theo cột dọc và tính KQ
* Bài 1:
- Làm bảng con
- Chữa bài
* Bài 2:
- Làm nháp
- Đổi nháp- Kiểm tra
* Bài 3:
- Quan sát hình vẽ
- Tự đặt đề toán
- Làm bài vào vở
* Bài 4:
- Đọc đề
- Nhẩm từng kết quả và tìm ra quả bóng( kết quả là 45)
40 + 5 = 45
18 + 27 = 45
36 + 9 = 45.
Thứ ba ngày 25 tháng 10 năm 2005
Toán
Tiết 37: luyện tập
I Mục tiêu
- Củng cố các công thức cộng qua 10( trong phạm vi 20) đã họ dạng 9 + 5; 8 + 5;
7 + 5 ; 6 + 5 .....
- Rèn KN cộng qua 10( có nhớ) các số trong phạm vi 100
- Củng cố các kiến thức về giải toán và nhận dạng hình
II Đồ dùng
- Bảng phụ chép sẵn bài 2; 3
- Hình vẽ của bài 5
III Các hoạt động dạy học chủ yếu
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ Tổ chức:
2/ Bài mới:
* Ôn bài bằng cách cho HS chơi trò chơi:
- Treo bảng phụ
- Bài toán yêu cầu gì?
- Treo bảng phụ
- Muốn điền số ta phải làm gì?
- Gắn hình vẽ phóng to lên bảng( Đánh thứ tự các hình 1, 2, 3)
4/ Các hoạt động nối tiếp:
* Trò chơi: Thi tìm hình( Tương tự bài 5)
* Dặn dò: Ôn lại bài
- Hát
* Bài 1:
- HS chơi trò chơi: " Truyền điện" để ôn lại bảng cộng 9, cộng 8, cộng 7, cộng 6..
* Bài 2:
- Đọc đề
- Làm vở
- Đổi vở , kiểm tra.
* Bài 3:
- HS nêu miệng kết quả, điền vào ô trống
- Nhận xét
- Chữa bài
* Bài 4:
- Đọc đề- Tóm tắt
- Làm bài vào vở
- Chữa bài
* Bài 5:
- HS quan sát trả lời
Toán ( Tăng )
Luyện 36 + 15
I Mục tiêu
- Củng cố cách cộng có nhớ( cộng qua 10) ở hàng chục
- Rèn KN giải toán có lời văn
- GD HS ham học toán
II Đồ dùng
- Vở BTT
III Các hoạt động dạy học chủ yếu
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ Tổ chức:
2/ Kiểm tra:
- Trò chơi:" Rồng rắn lên mây" để ôn lại bảng cộng 6
3/ Bài mới:
* Ôn cộng có nhớ ở hàng chục
- Muốn điền số vào hình tròn ta làm ntn?
- Bài toán thuộc loại toán gì?
- Chấm bài
- Nhận xét
- Nêu cách đo?
4/ Các hoạt động nối tiếp:
* Củng cố:
- Đồng thanh bảng cộng 6
* Dặn dò: Ôn lại bài.
- Hát
* Bài 1( Vở BTT)
- HS làm vở
- Đổi vở- Chữa bài
* Bài 2:
- Làm phiếu HT
- Chữa bài
* Bài 3:
- Đọc đề
- Tóm tắt
- Làm bài vào vở
- Chữa bài
* Bài 4:
- HS thực hành đo vào vở BT
- Chữa bài
Thứ tư ngày 26 tháng 10 năm 2005
Toán
Tiết 38: bảng cộng
I Mục tiêu
- Củng cố việc ghi nhớ và tái hiện nhanh bảng cộng có nhớ( trong phạm vi 20) để vận dụng khi cộng nhẩm, cộng các số có hai chữ số và giải toán có lời văn
- Nhận dạng hình tam giác , tứ giác
II Đồ dùng
- Bảng phụ chép sẵn bảng cộng
III Các hoạt động dạy học chủ yếu
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ Tổ chức:
2/ Bài mới:
a- HĐ 1:
- HD HS tự lập bảng cộng
b- HĐ 2: Thực hành
* Lưu ý cách đặt tính và tính
- Bài toán thuộc dạng toán gì?
- GV treo bảng phụ
- Vẽ hình lên bảng( Ghi 1, 2, 3)
4/ Các hoạt động nối tiếp:
* Trò chơi: Rồng rắn lên mây
* Dặn dò: Ôn lại bài.
- Hát
* Bài 1:
- HS thực hiện trò chơi để lập bảng cộng
* Bài 2:
- Làm vở
- Đổi vở KT
* Bài 3:
- đọc đề
- Tóm tắt
- Làm vở
- 1 HS chữa bài
* Bài 4:
- HS đếm hình
- Nhận xét
Thứ năm ngày 27 tháng 10 năm 2005
Toán
Tiết 39 : luyện tập
I Mục tiêu
- Củng cố về cộng nhẩm trong phạm vi bảng cộng ( có nhớ)
- Rèn Kn tính nhẩm và viết, giải toán, so sánh số có hai chữ số
II Đồ dùng
- Bảng phụ chép sẵn nội dung bài 1.
III Các hoạt động dạy học chủ yếu
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ Tổ chức:
2/ Bài mới:
- Treo bảng phụ
* Lưu ý: 8 + 4 + 1 = 8 + 5
- Chấm bài - Nhận xét
- Muốn điền chữ số đúng ta cần so sánh hàng nào?
3/ Các hoạt động nối tiếp:
* Trò chơi: Rồng rắn lên mây
* Dặn dò: Ôn lại bài.
- Hát
* Bài 1:
- HS chơi trò chơi: Truyền điện
- Chơi theo tổ
- HS nhận xét
* Bài 2:
- Làm phiếu HT
- Chữa bài
* Bài 3:
- Làm vở BTT
- Đổi vở- Kiểm tra
* Bài 4:
- Đọc đề
- Tóm tắt
- Làm bài vào vở
- Chữa bài
* Bài 5:
- Làm bảng con
- Nhận xét
Thứ sáu ngày 28 tháng 10 năm 2005
Toán
Tiết 40 : phép cộng có tổng bằng 100
I Mục tiêu
- Hs tự thực hiện phép cộng ( Nhẩm hoặc viết) có nhớ, có tổng bằng 100. Vận dụng khi làm tính và giải toán
- GD HS chăm học
II Đồ dùng
- Bảng phụ chép sẵn ND bài 3:
III Các hoạt động dạy học chủ yếu
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ Tổ chức:
2/ Bài mới:
a- HĐ 1: HD HS thực hiện phép cộng có nhớ , có tổng bằng 100
- Nêu phép cộng: 83 + 17 =?
- HD HS đặt tính và tính theo cột dọc
83
+
17
100
b- HĐ 2: Thực hành
- Treo bảng phụ
- Làm thế nào để điền được số vào ô trống?
- Bài toán thuộc loại toán gì?
- Chấm bài
- Chữa bài
4/ Các hoạt động nối tiếp:
* Trò chơi: Truyền điện
* Dặn dò: Ôn lại bài.
- Hát
- Nêu cách thực hiện
* Bài 1:
- Nêu yêu cầu
- Làm vở BT
- Đổi vở- Kiểm tra
* Bài 3:
- Nêu yêu cầu
- Chia 3 tổ thi điền trên bảng lớp
- Chữa bài
* Bài 4:
- Đọc đề
- Tóm tắt
- Làm bài vào vở
Toán ( Tăng)
Luyện bảng cộng
I Mục tiêu
- Củng cố cách cộng qua 10( có nhớ)
- Rèn KN đặt đề toán và giải toán có lời văn
- GD HS ý thức tự giá học tập
II Đồ dùng
- Vở BTT
- 5 bông hoa ghi nội dung như bài 4
III Các hoạt động dạy học chủ yếu
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ Tổ chức:
2/ Bài mới:
* Lưu ý cách đặt tính
- Bài toán thuộc loại toán gì?
- Chấm bài
- Chữa bài
3/ Các hoạt động nối tiếp:
* Trò chơi: Ai nhanh hơn
- GV nêu luật chơi
- Quan sát những bông hoa có ghi các phép tính và tìm ra kết quả những bông hoa có tổng là 45
* Dặn dò: Ôn lại bài.
- Hát
* Bài 1:
- Làm phiếu Ht
- Chữa bài
* Bài 2:
- Làm bảng con
- Chữa bài
* Bài 3:
- Quan sát hình vẽ
- Nêu bài toán
- 1 HS làm trên bảng
- Lớp làm vở
- HS chơi theo tổ
- Tổ nào hái được nhiều hoa nhất thì tổ đó thắng
File đính kèm:
- T2-8.DOC