Giáo án Toán Lớp 2 Tuần 7a

Hoạt động 1: Rèn kĩ năng giải bài toán về ít hơn

Bài 2/31:

 H/dẫn HS phân tích đề

 Bài toán thuộc dạng toán gì ?

Yêu cầu HS làm bài

Chữa bài tập .

Bài 4 /31:

Tổ chức thảo luận nhóm

 

 

 

HĐ2 : Rèn kĩ năng giải bài toán về

nhiều hơn

Bài 3 /31 :

H/dẫn HS phân tích đề

 Bài toán thuộc dạng toán gì ?

Yêu cầu HS làm bài

Chữa bài tập .

 

doc7 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1027 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán Lớp 2 Tuần 7a, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai ngày 12/10/2009 Toán: LUYỆN TẬP I.Mục tiêu : - Biết giải toán về nhiều hơn, ít hơn. II .Chuẩn bị: Bảng nhóm (4 cái ) - Viết bài tập 4 trên bảng phụ III - Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy Hoạt động học A.Bài cũ : B. Bài mới Hoạt động 1: Rèn kĩ năng giải bài toán về ít hơn Bài 2/31: H/dẫn HS phân tích đề ­ Bài toán thuộc dạng toán gì ? Yêu cầu HS làm bài Chữa bài tập . Bài 4 /31: Tổ chức thảo luận nhóm HĐ2 : Rèn kĩ năng giải bài toán về nhiều hơn Bài 3 /31 : H/dẫn HS phân tích đề ­ Bài toán thuộc dạng toán gì ? Yêu cầu HS làm bài Chữa bài tập . C. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét chung tiết học - Dặn dò 2 HS lên bảng làm bài - Giải bài toán theo tóm tắt sau: ­ Đạt có : 18 tem thư ­Ân ít hơn Đạt: 5 tem thư ­Ân có: …. Tem thư ? Tổ 1 : 17 cái thuyền Tổ 2 ít hơn tổ 1 : 3 cái thuyền Tổ 2 :…. cái thuyền ? HS nêu yêu cầu đề HS trả lời các câu hỏi của GV Bài toán về ít hơn HS làm vở nháp , 1em làm trên bảng HS nêu yêu cầu đề Thảo luận nhóm 6 Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận . Lớp nhận xét , bổ sung . - 1 HS đọc tóm tắt HS trả lời các câu hỏi của GV Bài toán về nhiều hơn Cả lớp làm vào vở , 1 em làm trên bảng Thứ ba ngày 13/ 10 / 2009 Toán KI LÔ GAM I - Mục tiêu: -Biết nặng hơn, nhẹ hơn giữa hai vật thông thường . -Biết ki- lô – gam là đơn vị đo khối lượng ; đọc , viết tên và kí hiệu của nó . -Biết dụng cụ cân đĩa ,thực hành cân 1 số đồ vật quen thuộc . -Biết thực hiện phép cộng,phép trừ các số kèm đơn vị đo kg. II - Chuẩn bị: - 1 cân đĩa, 3 quả cân 1 kg, 2 kg, 5 kg. III - Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy Hoạt động học A. Bài cũ: B. Bài mới HĐ1: MT : Biết nặng hơn, nhẹ hơn giữa hai vật thông thường - Giới thiệu 1 số đồ vật : quả cân 1 kg , quyển vở , cặp sách , cây thước . *Kết luận : Muốn biết 1 vật nặng , nhẹ như thế nào ta cần phải cân vật đó . HĐ2: Biết dụng cụ cân đĩa , biết ki- lô – gam là đơn vị đo khối lượng , đọc , viết tên và kí hiệu của nó , thực hành cân . Giới thiệu cái cân đĩa Giới thiệu kg H/dẫn HS thực hành cân HĐ3 : Luyện tập thực hành MT:Rèn k ĩ năng đọc , viết tên và kí hiệu của kg, thực hiện phép cộng,phép trừ các số kèm đơn vị đo kg Bài 1/32: Bài 2/32: GV h/dẫn mẫu và yêu cầu HS làm bài Chữa bài tập . Bài 3/32: Chữa bài ,nhận xét . C. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét chung tiết học - Dặn d ò 2 HS lên bảng làm bài 1,2 /33 VBT HS dùng tay nhấc các vật và nhận xét vật nặng , vật nhẹ . HS quan sát cái cân , nhận xét về hình dạng của cân. HS đ ọc ki -lô- gam viết tắt là kg Thực hành cân một số đồ vật . - Nêu yêu cầu bài tập -HS l àm mi ệng . - Nêu yêu cầu bài tập -Cả lớp làm bài vào vở , 2 HS làm trên bảng . -HS khá , giỏi làm thêm HS đọc , viết tên và kí hiệu của kg Luyện toán : ÔN BÀI : KI – LÔ – GAM . I.Mục tiêu : -Củng cố về đọc , viết tên và kí hiệu của đơn vị đo khối lượng ki- lô - gam. -Rèn kĩ năng thực hiện phép cộng,phép trừ các số kèm đơn vị đo kg. II.Nội dung tiến hành : -H/dẫn luyện tập : Vở bài tập toán Bài 1 : Yêu cầu HS đọc đề bài và làm vào vở . Bài 2 : Yêu cầu HS làm vào vở . GV chấm - chữa bài . Bài 3 : Tổ chức làm theo nhóm (nhóm 6). Bài 4 : Tổ chức trò chơi “Ai nhanh hơn” GV nhận xét giờ học . Thứ tư ngày 14/10/2009 Toán LUYỆN TẬP I - Mục tiêu: -Biết dụng cụ đo khối lượng : cân đĩa , cân đồng hồ (cân bàn ) -Biết làm tính cộng ,trừ và giải bài toán với các số có kèm đơn vị đo “kg” II - Chuẩn bị: - Một chiếc cân đồng hồ, sách, vở , 1 túi đường . III - Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy Hoạt động học A. Bài cũ: - Nêu cách viết tắc của ki-lô-gam. - Đọc cho HS viết các số đo: 1 kg, 9 kg, 15 kg B. Bài mới HĐ 1: MT: Biết dụng cụ đo khối lượng : cân đĩa , cân đồng hồ Bài 1/33: .Giới thiệu cái cân đồng h ồ H/dẫn cách cân (SGV/75) HĐ2: MT:Biết làm tính cộng ,trừ và giải toán với các số có kèm đơn vị “kg” Bài 3 /33: Ycầu cả lớp làm cột 1 GV chữa bài . B ài 4/33: H/dẫn phân tích đề Yêu cầu HS tóm tắt và giải Yêu cầu HS khá ,giỏi làm thêm bài 5 GV chữa bài , ghi điểm . C. Củng cố, dặn dò: - Thi tính đúng, tính nhanh các phép tính có kèm tên đơn vị. - Nhận xét chung tiết học - Dặn dò 2HS lên bảng thực hiện . - Quan sát cái cân đồng hồ - Thực hành cân một số đồ vật - 1 HS nêu yêu cầu bài tập - 1 HS lên bảng, lớp làm bảng con - HS kh á ,giỏi làm thêm cột 2 -2HS đọc đề bài toán HS trả lời câu hỏi của GV HS tóm tắt và giải vào vở, bảng lớp HS khá , giỏi làm vào vở . HS hai đội tham gia 26 kg + 18 kg 12 kg – 8 kg Toán:6 CỘNG VỚI MỘT SỐ 6 + 5 I - Mục tiêu: - Biết cách thực hiện phép cộng dạng 6 + 5 lập được bảng 6 cộng với 1 số. -Nhận biết trực giác về tính chất giao hoán của phép cộng -Dựa vào bảng 6 cộng với 1 số đ ể t ìm đ ư ợc s ố th ích hợp điền vào ô trống II - Chuẩn bị: Que tính , bảng gài III - Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy Hoạt động học A. Bài cũ: T ính ­ 62 kg + 7 kg – 5 kg = 14 kg + 20 kg – 14 kg = B. Bài mới HĐ1: Phép cộng 6 + 5 MT: Biết cách thực hiện phép cộng dạng 6 + 5, nhận biết tính chất giao hoán của phép cộng N êu bài toán (SGV/75) GV cùng HS dùng que tính để hình thành phép tính: 6+ 5 = ? Ycầu HS đặt tính và tính 6 + 5 = ? 5 + 6 = ? Gợi ý để HS nêu tính chất giao hoán c ủa phép cộng HĐ2 : Lập bảng 6 cộng với một số - HD lập bảng 6 cộng với một số HĐ3 : Luyện tập MT:Rèn kĩ năng làm tính Bài1/34: Tổ chức trò chơi “Đố bạn” Bài 2 /34: Ycầu HS làm bài Chữa bài . Bài 3/34: Ycầu HS tự làm bài Ycầu HS khá ,giỏi làm thêm bài 5 GV chữa bài . C. Củng cố, dặn dò: Ycầu HS đọc lại bảng 6 cộng với 1 số. Nhận xét tiết học .Dặn dò - 2 HS l ên b ảng th ực hi ện -HS thao tác trên que tính để tìm kết quả …..là 11 que tính -1HS lên bảng đặt tính và tính 6 + 5 = 11 ; 5 + 6 = 11 Khi ta đổi chỗ các số hạng trong ph ép cộng thì tổng không thay đổi -HS thao tác trên que tính ,nối tiếp nhau nêu kết quả của từng phép tính -Học thuộc bảng 6 cộng với một số(cá nhân , đồng thanh HS nêu yêu cầu đề . -Hai đội A,B tham gia chơi -Lớp theo dõi , nhận xét . -Nêu yêu cầu bài tập -2 HS lên bảng làm , lớp làm bảng con 3 HS lên bảng làm , lớp làm vào vở HS khá , giỏi làm vào vở Một số HS đọc . Luyện toán : ÔN BÀI : 6 CỘNG VỚI MỘT SỐ 6 + 5 - Củng cố về bảng cộng 6 cộng với 1 số: +Tổ chức ôn tập bảng cộng 6 cộng với 1 số (theo nhóm ,cá nhân) +Cho HS thực hành bài tập 1/36 VBT -Rèn kĩ năng làm tính : +Ycầu HS tự làm các bài tập : 2, 3 ,4,5/36 VBT GV chữa bài , ghi điểm. Nhận xét giờ học . Thứ sáu ngày 16/ 10/ 2009 Toán : 26 + 5 I - Mục tiêu: -Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100 dạng 26 + 5 -Biết giải bài toán về nhiều hơn. -Biết thực hành đo độ dài đoạn thẳng . II - Chuẩn bị: : Que tính , bảng gài ;viết sẵn bài tập 4 lên bảng . III - Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy Hoạt động học A. Bài cũ: B. Bài mới : HĐ 1: Giới thiệu phép cộng : 26 + 5 MT: Biết thực hiện phép cộng có nhớ dạng 26 + 5 - Nêu bài toán(SGV/78) -Ycầu HS sử dụng que tính để tìm kết quả (đ ếm ) -H/dẫn đặt tính và thực hiện phép tính H: Vậy 26 + 5 = ? HĐ2: Luyện tập - Thực hành MT : Rèn kĩ năng làm tính , giải toán , đo độ dài đoạn thẳng . Bài 1/35: Yêu cầu cả lớp làm dòng 1 Chữa bài tập . Bài 3/35: H/d ẫn HS phân tích đề Bài toán thuộc dạng nào ? Ycầu HS tóm tắt và giải Bài 2/35: Ycầu HS khá ,giỏi làm . GV chữa bài 2,3. Bài 4/35: Tổ chức thảo luận nhóm (4 nhóm ) C. Củng cố, dặn dò - Nhận xét tiết học. - Dặn dò HS1: Đọc bảng 6 cộng với 1 số HS2:Tính nhẩm : 6 + 5 +3 = 6 + 4 +2 = - HS thao tác trên que tính và nêu :có 31 que tính - 1 HS lên bảng ,lớp thực hiện ở b/con - HS nêu lại cách thực hiện phép tính 26 + 5 = 31 - Nêu yêu cầu bài tập - Cả lớp làm bảng con, 2 em làm trên bảng lớp . - 2 HS đọc đề toán -HS trả lời các câu hỏi của GV -Bài toán về nhiều hơn . - 1 HS lên bảng thực hiện ,lớp làm ở vở - HS khá , giỏi làm vào vở . - Nêu yêu cầu bài tập - Các nhóm thực hành đo độ dài các đoạn thẳng AB,BC ,AC v à nêu kếtqu ả

File đính kèm:

  • docTuan 7a.doc
Giáo án liên quan