Giáo án Toán Lớp 2 Tuần 7 Năm 2009

I - Mục tiêu:

- Biết giải bài toán về nhiều hơn, ít hơn.

II - Chuẩn bị:

- Hình tròn, hình vuông như SGK

- Bài tập 4 bảng phụ.

 

doc5 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1189 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán Lớp 2 Tuần 7 Năm 2009, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Toán: LUYỆN TẬP Ngày dạy : Tuần 7 I - Mục tiêu: - Biết giải bài toán về nhiều hơn, ít hơn. II - Chuẩn bị: - Hình tròn, hình vuông như SGK - Bài tập 4 bảng phụ. III - Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy Hoạt động học A. Bài cũ: Bài 3/30 SGK B. Bài mới Giới thiệu Bài 2: Giải được bài toán dạng “Bài toán về ít hơn” - 1 HS lập đề toán ­ Bài toán thuộc dạng toán gì ? Bài 3: Giải bài toán thuộc dạng toán “Bài toán về nhiều hơn” ­ Bài toán này thuộc dạng gì ? Bài 4: Giải bài toán dạng “Bài toán về ít hơn” C. Củng cố, dặn dò: - GV đưa ra 2 số 16 và 2. Yêu cầu HS lập đề toán về ít hơn. - Nhận xét chung tiết học - Dặn dò. 1 hs lên thực hiện - 1 HS đọc tóm tắt * Anh 16 tuổi Tuổi em kém tuổi anh 5 tuổi .Hỏi em bao nhiêu tuổi? - Bài toán về ít hơn - 1 HS lên bảng giải lớp làm vở - 1 HS đọc tóm tắt - 2 HS lập đề toán - Bài toán về nhiều hơn - HS giải vào vở - 2 HS đọc đề - 1 HS đọc tóm tắt - Toán chạy A / B * Về nhà làm bài tập1/31 SGK Toán: KI LÔ GAM Ngày dạy : Tuần 7 I - Mục tiêu: - Biết nặng hơn, nhẹ hơn giữa hai vật thông thường. - Biết ki-lô-gam là đơn vị đo khối lượng; đọc, viết tên và kí hiệu của nó. - Biết dụng cụ cân đĩa, thực hành cân một số đồ vật quen thuộc. - Biết thực hiện phép cộng, phép trừ các số kèm đơn vị kg. II - Chuẩn bị: - 1 cân đĩa, 3 quả cân 1 kg, 2 kg, 5 kg. III - Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy Hoạt động học A. Bài cũ: - 3 HS đọc bảng cộng 9 với 1 số, 8 với 1 số, 7 với 1 số. B. Bài mới Giới thiệu - Nhận biết vật nặng hơn, nhẹ hơn. Yêu cầu HS cầm ở 2 tay 2 đồ vật khác nhau và nêu ý kiến. - Muốn biết vật nặng, nhẹ hơn bao nhiêu ta cần phải làm gì? - Giới thiệu cân đĩa, mô tả, giải thích. - Cho HS đọc kilôgam viêt tắc kg - Yêu cầu HS đọc số đo được ghi trên quả cân - Hướng dẫn cách cân như SGK/32 C. Luyện tập Bài 1: Đọc viết được theo mẫu Bài 2: Thực hiện được các phép tính cộng trừ có kèm tên đơn vị D. Củng cố, dặn dò: - Kilôgam viết tắc là gì ? - Nhận xét chung tiết học - Dặn dò 3 HS trả bài - HS thực hành cầm đồ vật ở 2 tay và nêu nhận xét Cân - HS đọc cá nhân, đồng thanh - 5 HS đọc chỉ số đo ở quả cân - HS thực hành cân – nêu cách nhận xét. - 1 HS đọc bài tập, 2 HS đọc mẫu - Thảo luận nhóm đôi. - Trình bày trước lớp - Đọc yêu cầu bài, đọc mẫu - 2 HS làm bài ở bảng, lớp làm ở vở ( Bài 3/ 32 về nhà làm ) Toán: LUYỆN TẬP Ngày dạy : Tuần 7 I - Mục tiêu: - Biết dụng cụ đo khối lượng: cân đĩa, cân đồng hồ (cân bàn). - Biết làm tính cộng, trừ và giải toán với các số kèm đơn vị đo kg. II - Chuẩn bị: - Cân đồng hồ, túi gạo, sách, vở. III - Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy Hoạt động học A. Bài cũ: B. Bài mới Giới thiệu Bài 1: Giới thiệu cân đồng hồ, nêu cách cân. Thực hành cân 1 số đồ dùng học tập của HS. Bài 3: Thực hiện được các phép tính cộng trừ có tên đơn vị đo khối lượng. Bài 4: Giải bài toán có lời văn kèm tên đơn vị thuộc dạng toán “Bài toán tìm số hạng chưa biết” C. Củng cố, dặn dò: - Thi tính đúng, tính nhanh các phép tính có làm tên đơn vị. - Nhận xét chung tiết học - Dặn dò Bài 2,3/32 SGK - Quan sát cái cân đồng hồ biết được tác dụng của cân   Túi cam cân nặng 1 kg   Bạn Hoa cân nặng 25 kg - Thực hành cân: túi gạo, sách, vở - 1 HS đọc yêu cầu bài tập - 1 HS lên bảng, lớp làm bảng con - 2 HS đọc đề - 1 HS tóm tắt - Giải vào vở, bảng lớp Hai đội A / B 26 kg + 18 kg 12 kg – 8 kg * Về nhà làm bài 2, baì 3 ( cột 2), bài 5/33 SGK Toán: 6 CỘNG VỚI MỘT SỐ 6 + 5 Ngày dạy : Tuần 7 I - Mục tiêu: - Biết cách thực hiện phép cộng dạng 6 + 5, lập được bảng 6 cộng với một số. - Nhận biết trực giác về tính chất giao hoán của phép cộng. - Dựa vào bảng 6 cộng với một số để tìm được số thích hợp điền vào ô trống. II - Chuẩn bị: - 20 que tính. III - Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy Hoạt động học A. Bài cũ: B. Bài mới Giới thiệu - GV dùng que tính, nêu đề toán hình thành phép tính 6 + 5 - Yêu cầu HS đặt tính - Thành lập bảng cộng 6 với 1 số 3/ Luyện tập: Bài 1: Thuộc bảng cộng nêu kết quả tính Bài 2: Đặt được các phép tính dạng 6 + 5 và tính Bài 3: Chọn được số thích hợp vào ô trống. D. Củng cố, dặn dò: - Tổ chức thi đọc thuộc bảng cộng 6 với 1 số - Nhận xét chung tiết học - Dặn dò Bài 3 (cột2), bài 5/33 SGK - HS dùng que tính thao tác theo GV để nêu kết quả của phéo tính 6 + 5 - 1 HS lên bảng đặt tính và nêu cách tính - 5 HS lặp lại - 6 + 5 6 + 7 6 + 9 6 + 6 6 + 8 - Đọc cá nhân, đồng thanh bảng 6 cộng với 1 số: 6 + 5 - Nhẩm nêu kết quả tính nối tiếp - 1 HS nêu yêu cầu bài tập - 1 HS lên bảng, lớp làm vào vở - HS thảo luận nhóm đôi - Nêu kết quả tính trước lớp Hai đội A / B - Đội nào có nhiều HS đọc thuộc bảng cộng 6 với 1 số, đội đó thắng. * Về nhà làm bài 4,5/34 SGK Toán: 26 + 5 Ngày dạy : Tuần 7 I - Mục tiêu: - Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi dạng 100, dạng 26 + 5. - Biết giải bài toán về nhiều hơn. - Biết thực hiện đo độ dài đoạn thẳng. II - Chuẩn bị: - 2 bó 1 chục và 11 que tính rời III - Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy Hoạt động học A. Bài cũ: (3 HS) - Đọc bảng 6 cộng với 1 số B. Bài mới Giới thiệu - Nêu đề toán để hình thành phép tính 26 + 5 (que tính) C. Luyện tập Bài 1/35: Thực hiện phép tính dạng 26 + 5 Bài 3: Thực hiện được bài toán dạng nhiều hơn. Bài 4: Đo được độ dài các đoạn thẳng D. Củng cố, dặn dò: - Trò chơi thi tính đúng, tính nhanh - Nhận xét chung tiết học. - Dặn dò. Bài 4,5/34 SGK - HS thao tác trên que tính để tìm kết quả tính - 1 HS lên bảng đặt tính và nêu cách tính - Nhiều HS lặp lại cách tính Biết cộng thành thạo toán có nhớ. - Thực hiện ở bảng con, bảng lớp - 2 HS đọc đề toán - 1 HS lên bảng tóm tắt, giải lớp làm ở vở - HS đo, nêu miệng Hai đội A / B 26 + 6 56 + 5 46 + 8 Mỗi đội 3 em * Về nhà làm bài 2/35 SGK

File đính kèm:

  • docToan tuan 7.doc
Giáo án liên quan