Giáo án Toán Lớp 2 Tuần 6a

I - Mục tiêu:

- Biết cách thực hiện phép cộng dạng 7 + 5 , lập được bảng 7 cộng với một số .

-Nhận biết trực giác về tính chất giao hoán của phép cộng

-Biết giải và trình bày bài giải bài toán về nhiều hơn .

II - Chuẩn bị:- 12 que tinh , bảng gài ;Viết sẵn đề bài tập 4 lên bảng phụ

 

doc7 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1380 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán Lớp 2 Tuần 6a, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Toán 7 CỘNG VỚI MỘT SỐ 7 + 5 I - Mục tiêu: - Biết cách thực hiện phép cộng dạng 7 + 5 , lập được bảng 7 cộng với một số . -Nhận biết trực giác về tính chất giao hoán của phép cộng -Biết giải và trình bày bài giải bài toán về nhiều hơn . II - Chuẩn bị:- 12 que tinh , bảng gài ;Viết sẵn đề bài tập 4 lên bảng phụ III - Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy Hoạt động học A. Bài cũ: B. Bài mới : HĐ1: Phép cộng 7 + 5 MT: Biết cách thực hiện phép cộng dạng 7 + 5, nhận biết tính chất giao hoán của phép cộng N êu bài toán (SGV/65) GV cùng HS dùng que tính để hình thành phép tính: 7 + 5 = ? Ycầu HS đặt tính và tính 7 + 5 = ? 5 + 7 = ? Gợi ý để HS nêu tính chất giao hoán c ủa phép cộng HĐ2 : Lập bảng 7 cộng với một số - HD lập bảng 7 cộng với một số HĐ3 : Luyện tập MT:Rèn kĩ năng làm tính ,giải toán Bài 1/26 : Tổ chức trò chơi “Đố bạn” Bài 2 /26 Ycầu HS tự làm bài Chữa bài . Bài 3/26 H/dẫn HS phân tích đề Ycầu HS tóm tắt đề và giải Chữa bài . C.Củng cố , dặn dò : Ycầu HS đọc lại bảng 7 cộng với 1 số. Nhận xét tiết học .Dặn dò HS1: Giải bài toán theo tóm tắt sau : Lan cao: 85 cm Huệ cao hơn Lan: 7 cm Huệ cao: ? cm HS2: Tính : 48 + 7 + 3 = -HS thao tác trên que tính để tìm kết quả …..là 12 que tính -1HS lên bảng đặt tính và tính 7 + 5 = 12 ; 5 + 7 = 12 Khi ta đổi chỗ các số hạng trong ph ép cộng thì tổng không thay đổi -HS thao tác trên que tính ,nối tiếp nhau nêu kết quả của từng phép tính -Học thuộc bảng 7 cộng với một số(cá nhân , đồng thanh -Nêu yêu cầu bài tập -Hai đội A,B tham gia chơi -Lớp theo dõi , nhận xét . -HS làm b/con , bảng lớp . -2 HS đọc đề bài toán -1 HS lên bảng , cả lớp làm vào vở -Một số HS đọc . Thứ ba ngày 29 tháng 9 năm 2009 Toán 47 + 5 I - Mục tiêu: -Biết thực hiện phép cộng có nh ớ trong ph ạm vi 100 ,d ạng 47 + 5 -Biết giải bài toán v ề nhiều hơn theo tóm tắt bằng s ơ đ ồ . II - Chuẩn bị: - 4 bó que 1 chục, 12 que tính rời. III - Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy Hoạt động học A. Bài cũ: - Đặt tính rồi tính: 46 + 9 28 + 34 77 + 12 54 + 18 B. Bài mới HĐ1: Giới thiệu phép tính 47 + 5 MT: Biết thực hiện phép cộng có nhớ, d ạng 47 + 5 - GV nêu bài toán(SGV/6 . sử d ụng que tính -Gọi 1 HS lên bảng thực hiện phép c ộng trên Yc ầu HS n êu c ách đ ặt t ính v à c ách t ính HĐ2: Luy ện t ập MT:Rèn k ĩ năng làm tính cộng v à gi ải bài toán v ề nhiều hơn theo tóm tắt bằng s ơ đ ồ . Bài 1/27:( Yc ầu HS n êu c ách th ực hi ện Cho HS l àm c ột 1,2,3 Ch ữa b ài B ài 3: Yc ầu HS l àm b ài C.Củng cố , dặn dò : B ài 4 :Tổ chức tr ò ch ơi :Ai nhanh h ơn Nh ận x ét ,tuy ên d ư ơng. - Nhận xét tiết học - Dặn dò -2 HS lên bảng thực hiện . Lớp theo dõi , nhận xét - HS sử dụng que tính để nêu kết quả của phép tính 47 + 5 = 52 - 1 HS lên bảng đặt tính và tính -1,2 HS nêu . - Nêu yêu cầu b ài t ập - 1, 2 HS n êu -HS thực hiện ở bảng con, b ảng l ớp -HS nhìn t óm tắt lập đề toán -HS l àm v ào v ở , b ảng l ớp -HS K,G tham gia ch ơi Luyện toán : ÔN 47 + 5 I - Mục tiêu: -Rèn kĩ năng thực hiện phép cộng có nh ớ trong ph ạm vi 100 ,d ạng 47 + 5 -Củng cố kĩ năng giải bài toán v ề nhiều hơn theo tóm tắt bằng s ơ đ ồ . II.Nội dung tiến hành : Vở bài tập toán - Hướng dẫn HS lần lượt làm các bài tập 1,2,3,4/29 - GV chấm bài và h/dẫn sửa bài . Nhận xét tiết học . Dặn dò Thứ tư ngày 30 tháng 9 năm 2009 Toán 47 + 25 I - Mục tiêu: -Biết thực hiện phép cộng có nh ớ trong ph ạm vi 100 ,d ạng 47 + 25 -Biết gi ải và trình bày bài giải bài toán bằng một phép cộng II - Chuẩn bị: Que tính , Bảng phụ viết đề bài tập 3 , bảng nhóm (4 cái) III - Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy Hoạt động học A. Bài cũ: - Đặt tính rồi tính: 47 + 9 67 + 5 97 + 1 27 + 7 B. Bài mới HĐ1: Giới thiệu phép tính 47 + 25 MT: Biết thực hiện phép cộng có nhớ, d ạng 47 + 25 GV nêu bài toán để hình thành phép tính 47 + 25 -Gọi 1 HS lên bảng thực hiện phép c ộng trên Yc ầu HS n êu cách đ ặt t ính v à cách thực hiện t ính HĐ2: Luy ện t ập MT:Rèn k ĩ năng làm tính cộng d ạng 47 + 25 v à giải toán B ài 1 Yc ầu HS l àm c ột 1,2,3 Bài 2/ 28: Tổ chức thảo luận nhóm (phần a,b,d,e) Bài 3/28: H/dẫn HS phân tích đề kết hợp tóm tắt Ycầu HS làm bài Chữa bài Bài 4 : Ycầu HS K,G làm . - Chấm bài ,nhận xét C.C ủng c ố ,d ặn dò - Nhận xét chung tiết học - Dặn dò -2 HS lên bảng thực hiện . Lớp theo dõi , nhận xét - HS sử dụng que tính để nêu kết quả của phép tính 47 + 25 = 72 - 1 HS lên bảng đặt tính và tính -1,2 HS nêu . - Nêu yêu cầu – Nêu cách thực hiện - HS l àm b/con , b ảng l ớp . - Nêu yêu cầu -Thảo luận nhóm 6 . -Trình bày kết quả .Lớp nhận xét - 1,2 HS đ ọc đề toán - HS thực hiện theo hướng dẫn của GV - 1 HS lên bảng ,lớp làm vở - Nêu yêu cầu HS K,G làm v ào v ở Thứ năm ngày 1 tháng 10 năm 2009 Toán LUYỆN TẬP I - Mục tiêu: - Thuộc bảng 7 cộng với một số . -Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 47 + 5 ; 47 + 25. -Biết giải bài toán theo tóm tắt với một phép cộng II - Chuẩn bị: - Bài tập 3 chép sẵn ở bảng – 4 bảng nhóm . III - Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy Hoạt động học A. Bài cũ: Bài 1/28 B. Bài mới HĐ1: Củng cố bảng cộng 7 cộng với một số : Bài1 /29 Tổ chức trò chơi : Đố bạn HĐ2:Củng cố kĩ năng thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 47 + 5 ; 47 + 25 Bài 2/29: Nhắc lại cách đặt tính , cách tính Ycầu HS làm cột 1,3 ,4 Chữa bài Bài 4: Tổ chức thảo luận nhóm (dòng 2) HĐ3: Rèn kĩ năng giải bài toán theo tóm tắt với một phép cộng Bài 3/29: - HD lập đề toán theo tóm tắt . -Ycầu HS làm bài Chữa bài Bài 5: Ycầu HS K,G làm . C.C ủng c ố ,d ặn dò - Nhận xét chung tiết học - Dặn dò - 2 HS thực hiện - Nêu yêu cầu bài tập -Hai đội tham gia chơi . -Lớp theo dõi , nhận xét . - Nêu yêu cầu bài tập - 1- 2 HS . -HS làm bảng con , bảng lớp . -Thảo luận nhóm 6 -Trình bày kết quả . Lớp nhận xét . - Nêu yêu cầu bài tập - Vài HS nêu đề toán - 1 HS lên bảng làm , lớp làm vào vở - Nêu yêu cầu bài tập -HS K,G làm vào vở . Luyện toán : ÔN BÀI :LUYỆN TẬP I - Mục tiêu: -Củng cố về bảng 7 cộng với một số . -Củng cố kĩ năng thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 47 + 5 ; 47 + 25 -Rèn kĩ năng giải bài toán theo tóm tắt với một phép cộng . II.Nội dung tiến hành : Vở bài tập toán -H/dẫn HS làm các bài 1,2,3 ,4 /31 -Bài 5 : Tổ chức trò chơi : Ai nhanh ,ai đúng -GV chấm bài và hướng dẫn sửa bài . -Nhận xét giờ học . Thứ sáu ngày 2 tháng 10 năm 2009 Toán BÀI TOÁN VỀ ÍT HƠN I - Mục tiêu: Giúp HS - Biết giải và trình bày bài giải bài toán về ít hơn (HS K,G làm thêm bài 3 ) II - Chuẩn bị: - Cắt 12 quả cam, bảng phụ, ghi bài 1. III - Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy Hoạt động học A. Bài cũ:Bài 2/29 - Giải bài toán theo tóm tắt Huệ cắt được: 10 bông hoa Lan cắt nhiều hơn: 7 bông hoa Lan cắt: ? bông hoa B. Bài mới HĐ 1: Giúp HS biết giải và trình bày bài giải bài toán về ít hơn - GV đọc đề toán. - GV sử dụng đồ dùng đã chuẩn bị để minh hoạ cho bài toán và hướng dẫn học sinh giải bài toán. - Yêu cầu HS so sánh giữa bài toán nhiều hơn, ít hơn. HĐ2: Luyện tập Rèn kĩ năng giải bài toán về ít hơn Bài1/30: - H/dẫn HS phân tích đề toán kết hợp tóm tắt Ycầu HS làm bài Chữa bài Bài 2: /30: Tiến hành tương tự bài 1 Chữa bài Bài 3: /30 Ycầu HS K,G làm thêm C.Củng cố: - Nhận xét chung tiết học - Dặn dò -2 HS lên bảng làm -1 HS giải -Lớp theo dõi , nhận xét . - 2 HS đọc lại - 1HS lên bảng giải , lớp giải vào vở nháp -HS nêu được sự giống và khác nhau giữa bài toán nhiều hơn, ít hơn. - 2 HS đọc đề toán - HS thực hiện theo h/dẫn của GV - 1 HS lên bảng làm ; lớp làm vào vở. -HS làm bài vào vở ,bảng lớp . - Nêu cách thực hiện dạng toán về ít hơn - HS K,G làm bài vào vở .

File đính kèm:

  • docTuan 6a.doc
Giáo án liên quan