I - Mục tiêu:
- Biết thực hiện phép cộng có nhớ dạng 7 + 5
- Tự lập và thuộc công thức 7 cộng với 1 số: 7 + 5
-Nhận biết trực giác về tính chất giao hoán của phép cộng.
- Củng cố giải toán về nhiều hơn.Làm bài tập1,2,4/26
II - Chuẩn bị:
- 12 que tính.
5 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 3260 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán Lớp 2 Tuần 6 - Trương Thị Liễu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Toán:
7 CỘNG VỚI MỘT SỐ 7 + 5
Ngày dạy : Tuần 6 Tiết 1
I - Mục tiêu:
- Biết thực hiện phép cộng có nhớ dạng 7 + 5
- Tự lập và thuộc công thức 7 cộng với 1 số: 7 + 5
-Nhận biết trực giác về tính chất giao hoán của phép cộng.
- Củng cố giải toán về nhiều hơn.Làm bài tập1,2,4/26
II - Chuẩn bị:
- 12 que tính.
III - Hoạt động dạy và học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A. Bài cũ:
- Giải bài toán theo tóm tắt:
Lan cao: 85 cm
Huệ cao hơm Lan: 7 cm
Huệ cao: ? cm
48 + 6 + 5 = 25 + 6 + 4 =
B. Bài mới Giới thiệu
- GV dùng que tính để hình thành phép tính 7 + 5
Vậy 7 + 5 = 12
5 + 7 = ?
Lập bảng cộng 7
C. Bài tập::
Bài 1:
Bài 2:
Bài 4:
D. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét chung tiết học
- Dặn dò
- 1 HS giải ở bảng
- 2 HS tính.
- HS dùng que tính thực hiện theo GV để nêu được. Kết quả 7 + 5 = 12
- 1 HS lên bảng đặt tính
7
5
12
- HS lập bảng: 7 + 4 = 11
7 + 5 = 12
7 + 9 = 16
- Đọc thuộc lòng bảng 7 cộng với 1 số
- HS nêu yêu cầu
- Nhẩm tiếp sức
+ Làm bảng con, bảng lớp
- 1 HS đọc đề
- Làm ở bảng, vở.
Toán: 47 + 5
Ngày dạy : Tuần 6 Tiết 2
I - Mục tiêu:
- Biết đặt tính và thực hiện phép tính cộng dạng 47 + 5
- Biết giải bài toán về nhiều hơn theo tóm tắt bằng sơ đồ đoạn thẳng.
- Làm BT: 1 (cột1,2,3); bài 3/27
II - Chuẩn bị:
- 4 bó que 1 chục, 12 que tính rời.
III - Hoạt động dạy và học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A. Bài cũ: (2 HS)
- Đặt tính rồi tính:
46 + 9 28 + 34
77 + 12 54 + 18
B. Bài mới Giới thiệu
- GV nêu đề toán kết hợp dùng que tính để hình thành phép tính 47 + 5
* Kết luận: 47 + 5 = 52
C. Bài tập::
Bài 1: Cột 1,2,3
Bài 2: (Luyện buổi chiều)
Bài 3:
Bài 4: (Luyện buổi chiều)
D. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét chung tiết học
- Dặn dò
- HS sử dụng que để nêu kết quả của phép tính
- 1 HS lên bảng đặt tính
- HS nhắc lại cách thực hiện
- HS thực hiện bảng con, 1 dãy 1 bài.
- HS làm nhóm
- Thảo luận nhóm đôi
- Nêu kết quả
Luyện Toán: ÔN: 7 + 5 và 47 + 5
GV H/D HS làm các bài tập 3 trang 26 và bài 2, 4 trang 27
-Cho HS học thuộc lòng bảng cộng 7 cộng với một số 7 +5
-HS làm được các BT trong VBT ( bài 7 + 5; 47 + 5 )
-GV thu vở chấm bài 47 + 5.
-Củng cố, dặn dò.
Toán: 47 + 25
Ngày dạy : Tuần 6 Tiết 3
I - Mục tiêu:
- Biết đặt tính và thực hiện phép tính cộng dạng 47 + 25
-Biết giải và trình bày bài giải bài toán bằng 1 phép cộng..
II - Chuẩn bị:
- Que tính.
III - Hoạt động dạy và học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A. Bài cũ: (2 HS)
- Đặt tính rồi tính:
47 + 9 67 + 5
97 + 1 27 + 7
B. Bài mới Giới thiệu
- GV nêu đề toán để hình thành phép tính 47 + 25
C. Bài tập::
Bài 1: (Cột 1,2,3)
Bài 2: (cột a,b,d,e)
- GV chữa bài
Vì sao sai, đúng ?
Bài 3:
Bài 4: (Luyện buổi chiều)
D. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét chung tiết học
- Dặn dò
- HS sử dụng que tính cùng GV để nêu kết quả của phép tính 47 + 25
- 1 HS lên bảng đặt tính và nêu cách tính.
- Nhiều HS nêu lại cách tính
- HS thực hiện bảng con (mỗi dãy 1 bài)
- HS làm vào vở
- HS đọc đề
-HS trả lời
- 1 HS tóm tắt, lớp làm ở vở
- Thực hiện nhóm đôi
- Trình bày trước lớp.
Toán:
LUYỆN TẬP
Ngày dạy : Tuần 6 Tiết 4
I - Mục tiêu:
-Thuộc bảng 7 cộng với 1 số.
- Củng cố rèn kĩ năng thực hiện các phép cộng dạng: 47 + 25; 47 + 5; 7 + 5 (qua 10 có nhớ dạng tính viết).
-Biết giải bài toán theo tóm tắt với 1 phép cộng.
II - Chuẩn bị:
- Bài tập 3 chép sẵn ở bảng – 4 bảng phụ nhỏ.
III - Hoạt động dạy và học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A/ Bài cũ: (3 HS)
Đặt tính rồi tính:
15 + 25 ; 17 + 35
B. Bài mới Giới thiệu
Bài 1: /29
Bài 2: ( cột 1,3,4)
Bài 3:
Bài 4: dòng 2
C. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét chung tiết học
- Dặn dò
-2 HS lên bảng T/H.
-1,2 HS HTL bảng 7 cộng với một số.
- Nêu kết quả nối tiếp
- Làm vở
- Lập đề toán theo tóm tắt, giải
- 1 HS lên bảng, lớp làm vở
- Thực hiện nhóm (4 nhóm)
Luyện Toán: ÔN 47 + 25
-GV tiếp tục cho HS làm các bài tập còn lại của 2 tiết chính còn lại : bài 1,2 các cột còn lại ;bài 4 trang 28 và bài 5 trang 29.
-HS tự làm được các BT trong VBT.
-GV chấm, chữa một số bài.
-GV kiểm tra HTL bảng 7 cộng với một số.
-Củng cố, dặn dò.
Toán:
BÀI TOÁN VỀ ÍT HƠN
Ngày dạy : Tuần 6 Tiết 5
I - Mục tiêu: Giúp HS
- Biết giải bài toán về ít hơn bằng một phép tính.
II - Chuẩn bị:
- Cắt 12 quả cam, bảng phụ, ghi bài 1.
III - Hoạt động dạy và học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A. Bài cũ:
- Giải bài toán theo tóm tắt
Huệ cắt được: 10 bông hoa
Lan cắt nhiều hơn: 7 bông hoa
Lan cắt: ? bông hoa
B. Bài mới Giới thiệu
- GV đọc đề toán.
- GV dùng đồ dùng đã chuẩn bị để minh hoạ cho bài toán và hướng dẫn học sinh giải bài toán.
- Yêu cầu HS so sánh giữa bài toán nhiều hơn, ít hơn.
C. Bài tập::
Bài 1: /30
Làm được các bài toán có một phép tính dạng bài toán ít hơn.
Muốn tìm số ít hơn ta thường phải thực hiện phép tính gì ?
Bài 2: /30
Bài 3: /30 (Luyện buổi chiều )
GV đọc đề
Yêu cầu HS tự tóm tắt đề và giải bài toán dạng ít hơn
D. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét chung tiết học
- Dặn dò
- 1 HS giải
- 2 HS đọc lại
- 1 HS giải bài toán
- HS nêu sự giống và khác nhau giữa bài toán nhiều hơn, ít hơn.
- 2 HS đọc đề toán
- 1 HS đọc tóm tắt
- 1 HS giải bài toán ở bảng, lớp giải vào vở.
- Tính trừ
- HS làm bài miệng
- 2 HS đọc lại
- HS làm bài ở vở
File đính kèm:
- Tuan 6a.doc