I - Mục tiêu:
- Biết giải và trình bày bài giải bài toán về nhiều hơn trong các tình huống khác nhau.
II - Chuẩn bị:
- Bài tập 4, ghi bảng phụ - bút chì
6 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1224 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán Lớp 2 Tuần 6 Năm 2009, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Toán:
LUYỆN TẬP
Ngày dạy : Tuần 5 Tiết
I - Mục tiêu:
- Biết giải và trình bày bài giải bài toán về nhiều hơn trong các tình huống khác nhau.
II - Chuẩn bị:
- Bài tập 4, ghi bảng phụ - bút chì
III - Hoạt động dạy và học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A. Bài cũ: 2hs lên thực hiện
B. Bài mới Giới thiệu
Bài 1:
GV dùng đồ dùng để hướng dẫn HS tóm tắt bài toán
- Để biết trong hộp có bao nhiêu bút chì ta phải làm gì? Vì sao?
Bài 2 :
GV khuyến khích HS lập đề toán theo tóm tắt
Bài 4:
Câu b)Yêu cầu hs nêu cách vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước và vẽ.
C. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét , tuyên dương
- Dặn dò
HS1làm bài2/24; HS2 làm bài3/24
Tóm tắt
Cốc có : 6 bút chì
Hộp có nhiều hơn cốc: 2 bút chì
Hộp có : ...bút chì?
...ta thực hiện phép cộng 6 + 2
Vì trong hộp có nhiều hơn cốc 2 bút chì.
HS giải vào bảng con- 1 hs lên bảng
HS dựa vào tóm tắt đọc đề toán và giải vào vở
1 HS đọc đề câu a
1 HS lên bảng tóm tắt đề
1 HS giải - Lớp làm vở
Trả lời và thựchành vẽ
Bài 3 về nhà làm
Toán:
7 CỘNG VỚI MỘT SỐ 7 + 5
Ngày dạy : 28/9/09 Tuần 6 Tiết
I - Mục tiêu:
- Biết cách thực hiện phép cộng dạng 7 + 5, lập được bảng 7 cộng với một số.
- Nhận biết trực giác bằng tính chất giao hoán của phép cộng.
- Biết giải và trình bày bài giải bài toán về nhiều hơn.
II - Chuẩn bị:
- 12 que tinh.
III - Hoạt động dạy và học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A. Bài cũ:- 2 HS giải ở bảng
B. Bài mới Giới thiệu
- GV dùng que tính để hình thành phép tính 7 + 5
Vậy 7 + 5 = 12
5 + 7 = ?
Lập bảng cộng 7
C. Bài tập::
Bài 1/26:
Bài 2:
Bài 4:
D. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét chung tiết học
- Dặn dò
- Giải bài toán theo tóm tắt:
Lan cao: 85 cm
Huệ cao hơn Lan: 7 cm
Huệ cao: ? cm
48 + 6 + 5 = 25 + 6 + 4 =
- HS dùng que tính thực hiện theo GV để nêu được. Kết quả 7 + 5 = 12
- 1 HS lên bảng đặt tính 7
+ 5
12
- HS lập bảng: 7 + 4 = 11
7 + 5 = 12
................
7 + 9 = 16
- Đọc thuộc lòng bảng 7 cộng với 1 số
- HS nêu yêu cầu
- Nhẩm tiếp sức
+ Làm bảng con, bảng lớp
- 2 HS đọc đề
- 1 HS tóm tắt, giải, lớp làm vở
* Bài 3/26 SGK về nhà làm
Bài5/ 26 SGK hs khá, giỏi làm.
Toán:
47 + 5
Ngày dạy :29/9/09 Tuần 6 Tiết
I - Mục tiêu:
- Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 47 + 5.
- Biết giải bài toán về nhiều hơn theo tóm tắt bằng sơ đồ đoạn thẳng.
II - Chuẩn bị:
- 4 bó que 1 chục, 12 que tính rời.
III - Hoạt động dạy và học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A. Bài cũ: (2 HS)
B. Bài mới Giới thiệu
- GV nêu đề toán kết hợp dùng que tính để hình thành phép tính 47 + 5
* Kết luận: 47 + 5 = 52
C. Bài tập::
Bài 1/27: Nêu yêu cầu bài
Bài 3/ 27SGK
D. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét chung tiết học
- Dặn dò
- Đặt tính rồi tính:
46 + 9 28 + 34
77 + 12 54 + 18
- HS sử dụng que để nêu kết quả của phép tính
- 1 HS lên bảng thực hiện tính- Lớp làm b/con
- HS nhắc lại cách thực hiện
- 2 HS nhìn sơ đồ đọc đề toán
- 1 HS giải ở bảng
- Lớp làm ở vở
* Bài 2,4/27 về nhà làm
Toán:
47 + 25
Ngày dạy : 1/10/09 Tuần 6 Tiết
I - Mục tiêu:
- Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 47 + 25.
- Biết giải và trình bày bài giải bài toán bằng một phép cộng.
II - Chuẩn bị:
- Que tính.
III - Hoạt động dạy và học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A. Bài cũ: (2 HS)
B. Bài mới Giới thiệu
- GV nêu đề toán để hình thành phép tính 47 + 25
C. Bài tập::
Bài 1/28SGK
Bài 2: Nêu yêu cầu bài
Vì sao sai, đúng ?
Bài 3/28SGK:
- Bài toán cho biết gì?
- Bài toán hỏi gì?
D. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét chung tiết học
- Dặn dò
- Đặt tính rồi tính:
47 + 9 67 + 5
97 + 1 27 + 7
- Bài3/27 SGK
- HS sử dụng que tính cùng GV để nêu kết quả của phép tính 47 + 25
- 1 HS lên bảng đặt tính và nêu cách tính.
- Nhiều HS nêu lại cách tính
- HS thực hiện bảng con (mỗi dãy 1 bài)
- HS làm bài vào SGK
- Bài 2b) Sai : vì đặt tính sai, 5 phải đặt dưới 7
- HS đọc đề
- HS trả lời
- 1 HS tóm tắt, lớp làm ở vở
- Bài 4/28 dành cho hs khá, giỏi.
Toán:
LUYỆN TẬP
Ngày dạy : 2/10/09 Tuần 6 Tiết
I - Mục tiêu:
- Thuộc bảng 7 cộng với một số.
- Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 47 + 5, 47 + 25.
- Biết giải bài toán theo tóm tắt với một phép cộng.
II - Chuẩn bị:
- Bài tập 3 chép sẵn ở bảng – 4 bảng phụ nhỏ.
III - Hoạt động dạy và học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A. Bài cũ: (3 HS)
B. Bài mới Giới thiệu
Bài 1: /29 SGK
Bài 2: Nêu yêu cầu bài tập
Bài 3:
Bài 4/29:
C. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét chung tiết học
- Dặn dò
Bài 1,3/28 SGK
- Nêu kết quả nối tiếp – Trò chơi Đố bạn
- Biết đặt tính rồi tính. HS làm BC
- Lập đề toán theo tóm tắt, giải
- 1 HS lên bảng, lớp làm vở
- Biết điền dấu >, <, = vào chỗ chấm.
- Toán chạy (10 em đầu được ghi điểm)
* bài 5/29 SGK làm vở Toán nhà.
Toán:
BÀI TOÁN VỀ ÍT HƠN
Ngày dạy : 2/10/09 Tuần 6 Tiết
I - Mục tiêu: Giúp HS
- Biết giải và trình bày bài giải bài toán về ít hơn.
II - Chuẩn bị:
- Cắt 12 quả cam, bảng phụ, ghi bài mới.
III - Hoạt động dạy và học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A. Bài cũ:- 1 HS giải
B. Bài mới Giới thiệu
* Hàng trên có mấy quả cam?
* Hàng dưới có ít hơn hàng trên mấy quả? ( tách 2 quả ít hơn, rồi chỉ đoạn thẳng biểu thị số cam hàng dưới)
* Hàng dưới có mấy quả cam ?
C. Bài tập::
Bài 1: /30
Làm được các bài toán có một phép tính dạng bài toán ít hơn.
Bài toán thuộc dạng toán gì?
Bài 2: /30
Bài toán thuộc dạng gì?
Vì sao?
D. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét chung tiết học
- Dặn dò
- Giải bài toán theo tóm tắt
Huệ cắt được: 10 bông hoa
Lan cắt nhiều hơn: 7 bông hoa
Lan cắt: ? bông hoa
HS quan sát hình vẽ trên bảng
...7 quả cam
...2 quả
-HS tìm ra phép tính và câu trả lời.
Nêu yêu cầu bài toán
- 2 HS đọc lại
- 1 HS giải bài toán
- Toán về ít hơn
- HS đọc đề toán
-Bài toán về ít hơn
- vì “ thấp hơn” có nghĩa là “ít hơn”
* Bài3/30 về nhà làm.
File đính kèm:
- Toan tuan 6.doc