Giáo án Toán Lớp 2 Tuần 6 Năm 2009

I - Mục tiêu:

- Biết giải và trình bày bài giải bài toán về nhiều hơn trong các tình huống khác nhau.

 

II - Chuẩn bị:

- Bài tập 4, ghi bảng phụ - bút chì

 

doc6 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1229 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán Lớp 2 Tuần 6 Năm 2009, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Toán: LUYỆN TẬP Ngày dạy : Tuần 5 Tiết I - Mục tiêu: - Biết giải và trình bày bài giải bài toán về nhiều hơn trong các tình huống khác nhau. II - Chuẩn bị: - Bài tập 4, ghi bảng phụ - bút chì III - Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy Hoạt động học A. Bài cũ: 2hs lên thực hiện B. Bài mới Giới thiệu Bài 1: GV dùng đồ dùng để hướng dẫn HS tóm tắt bài toán - Để biết trong hộp có bao nhiêu bút chì ta phải làm gì? Vì sao? Bài 2 : GV khuyến khích HS lập đề toán theo tóm tắt Bài 4: Câu b)Yêu cầu hs nêu cách vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước và vẽ. C. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét , tuyên dương - Dặn dò HS1làm bài2/24; HS2 làm bài3/24 Tóm tắt Cốc có : 6 bút chì Hộp có nhiều hơn cốc: 2 bút chì Hộp có : ...bút chì? ...ta thực hiện phép cộng 6 + 2 Vì trong hộp có nhiều hơn cốc 2 bút chì. HS giải vào bảng con- 1 hs lên bảng HS dựa vào tóm tắt đọc đề toán và giải vào vở 1 HS đọc đề câu a 1 HS lên bảng tóm tắt đề 1 HS giải - Lớp làm vở Trả lời và thựchành vẽ Bài 3 về nhà làm Toán: 7 CỘNG VỚI MỘT SỐ 7 + 5 Ngày dạy : 28/9/09 Tuần 6 Tiết I - Mục tiêu: - Biết cách thực hiện phép cộng dạng 7 + 5, lập được bảng 7 cộng với một số. - Nhận biết trực giác bằng tính chất giao hoán của phép cộng. - Biết giải và trình bày bài giải bài toán về nhiều hơn. II - Chuẩn bị: - 12 que tinh. III - Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy Hoạt động học A. Bài cũ:- 2 HS giải ở bảng B. Bài mới Giới thiệu - GV dùng que tính để hình thành phép tính 7 + 5 Vậy 7 + 5 = 12 5 + 7 = ? Lập bảng cộng 7 C. Bài tập:: Bài 1/26: Bài 2: Bài 4: D. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét chung tiết học - Dặn dò - Giải bài toán theo tóm tắt: Lan cao: 85 cm Huệ cao hơn Lan: 7 cm Huệ cao: ? cm 48 + 6 + 5 = 25 + 6 + 4 = - HS dùng que tính thực hiện theo GV để nêu được. Kết quả 7 + 5 = 12 - 1 HS lên bảng đặt tính 7 + 5 12 - HS lập bảng: 7 + 4 = 11 7 + 5 = 12 ................ 7 + 9 = 16 - Đọc thuộc lòng bảng 7 cộng với 1 số - HS nêu yêu cầu - Nhẩm tiếp sức + Làm bảng con, bảng lớp - 2 HS đọc đề - 1 HS tóm tắt, giải, lớp làm vở * Bài 3/26 SGK về nhà làm Bài5/ 26 SGK hs khá, giỏi làm. Toán: 47 + 5 Ngày dạy :29/9/09 Tuần 6 Tiết I - Mục tiêu: - Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 47 + 5. - Biết giải bài toán về nhiều hơn theo tóm tắt bằng sơ đồ đoạn thẳng. II - Chuẩn bị: - 4 bó que 1 chục, 12 que tính rời. III - Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy Hoạt động học A. Bài cũ: (2 HS) B. Bài mới Giới thiệu - GV nêu đề toán kết hợp dùng que tính để hình thành phép tính 47 + 5 * Kết luận: 47 + 5 = 52 C. Bài tập:: Bài 1/27: Nêu yêu cầu bài Bài 3/ 27SGK D. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét chung tiết học - Dặn dò - Đặt tính rồi tính: 46 + 9 28 + 34 77 + 12 54 + 18 - HS sử dụng que để nêu kết quả của phép tính - 1 HS lên bảng thực hiện tính- Lớp làm b/con - HS nhắc lại cách thực hiện - 2 HS nhìn sơ đồ đọc đề toán - 1 HS giải ở bảng - Lớp làm ở vở * Bài 2,4/27 về nhà làm Toán: 47 + 25 Ngày dạy : 1/10/09 Tuần 6 Tiết I - Mục tiêu: - Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 47 + 25. - Biết giải và trình bày bài giải bài toán bằng một phép cộng. II - Chuẩn bị: - Que tính. III - Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy Hoạt động học A. Bài cũ: (2 HS) B. Bài mới Giới thiệu - GV nêu đề toán để hình thành phép tính 47 + 25 C. Bài tập:: Bài 1/28SGK Bài 2: Nêu yêu cầu bài ­ Vì sao sai, đúng ? Bài 3/28SGK: - Bài toán cho biết gì? - Bài toán hỏi gì? D. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét chung tiết học - Dặn dò - Đặt tính rồi tính: 47 + 9 67 + 5 97 + 1 27 + 7 - Bài3/27 SGK - HS sử dụng que tính cùng GV để nêu kết quả của phép tính 47 + 25 - 1 HS lên bảng đặt tính và nêu cách tính. - Nhiều HS nêu lại cách tính - HS thực hiện bảng con (mỗi dãy 1 bài) - HS làm bài vào SGK - Bài 2b) Sai : vì đặt tính sai, 5 phải đặt dưới 7 - HS đọc đề - HS trả lời - 1 HS tóm tắt, lớp làm ở vở - Bài 4/28 dành cho hs khá, giỏi. Toán: LUYỆN TẬP Ngày dạy : 2/10/09 Tuần 6 Tiết I - Mục tiêu: - Thuộc bảng 7 cộng với một số. - Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 47 + 5, 47 + 25. - Biết giải bài toán theo tóm tắt với một phép cộng. II - Chuẩn bị: - Bài tập 3 chép sẵn ở bảng – 4 bảng phụ nhỏ. III - Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy Hoạt động học A. Bài cũ: (3 HS) B. Bài mới Giới thiệu Bài 1: /29 SGK Bài 2: Nêu yêu cầu bài tập Bài 3: Bài 4/29: C. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét chung tiết học - Dặn dò Bài 1,3/28 SGK - Nêu kết quả nối tiếp – Trò chơi Đố bạn - Biết đặt tính rồi tính. HS làm BC - Lập đề toán theo tóm tắt, giải - 1 HS lên bảng, lớp làm vở - Biết điền dấu >, <, = vào chỗ chấm. - Toán chạy (10 em đầu được ghi điểm) * bài 5/29 SGK làm vở Toán nhà. Toán: BÀI TOÁN VỀ ÍT HƠN Ngày dạy : 2/10/09 Tuần 6 Tiết I - Mục tiêu: Giúp HS - Biết giải và trình bày bài giải bài toán về ít hơn. II - Chuẩn bị: - Cắt 12 quả cam, bảng phụ, ghi bài mới. III - Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy Hoạt động học A. Bài cũ:- 1 HS giải B. Bài mới Giới thiệu * Hàng trên có mấy quả cam? * Hàng dưới có ít hơn hàng trên mấy quả? ( tách 2 quả ít hơn, rồi chỉ đoạn thẳng biểu thị số cam hàng dưới) * Hàng dưới có mấy quả cam ? C. Bài tập:: Bài 1: /30 Làm được các bài toán có một phép tính dạng bài toán ít hơn. Bài toán thuộc dạng toán gì? Bài 2: /30 Bài toán thuộc dạng gì? Vì sao? D. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét chung tiết học - Dặn dò - Giải bài toán theo tóm tắt Huệ cắt được: 10 bông hoa Lan cắt nhiều hơn: 7 bông hoa Lan cắt: ? bông hoa HS quan sát hình vẽ trên bảng ...7 quả cam ...2 quả -HS tìm ra phép tính và câu trả lời. Nêu yêu cầu bài toán - 2 HS đọc lại - 1 HS giải bài toán - Toán về ít hơn - HS đọc đề toán -Bài toán về ít hơn - vì “ thấp hơn” có nghĩa là “ít hơn” * Bài3/30 về nhà làm.

File đính kèm:

  • docToan tuan 6.doc
Giáo án liên quan