|.Mục tiêu: Giúp hs :
Nhận biết được “điểm” “đoạn thẳng”
Biết kẻ đoạn thẳng qua 2 điểm
Biết đặt tên các điểm , đoạn thẳng
||.Đồ dùng dạy học
GV yêu cầu hs phải có thước và bút chì
16 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1011 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán Lớp 1 Tuần 18, 19 Trường TH Lý Tự Trọng – Long Điền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
iệu số 14
GV yêu cầu hs lấy 1 bó chục que tính và 4 que tính rời , hỏi :
-Có rất cả mấy que tính ?
GV nói : mười que tính và bốn que tính là mười bốn que tính
GV ghi : 14
Đọc là : mười bốn
GV nói : Số 14 gồm có 1 chục và 4 đơn vị . Số 14 có hai chữ số là 1 và 4 viết liền nhau , từ trái sang phải
GV yêu cầu hs đính số 14
* Giới thiệu số 15
GV yêu cầu hs lấy 1 bó chục que tính và 5 que tính rời , hỏi :
-Có rất cả mấy que tính ?
GV nói : mười que tính và năm que tính là mười lăm que tính
GV ghi : 15
Đọc là : mười lăm
GV nói : Số 15 gồm có 1 chục và 5 đơn vị . Số 15 có hai chữ số là 1 và 5 viết liền nhau , từ trái sang phải
GV yêu cầu hs đính số 15
*THỰC HÀNH
Bài 1 : GV gọi hs nêu yâu cầu của bài
mươiø : 10
mười một : 11
mười hai : 12
mười ba : 13
mười bốn : 14
mười lăm : 15
10 ..11.. ..12.. ..13.. ..14.. 15
15 ..14.. ..13.. ..12.. ..11.. 10
GV ghi điểm cho hs thắng cuộc
Bài 2 : Gv gọi hs nêu yêu cầu của bài
GV h/d hs đếm số ngôi sao ở mỗi hình rồi điền số vào ô trống
Bài 3 : GV yêu cầu hs đếm số con vậtở mỗi tranh vẽ , rồi nối với số đó
Bài 4 : GV nêu yêu cầu của bài ( Viết số vào dưới mỗi vạch của tia số )
1 3 5 7 9 11 13 15
. . . . . . . . . . . . . . . .
0 2 4 6 8 10 12 14
4.Củng cố ( 3 phút )
Cô vừa dạy các em bài gì ?
13 gồm có mấy chục và mấy đơn vị ?
14 gồm có mấy chục và mấy đơn vị ?
15 gồm có mấy chục và mấy đơn vị ?
5.Dặn dò (1 phút )
GV nhận xét tiết học
Về nhà làm bài ở VBT
Lớp hát
Mười một , mười hai
1 chục và 1 đơn vị
1 chục và 2 đơn vị
2 hs đọc
Mỗi dãy viết 1 số vào bảng con
HS thực hiện
Mưởi ba que tính
HS theo dõi
Đọc : 10 hs – nhóm – đt
HS lắng nghe
1 số hs nhắc lại
HS thực hiện vào bảng cài
HS thực hiện
Mưởi bốn que tính
HS theo dõi
Đọc : 10 hs – nhóm – đt
HS lắng nghe
1 số hs nhắc lại
HS thực hiện vào bảng cài
HS thực hiện
Mưởi lăm que tính
HS theo dõi
Đọc : 10 hs – nhóm – đt
HS lắng nghe
1 số hs nhắc lại
HS thực hiện vào bảng cài
Viết số
1 hs lên bảng làm
lớp làm vào vở
2 hs lên bảng làm thi đua
HS nào làm nha nh và đúng thì thắng
Điền số thích hợp vào ô trống
HS làm bài vào vở
HS lắng nghe
HS làm bài vào vở
1 hs lên bảng làm
lớp làm vào vở
mười ba , mười bốn , mười lăm
1 chục và 3 đơn vị
1 chục và 4 đơn vị
1 chục và 5 đơn vị
TOÁN : MƯỜI SÁU, MƯỜI BẢY,
MƯỜI TÁM , MƯỜI CHÍN
|.Mục tiêu
Giúp hs nhận biết :
-Số 16 gồm có 1 chục và 6 đơn vị
-Số 17 gồm có 1 chục và 7 đơn vị
-Số 18 gồm có 1 chục và 8 đơn vị
-Số 19 gồm có 1 chục và 9 đơn vị
Biết đọc , viết các số đó . nhận biết số có 2 chữ số
||.Đồ dùng dạy học
Các bó chục que tính và các que tính rời
|||.Các hoạt động dạy học
1.Ổn định (1 phút )
2.KTBC (7 phút )
Các em đã học bài gì ?
GV hỏi : 13 gồm có mấy chục và mấy đơn vị ?
14 gồm có mấy chục và mấy đơn vị ?
15 gồm có mấy chục và mấy đơn vị ?
GV yêu cầu hs đọc số : 13 , 14 , 15
GV cho hs viết số : 13 , 14 , 15
GV nhận xét
3.Bài mới (23 phút )
* Giới thiệu số 16
GV yêu cầu hs lấy 1 bó chục que tính và 6 que tính rời , hỏi :
-Có tất cả mấy que tính ?
GV nói : mười que tính và sáu que tính là mườisáu que tính
GV ghi :16
Đọc là : mười sáu
GV nói : Số 16 gồm có 1 chục và 6 đơn vị . Số 16 có hai chữ số là 1 và 6 viết liền nhau , từ trái sang phải
GV yêu cầu hs đính số 16
* Giới thiệu số 17
GV yêu cầu hs lấy 1 bó chục que tính và 4 que tính rời , hỏi :
-Có tất cả mấy que tính ?
GV nói : mười que tính và bảy que tính là mười bảy que tính
GV ghi : 17
Đọc là : mười bảy
GV nói : Số 17 gồm có 1 chục và 7 đơn vị . Số 17 có hai chữ số là 1 và 7 viết liền nhau , từ trái sang phải
GV yêu cầu hs đính số 17
* Giới thiệu số 18
GV yêu cầu hs lấy 1 bó chục que tính và 8 que tính rời , hỏi :
-Có tất cả mấy que tính ?
GV nói : mười que tính và tám que tính là mười tám que tính
GV ghi : 18
Đọc là : mười lăm
GV nói : Số 18 gồm có 1 chục và 8 đơn vị . Số 18 có hai chữ số là 1 và 8 viết liền nhau , từ trái sang phải
GV yêu cầu hs đính số 18
* Giới thiệu số 19
GV yêu cầu hs lấy 1 bó chục que tính và 9 que tính rời , hỏi :
-Có tất cả mấy que tính ?
GV nói : mười que tính và chín que tính là mười chín que tính
GV ghi : 19
Đọc là : mười chín
GV nói : Số 19 gồm có 1 chục và 9 đơn vị . Số 19 có hai chữ số là 1 và 9 viết liền nhau , từ trái sang phải
GV yêu cầu hs đính số 19
*THỰC HÀNH
Bài 1 : GV gọi hs nêu yâu cầu của bài
a. mười một : 11
mười hai : 12
mười ba : 13
mười bốn : 14
mười lăm : 15
mười sáu : 16
mười bảy : 17
mười tám : 18
mười chín :19
b.10 ..11.. ..12.. ..13.. ..14..
..15.. ..16.. ..17.. ..18.. 19
GV ghi điểm cho hs thắng cuộc
Bài 2 : GV gọi hs nêu yêu cầu của bài
GV h/d hs đếm số cây nấm ở mỗi hình rồi điền số vào ô trống
Bài 3 : GV yêu cầu hs đếm số con vật ở mỗi tranh vẽ , rồi nối với số đó
Bài 4 : GV nêu yêu cầu của bài ( Viết số vào dưới mỗi vạch của tia số )
1 3 5 7 9 11 13 15 17 19
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
0 2 4 6 8 10 12 14 16 18
4.Củng cố ( 3 phút )
Cô vừa dạy các em bài gì ?
13 gồm có mấy chục và mấy đơn vị ?
14 gồm có mấy chục và mấy đơn vị ?
15 gồm có mấy chục và mấy đơn vị ?
Trò chơi : GV có thể chuyển bài 4 xuống để tổ chức trò chơi
5.Dặn dò (1 phút )
GV nhận xét tiết học
Về nhà làm bài ở VBT
Lớp hát
Mười ba , mười bốn , mười lăm
1 chục và 3 đơn vị
1 chục và 4 đơn vị
1 chục và 5 đơn vị
2 hs đọc
Mỗi dãy viết 1 số vào bảng con
HS thực hiện
Mưởi sáu que tính
1 số hs nhắc
HS theo dõi
Đọc : 10 hs – nhóm – đt
HS lắng nghe
1 số hs nhắc lại
HS thực hiện vào bảng cài
HS thực hiện
Mưởi bảy que tính
1 số hs nhắc
HS theo dõi
Đọc : 10 hs – nhóm – đt
HS lắng nghe
1 số hs nhắc lại
HS thực hiện vào bảng cài
HS thực hiện
Mưởi tám que tính
1 số hs nhắc
HS theo dõi
Đọc : 10 hs – nhóm – đt
HS lắng nghe
1 số hs nhắc lại
HS thực hiện vào bảng cài
HS thực hiện
Mưởi chín que tính
1 số hs nhắc
HS theo dõi
Đọc : 10 hs – nhóm – đt
HS lắng nghe
1 số hs nhắc lại
HS thực hiện vào bảng cài
Viết số từ 11 đến 19
1 hs lên bảng làm
lớp làm vào vở
2 hs lên bảng làm thi đua
HS nào làm nha nh và đúng thì thắng
Điền số thích hợp vào ô trống
HS làm bài vào vở
HS lắng nghe
HS làm bài vào vở
1 hs lên bảng làm
lớp làm vào bảng con
mười ba , mười bốn , mười lăm
1 chục và 3 đơn vị
1 chục và 4 đơn vị
1 chục và 5 đơn vị
TOÁN : HAI MƯƠI . HAI CHỤC
|.Mục tiêu
Giúp hs nhận biết :
-Số lượng hai mươi . 20 còn gọi là hai chục
Biết đọc , viết các số đó . nhận biết số có 2 chữ số
||.Đồ dùng dạy học
Các bó chục que tính
|||.Các hoạt động dạy học
1.Ổn định (1 phút )
2.KTBC (7 phút )
Các em đã học bài gì ?
GV hỏi : 16 gồm có mấy chục và mấy đơn vị ?
18 gồm có mấy chục và mấy đơn vị ?
19 gồm có mấy chục và mấy đơn vị ?
GV yêu cầu hs đọc số : 19 , 16 , 18 , 17
GV cho hs viết số :16 , 17 , 18 , 19
GV nhận xét
3.Bài mới (23 phút )
* Giới thiệu số 20
GV yêu cầu hs lấy 1 bó chục que tính và lấy thêm 1 bó chục que tính nữa :
-Có tất cả mấy que tính ?
GV nói : mười que tính và mười que tính là hai mươi que tính .
Hỏi : hai mươi que tính gọi là mấy chục que tính ?
GV ghi 20
Đọc là: hai mươi
GV nói :Số 20 có hai chữ số là chữ số 2 và chữ số 0 viết liền nhau , từ trái sang phải
Số hai mươi gồm có mấy chục và mấy đơn vị
GV yêu cầu hs đính số 20
*THỰC HÀNH
Bài 1 : GV yêu cầu hs viết số từ 10 đến 20 , từ 20 đến 10
10 , 11 , 12 , 13 , 14 , 15 , 16 , 17 , 18 , 19 , 20
20 , 19 , 18 , 17 , 16 , 15 , 14 , 13 , 12 , 11 , 10
Bài 2 : GV gọi hs nêu yêu cầu của bài
Mẫu : Số 12 gồm có1 chục và 2 đơn vị
Số 16 gồm có mấy chục và mấy đơn vị ?
Số 11 gồm có mấy chục và mấy đơn vị ?
Số 10 gồm có mấy chục và mấy đơn vị ?
Số 20 gồm có mấy chục và mấy đơn vị ?
Bài 3 : GV yêu cầu hs nêu yêu cầu của bài
. . . . . . . . . . .
11 12 13 14 15 16 17 18 19 20
Bài 4 : GV nêu yêu cầu của bài ( viết số liền sau của số đã cho )
Số liền sau của số 15 là số nào ?
Số liền sau của số 10 là số nào ?
Số liền sau của số 19 là số nào ?
4.Củng cố (3 phút )
Cô vừa dạy các em bài gì ?
GV tổ chức trò chơi : GV có thể chuyển bài 3 xuống để tổ chức trò chơi
5.Dặn dò (1 phút )
GV nhận xét tiết học – tuyên dương
Về nhà làm bài ở VBT
Lớp hát
Mười sáu , …
1 chục và 6 đơn vị
1 chục và 8 đơn vị
1 chục và 9 đơn vị
2 hs đọc
Mỗi dãy viết 1 số vào bảng con
HS thực hiện
Hai mươi que tính
1 số hs nhắc
2 chục que tính
HS theo dõi
Đọc : 10 hs – nhóm – đt
HS lắng nghe
1 số hs nhắc lại
2 chục và 0 đơn vị
HS thực hiện vào bảng cài
2 HS thực hiện
Viết theo mẫu
Cả lớp đồng thanh
1 chục và 6 đơn vị
1 chục và 1 đơn vị
1 chục và 0 đơn vị
2 chục và 0 đơn vị
viết số vào mỗi vạch của tia số rồi đọc các số đó
1 hs lên bảng làm
lớp làm và vở
là số 16
là số 11
là số 20
Hai mươi . Hai chục
File đính kèm:
- Toan t18,19.doc