Tiết 27: HÉC-TA.
I.MỤC TIÊU: Giúp HS
- Biết tên gọi, ký hiệu, độ lớn của đơn vị đo diện tích ha, q.hệ giữa héc-ta và mét vuông.
- Biết chuyển đổi các đơn vị đo diện tích (trong mối quan hệ với ha) và vận dụng để giải bài toán có liên quan.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Bảng phụ.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
3 trang |
Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 661 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán khối 5 tiết 27: Héc-ta, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 27: Héc-ta.
I.Mục tiêu: Giúp HS
- Biết tên gọi, ký hiệu, độ lớn của đơn vị đo diện tích ha, q.hệ giữa héc-ta và mét vuông.
- Biết chuyển đổi các đơn vị đo diện tích (trong mối quan hệ với ha) và vận dụng để giải bài toán có liên quan.
II.Đồ dùng dạy học:
Bảng phụ.
III.Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
A.Bài cũ: (3 phút)
- GV nhận xét, cho điểm.
B.Bài mới:(32phút)
1.Giới thiệu:
- Thông thường, khi đo diện tích của thửa ruộng, khu rừngngười ta dùng đơn vị ha.
- GV nêu: 1ha chính là 1km2 và hướng dẫn cách đọc,cách viết.
?1hm2 bằng bao nhiêu m2?
?Vậy 1ha bằng bao nhiêu m2?
2.Luyện tập: VBT/36
* Bài 1:
?Muốn đổi từ đơn vị lớn sang đơn vị bé ta làm như thế nào?
?Đổi từ đơn vị bé sang đơn vị lớn ta làm thế nào?
- GV phát bảng phụ cho 2HS.
- GV nhận xét, chốt kết quả đúng,cho điểm.
* Bài 2: đúng ghi Đ, sai ghi S
- Tổ chức cho học sinh thi
- GVnhận xét, chốt đáp số, khen ngợi
* Bài 3:
?Bài toán cho biết gì? Hỏi gì?
?Đơn vị đo cần tìm cuối cùng là gì?
- GVgợi ý: có 2 cách tìm đơn vị đo là đổi trước khi làm hoặc làm xong rồi mới đổi.
Gv nhận xét,chốt lời giải đúng.
* Bài 4:Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng
- Tổ chức cho học sinh tự làm cá nhân
- GV cho lớp chơi trò chơi, gắn 3 bảng phụ lên bảng.
C.Củng cố,dặn dò: (3 phút)
- Củng cố nội dung
- GV nhận xét giờ học.
- Dặn dò: Ôn lại bảng đơn vị đo diện tích
- 2 HS làm bài 2,3
- Lớp nghe giảng.
- Lớp viết nháp: ha (héc-ta), sau đó đọc.
- 1hm2 = 10000 m2
- 1ha = 10000 m2
- Vài HS đọc, lớp đọc thầm.
- 1HS đọc yêu cầu.
- HS trả lời, lớp nhận xét.
- 2HS làm bảng phụ,lớp làm vở.
- Treo bảng, chữa bài.
- Yêu cầu học sinh đổi vở kiểm tra kết quả - nhận xét bài bạn.
- 1HS đọc bài toán.
- HS làm vở bài tập – 2 HS lên bảng thi
- Nhận xét
- 1HS nêu cách làm.
- 1HS đọc bài toán,lớp đọc thầm.
- HS tóm tắt bài toán, nhận xét.
- Lớp làm vở, 1HS làm bảng phụ.
- Treo bảng, chữa bài.
Bài giải.
Diện tích hồ Ba Bể hơn diện tích hồ Tây số mét vông là:
670- 440 = 230 (ha).
Đổi 230 ha = 2300000 m2
Đáp số: 2300000m2.
- Học sinh làm nêu kết quả và giải thích cách làm
File đính kèm:
- Tiet 27 Hecta.doc