tiết 101: LUYỆN TẬP VỀ TÍNH DIỆN TÍCH
I, Mục tiêu
1. Kiến thức: - Giúp học sinh thực hành cách tính diện tích của các hình đã học như HCN , HV , .
2. Kĩ năng: - Rèn học sinh kĩ năng chia hình và tính diện tích của các hình nhanh, chính xác, khoa học.
3. Thái độ: - Giáo dục học sinh yêu thích môn học.
II, Chuẩn bị
+ GV: Bảng phụ.
+ HS: SGK, VBT.
2 trang |
Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 547 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán khối 5 tiết 101: Luyện tập về tính diện tích, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TiÕt 2:To¸n
tiÕt 101: LUYỆN TẬP VỀ TÍNH DIỆN TÍCH
I, Mơc tiªu:
1. Kiến thức: - Giúp học sinh thực hành cách tính diện tích của các hình đã học như HCN , HV , ..
2. Kĩ năng: - Rèn học sinh kĩ năng chia hình và tính diện tích của các hình nhanh, chính xác, khoa học.
3. Thái độ: - Giáo dục học sinh yêu thích môn học.
II, ChuÈn bÞ:
+ GV: Bảng phụ.
+ HS: SGK, VBT.
III, C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
TG
Ho¹t ®éng cđa thÇy
Ho¹t ®éng cđa trß
1p
4p
1p
34p
10p
20p
4p
1p
1. Khởi động:
2. Bài cũ:
Giáo viên nhận xét.
3. Giới thiệu bài mới:
“ Luyện tập về tính diện tích” .
4. Phát triển các hoạt động:
v Hoạt động 1: Giới thiệu cách tính.
Giáo viên chốt:
+ Chia hình trên thành 2 HV và 1 HCN
+ Xác định kích thước : HV có cạnh 20 m ; HCN có kích thước là 70 m và 40,1 m
+ Tính diện tích của từng phần nhỏ, từ đó suy ra diện tích của toàn bộ mảnh đất
v Hoạt động 2: Thực hành.
Bài 1
Yêu cầu đọc đề.
Giáo viên nhận xét.
Bài 2:
Yêu cầu đọc đề.
GV hướng dẫn tương tự bài 1
- Gợi ý để làm cách khác :
+ HCN có các kích thước là 141 m và 80 m bao phủ khu đất .
+ Khu đất đã cho chính là HCN bao phủ bên ngoài khoét đi 2 HCN nhỏ ở trên bên phải và góc dưới bên trái .
Scả khu đất = Scả hình bao phủ – S2 hình CNH
v Hoạt động 3: Củng cố.
Giáo viên nhận xét.
Tuyên dương.
5. Tổng kết - dặn dò:
Chuẩn bị: “Luyện tập về tính diện tích (tt)”.
Nhận xét tiết học
Hát
Học sinh sửa bài nhà
Hoạt động nhóm.
Học sinh đọc ví dụ ở SGK.
Nêu cách chia hình.
Chọn cách chia hình chữ nhật và hình vuông.
Tính S từng phần ® tính S của toàn bộ.
Hoạt động cá nhân, lớp, nhóm.
Học sinh đọc đề.
Chia hình đã cho thành 2 HCN
Tính diện tích toàn bộ hình.
Sửa bài.
Học sinh đọc đề.
HS nêu cách chia hình thành 3 HCN
Đại diện trình bày.
Tính diện tích toàn bộ hình.
Lớp nhận xét.
Hoạt động cá nhân.
2 dãy thi đua đọc quy tắc, công thức các hình đã học.
File đính kèm:
- Luyen tap ve tinh dien tich.doc