TIẾT 5:
LUYỆN TẬP
A. Mục tiêu
Giúp học sinh củng cố về:
- Hình vuông
- Hình tam giác
- Hình tròn
B. Đồ dùng dạy học
- Một số hình vuông, hình tròn, hình tam giác
- Que diêm, que tính
- Một số đồ vật có mặt là hình vuông, hình tròn, hình tam giác
C. Các hoạt động dạy học
I. Ổn định tổ chức
6 trang |
Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 617 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán khối 1 - Tuần học 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tuần: 2
Thứ ngày tháng năm 2009
Tiết 5:
Luyện tập
A. Mục tiêu
Giúp học sinh củng cố về:
- Hình vuông
- Hình tam giác
- Hình tròn
B. Đồ dùng dạy học
- Một số hình vuông, hình tròn, hình tam giác
- Que diêm, que tính
- Một số đồ vật có mặt là hình vuông, hình tròn, hình tam giác
C. Các hoạt động dạy học
I. ổn định tổ chức
II. Kiểm tra bài cũ
Học sinh tìm và kể ra các đồ vật có hình tam giác
III. Dạy học bài mới
1. Giới thiệu bài
2. Bài mới
Bài 1.
-Bài yêu cầu gì ?
-Cho học sinh dùng bút chì khác nhau để tô hình
Lưu ý: Tô gọn nét, không chờm ra ngoài hình
-GV nhận xét bài HS
Bài 2.
-GV nêu yêu cầu
-Cho học sinh thực hành ghép hình
Ngoài những hình trong sách, giáo viên khuyến khích cho học sinh ghép thành một số hình khác
-GV theo dõi , giúp đỡ học sinh
-Nhận xét bài làm của học sinh
IV. Củng cố, Dặn dò
Trò chơi: Cho học sinh thi đua tìm hình vuông, hình tròn, hình tam giác trong các đồ vật ở phòng học, ở nhà.
-Nhận xét tiết học
- Về nhà học bài
- Chuẩn bị bài sau.
+Tô màu.
+HS tô vào vở
+ Hình vuông: Tô màu xanh.
+ Hình tròn: Tô màu vàng
+ Hình tam giác: Tô màu đỏ
-HS nghe và theo dõi
- Học sinh dùng hình vuông và hình tam giác để lần lượt ghép thành hình
-HS chơi trò chơi
********************************
Thứ ngày tháng năm 2009
Tiết 6:
các số 1, 2, 3
A. Mục tiêu
- Giúp học sinh có khái niệm ban đầu về số 1, 2, 3
- Biết đọc, viết các số 1, 2, 3 đồ vật và thứ tự các số 1, 2, 3 trong bộ phận đầu của dãy số tự nhiên.
B. Đồ dùng dạy học
- Các nhóm đồ vật cùng loại: 3 hình vuông, 3 bông hoa
- Các số 1, 2, 3 viết sẵn trên các tờ bìa
C. Các họat động dạy học
I. ổn định tổ chức
II. Kiểm tra bài cũ
Nêu tên các hình đã học ?
III. Dạy học bài mới
1. Giới thiệu bài.
2. Giới thiệu từng số 1, 2, 3
* Số 1
Bước 1: Cho học sinh quan sát các nhóm chỉ có 1 phân tử; bức tranh 1 con chim, 1 bạn gái, 1 chấm tròn .
Giáo viên chỉ vào tranh nói; có 1 bạn gái
1 con chim, 1 chấm tròn .
Bước 2: Hướng dẫn học sinh nhận ra các nhóm đồ vật đều có số lượng là 1.
-Các nhóm đồ vật có số lượng là bao nhiêu ?
" Ta dùng số 1 để chỉ số lượng mỗi nhóm.
- Hướng dẫn viết số 1 (giáo viên viết mẫu: số 1)
Gọi HS đọc và cho HS viết vào bảng
* Số 2
Cho học sinh quan sát tranh vẽ:
- Có bao nhiêu con mèo ?
- Có mấy bạn học sinh ?
GV : Ta dùng số 2 để chỉ số lượng mỗi nhóm
-HS đọc số 2
-Hướng dẫn viết số 2.
-Gv nhận xét
* Số 3
- Cho học sinh quan sát tranh
- Có mấy bông hoa ?
- Có mấy bạn đang học võ ?
-Đó là số 3
-HS đọc số
- Hướng dẫn viết số 3
-GV nhận xét
- Cho HS điếm số 1,2,3 và ngược lại 3,2,1
3. Thực hành
Bài 1:
-Đề bài yêu cầu gì ?
-Viết số nào ?
-GV đi theo dõi , uốn ắn HS
Bài 2:
-Đề bài yêu cầu gì ?
-Gọi HS nhận xét
-GV nhận xét và sửa sai cho HS
Bài 3:
-Gọi HS đọc đề bài
- Học sinh nêu miệng cách làm
-GV nhận xét củng cố bài
IV. Củng cố dặn dò
- Nhấn mạnh nội dung bài
- Nhận xét tiết học
- Về nhà đếm 1 - 2; 3 - 1 viết số 1,2,3
- Chuẩn bị bài sau
- Học quan sát
- Học sinh nhắc: 1 bạn gái, 1 con chim, 1 chấm tròn .
- Đều có số lượng là một.
- Học sinh chỉ và đọc “một”
-HS viết bảng con số 1
-HS quan sát
- Có 2 con mèo
- Có 2 bạn học sinh
- Đọc: Hai
- Viết bảng con số 2
-HS quan sát
- Có 3 bông hoa
- Có 3 bạn đang học võ
-Học sinh đọc ; ba
- Viết số 3vào bảng con
- Học sinh đếm đồng thanh 1,2,3
3,2,1
-4-5 HS đếm
-Viết số
-Viết số 1, 2,3
- Học sinh viết vở 1,2,3 (mỗi số 1 dòng)
-Điền số
-HS làm bảng con- 2 em lên bảng làm
-3-4 em nêu
-Nhận xét
==============================
Thứ ngày tháng năm 2009
Tiết 7:
Luyện tâp
A. Mục tiêu
- Giúp học sinh củng cố về
- Nhận biết số lượng; 1,2,3
- Đọc, viết, điếm các số trong phạm vi 3
B. Đồ dùng dạy học
- Các chữ số in: 1,2,3
- Bộ đồ dùng học toán 1.
C. Các hoạt động dạy học.
I. ổn định tổ chức.
II. Kiểm tra bài cũ.
- Kiểm tra học sinh viết, đếm số 1,2,3.
- Giáo viên nhận xét.
III. Dạy học bài mới.
1. Giới thiệu bài.
2. Giảng bài.
Bài 1.
-GV gắn hình lên bảng và hỏi:
-Có mấy hình vuông? điền số nào ?
+Gv làm mẫu viết số 2
-Có mấy hình tam giác?
-Có mấy ngôi nhà.?
-Nhận xét bài của bạn trên bảng
-HS quan sát hình trong SGK và
làm vào vở
Bài 2: Bài yêu cầu gì ?
- Giáo viên viết bảng bài mẫu
- Cho học sinh làm
- Giáo viên theo dõi, nhận xét
Bài 3
-HS nêu yêu cầu ?
-Cho HS làm bài
Bài 4
-HS nêu yêu cầu ?
-Nhận xét bài trên bảng
IV. Củng cố, dặn dò
- Trò chơi: chia 2 nhóm, 1 nhóm giờ tờ bìa có vẽ 1,2,3 chấm tròn, nhóm bìa giờ tờ bìa có số tương ứng.
Nếu giờ sai – thua cuộc
- Nhận xét tiết học
- Về nhà học bài. Chuẩn bị bài sau.
-HS quan sát- trả lời
-Có 2 hình vuông, học sinh điền số 2
-Gọi HS lên bảng điền số
-Có 3 hình tam giác, hs điền số 3
-Có 1 ngôi nhà, học sinh điền số 1
-Có 1 cái bát, học sinh điền số 1
-Có 2 con voi, học sinh điền số 2
-HS điền vào vở
-HS nêu
-HS làm vào vở -2 học sinh làm bảng
-Nhận xét bài của bạn
- Viết số
- Học sinh viết số 1,2,3 vào vở- 1 hS lên bảng
- Nhận xét
- Viết số theo mẫu.
- Nhiều HS lên bảng viết
- Các em khác viết vào vở.
- HS chơi
File đính kèm:
- TOAN -L1-Tuan 2.doc