I/ MỤC TIÊU :
- Biết cộng hai số có tổng bằng 10.
- Biết dựa vào bảng cộng để tìm một số chưa biết trong phép cộng có tổng bằng 10.
- Biết viết 10 thành tổng của hai số trong đó có một số cho trước .
- Biết xem đồng hồ khi kim phút chỉ vào 12.
* HSG làm thêm : bài 1 (cột 4) , bài 3 (dòng 2 , 3)
II/ Đ DDH:
- Bảng cài, que tính. Đồng hồ.
- Sách, nháp, bảng con, đồng hồ, que tính.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG:
83 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 413 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Toán học Lớp 2 - Chương trình cả năm - Nguyễn Thị Hệ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
vở kiểm tra bài làm của bạn theo yêu cầu của giáo viên .
-3 em lên bảng làm . Dưới lớp làm vào vở bài tập .
-Học sinh đổi vở chữa bài .nhận xét
Rút kinh nghiệm:
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ năm ngày 8 tháng 5 năm 2014
TOÁN (66):
ÔN TẬP VỀ PHÉP CỘNG VÀ PHÉP TRỪ (tiếp theo)
I.Mục tiêu:
-Khoanh vào chữ đặt trước kết quả trả lời đúng.
- Đúng ghi Đ sai ghi S.
II.Các hoạt động dạy và học .
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Bài mới:
Hoạt động 1 : ( 10’)Đúng ghi Đ sai ghi S
Bài 10 :
Gọi 1 HS đọc yêu cầu của bài , sau đó cho học sinh tự làm bài .
Yêu cầu HS làm bài.
-Chấm , chữa bài. Nhận xét
Hoạt động 2 : ( 20’) Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng
Bài (4 ) Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng.
Gọi 1 HS đọc yêu cầu của bài
-Yêu cầu HS tự làm bài, sau đó yêu cầu 1 HS đọc bài làm của mình.
-Nhận xét và điểm HS.
-GV nhận xét
3.Củng cố ( 2’-3’) Vừa học bài gì?
- Về nhà xem lại các bài tập vừa làm .
- Chuẩn bị bài:Tiếp theo
Gọi 1 HS đọc yêu cầu của bài , sau đó cho học sinh tự làm bài .
Yêu cầu HS làm bài.
-1 học sinh đọc đề bài .
-1 học sinh lên bảng làm bài , cả lớp làm bài vào vở bài tập .
-Đổi vở sửa bài .
Rút kinh nghiệm:
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
TUẦN 34
Thứ ba ngày 13 tháng 05 năm 2014
Toán ( 67):
ÔN TẬP VỀ ĐẠI LƯỢNG.
I. Mục tiêu:
Viết số thích hợp vào ơ trống
Viết số thích hợp vào chỗ chấm
Khoanh vào chữ đặt trước kết quả trả lời đúng.
II.Đồ dùng dạy và học
- Vở BT,bảng con.
III.Các hoạt động dạy và học .
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Kiểm tra bài cũ :
-Gọi học sinh lên bảng làm lại bài tập 1 và 2.
-Giáo viên nhận xét ghi điểm .
3.Bài mới : Giới thiệu bài .
Hoạt động 1 ( 10’) Luyện tập
-Bài 4 : Viết số thích hợp vào ơ trống .
Gọi 1 em nêu yêu cầu ?
-Yêu cầu HS tự làm bài, sau đó yêu cầu 1 HS đọc bài làm của mình.
-Nhận xét và điểm HS.
-GV nhận xét
Hoạt động 2 ( 10’) Luyện tập
-Bài 5: Viết số thích hợp vào chỗ chấm .
Gọi 1 em nêu yêu cầu ?
-Yêu cầu HS tự làm bài, sau đó yêu cầu 1 HS đọc bài làm của mình.
-Nhận xét và điểm HS.
-GV nhận xét
Hoạt động 3: ( 10’) Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng
Bài (6) Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng.
Gọi 1 HS đọc yêu cầu của bài
-Yêu cầu HS tự làm bài, sau đó yêu cầu 1 HS đọc bài làm của mình.
-Nhận xét và điểm HS.
-GV nhận xét
4.Củng cố :
-Nhận xét tiết học .
5.Dặn dò :
-Dặn về nhà ôn luyện và làm bài tập .
-2 em : .
-Lớp làm vào bảng con .
Bài 4 : Viết số thích hợp vào ơ trống .
Gọi 1 em nêu yêu cầu ?
-Yêu cầu HS tự làm bài, sau đó yêu cầu 1 HS đọc bài làm của mình.
-Bài 4 : Viết số thích hợp vào ơ trống .
Gọi 1 em nêu yêu cầu ?
-Yêu cầu HS tự làm bài, sau đó yêu cầu 1 HS đọc bài làm của mình.
-1 học sinh đọc đề bài .
-1 học sinh lên bảng làm bài , cả lớp làm bài vào vở bài tập .
-Đổi vở sửa bài .
Rút kinh nghiệm:
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ năm ngày 15 tháng 05 năm 2014
Toán (68):
ÔN TẬP VỀ HÌNH HỌC.
I. Mục tiêu:
-Viết câu chỉ giờ thích hợp vào chỗ chấm .
-Viết số thích hợp vào chỗ chấm .
-Viết cm;m hoăc km thích hợp vào chỗ chấm .
* II.Đồ dùng dạy và học
-Các hình vẽ trong bài tập 10 ,11
- Vở BT tốn .
III.Các hoạt động dạy và học .
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Bài cũ:
2.Bài mới: Giới thiệu bài.
Hoạt động 1 ( 10’) Luyện tập
-Bài 10 : Viết câu chỉ giờ thích hợp vào chỗ chấm .
Gọi 1 em nêu yêu cầu ?
-Yêu cầu HS tự làm bài, sau đó yêu cầu 1 HS đọc bài làm của mình.
-Nhận xét và điểm HS.
-GV nhận xét
Hoạt động 2 ( 10’) Luyện tập
-Bài 11 : Viết số thích hợp vào chỗ chấm .
Gọi 1 em nêu yêu cầu ?
-Yêu cầu HS tự làm bài, sau đó yêu cầu 1 HS đọc bài làm của mình.
-Nhận xét và điểm HS.
-GV nhận xét
Hoạt động 3 : ( 10’) Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng
Bài (12) Viết cm;m hoăc km thích hợp vào chỗ chấm .
-`Gọi 1 HS đọc yêu cầu của bài
-Yêu cầu HS tự làm bài, sau đó yêu cầu 1 HS đọc bài làm của mình.
-Nhận xét và điểm HS.
-GV nhận xét
4.Củng cố :
-Nhận xét tiết học .
5.Dặn dò :
-Dặn về nhà ôn luyện và làm bài tập .
Bài 10 : Viết số thích hợp vào ơ trống .
Gọi 1 em nêu yêu cầu ?
-Yêu cầu HS tự làm bài, sau đó yêu cầu 1 HS đọc bài làm của mình.
-Bài 11 : Viết số thích hợp vào ơ trống .
Gọi 1 em nêu yêu cầu ?
-Yêu cầu HS tự làm bài, sau đó yêu cầu 1 HS đọc bài làm của mình.
Bài (12) Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng.
-1 học sinh đọc đề bài .
-1 học sinh lên bảng làm bài , cả lớp làm bài vào vở bài tập .
-Đổi vở sửa bài .
Rút kinh nghiệm:
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Tuần 35
Thø ba ngµy 20 th¸ng 5 n¨m 2014
Toán:TIẾT 69
LUYỆN TẬP CHUNG
I. Mục tiêu:
- Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng
- Kẻ thêm một đoạn thẳng vào hình bên để được hai hình tứ giác
-Viết số vào những hình đã cho sẵn
* II.Các hoạt động dạy và học .
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Giới thiệu bài :
-Nêu mục tiêu tiết học và ghi tên bài .
2.Hướng dẫn ôn tập .
Hoạt động 1 ( 10’) Luyện tập
-Bài 4 : Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng .
Gọi 1 em nêu yêu cầu ?
-Yêu cầu HS tự làm bài, sau đó yêu cầu 1 HS đọc bài làm của mình.
-Nhận xét và điểm HS.
-GV nhận xét
Hoạt động 2 ( 10’) Luyện tập
-Bài 5 : Kẻ thêm một đoạn thẳng vào hình bên để được hai hình tứ giác .
Gọi 1 em nêu yêu cầu ?
-Yêu cầu HS tự làm bài, sau đó yêu cầu 1 HS đọc bài làm của mình.
-Nhận xét và điểm HS.
-GV nhận xét
Hoạt động 3 : ( 10’) Số .
Bài (6) Viết cm;m hoăc km thích hợp vào chỗ chấm .
-`Gọi 1 HS đọc yêu cầu của bài
-Yêu cầu HS tự làm bài, sau đó yêu cầu 1 HS đọc bài làm của mình.
-Nhận xét và điểm HS.
-GV nhận xét
3 Củng cố , dặn dò
-Nhận xét tiết học .
-Dặn về nhà ôn luyện và làm bài tập .
Bài 4 : Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng .
Gọi 1 em nêu yêu cầu ?
-Yêu cầu HS tự làm bài, sau đó yêu cầu 1 HS đọc bài làm của mình.
-Bài 5 : Kẻ thêm một đoạn thẳng vào hình bên để được hai hình tứ giác .
- Gọi 1 em nêu yêu cầu ?
-Yêu cầu HS tự làm bài, sau đó yêu cầu 1 HS đọc bài làm của mình.
Bài (6) Số ..
-1 học sinh đọc đề bài .
-1 học sinh lên bảng làm bài , cả lớp làm bài vào vở bài tập .
-Đổi vở sửa bài .
Rút kinh nghiệm:
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Thø n¨m ngµy 22 th¸ng 5 n¨m 2014
Toán TIẾT 70
LUYỆN TẬP CHUNG
I. Mục tiêu
- Hãy tơ đậm 1/3 số ơ vuơng trong hình dưới đây
- Viết các dấu + - X hoặc : vào ơ trống cho thích hợp .
- Viết số thích hợp vào chỗ chấm .
II.Các hoạt động dạy và học .
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Giới thiệu bài.
Nêu mục tiêu tiết học và ghi tên bài lên bảng .
2.Hướng dẫn ôn tập
Hoạt động 1 ( 10’) Luyện tập
-Bài 10 : Hãy tơ đậm 1/3 số ơ vuơng trong hình dưới đây
Gọi 1 em nêu yêu cầu ?
-Yêu cầu HS tự làm bài, sau đó yêu cầu 1 HS đọc bài làm của mình.
-Nhận xét và điểm HS.
-GV nhận xét
Hoạt động 2 ( 10’) Luyện tập
-Bài 11 : Viết các dấu + - X hoặc : vào ơ trống cho thích hợp .
Gọi 1 em nêu yêu cầu ?
-Yêu cầu HS tự làm bài, sau đó yêu cầu 1 HS đọc bài làm của mình.
-Nhận xét và điểm HS.
-GV nhận xét
Hoạt động 3 : ( 10’) Số
Bài (12) Viết số thích hợp vào chỗ chấm .
-`Gọi 1 HS đọc yêu cầu của bài
-Yêu cầu HS tự làm bài, sau đó yêu cầu 1 HS đọc bài làm của mình.
-Nhận xét và điểm HS.
-GV nhận xét
3.Củng cố , dặn dò
-Nhận xét tiết học .
-Dặn học sinh về nhà ôn luyện bài chuẩn thi cuối kì
Bài 10 : Hãy tơ đậm 1/3 số ơ vuơng trong hình dưới đây
Gọi 1 em nêu yêu cầu ?
-Yêu cầu HS tự làm bài, sau đó yêu cầu 1 HS đọc bài làm của mình.
-Bài 11 : Viết các dấu + - X hoặc : vào ơ trống cho thích hợp .
Gọi 1 em nêu yêu cầu ?
-Yêu cầu HS tự làm bài, sau đó yêu cầu 1 HS đọc bài làm của mình.
Bài (12) Viết số thích hợp vào chỗ chấm .
-1 học sinh đọc đề bài .
-1 học sinh lên bảng làm bài , cả lớp làm bài vào vở bài tập .
-Đổi vở sửa bài .
Rút kinh nghiệm:
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
File đính kèm:
- GIAO AN L2(1).doc