Giáo án Toán học Lớp 2 - Chương trình cả năm - Nguyễn Thị Hệ

I/ MỤC TIÊU :

- Biết cộng hai số có tổng bằng 10.

- Biết dựa vào bảng cộng để tìm một số chưa biết trong phép cộng có tổng bằng 10.

- Biết viết 10 thành tổng của hai số trong đó có một số cho trước .

- Biết xem đồng hồ khi kim phút chỉ vào 12.

* HSG làm thêm : bài 1 (cột 4) , bài 3 (dòng 2 , 3)

II/ Đ DDH:

- Bảng cài, que tính. Đồng hồ.

- Sách, nháp, bảng con, đồng hồ, que tính.

III/ CÁC HOẠT ĐỘNG:

 

doc83 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 416 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Toán học Lớp 2 - Chương trình cả năm - Nguyễn Thị Hệ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
vở kiểm tra bài làm của bạn theo yêu cầu của giáo viên . -3 em lên bảng làm . Dưới lớp làm vào vở bài tập . -Học sinh đổi vở chữa bài .nhận xét Rút kinh nghiệm: -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Thứ năm ngày 8 tháng 5 năm 2014 TOÁN (66): ÔN TẬP VỀ PHÉP CỘNG VÀ PHÉP TRỪ (tiếp theo) I.Mục tiêu: -Khoanh vào chữ đặt trước kết quả trả lời đúng. - Đúng ghi Đ sai ghi S. II.Các hoạt động dạy và học . Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Bài mới: Hoạt động 1 : ( 10’)Đúng ghi Đ sai ghi S Bài 10 : Gọi 1 HS đọc yêu cầu của bài , sau đó cho học sinh tự làm bài . Yêu cầu HS làm bài. -Chấm , chữa bài. Nhận xét Hoạt động 2 : ( 20’) Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng Bài (4 ) Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng. Gọi 1 HS đọc yêu cầu của bài -Yêu cầu HS tự làm bài, sau đó yêu cầu 1 HS đọc bài làm của mình. -Nhận xét và điểm HS. -GV nhận xét 3.Củng cố ( 2’-3’) Vừa học bài gì? - Về nhà xem lại các bài tập vừa làm . - Chuẩn bị bài:Tiếp theo Gọi 1 HS đọc yêu cầu của bài , sau đó cho học sinh tự làm bài . Yêu cầu HS làm bài. -1 học sinh đọc đề bài . -1 học sinh lên bảng làm bài , cả lớp làm bài vào vở bài tập . -Đổi vở sửa bài . Rút kinh nghiệm: -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- TUẦN 34 Thứ ba ngày 13 tháng 05 năm 2014 Toán ( 67): ÔN TẬP VỀ ĐẠI LƯỢNG. I. Mục tiêu: Viết số thích hợp vào ơ trống Viết số thích hợp vào chỗ chấm Khoanh vào chữ đặt trước kết quả trả lời đúng. II.Đồ dùng dạy và học - Vở BT,bảng con. III.Các hoạt động dạy và học . Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Kiểm tra bài cũ : -Gọi học sinh lên bảng làm lại bài tập 1 và 2. -Giáo viên nhận xét ghi điểm . 3.Bài mới : Giới thiệu bài . Hoạt động 1 ( 10’) Luyện tập -Bài 4 : Viết số thích hợp vào ơ trống . Gọi 1 em nêu yêu cầu ? -Yêu cầu HS tự làm bài, sau đó yêu cầu 1 HS đọc bài làm của mình. -Nhận xét và điểm HS. -GV nhận xét Hoạt động 2 ( 10’) Luyện tập -Bài 5: Viết số thích hợp vào chỗ chấm . Gọi 1 em nêu yêu cầu ? -Yêu cầu HS tự làm bài, sau đó yêu cầu 1 HS đọc bài làm của mình. -Nhận xét và điểm HS. -GV nhận xét Hoạt động 3: ( 10’) Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng Bài (6) Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng. Gọi 1 HS đọc yêu cầu của bài -Yêu cầu HS tự làm bài, sau đó yêu cầu 1 HS đọc bài làm của mình. -Nhận xét và điểm HS. -GV nhận xét 4.Củng cố : -Nhận xét tiết học . 5.Dặn dò : -Dặn về nhà ôn luyện và làm bài tập . -2 em : . -Lớp làm vào bảng con . Bài 4 : Viết số thích hợp vào ơ trống . Gọi 1 em nêu yêu cầu ? -Yêu cầu HS tự làm bài, sau đó yêu cầu 1 HS đọc bài làm của mình. -Bài 4 : Viết số thích hợp vào ơ trống . Gọi 1 em nêu yêu cầu ? -Yêu cầu HS tự làm bài, sau đó yêu cầu 1 HS đọc bài làm của mình. -1 học sinh đọc đề bài . -1 học sinh lên bảng làm bài , cả lớp làm bài vào vở bài tập . -Đổi vở sửa bài . Rút kinh nghiệm: -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Thứ năm ngày 15 tháng 05 năm 2014 Toán (68): ÔN TẬP VỀ HÌNH HỌC. I. Mục tiêu: -Viết câu chỉ giờ thích hợp vào chỗ chấm . -Viết số thích hợp vào chỗ chấm . -Viết cm;m hoăc km thích hợp vào chỗ chấm . * II.Đồ dùng dạy và học -Các hình vẽ trong bài tập 10 ,11 - Vở BT tốn . III.Các hoạt động dạy và học . Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Bài cũ: 2.Bài mới: Giới thiệu bài. Hoạt động 1 ( 10’) Luyện tập -Bài 10 : Viết câu chỉ giờ thích hợp vào chỗ chấm . Gọi 1 em nêu yêu cầu ? -Yêu cầu HS tự làm bài, sau đó yêu cầu 1 HS đọc bài làm của mình. -Nhận xét và điểm HS. -GV nhận xét Hoạt động 2 ( 10’) Luyện tập -Bài 11 : Viết số thích hợp vào chỗ chấm . Gọi 1 em nêu yêu cầu ? -Yêu cầu HS tự làm bài, sau đó yêu cầu 1 HS đọc bài làm của mình. -Nhận xét và điểm HS. -GV nhận xét Hoạt động 3 : ( 10’) Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng Bài (12) Viết cm;m hoăc km thích hợp vào chỗ chấm . -`Gọi 1 HS đọc yêu cầu của bài -Yêu cầu HS tự làm bài, sau đó yêu cầu 1 HS đọc bài làm của mình. -Nhận xét và điểm HS. -GV nhận xét 4.Củng cố : -Nhận xét tiết học . 5.Dặn dò : -Dặn về nhà ôn luyện và làm bài tập . Bài 10 : Viết số thích hợp vào ơ trống . Gọi 1 em nêu yêu cầu ? -Yêu cầu HS tự làm bài, sau đó yêu cầu 1 HS đọc bài làm của mình. -Bài 11 : Viết số thích hợp vào ơ trống . Gọi 1 em nêu yêu cầu ? -Yêu cầu HS tự làm bài, sau đó yêu cầu 1 HS đọc bài làm của mình. Bài (12) Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng. -1 học sinh đọc đề bài . -1 học sinh lên bảng làm bài , cả lớp làm bài vào vở bài tập . -Đổi vở sửa bài . Rút kinh nghiệm: -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Tuần 35 Thø ba ngµy 20 th¸ng 5 n¨m 2014 Toán:TIẾT 69 LUYỆN TẬP CHUNG I. Mục tiêu: - Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng - Kẻ thêm một đoạn thẳng vào hình bên để được hai hình tứ giác -Viết số vào những hình đã cho sẵn * II.Các hoạt động dạy và học . Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Giới thiệu bài : -Nêu mục tiêu tiết học và ghi tên bài . 2.Hướng dẫn ôn tập . Hoạt động 1 ( 10’) Luyện tập -Bài 4 : Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng . Gọi 1 em nêu yêu cầu ? -Yêu cầu HS tự làm bài, sau đó yêu cầu 1 HS đọc bài làm của mình. -Nhận xét và điểm HS. -GV nhận xét Hoạt động 2 ( 10’) Luyện tập -Bài 5 : Kẻ thêm một đoạn thẳng vào hình bên để được hai hình tứ giác . Gọi 1 em nêu yêu cầu ? -Yêu cầu HS tự làm bài, sau đó yêu cầu 1 HS đọc bài làm của mình. -Nhận xét và điểm HS. -GV nhận xét Hoạt động 3 : ( 10’) Số . Bài (6) Viết cm;m hoăc km thích hợp vào chỗ chấm . -`Gọi 1 HS đọc yêu cầu của bài -Yêu cầu HS tự làm bài, sau đó yêu cầu 1 HS đọc bài làm của mình. -Nhận xét và điểm HS. -GV nhận xét 3 Củng cố , dặn dò -Nhận xét tiết học . -Dặn về nhà ôn luyện và làm bài tập . Bài 4 : Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng . Gọi 1 em nêu yêu cầu ? -Yêu cầu HS tự làm bài, sau đó yêu cầu 1 HS đọc bài làm của mình. -Bài 5 : Kẻ thêm một đoạn thẳng vào hình bên để được hai hình tứ giác . - Gọi 1 em nêu yêu cầu ? -Yêu cầu HS tự làm bài, sau đó yêu cầu 1 HS đọc bài làm của mình. Bài (6) Số .. -1 học sinh đọc đề bài . -1 học sinh lên bảng làm bài , cả lớp làm bài vào vở bài tập . -Đổi vở sửa bài . Rút kinh nghiệm: -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Thø n¨m ngµy 22 th¸ng 5 n¨m 2014 Toán TIẾT 70 LUYỆN TẬP CHUNG I. Mục tiêu - Hãy tơ đậm 1/3 số ơ vuơng trong hình dưới đây - Viết các dấu + - X hoặc : vào ơ trống cho thích hợp . - Viết số thích hợp vào chỗ chấm . II.Các hoạt động dạy và học . Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Giới thiệu bài. Nêu mục tiêu tiết học và ghi tên bài lên bảng . 2.Hướng dẫn ôn tập Hoạt động 1 ( 10’) Luyện tập -Bài 10 : Hãy tơ đậm 1/3 số ơ vuơng trong hình dưới đây Gọi 1 em nêu yêu cầu ? -Yêu cầu HS tự làm bài, sau đó yêu cầu 1 HS đọc bài làm của mình. -Nhận xét và điểm HS. -GV nhận xét Hoạt động 2 ( 10’) Luyện tập -Bài 11 : Viết các dấu + - X hoặc : vào ơ trống cho thích hợp . Gọi 1 em nêu yêu cầu ? -Yêu cầu HS tự làm bài, sau đó yêu cầu 1 HS đọc bài làm của mình. -Nhận xét và điểm HS. -GV nhận xét Hoạt động 3 : ( 10’) Số Bài (12) Viết số thích hợp vào chỗ chấm . -`Gọi 1 HS đọc yêu cầu của bài -Yêu cầu HS tự làm bài, sau đó yêu cầu 1 HS đọc bài làm của mình. -Nhận xét và điểm HS. -GV nhận xét 3.Củng cố , dặn dò -Nhận xét tiết học . -Dặn học sinh về nhà ôn luyện bài chuẩn thi cuối kì Bài 10 : Hãy tơ đậm 1/3 số ơ vuơng trong hình dưới đây Gọi 1 em nêu yêu cầu ? -Yêu cầu HS tự làm bài, sau đó yêu cầu 1 HS đọc bài làm của mình. -Bài 11 : Viết các dấu + - X hoặc : vào ơ trống cho thích hợp . Gọi 1 em nêu yêu cầu ? -Yêu cầu HS tự làm bài, sau đó yêu cầu 1 HS đọc bài làm của mình. Bài (12) Viết số thích hợp vào chỗ chấm . -1 học sinh đọc đề bài . -1 học sinh lên bảng làm bài , cả lớp làm bài vào vở bài tập . -Đổi vở sửa bài . Rút kinh nghiệm: --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

File đính kèm:

  • docGIAO AN L2(1).doc
Giáo án liên quan