1. Mục tiêu:
1.1. Kiến thức:
- HS biết vận dụng các công thức trên để giải bài tập
- HS hiểu cách chứng minh các định lý
1.2. Kỹ năng:
- HS thực hiện được: Giải bài toán bằng cách lập hệ phương trình
- HS thực hiện thành thạo: giải các hệ phương trình.
1.3. Thái độ:
- Thói quen: Vận dụng các quy tắc thế, cộng đại số để giải hệ phương trình
- Tính cách: cẩn thận, chính xác
2.Xây dựng ma trận:
2 trang |
Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 981 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán học 9 - Trường THCS Tân Hiệp - Tiết 46: Kiểm tra chương III, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 24 - Tiết: 46
Ngày dạy:
1. Mục tiêu:
1.1. Kiến thức:
- HS biết vận dụng các công thức trên để giải bài tập
- HS hiểu cách chứng minh các định lý
1.2. Kỹ năng:
- HS thực hiện được: Giải bài toán bằng cách lập hệ phương trình
- HS thực hiện thành thạo: giải các hệ phương trình.
1.3. Thái độ:
- Thói quen: Vận dụng các quy tắc thế, cộng đại số để giải hệ phương trình
- Tính cách: cẩn thận, chính xác
2.Xây dựng ma trận:
Cấp độ
Chủ đề
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Cộng
Giải hệ phương trình bậc nhất hai ẩn
hai phương pháp giải hệ phương trình
Vận dụng giải hệ phương trình.
Số câu
Số điểm (tỉ lệ)
2
4(40%)
1
2(20%)
3
6(60%)
- Giải bài tốn bằng cách lập hệ phương trình
Các bước giải BT bằng cách lập hệ phương trình
Vận dụng giải BT cụ thể.
Số câu
Số điểm Tỉ lệ
1
1(10%)
1
3(30%)
2
4 (40%)
Tổng số câu hỏi
2
1
2
5
Tổng số điểm
4
1
5
10
Phần trăm
40%
10%
50%
100%
3. Nội dung đề :
1. Giải các hệ phương trình sau: (7đ)
a/
b/
c/
2. Tổng của hai số bằng 69. Hai lần của số này bé hơn ba lần của số kia là 32. Tìm hai số đó. (3đ)
4. Hướng dẫn chấm:
1/ a/ x = 5; y = 3
b/ x = 2; y = 1
c/ x = 2; y = 3
e/ x = 5 ; y = 3
2/ Lập hệ phương trình
Giải hệ phương trình x = 34, y = 35
Kết luận theo đề bài
2đ
2đ
1đ
1đ
1đ
1đ
1đ
1đ
5.Kết quả :
Lớp
TSHS
Giỏi
Khá
TB
Yếu
Kém
Trên 5
SL
TL
SL
TL
SL
TL
SL
TL
SL
TL
SL
TL
9A1
38
9A2
38
Cộng
* Ưu điểm:
* Khuyết điểm:
* Hướng khắc phục:
File đính kèm:
- Tiet 46 DS9.doc