Giáo án Toán: Bảng nhân 3

 1) Kiến thức

 -Giúp học sinh lập được bảng nhân 3

 -Học thuộc bảng nhân 3

 -Xây dựng bảng nhân 3 dựa trên phép cộng nhiều số hạng 3

 2) Kĩ năng

 -Giúp học sinh sử dụng thành thạo phép nhân 3

 -Giúp học sinh thực hành áp dụng bảng nhân 3 vào giải bài Toán và đếm thêm 3.

 3) Thái độ

 -Giúp hoc sinh(hs) có thái độ học nghiêm túc ,thuộc bảng nhân 3 nhưng không phải là thuộc vẹt mà có suy luận lôgíc ,được suy ra từ phép cộng

 -Giáo dục lòng yêu thích học Toán ,rèn luyện tính tỉ mỉ cẩn thận.

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1504 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán: Bảng nhân 3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Họ và tên: Nguyễn Thị Thương Lớp : Tiểu học 2C Trường : Cao đẳng Hải Dương Giáo án Toán: Bảng nhân 3 A.Mục tiêu 1) Kiến thức -Giúp học sinh lập được bảng nhân 3 -Học thuộc bảng nhân 3 -Xây dựng bảng nhân 3 dựa trên phép cộng nhiều số hạng 3 2) Kĩ năng -Giúp học sinh sử dụng thành thạo phép nhân 3 -Giúp học sinh thực hành áp dụng bảng nhân 3 vào giải bài Toán và đếm thêm 3. 3) Thái độ -Giúp hoc sinh(hs) có thái độ học nghiêm túc ,thuộc bảng nhân 3 nhưng không phải là thuộc vẹt mà có suy luận lôgíc ,được suy ra từ phép cộng -Giáo dục lòng yêu thích học Toán ,rèn luyện tính tỉ mỉ cẩn thận... B.Đồ dùng dạy học Bao gồm cả giáo viên và học sinh: -Các tấm bìa , mỗi tấm bìa có 3 chấm tròn . -SGK, bảng phụ , bảng con ,... C.Hoạt động dạy và học Hoạt động giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Kiểm tra bài cũ -Gọi 1-2 em đọc thuộc bảng x 2 -Gọi 1 em nhận xét -Nhận xét , cho điểm 2.Giới thiệu bài mới Hôm truớc cô và các em dã học bảng x 2 . Hôm nay ,cô sẽ cùng các em sẽ đi tìm một bảng x mới . Đó là bảng x 3. -Học sinh đọc. - Học sinh lắng nghe . 3.Dạy bài mới . a, Tìm hiểu bài *Treo 1 tấm bìa có 3 chấm tròn lên bảng - 3 chấm tròn được lấy mấy lần ? - 3 được lấy mấy lần ? - 3 được lấy một lần ta viết . 3 x 1 = 3 -> Hỏi tại sao ? - Cả lơp viết phép nhân 3 x 1 = 3 vào bảng con . - Cả lớp đọc đồng thanh - Gọi 1 , 2 em đọc lại . * treo tấm bìa 2 . Mỗi tấm bìa có 3 chấm tròn . - Cô gắn 2 lần , mỗi lần 1 tấm bìa 3 chấm tròn - Vậy 3 tấm bìa được lấy mấy lần ? -> Có phép toán 3 x 2 = 6 -> Nêu kết quả hỏi hs vì sao lại có ? - Cho đọc đồng thanh . * Tương tự với phép toán 3 x 3 . Nhưng hs không làm dếm mà chỉ thông qua phép cộng -> 3 x 2 + 3 = ? + Gìơ các em tụ đua ra dạng x 3 . ( Nếu hs không viết được gv mới đưa ra ) + Cho hs đọc + Cho hs đọc thuộc bảng nhân 3( xoá bớt số) thứ -Cho hs nhận xét bảng nhân 3 +Thừa số thứ nhất là:3 + Thừa số thứ hai là : số tự nhiên từ 1 đến 10. b) Luyện tập Bài 1:Tính nhẩm 3x3=? 3x8=? 3x1=? 3x5=? 3x4=? 3x10=? 3x9=? 3x2=? 3x6=? 3x7=? - Cho 1 hs đọc lại đề bài -Cho hs làm vào trong SGK. -Gọi hs nhận xét. -GV nhận xét ,cho điểm. Hoặc cho học sinh chơi trò chơi. + Chia làm 3 đội ,mỗi đội làm 3 phép tính. + GV treo bảng phụ lên và cho học sinh tham gia. + Cho hs dưới lớp nhận xét kết quả thắng thua ,Gv đưa ra ý kiến khen thưởng đội thắng và khích lệ đội thua. Bài 2: Mỗi nhóm có 3 học sinh ,có 10 nhóm như vậy .Hỏi có tất cả bao nhiêu học sinh? -GV yêu cầu đọc đề bài bài toán. -Hỏi " Bài toán cho biết gì? Yêu cầu cái gì?'' -Gọi 1 học sinh lên làm ,dưới lớp làm ra nháp. . -GV cho nhận xét và điều chỉnh. Bài 3: Giao về nhà. c) Củng cố ,dặn dò - Cho hs đọc lại bảng nhân 3: đọc xuôi,đọc ngược hoặc xoá bớt số. -Nx gìơ học,tuyên dương những bạn học tốt ... -Giao BTVN và yêu cầu học sinh chuẩn cị bài mới. -Học sinh quan sát . -Được lấy 1 lần . - 3 được lấy 1 lần . - Cả lớp viết vào bảng con . - Cả lớp đọc . -HS lắng nghe và theo dõi. -2 lần. -1 hs trả lời -Cả lớp đọc đồng thanh. - 1,2 học sinh khá ,tốt trả lời. -Cá nhân. -2 HS nhận xét. -1 hs đọc -hs làm cá nhân miệng. -3 đội lên thực hiện,mỗi đội 3 học sinh. -Hs và giáo viên đưa ra ý kiến. -1 Học sinh trả lời: Có 3 học sinh Có 10 nhóm ? có tất cả học sinh -hs nhận xét. -Học sinh lắng nghe,ghi chép.

File đính kèm:

  • doctoan.doc
Giáo án liên quan