1) Kiến thức
-Giúp học sinh lập được bảng nhân 3
-Học thuộc bảng nhân 3
-Xây dựng bảng nhân 3 dựa trên phép cộng nhiều số hạng 3
2) Kĩ năng
-Giúp học sinh sử dụng thành thạo phép nhân 3
-Giúp học sinh thực hành áp dụng bảng nhân 3 vào giải bài Toán và đếm thêm 3.
3) Thái độ
-Giúp hoc sinh(hs) có thái độ học nghiêm túc ,thuộc bảng nhân 3 nhưng không phải là thuộc vẹt mà có suy luận lôgíc ,được suy ra từ phép cộng
-Giáo dục lòng yêu thích học Toán ,rèn luyện tính tỉ mỉ cẩn thận.
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1504 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán: Bảng nhân 3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Họ và tên: Nguyễn Thị Thương
Lớp : Tiểu học 2C
Trường : Cao đẳng Hải Dương
Giáo án Toán: Bảng nhân 3
A.Mục tiêu
1) Kiến thức
-Giúp học sinh lập được bảng nhân 3
-Học thuộc bảng nhân 3
-Xây dựng bảng nhân 3 dựa trên phép cộng nhiều số hạng 3
2) Kĩ năng
-Giúp học sinh sử dụng thành thạo phép nhân 3
-Giúp học sinh thực hành áp dụng bảng nhân 3 vào giải bài Toán và đếm thêm 3.
3) Thái độ
-Giúp hoc sinh(hs) có thái độ học nghiêm túc ,thuộc bảng nhân 3 nhưng không phải là thuộc vẹt mà có suy luận lôgíc ,được suy ra từ phép cộng
-Giáo dục lòng yêu thích học Toán ,rèn luyện tính tỉ mỉ cẩn thận...
B.Đồ dùng dạy học
Bao gồm cả giáo viên và học sinh: -Các tấm bìa , mỗi tấm bìa có 3 chấm tròn .
-SGK, bảng phụ , bảng con ,...
C.Hoạt động dạy và học
Hoạt động giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Kiểm tra bài cũ
-Gọi 1-2 em đọc thuộc bảng x 2
-Gọi 1 em nhận xét
-Nhận xét , cho điểm
2.Giới thiệu bài mới
Hôm truớc cô và các em dã học bảng x 2 . Hôm nay ,cô sẽ cùng các em sẽ đi tìm một bảng x mới . Đó là bảng x 3.
-Học sinh đọc.
- Học sinh lắng nghe .
3.Dạy bài mới .
a, Tìm hiểu bài
*Treo 1 tấm bìa có 3 chấm tròn lên bảng
- 3 chấm tròn được lấy mấy lần ?
- 3 được lấy mấy lần ?
- 3 được lấy một lần ta viết .
3 x 1 = 3 -> Hỏi tại sao ?
- Cả lơp viết phép nhân 3 x 1 = 3 vào bảng con .
- Cả lớp đọc đồng thanh
- Gọi 1 , 2 em đọc lại .
* treo tấm bìa 2 . Mỗi tấm bìa có 3 chấm tròn .
- Cô gắn 2 lần , mỗi lần 1 tấm bìa 3 chấm tròn
- Vậy 3 tấm bìa được lấy mấy lần ?
-> Có phép toán 3 x 2 = 6 -> Nêu kết quả hỏi hs vì sao lại có ?
- Cho đọc đồng thanh .
* Tương tự với phép toán 3 x 3 . Nhưng hs không làm dếm mà chỉ thông qua phép cộng -> 3 x 2 + 3 = ?
+ Gìơ các em tụ đua ra dạng x 3 . ( Nếu hs không viết được gv mới đưa ra )
+ Cho hs đọc
+ Cho hs đọc thuộc bảng nhân 3( xoá bớt số) thứ
-Cho hs nhận xét bảng nhân 3
+Thừa số thứ nhất là:3
+ Thừa số thứ hai là : số tự nhiên từ 1
đến 10.
b) Luyện tập
Bài 1:Tính nhẩm
3x3=? 3x8=? 3x1=?
3x5=? 3x4=? 3x10=?
3x9=? 3x2=? 3x6=?
3x7=?
- Cho 1 hs đọc lại đề bài
-Cho hs làm vào trong SGK.
-Gọi hs nhận xét.
-GV nhận xét ,cho điểm.
Hoặc cho học sinh chơi trò chơi.
+ Chia làm 3 đội ,mỗi đội làm 3 phép tính.
+ GV treo bảng phụ lên và cho học sinh tham gia.
+ Cho hs dưới lớp nhận xét kết quả thắng thua ,Gv đưa ra ý kiến khen thưởng đội thắng và khích lệ đội thua.
Bài 2:
Mỗi nhóm có 3 học sinh ,có 10 nhóm như vậy .Hỏi có tất cả bao nhiêu học sinh?
-GV yêu cầu đọc đề bài bài toán.
-Hỏi " Bài toán cho biết gì? Yêu cầu cái gì?''
-Gọi 1 học sinh lên làm ,dưới lớp làm ra nháp.
.
-GV cho nhận xét và điều chỉnh.
Bài 3: Giao về nhà.
c) Củng cố ,dặn dò
- Cho hs đọc lại bảng nhân 3: đọc xuôi,đọc ngược hoặc xoá bớt số.
-Nx gìơ học,tuyên dương những bạn học tốt ...
-Giao BTVN và yêu cầu học sinh chuẩn cị bài mới.
-Học sinh quan sát .
-Được lấy 1 lần .
- 3 được lấy 1 lần .
- Cả lớp viết vào bảng con .
- Cả lớp đọc .
-HS lắng nghe và theo dõi.
-2 lần.
-1 hs trả lời
-Cả lớp đọc đồng thanh.
- 1,2 học sinh khá ,tốt trả lời.
-Cá nhân.
-2 HS nhận xét.
-1 hs đọc
-hs làm cá nhân miệng.
-3 đội lên thực hiện,mỗi đội 3 học sinh.
-Hs và giáo viên đưa ra ý kiến.
-1 Học sinh trả lời:
Có 3 học sinh
Có 10 nhóm
? có tất cả học sinh
-hs nhận xét.
-Học sinh lắng nghe,ghi chép.
File đính kèm:
- toan.doc