Giáo án Toán 6 - Kiểm tra học kỳ II - Năm học 2012-2013

ĐỀ SỐ I Ngày 30/3/2014

Câu 1: (1đ) a. Tìm tất các ước của 12 ;

b. Viết hai cặp phân số bằng nhau từ đẳng thức (-3).6 = (-8).4

Câu 2:(3,0đ) Tính ; a. ; b) 12.(4 - 24) - 10.(-8) c) ; d)

Câu 3:(2,0đ) Tìm x biết ; a. ; b.

Câu 4:(1đ) Tìm số tự nhiên a , biết rằng nếu thêm a vào tử và mẫu của phân số thì được phân số .

Câu 5:(3,0đ) : Trên cùng một nửa mặt phẳng có bờ chứa tia Ox, vẽ hai tia Ot, Oy sao cho xÔt = 30o, xÔy = 60o.

a) Tia nào nằm giữa hai tia còn lại ? Vì sao ?

b) Tính tÔy .

c) Tia Ot có là tia phân giác của xÔy hay không ? Giải thích.

 

doc8 trang | Chia sẻ: nhuquynh2112 | Lượt xem: 1220 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 6 - Kiểm tra học kỳ II - Năm học 2012-2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
a Ot có là tia phân giác của xÔy hay không ? Giải thích. …………………………………………………………………………………….. ĐỀ SỐ II : Bài 1(2,0 điểm): Thực hiện phép tính : a) (– 18 + 25 ) – ( 125 – 18 + 25 ) b/ (– – ) . (– ) c) d/ Bài 2(2,0 điểm): Tìm x , biết : a) x – = ; b) ; c) d) Bài 3(3,0 điểm): Điểm kiểm tra Toán của 40 học sinh lớp 6A gồm có: số học sinh khá chiếm 70% số học sinh cả lớp; Số học sinh trung bình bằng số học sinh còn lại và không có học sinh yếu. Tính số học sinh giỏi của lớp 6A. Bài 4(3,0 điểm): Cho hai góc kề bù xÔy và yÔz, biết xÔy = 1200. Tinh số đo của yÔz. ; b ) Gọi Ot là tia phân giác của xÔy. Tính zÔt. c) Tia Oy có là tia phân giác của zÔt không? Vì sao? ĐỀ SỐ 3 : ngày 5/4/2014 Bài 1 (2,0đ): thực hiện phép tính: a/ ; b/ ; c/ ; d/ Bài 2 (2,0đ): Tìm x, biết : a/ x. ; b/ x:;c/ ; d/ Bài 3 (1,0đ): Cho hai góc kề bù xÔy và yÔz, biết yÔz = 130o. Tính số đo của xÔy ? Bài 4 (2,0đ): Trong bài kiểm tra học kỳ I môn toán lớp 6, số học sinh đạt điểm giỏi chiếm số học sinh cả khối, số học sinh đạt điểm khá bằng số học sinh giỏi. Số học sinh có điểm trung bình bằng 50% số học sinh khá. Còn lại là học sinh có điểm dưới trung bình. Tìm số học sinh có điểm dưới trung bình, biết khối 6 có 143 học sinh. Bài 5 (1,0đ): Tính nhanh. a/ ; b/ bài 6 (2.0đ) Cho hai tia Ob, Oc nằm trên cùng một nửa mặt phẳng có bờ chứa tia Oa. Biết aÔb = 50o, aÔc = 150o. a/ Tính số đo của bÔc ? b/ Gọi Od là tia phân giác của góc aOc, tính số đo của bÔd ? ................................................................................................................................................ ĐỀ SỐ 4 : Câu 1 : ( 2,0 điểm ) . Thực hiện các phép tính sau : ; Câu 2 : ( 2,0 điểm ) . Tìm x biết : ; ; Câu 3 : ( 1,0 điểm ) . Tính nhanh: ; Câu 4 : ( 2,0 điểm ) . Lớp 6A có 45 học sinh . Trong đó số học sinh giỏi chiếm số học sinh cả lớp , số học sinh khá bằng số học sinh giỏi , số học sinh trung bình bằng 50% số học sinh khá , còn lại là số học sinh yếu . Tính số học sinh yếu của lớp 6A . Câu 5 : ( 2,0 điểm ) ; Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox , vẽ tia Ot , Oy sao cho xÔt = 250 , xÔy = 500 . a)Tia Ot có nằm giữa hai tia Ox và Oy không ? b)So sánh góc tOy và góc xOt . c)Tia Ot có là tia phân giác của góc xOy không ? Vì sao ? Câu 6 : ( 1,0 điểm ) ; Tính giá trị biểu thức sau : với a = ĐỀ SỐ 5 : Bài 1: Tính ; a/ 7 . 125 . (- 8) ; b/ 2 . (-5)2 ;c) Tìm n Î Z để phân số là một số nguyên Bài 2: Tính: a/ .- ;b/ -(+3); Tính nhanh: a/ (3,25 +) + ( - 2,25) ; b/.+.+ Bài 3: Tìm x biết: 1) x + = ; 2) = :; 3) x Î Z và ≤ ≤ Bài 4: Một thửa ruộng có diện tích 1500m2, được chia thành 3 phần: phần trồng rau, phần trồng lúa và phần để đào ao lấy nước. Biết rằng diện tích phần đào ao chiếm diện tích thửa ruộng, phần trồng rau chiếm 30% diện tích đất còn lại. Tính diện tích phần trồng lúa. Bài 5: 1) Vẽ xOy = 700, Vẽ yOz kề bù với xOy. Tính yOz 2) Cho aOb = 1100, vẽ Tia Oc nằm giữa hai tia Oa và Ob sao cho aOc = 400 a/ Tính cOb b/ Vẽ tia Om là tia phân giác của aOc. Hãy cho biết mOb là góc gì? Vì sao? ……………………………………………………………………………………… ĐỀ SỐ 6 : Câu 1: (2.75đ) ; 1/Tính : a/ ; b/ ; c/ 2/ Tìm n Z để phân số là một số nguyên Câu 2: ( 2.5đ) ; 1/ Tìm x : a/ ; b/ 2/ Rút gọn phân số: Câu 3 : (2.0); Một lớp có 52 học sinh bao gồm ba loại : giỏi, khá, trung bình . Số học sinh trung bình chiếm số học sinh cả lớp. Số học sinh khá bằng số học sinh còn lại. Tính số học sinh giỏi cả lớp. Câu 4: (0.75đ) ; Cho và là hai góc phụ nhau , biết . Tính số đo của góc A và góc B Câu 5: (2.0đ) ; Vẽ và tia Ot là tia phân giác của a/ Tính ? b/ Vẽ kề bù với . Tính ? Tia Oy có là tia phân giác của không? Vì sao? …………………………………………………………………………………………………… ĐỀ SỐ 7 : Câu 1: (2,5 điểm)Tính: a/ b/ Câu 2: (2,0 điểm)Tìm x, biết: a/ b/ Câu 3:(1,5 điểm) Kiểm tra học kỳ II môn toán của 280 học sinh khối 6 ở một trường như sau: tổng số học sinh đạt điểm khá; 50% tổng số học sinh đạt điểm trung bình; số học sinh còn lại có điểm yếu. Hỏi có bao nhiêu học sinh có điểm yếu? Câu 4:(2,0 điểm) Tính: a/ b/ Câu 5: (2,0 điểm)Vẽ và tia Ot là tia phân giác của a/ Tính b/ Vẽ kề bù với . Tính ? Tia Oy có là tia phân giác của không? Vì sao? ĐỀ SỐ 8 : Câu 1: Tính: a/ 80 – (-30) ; b/ ; c/ Câu 2: Thực hiện phép tính: a/ [ -15 + (-3)] + [(-7) +2] ; b/ (-10 -5) : (-3) ; c/ ;d/ Câu 3: Tìm x: a/ ; b/ Câu 4: Lớp 6A của 1 trường THCS có 40 học sinh.Số học sinh giỏi chiếm 25% số học sinh cả lớp.Số học sinh trung bình bằng số học sinh giỏi.Còn lại là học sinh khá. a/ Tính tỉ số hcoj sinh mỗi loại của lớp. b/ Tính tỉ số phần trăm của học sinh khá so với học sinh cả lớp. Câu 5: Cho 2 góc xOy và yOz kề bù. a/ Biết .Tính số đo b/ Kẻ phân giác góc xOy là OM.Tính số đo c/ Kẻ phân giác của tia ON.Tính số đo d/ So sánh và ĐỀ SỐ 9 : Bài 1: (2,0 điểm) ; 1/ Tính: a/ b/ 2/ Tính: a/ b/ Bài 2: (3,0 điểm) ; 1/ Tính nhanh: A = 2/ Tìm x biết: 2 a/ x + ; b/ ; c/ Bài 4: (2,0 điểm) ;Moät thöûa ruoäng hình chöõ nhaät coù dieän tích 2000m2, bao goàm ba loaïi: troàng luùa, troàng rau xanh vaø ñaøo ao. Dieän tích troàng luùa chieám dieän tích thöûa ruoäng, dieän tích troàng rau xanh chieám 40 % dieän tích coøn laïi. Tính dieän tích ñaøo ao? Bài 5:(3,0 điểm) ;Veõ goùc xOÂy = 500.Veõ goùc yOÂz keà buø vôùi goùc xOÂy. 1/ Tính soá ño goùc yOÂz? 2/ Goïi Ot laø tia phaân giaùc cuûa goùc yOÂz. Tính soá ño goùc xOÂt ? ………………………………………………………………………………………….. ĐỀ SỐ 10 : Bài 1:(1,5 điểm) ; Thực hiện phép tính: 1/ (-5 + 8).(-7) ; 2/ ; 3/ 26. (-125) -125.(-36) Bài 2:(2,5 điểm) ; Tính giá trị của biểu thức: 1/ ; 2/ ; 3/ ; Bài 3:(2,0 điểm) Tìm x biết: 1/ ; 2/ ; 3/ Bài 4: (2,0 điểm) ; Một lớp học có 45 học sinh bao gồm ba loại: giỏi, khá và trung bình. Số học sinh trung bình chiếm số học sinh cả lớp. Số học sinh khá bằng 62,5% số học sinh còn lại. Tính số học sinh giỏi của lớp? Bài 5:(2,0 điểm) ; Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox, vẽ hai tia Oy và Ot sao cho , 1/ Tính ? Tia Oy có là tia phân giác của không? Vì sao? 2/ Gọi Om là tia đối của tia Ox.Tính ? 3/ Gọi On là tia phân giác của .Tính ? ĐỀ SỐ 11 : Bài 1: (2 điểm). Tính giá trị của các biểu thức sau: a/ b/ Bài 2: (2 điểm): Tìm x ; biết: a/ b/ Bài 3: (2 điểm):Ba đội lao động có tất cả 200 người . Số người đội I Chiếm 40% tổng số . Số người của đội II bằng 81,25% số người của đội I . Tính số người của mỗi đội . Bài 4: (1 điểm): Vẽ = 600. Trên tia ox xác định điểm A, trên tia oy xác định điểm B sao cho OA = OB = 3cm . Đo độ dài AB bằng bao nhiêu cm ? Bài 5: (3 điểm): Trên cùng một nữa mặt phẳng bờ chứa tia Ox, vẽ hai tia Oy ; Oz sao cho =, . a/ Tính số đo góc ; b/ Vẽ tia phân giác om của . Tính số đo của c/ Tia Oy có phải là tia phân giác của góc không ? ví sao ? Hết ĐỀ SỐ 12 Bài 1: ( 2đ): Thực hiện các phép tính sau: a / ; b/ ; c / ; d / Bài 2 : ( 2đ ) ;Câu 1: Tính nhanh A = Câu 2 : Tìm x biết ;a / ; b / Bài 3 ( 2đ ) ;Trên đĩa có 24 quả táo . Hà ăn hết 50% số táo . Sau đó Hoàng ăn hết số táo còn lại. Hỏi trên đĩa còn lại bao nhiêu quả táo ? Bài 4 ( 2 đ ) ; Cho hai góc kề xOt và tOy. Vẽ tia Ot’ là tia đối của tia Ot. Hãy chứng tỏ rằng: a/ Nếu thì tia Ot’ nằm giữa hai tia Ox, Oy. b/ Nếu thì tia Ot nằm giữa hai tia Ox, Oy. Bài 5 ( 2đ ) ;Cho . Vẽ tia Oz nằm giữa hai tia Ox , Oy sao cho . Gọi Ot là tia phân giác của góc yOz. a/ Tính góc yOz ? b/ Tính góc xOt ? ........................................................................................................................................... ĐỀ SỐ 13 : Bài 1: (4 đ) Trình bày phép tính và rút gọn kết quả (nếu được): 1)A = + ; 2)B = + ; 3) D = – ; 4)E = .; 5) F = : (-9) 6)G = ( 15 + 3) - 12; 7) H = 8)I = Bài 2: (1,5 đ); Tìm x biết: 1) =; 2) x – =; 3)với xZ Bài 3: (1,5 đ); Lớp 6A có 42 học sinh. Số học sinh giỏi chiếm số học sinh cả lớp và bằng số học sinh khá, số học sinh trung bình bằng số học sinh giỏi. Còn lại là học sinh yếu. Tính số học sinh giỏi, học sinh khá, học sinh trung bình và học sinh yếu của lớp 6A. Bài 4: (2 đ). Trên cùng một nửa mặt phẳng có bờ chứa tia Ox, vẽ hai tia Oy và Ot sao cho xÔt = 40°; xÔy = 80°. 1)Tia Ot có nằm giữa hai tia Ox và Oy không? Vì sao. 2)So sánh xÔt và yÔt ; 3)Tia Ot có phải là tia phân giác của xÔy không? Vì sao? Bài 5: (1 đ);Cho hai góc kề bù xÔy và yÔz , biết xÔy = 120°. 1)Tính yÔz. ; 2)Gọi Ot là tia phân giác của xÔy. Tính zÔt ………………………………………………………………………………….. ĐỀ SỐ 14 : Bài 1: (2,0 điểm) ; Thực hiện phép tính ( Tính nhanh nếu có thể) A = ; B = Bài 2: (1.5 điểm) ; Tìm x biết : a) ; b) 2 : x = 3 - Bài 3: (1.5 điểm) ; Một lớp có 24 học sinh nữ và 26 học sinh nam. Số học sinh nam chiếm bao nhiêu phần trăm số học sinh của lớp ? Bài 4 :(2,0 điểm) Lớp 6A gồm ba loại học sinh giỏi , khá trung bình . Biết số học sinh giỏi của lớp 6A là 9 học sinh .Số học sinh khá bằng số học sinh còn lại . Tính số học sinh trung bình của lớp Bài 5: (3,0 điểm) ; Cho hai góc xOy và yOz kề bù . Biết , vẽ tia Ot nằm trong sao cho Tia Ot có nằm giữa hai tia Oy và Oz không ? Vì sao ? So sánh và Tia Ot có là tia phân giác của không ? Vì sao ? ĐỀ SỐ 15 : Bài 1: (1,5 điểm) ;Thực hiện phép tính: a/ b/ ; c/ Bài 2: (1,5 điểm) ; a/ Tìm x biết: x + = b/ Tìm x, biết: 15 - (15 – x) = -x – (25 + 9) c/ So sánh các phân số sau: và Bài 3: (2,0 điểm) ; Tính giá trị biểu thức: A = 0,25 : (10,3 – 9,8) - ; B = Bài 4: (2,5 điểm) ; a/ Tìm một số biết của nó bằng 7,2. b/ Mẹ có 24 quyển vở. Mẹ cho An 25% số vở. Sau đó mẹ cho Hằng số vở còn lại. Hỏi mẹ còn bao nhiêu quyển vở ? Bài 5: (2,5 điểm) ; Trên nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox, vẽ hai tia Oy và Oz sao cho = 1000, =200 a/ Trong ba tia Ox, Oy, Oz tia nào nằm giữa hai tia còn lại ? Vì sao ? b/ Tính ? c/ Vẽ Om là tia phân giác của góc zOy. Tính ?

File đính kèm:

  • docON TAP KY II TOAN 6 NAM 2014.doc
Giáo án liên quan