KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Người soạn : Nguyễn Thị Lan Phương
Môn : Toán Tiết : 31 Tuần 7 Thứ hai ngày 20 tháng 10 năm 2008
Lớp : 5 A4 Tên bài dạy : LUYỆN TẬP CHUNG ( Trang 32 )
I.MỤC TIÊU DẠY HỌC :
Giúp HS củng cố về :
- Thực hiện tính cộng, trừ, nhân, chia phân số, tìm thành phần chưa biết củaphép tính
- Giải bài toán liên quan đến số trung bình cộng, tỉ số, quan hệ tỉ lệ
- Rèn luyện kĩ năng làm tính
II .HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
2 trang |
Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 492 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 5 tuần 7 tiết 31: Luyện tập chung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phòng gd & đt quận hai bà trưng
Trường tiểu học quỳnh mai kế hoạch bài dạy
..***.
Người soạn : Nguyễn Thị Lan Phương
Môn : Toán Tiết : 31 Tuần 7 Thứ hai ngày 20 tháng 10 năm 2008
Lớp : 5 A4 Tên bài dạy : Luyện tập chung ( Trang 32 )
I.Mục tiêu dạy học :
Giúp HS củng cố về :
Thực hiện tính cộng, trừ, nhân, chia phân số, tìm thành phần chưa biết củaphép tính
Giải bài toán liên quan đến số trung bình cộng, tỉ số, quan hệ tỉ lệ
Rèn luyện kĩ năng làm tính
II .Hoạt động dạy học chủ yếu
Thời
gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
ĐD D H
2phút
7phút
I. Bài mới
1.Giới thiệu bài :
Trong tiết toán ngày hôm nay,cùng ôn tập, củng cố kiến thức về thực hiện tính +,-,x,: phân số; tìm thành phần chưa biết của phép tính, giải bài toán liên quan đến sốTBC, tỉ số, quan hệ tỉ lệ
Mở SGK trang 32
Ghi bảng tên bài
Cùng ôn tập thông qua hệ thống
Bài tập : 1,2,3,4 ( Trang 32 )
2. Hướng dẫn HS làm bài tập
Bài 1 :
Mục tiêu : Củng cố kiến thức về quan hệ tỉ lệ của số(PS) thứ 1 với PS thứ 2
- Gọi 1 HS đọc đề bài 1
- Yêu cầu HS làm bài vào SGK
- Gọi HS đọc bài làm của mình
- Yêu cầu HS nhận xét
(?) Nêu cách tính nhẩm để tìm ra kết quả
Chốt : Để tính được số (PS) T1 gấp bao nhiêu lần PS T2, ta thực hiện phép chia lấy số(PS)T1 chia PS T2
- HS nghe và xác định nhiệm vụ của tiết học
- HS ghi vở
- 1 HS đọc
- HS làm bài
- HS trả lời
- HS nhận xét
- HS trả lời
Thời
gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
ĐD D H
8phút
8phút
10phút
2phút
Bài 2 :
Mục tiêu : Củng cố kĩ năng tìm thành phần chưa biết của phép tính và kĩ năng +,-,x,: PS
- Gọi 1 HS đọc yêu cầu của đề bài
- Yêu cầu Hs lên bảng làm bài
- Yêu cầu HS nhận xét
- GV nhận xét, cho điểm
(?) GV yêu cầu HS giải thích cách tìm x
Chốt : GV lưu ý HS cách trình bày đối với những bài tìm x
Bài 3 :
Mục tiêu : Củng cố cách tìm số TBC
- Gọi 1 HS đọc đề bài 1
(?) Đề bài cho biết gì ? Hỏi gì ?
- GV tóm tắt lên bảng
- Yêu cầu HS lên bảng làm bài
- Yêu cầu HS nhận xét
- GV nhận xét, cho điểm
(?) Muốn tìm TBC của các số , ta làm ntn?
Bài 4 :
Mục tiêu : Củng cố kĩ năng giải toán có quan hệ tỉ lệ
- Gọi 1 HS đọc đề bài 1
(?) Đề bài cho biết gì ? Hỏi gì ?
- Yêu cầu HS lên bảng làm bài
- Yêu cầu HS nhận xét
- GV nhận xét, cho điểm
- Yêu cầu 2 bạn ngồi cạnh đổi chéo vở kiểm tra bài của bạn
(?) Khi giá tiền mỗi mét vải giảm đi, có nhận xét gì về số mét vải mua được so với ban đầu ?
Chốt :Nếu như số tiền có được không thay đổi, khi giá tiền mỗi mét vài giảm đi thì số mét vải mua được sẽ tăng lên( hoặc ngược lại)
3. Củng cố – Dặn dò
(?) Hôm nay được ôn lại kiến thức nào đã học?
- GV nhận xét tiết học
- 1 HS đọc
- 4 HS lên bảng làm bài . HS dưới lớp làm bài vào vở
- HS nhận xét
- HS nêu cách tìm x
- 1 HS đọc
- HS trả lời
- HS quan sát ,lắng nghe
- 1HS lên bảng làm bài . HS dưới lớp làm bài vào vở
- HS nhận xét
- HS trả lời
- 1 HS đọc
- HS trả lời
- 1HS lên bảng làm bài . HS dưới lớp làm bài vào vở
- HS nhận xét
- HS thực hiện
- HS trả lời
-HS lắng nghe
- HS trả lời
- HS lắng nghe
File đính kèm:
- Tiet 31 Luyen tap chung.doc