Giáo án Toán 5 Tuần 29 - Giáo Viên: Tán Thị Ngọc Lành

Toán: ÔN TẬP VỀ PHÂN SỐ (tt) (T 141)

I. YÊU CẦU:

Giúp HS:

 + Củng cố tiếp về khái niệm phân số, tính chất cơ bản của phân số.

 + Vận dụng trong quy đồng mẫu số để so sánh các phân số có mẫu số khác nhau

(* Nhaân vôùi soá coù 1 chöõ soá )

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

* HS: chuẩn bị bảng con.

*GV: chuẩn bị bảng phụ, phấn màu.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

 

doc13 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 512 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 5 Tuần 29 - Giáo Viên: Tán Thị Ngọc Lành, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
phân số (tiếp theo). Bài 1/149: Khoanh vào câu trả lời đúng. -GV cho HS làm, sửa bài. Bài 2/149: Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng. GV cho HS làm, sửa bài. Bài 3/150:Tìm các phân số bằng nhau trong các phân số sau. GV cho HS làm bài, sửa bài. Bài 4/150: So sánh hai phân số. GV cho 3HS làm bảng, lớp làm vở. Bài 5/150: GV cho HS đọc đề, nêu cách làm. a)Viết các phân số theo thứ tự từ bé đến lớn. b)Viết các phân số theo thứ tự từ lớn đến bé. - HS nhắc lại đề bài. HS mở sách. (* Nhaân vôùi soá coù 1 chöõ soá ) - HS trả lời. Đáp số: Khoanh vào D. HS trả lời. Đáp số: Khoanh vào B. - HS làm vở. Đáp số - HS trả lời làm vở. Đáp số - HS làm nhóm. 3. CỦNG CỐ, DẶN DÒ Ôn: phân số. Chuẩn bị bài: Ôn tập về số thập phân. Tieáng Vieät (TH) : Chính taû: ÑAÁT NÖÔÙC I. YÊU CẦU: Nắm được cách viết hoa tên các huân chương, danh hiệu, giải thưởng qua BT th/hành. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC + Ba tờ phiếu kẻ bảng phân loại để HS làm BT2. + Bảng phụ viết ghi nhớ về cách viết hoa tên các huân chương, danh hiệu, giải thưởng. + Ba, bốn tở giấy khổ A4 để HS làm BT3. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: * HS hoaøn thaønh BT trong vôû Baøi taäp Tieáng Vieät ******************************************************************** Toaùn(TH): OÂN TAÄP VEÀ PHAÂN SOÁ (tt) I. YÊU CẦU: Giúp HS: + Củng cố tiếp về khái niệm phân số, tính chất cơ bản của phân số. + Vận dụng trong quy đồng mẫu số để so sánh các phân số có mẫu số khác nhau (* Nhaân vôùi soá coù 1 chöõ soá ) II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: * HS: chuẩn bị bảng con. *GV: chuẩn bị bảng phụ, phấn màu. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: *HS Luyeän taäp Vôû Baøi taäp ToaùnToaùn: OÂN TAÄP VEÀ SOÁ THAÄP PHAÂN (T 142) I. YÊU CẦU: Giúp HS: +Củng cố về đọc, viết, so sánh số thập phân. (* Nhaân vôùi soá coù 1 chöõ soá ) II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: * HS: chuẩn bị bảng con. *GV: chuẩn bị bảng phụ, phấn màu. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC TRÌNH TỰ THẦY TRÒ 1/ BÀI CŨ +Muốn đọc số thập phân, ta đọc thế nào? +Muốn viết số thập phân, ta viết thế nào? +Muốn so sánh hai số thập phân, ta làm thế nào? HS bảng, trên giấy. 2/ BÀI MỚI Luyeän taäp Giới thiệu và ghi đề bài: Ôn tập số thập phân. Bài 1/150: Đọc số thập phân; nêu phần nguyên, phần thập phân và giá trị theo vị trí của mỗi chữ số trong số đó. GVHDHS cách làm bài qua câu a. a)Sáu mươi phẩy bốn mươi hai. +Phần nguyên: 63. + Phần thập phân 42. +Trong đó: 6 chỉ sáu chục-3 chỉ ba đơn vị-4 chỉ bốn phần mười-2 chỉ hai phần trăm. GV gọi HS đọc đề, nêu yêu cầu, làm bài. Bài 2/150: Viết số thập phân có. GV cho HS làm bảng con. Bài 3/150: Viết thêm chữ số 0 vào bên phải phần thập phân của mỗi số thập phân để các số thập phân dưới đây đều có hai chữ số ở phần thập phân. GV cho HS làm miêng. Bài 4/151: Viết các số thập phân sau dưới dạng số thập phân. GV cho HS làm, sửa bài, GV đánh giá chung. Bài 5/151: Điền dấu thích hợp vào chỗ chấm. +GV cho HS nêu cách so sánh hai phân số. +Cho HS làm vở, 1HS làm bảng - GV đánh giá. HS mở sách và nhắc lại đề bài (* Nhaân vôùi soá coù 1 chöõ soá ) HS trả lời. HS làm. Đáp số: a) 8,65. b) 72,493. c) 0,04. HS làm vở. Đáp số: 74,60; 284,30; 401,25; 104,00. - HS làm vở. Đáp số: a) 0,3; 0,03; 4,4; 2,002. b) 0,25; 0,6; 0,875; 1,5. - HS làm vở. Đáp số: 78,6 > 78,59 28,300 = 28,3 9,478 < 9,48 0,916 > 0,906 3. CỦNG CỐ, DẶN DÒ Ôn: Số thập phân. Chuẩn bị bài: Ôn tập số thập phân (tiếp theo). Toaùn: OÂN TAÄP SOÁ THAÄP PHAÂN (tt) (T143) I. YÊU CẦU: Giúp HS: +Củng cố về: Cách viết số thập phân, phân số dưới dạng phân số thập phân, tỉ số phần trăm; viết các số đo dưới dạng số thập phân; so sánh các số thập phân. (* Nhaân vôùi soá coù 1 chöõ soá ) II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: * HS: chuẩn bị bảng con. *GV: chuẩn bị bảng phụ, phấn màu. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: TRÌNH TỰ THẦY TRÒ 1/ BÀI CŨ Đọc số thập phân: 345,098; 36,09m; 3,45kg. Viết số thập phân: Ba triệu bốn trăm đơn vị bảy phần nghìn. - GV nhận xét và ghi điểm HS bảng, trên giấy. 2/ BÀI MỚI *Hoạt động 1 Ôn tập. *Hoạt động 2 Trò chơi Tiếp sức. Giới thiệu và ghi đề bài. Ôn tập về số thập phân (tiếp theo). GV tiến hành các bài tập như sau: -Yêu cầu HS làm bài, 1 hoặc 2 HS làm bảng. -HS nhận xét bài bạn.-GV đánh giá chung. Bài 1/151: Viết các số sau dưới dạng phân số TP Bài 2/151: a)Viết số thập phân dưới dạng tỉ số phần trăm: 35%; 50%; 875%. b)Viết tỉ số phần trăm dưới dạng số thập phân: 0,45; 0,05; 6,25. Bài 3/151: Viết các số đo sau dưới dạng số thập phân. +Yêu cầu HS nêu cách giải. Bài 4/151: Viết các số sau theo thứ tự từ bé đến lớn. (Cho HS nhắc lại cách so sánh phân số). 0,5giờ; 0,75giờ; 0,25phút. 3,5m; 0,3km; 0,4kg. Bài 5/151: Tìm một số thập phân thích hợp để viết vào chỗ chấm, sao cho. -GVHD thêm: Viết 0,1 <...< 0,2 thành 0,10 <....< 0,20. Từ đó HS dễ tìm thấy. -GV chuẩn bị bảng phụ. -HS thực hiện theo nhóm-Đại diện trình bày. -Lớp nhận xét-GV tổng kết chung. HS mở sách và nhắc lại đề bài.. (* Nhaân vôùi soá coù 1 chöõ soá ) HS làm vở. HS làm vở. HS làm vở. HS làm vở. HS làm vở. HS làm nhóm. 3. CỦNG CỐ, DẶN DÒ Ôn: Số thập phân. Chuẩn bị bài: Ôn về đo độ dài và khối lượng. Toaùn: OÂN TAÄP VEÀ ÑO ÑOÄ DAØI VAØ KHOÁI LÖÔÏNG (T 144) I. YÊU CẦU: Giúp HS: +Củng cố về quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài, các đơn vị đo khối lượng. +.Cách viết các số đo độ dài và các số đo khối lượng dưới dạng số thập phân. (* Nhaân chia vôùi soá coù 1 chöõ soá ) II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: * HS: chuẩn bị bảng con. *GV: chuẩn bị bảng phụ, phấn màu. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: TRÌNH TỰ THẦY TRÒ 1/ BÀI CŨ -Viết dưới dạng số thập phân: 3/10; 5/100; 2/5. -Viết dưới dạng phân số thập phân: 0,5; 0,37. -Viết dươi dạng số thập phân: 1/2phút; 3/2m. HS bảng, trên giấy. 2/ BÀI MỚI *Hoạt động 1 Ôn tập Giới thiệu và ghi đề bài. Ôn tập về số đo độ dài và đo khối lượng. GV tổ chức HS làm bài, sửa bài. Bài 1/152: GV chuẩn bị vẽ bảng đơn vị đo độ dài và bảng đơn vị đo khối lượng lên bảng của lớp học-Yêu cầu HS điền đầy đủ tên đơn vị, mối quan hệ của hai đơn vị đo độ dài và hai đơn vị đo khối lượng liên tiếp nhau. Bài 2/152: Viết theo mẫu. -Cho HS làm bài – Yêu cầu HS ghi nhớ mối quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài; các đơn vị đo khối lượng thông dụng. Bài 3/153: Viết số thích hợp vào chỗ chấm -Yêu cầu 3HS lên bảng, lớp làm vở. -HS nhận xét-GV đánh giá chung. . HS mở sách và nhắc lại đề bài. (*Nhaân chia vôùi soá coù 1 chöõ soá) - HS làm bảng. - HS trả lời,làm vở. - HS làm vở. a) 5285m =5km 285m = 5,285km. 1827m = 1km 827m = 1,827km. 2063m = 2km 63m = 2,063km. 702m = 0km 702m = 0,702km. b) 34dm = 3m 4dm = 3,4m. 786cm =7m 86cm = 7,86m. 408cm = 4m 8cm = 4,08m. c) 6258g =6kg 258g = 6,258kg. 2065g =2kg 65g = 2,065kg. 8047kg = 8tấn 47kg = 8,047tấn HS thực hiện. 3. CỦNG CỐ, DẶN DÒ Yêu cầu HS nêu tên đơn vị đo độ dài, đơn vị đo khối lượng. Ôn: Đơn vị đo độ dài và đơn vị đo khối lượng. Chuẩn bị bài: Ôn tập về đo độ dài và đo khối lượng (tiếp theo). Toaùn(TH) : OÂN TAÄP VEÀ ÑO ÑOÄ DAØI VAØ KHOÁI LÖÔÏNG I. YÊU CẦU: Giúp HS: +Củng cố về quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài, các đơn vị đo khối lượng. +.Cách viết các số đo độ dài và các số đo khối lượng dưới dạng số thập phân. (* Nhaân chia vôùi soá coù 1 chöõ soá ) II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: * HS: chuẩn bị bảng con. *GV: chuẩn bị bảng phụ, phấn màu. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: *HS Luyeän taäp Vôû Baøi taäp Toaùn Toaùn: OÂN TAÄP VEÀ ÑO ÑOÄ DAØI VAØ KHOÁI LÖÔÏNG (tt) (T145) I. YÊU CẦU: Giúp HS: +Củng cố về viết các số đo độ dài và khối lượng dưới dạng số thập phân. +Củng cố về mối quan hệ giữa một số đơn vị đo độ dài và khối lượng thông dung. (* Nhaân chia vôùi soá coù 1 chöõ soá ) II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: * HS: chuẩn bị bảng con. *GV: chuẩn bị bảng phụ, phấn màu. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: TRÌNH TỰ THẦY TRÒ 1/ BÀI CŨ Điền số thích hợp vào chỗ chấm: 3097m = ........km. 3km7m =......km. 6tấn 7yến = ....kg. 456g =.........tạ. HS bảng, trên giấy. 2/ BÀI MỚI *Hoạt động 1 Ôn tập *Hoạt động 2 Trò chơi Tiếp sức. Giới thiệu và ghi đề bài. Ôn tập về đo độ dài và đo khối lượng. GVHDHS tự làm bài, sửa bài. Bài 1/153: Viết các số đo sau dưới dạng số TP Bài 2/153: Viết các số đo sau dưới dạng số TP Bài 3/153: Viết số thích hợp vào chỗ chấm. Bài 4/153: Viết số thích hợp vào chỗ chấm. -GV chuẩn bị bảng phụ. -HS thực hiện trò chơi “Bắn tên”. -Lớp nhận xét-GV đánh giá. HS mở sách và nhắc lại đề bài (*Nhaân chia vôùi soá coù 1 chöõ soá ) HS làm vở. Có số đo là ki-lô-mét: 4km 382m = 4,382km; 2km 79m = 2,079km; 700m = 0,7km. Có đơn vị đo là mét: 7m 4dm = 7,4m; 5m 9cm = 5,09m; 5m 75mm = 5,075m HS làm vở. Có đơn vị đo là ki-lô-gam: 2kg 350g = 2,350kg; 1kg 65g = 1,065kg Có đơn vị đolà tấn: 8tấn 760kg = 8,760tấn; 2tấn 77kg = 2,077tấn - HS làm vở. 0,5m = 50cm. 0,075km = 75m. 0,064kg = 64g. 0,08 tấn = 80kg. - HS làm vở. 3576m = 3,576km. 53cm = 0,53m. 5360kg =n5,360 tấn. 657g = 0,657kg. - HS làm nhóm. 3. CỦNG CỐ, DẶN DÒ Ôn : Đơn vị đo độ dài và đơn vị đo khối lượng. Chuẩn bị bài: Ôn tập về đo diện tích. Toaùn(TH) : OÂN TAÄP VEÀ ÑO ÑOÄ DAØI VAØ KHOÁI LÖÔÏNG (tt) I. YÊU CẦU: Giúp HS: +Củng cố về viết các số đo độ dài và khối lượng dưới dạng số thập phân. +Củng cố về mối quan hệ giữa một số đơn vị đo độ dài và khối lượng thông dung. (* Nhaân chia vôùi soá coù 1 chöõ soá ) II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: * HS: chuẩn bị bảng con. *GV: chuẩn bị bảng phụ, phấn màu. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: *HS Luyeän taäp Vôû Baøi taäp Toaùn Tieáng Vieät (TH) Luyeän töø &caâu: OÂN TAÄP VEÀ DAÁU CAÂU I. YÊU CẦU: - Tiếp tục hệ thống hoá kiến thức đã học về dấu chấm, chấm hỏi, chấm than. - Củng cố kỹ năng sử dụng 3 loại dấu câu trên. (* Taäp cheùp mẩu chuyện vui ở BT2.) II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Bút dạ và một vài tờ phiếu khổ to phôt nội dung mẩu chuyện vui ở BT1; một vài tờ phôtoâ mẩu chuyện vui ở BT2. - Một vài tờ giấy khổ to để HS làm BT3. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: * HS hoaøn thaønh Baøi taäp Vôû Baøi taäp Tieáng Vieät

File đính kèm:

  • docGIAO AN TOAN TUAN 29.doc