Giáo án Toán 5 - Tuần 28 đến 35

Tiết 136 LUYỆN TẬP CHUNG

I.MỤC TIÊU

 Giúp HS:

+ Rèn luyện kĩ năng thực hành tính vận tốc, quãng đường, thời gian.

+ Củng cố đổi đơn vị đo độ dài, đơn vị đo thời gian, đơn vị đo vận tốc.

II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

 Hình vẽ trong SGK, phiếu thảo luận nhóm

III/HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

 1.Khởi động: (1)

2.Bài kiểm: (3)

- Yêu cầu HS nêu cách tính vận tốc, quãng đường, thời gian. Viết công thức tính v, s, t.

3.Bài mới: (26)

 a/ Giới thiệu bài “Luyện tập chung”

b/ Các hoạt động dạy học

 

doc77 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 402 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Toán 5 - Tuần 28 đến 35, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
âu cầu bài tập, rồi tự giải vào vở. -GV nhận xét đánh giá. -HS thảo luận nhóm, đại diện trình bày, cả lớp nhận xét bổ sung. -HS đọc, tự giải vào vở, đổi chéo vở kiểm tra , sửa bài. -HS đọc, tự giải vào vở, đổi chéo vở kiểm tra , sửa bài. -HS đọc, trao dổi nhóm đôi, đại diện trình bày, cả lớp nhận xét, bổ sung sửa chữa bài. -HS đọc, tự giải vào vở, rồi đổi chéo vở kiểm tra, sửa bài. 4.Củng cố: (5’) Gọi HS nêu lại các tính chất của phép nhân và phép chia. IV/ Hoạt động nối tiếp -Nhận xét tiết học. -Về xem lại bài, chuẩn bị bài tiết sau. - Rút kinh nghiệm: TOÁN Ngày soạn: Ngày dạy: Tuần 35 Tiết 171 LUYỆN TẬP CHUNG I.MỤC TIÊU Ä Giúp HS củng cố kĩ năng thực hành tính và giải bài toán. II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC Ø Phiếu thảo luận nhóm. III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1.Khởi động: (1’) 2.Bài kiểm: (3’) 3.Bài mới: (26’) a/ Giới thiệu bài “Luyện tập chung” b/ Các hoạt động dạy học TL HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 09’ 17’ HĐ 1: Thảo luận nhóm * Mục tiêu: Củng cố kĩ năng thực hành tính. -GV tổ chức, hướng dẫn HS củng cố kiến thức bài học bằng những câu hỏi, HS trao đổi nhóm: +Nêu cách chuyển đổi hỗn số thành phân số. +Nêu quy tắc tính giá trị biểu thức trường hợp không có dấu ngoặc đơn. -GV nhận xét. HOẠT ĐỘNG 2: Luyện tập * Mục tiêu: Củng cố kĩ năng thực hành tính và giải bài toán. Bài 1: -HS đọc, nêu yêu cầu bài tập, tự giải vào vở. -GV nhận xét. Bài 2: -HS đọc, nêu yêu cầu bài tập rồi tự giải. -Chú ý: Khi các thừa sôa ở trên dấu gạch ngang bị gạch đi hết thì tử số của phân số đó chỉ kết quả tính là 1. -GV nhận xét đánh giá. Bài 3: -HS đọc, nêu yêu cầu bài tập, tóm tắt đề, trao đổi nhóm, rồi tự giải vào vở. -GV nhận xét đánh giá. Bài 4 : HS đọc, nêu yêu cầu bài tập, tóm tắt đề, trao đổi nhóm, rồi tự giải vào vở. -GV hướng dẫn cụ thể các bước giải toán : +Tìm vận tốc của thuyền khi xuôi dòng. +Tìm quãng sông thuyền đi xuôi dòng trong 3,5 giờ. +Tìm vận tốc của thuyền khi ngược dòng. + Tìm thời gian thuyền khi ngược dòng để đi được 30,8 km. Bài 5 : Nêu yêu cầu bài tập , tự giải vào vở. -GV hướng dẫn cách làm. -HS thảo luận nhóm, đại diện trình bày, cả lớp nhận xét bổ sung. -HS đọc, tự giải vào vở, đổi chéo vở kiểm tra , sửa bài. -HS nêu và tự giải vào vở, sửa bài. -HS đọc, trao dổi nhóm đôi, đại diện trình bày, cả lớp nhận xét, bổ sung sửa chữa bài. -HS trao dổi nhóm đôi, đại diện trình bày, cả lớp nhận xét, bổ sung sửa chữa bài. 7,2 + 1,6 = 8,8 (km/giờ) 8,8 x 3,5 = 30,8 (km) 7,2 – 1,6 = 5,6 ( km/giờ) 30,8 : 5,6 = 5,5 (giờ) -HS đọc, tự giải vào vở. 4.Củng cố: (5’) Gọi HS nêu lại các tính chất của phép nhân và phép chia. IV/ Hoạt động nối tiếp -Nhận xét tiết học. -Về xem lại bài, chuẩn bị bài tiết sau. - Rút kinh nghiệm: Ngày soạn: Ngày dạy: Tiết 172 LUYỆN TẬP CHUNG I.MỤC TIÊU Ä Giúp HS củng cố tiếp về tính giá trị các biểu thức ; tìm số trung bình cộng ; giải các bài toán liên quan đên tỉ số phần trăm, toán chuyển động đều. II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC Ø Phiếu thảo luận nhóm, bảng phụ. III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1.Khởi động: (1’) 2.Bài kiểm: (3’) 3.Bài mới: (26’) a/ Giới thiệu bài “Luyện tập chung” b/ Các hoạt động dạy học TL HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 09’ 17’ HĐ 1: Thảo luận nhóm * Mục tiêu: Củng cố tiếp về tính giá trị các biểu thức, tìm số trung bình cộng. -GV tổ chức, hướng dẫn HS củng cố kiến thức bài học bằng những câu hỏi, HS trao đổi nhóm: +Nêu cách tính giá trị biểu thức ; tìm số trung bình cộng ; giải các bài toán liên quan đến tỉ số phần trăm, chuyển động đều. -GV nhận xét. HOẠT ĐỘNG 2: Luyện tập * Mục tiêu: Củng cố tiếp về tính giá trị các biểu thức ; tìm số trung bình cộng ; giải các bài toán liên quan đên tỉ số phần trăm, toán chuyển động đều. Bài 1: -HS đọc, nêu yêu cầu bài tập, tự giải vào vở. -GV nhận xét. Bài 2: -HS đọc, nêu yêu cầu bài tập, rồi tự giải vào vở.. -GV nhận xét đánh giá. Bài 3: -HS đọc, nêu yêu cầu bài tập, tóm tắt đề, trao đổi nhóm, rồi tự giải vào vở. -GV nhận xét đánh giá. Bài 4 : HS đọc, nêu yêu cầu bài tập, rồi tự giải vào vở. -GV nhận xét đánh giá. Bài 5 :HS đọc nêu yêu cầu bài tập, trao đổi nhóm, rồi tự giải vào vở. -HS thảo luận nhóm, đại diện trình bày, cả lớp nhận xét bổ sung. -HS đọc, tự giải vào vở. -HS đọc, tự giải vào vở, đổi chéo vở kiểm tra , sửa bài. -HS đọc, trao đổi nhóm đôi, đại diện trình bày, cả lớp nhận xét, bổ sung sửa chữa bài. -HS đọc, tự giải vào vở, rồi đổi chéo vở kiểm tra, sửa bài. -HS đọc, trao đổi nhóm đôi, tự giải vào vở, sửa bài. 4.Củng cố: (5’) Gọi HS nêu lại cách tìm số trung bình cộng. IV/ Hoạt động nối tiếp -Nhận xét tiết học. -Về xem lại bài, chuẩn bị bài tiết sau. - Rút kinh nghiệm: Ngày soạn: Ngày dạy: Tiết 173 LUYỆN TẬP CHUNG I.MỤC TIÊU Ä Giúp HS ôn tập, củng cố về : Tỉ số phần trăm và giải bài toán về tỉ số phần trăm. Tính diện tích và chu vi của hình tròn. Ä Phát triển trí tưởng tưởng không gian của HS. II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC Ø Phiếu thảo luận nhóm, bảng phụ. III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1.Khởi động: (1’) 2.Bài kiểm: (3’) 3.Bài mới: (26’) a/ Giới thiệu bài “Luyện tập chung” b/ Các hoạt động dạy học TL HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 09’ 17’ HĐ 1: Thảo luận nhóm -GV tổ chức, hướng dẫn HS củng cố kiến thức bài học bằng những câu hỏi, HS trao đổi nhóm: +Nêu cách tìm tỉ số phần trăm. và giải bài toán về tỉ số phần trăm. +Nêu cách tính diện tích và chu vi của hình tròn. -GV nhận xét. HOẠT ĐỘNG 2: Luyện tập Phần 1: * Mục tiêu: Tỉ số phần trăm và giải bài toán về tỉ số phần trăm. Bài 1: -HS đọc, nêu yêu cầu bài tập, tự giải vào vở. -Vài HS giải thích cách làm. -GV nhận xét. Bài 2: -HS đọc, nêu yêu cầu bài tập, rồi tự giải vào vở. -HS giải thích cách làm của mình tại sao khoanh vào C ? -GV nhận xét đánh giá. Bài 3: -HS đọc, nêu yêu cầu bài tập, tự giải vào vở. -GV nhận xét đánh giá. Phần 2 * Mục tiêu: Tính diện tích và chu vi của hình tròn. Bài tập 1:-HS đọc, nêu yêu cầu bài tập, tự giải vào vở. -GV nhận xét đánh giá. Bài 2 : -HS đọc, nêu yêu cầu bài tập, trao đổi nhóm, rồi tự giải vào vở. -GV nhận xét đánh giá. -HS thảo luận nhóm, đại diện trình bày, cả lớp nhận xét bổ sung. -HS đọc, tự giải vào vở, nêu nhận xét, sửa bài. -HS đọc, tự giải vào vở, đổi chéo vở kiểm tra , nhận xét và sửa bài. -HS đọc và tự tìm hướng giải thích hợp.. -HS đọc, tự giải vào vở, rồi đổi chéo vở kiểm tra, sửa bài. -HS đọc, trao đổi nhóm đôi, tự giải vào vở, sửa bài. 4.Củng cố: (5’) Gọi HS nêu lại cách tính diện tích và chu vi của hình tròn. IV/ Hoạt động nối tiếp -Nhận xét tiết học. -Về xem lại bài, chuẩn bị bài tiết sau. - Rút kinh nghiệm: Ngày soạn: Ngày dạy: Tiết 174 LUYỆN TẬP CHUNG I.MỤC TIÊU Ä Giúp HS ôn tập, củng cố về giải bài toán liên quan đến chuyển động cùng chiều, tỉ số phần trăm, tính thể tích hình hộp chữ nhật, và sử dụng máy tính bỏ túi. II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC Ø Phiếu thảo luận nhóm, bảng phụ. III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1.Khởi động: (1’) 2.Bài kiểm: (3’) 3.Bài mới: (26’) a/ Giới thiệu bài “Luyện tập chung” b/ Các hoạt động dạy học TL HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 09’ 17’ HĐ 1: Thảo luận nhóm -GV tổ chức, hướng dẫn HS củng cố kiến thức bài học bằng những câu hỏi, HS trao đổi nhóm: +Nêu cách giải bài toán liên quan đến chuyển động cùng chiều, tỉ số phần trăm, tính thể tích hình hộp chữ nhật, -Nêu cách sử dụng máy tính bỏ túi. -GV nhận xét. HOẠT ĐỘNG 2: Luyện tập Phần 1 * Mục tiêu: Củng cố về giải bài toán liên quan đến chuyển động cùng chiều, tỉ số phần trăm Bài 1: -HS đọc, nêu yêu cầu bài tập, tự giải vào vở nháp. -GV nhận xét. Bài 2: -HS đọc, nêu yêu cầu bài tập, rồi tự giải vào vở. -GV nhận xét đánh giá. Bài 3: -HS đọc, nêu yêu cầu bài tập, trao đổi nhóm, tự giải vào vở. -GV nhận xét đánh giá. Phần 2 : * Mục tiêu: Củng cố về tính thể tích hình hộp chữ nhật, và sử dụng máy tính bỏ túi. Bài tập 1:-HS đọc, nêu yêu cầu bài tập, trao đổi nhóm, tự giải vào vở. -GV nhận xét đánh giá. Bài 2 : -HS đọc, nêu yêu cầu bài tập, trao đổi nhóm, rồi tự giải vào vở. -GV nhận xét đánh giá. -HS thảo luận nhóm, đại diện trình bày, cả lớp nhận xét bổ sung. -HS đọc, tự tìm hướng giải. -HS đọc, tự giải vào vở. -HS đọc, trao dổi nhóm đôi, đại diện trình bày, cả lớp nhận xét, bổ sung sửa chữa bài. -HS đọc, trao đổi nhóm đôi, tự giải vào vở, sửa bài. -HS trao đổi nhóm đôi, đại diện trình bày, cả lớp nhận xét bổ sung. 4.Củng cố: (5’) Gọi HS nêu lại cách tính thể tích hình hộp chữ nhật, và sử dụng máy tính bỏ túi. IV/ Hoạt động nối tiếp -Nhận xét tiết học. -Về xem lại bài, chuẩn bị bài tiết sau. - Rút kinh nghiệm: Ngày soạn: Ngày dạy: Tiết 175 ĐỀ KIỂM TRA CUỐI NĂM HỌC

File đính kèm:

  • docGA Toan 5 Tuan 1935.doc
Giáo án liên quan