Tiết 27 Toán 
HÉC-TA
I. MỤC TIÊU: Giúp học sinh:
 - Biết gọi tên, kí hiệu, độ lớn của đơn vị đo diện tích héc-ta. Mối quan hệ giữa héc-ta và mét vuông.
 - Biết chuyển đổi các số đo diện tích trong mối quan hệ với héc-ta, vận dụng để giải các bài toán có liên quan.
II. CHUẨN BỊ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Bảng, SGK.
III. HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP:
A. Kiểm tra bài cũ:
- Làm bài tập về chuyển đổi đơn vị đo diện tích.
- Nhận xét cho điểm học sinh. 
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài: Trong bài học hôm nay chúng ta tiếp tục học về các đơn vị đo diện tích.
 
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 1635 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 5 tiết 27: Héc-ta, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 27	Toán	Thứ ba, ngày 16/10/2007
	HÉC-TA
I. MỤC TIÊU: Giúp học sinh:
	- Biết gọi tên, kí hiệu, độ lớn của đơn vị đo diện tích héc-ta. Mối quan hệ giữa héc-ta và mét vuông.
	- Biết chuyển đổi các số đo diện tích trong mối quan hệ với héc-ta, vận dụng để giải các bài toán có liên quan.
II. CHUẨN BỊ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Bảng, SGK.
III. HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP:
HĐ
Giáo viên
Học sinh
1. Giới thiệu đơn vị đo diện tích héc-ta 
2. Luyện tập – thực hành
A. Kiểm tra bài cũ:
- Làm bài tập về chuyển đổi đơn vị đo diện tích.
- Nhận xét cho điểm học sinh. 
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài: Trong bài học hôm nay chúng ta tiếp tục học về các đơn vị đo diện tích.
2. Hướng dẫn tìm hiểu bài:
- GV giới thiệu: Thông thường để đo diện tích của một thửa ruộng, một khu rừng, ao, hồ . . . người ta thường dùng đơn vị đo là héc-ta.
- 1 héc-ta bằng 1 héc-tô-mét vuông và kí hiệu là ha.
+ 1 hm2 bằng bao nhiêu m2?
+ Vậy 1 héc-ta bằng bao nhiêu mét vuông?
Bài 1/29: 
- GV yêu cầu HS tự làm bài, sau đó cho HS chữa bài.
- GV nhận xét, sau đó yêu cầu HS giải thích cách làm của một số bài.
- GV chữa bài, nhận xét. 
Bài 2/30:
- GV yêu cầu HS đọc đề bài và tự làm bài.
- GV gọi một số HS nêu kết quả trước lớp. 
- Nhận xét.
Bài 3/30:
- GV cho HS tự làm bài.
- GV yêu cầu HS giải thích cách làm.
- GV chữa bài, nhận xét.
Bài 4/30:
- GV gọi HS đọc đề bài toán.
- Yêu cầu HS tự làm bài.
- GV chữa bài, nhận xét. 
- 2 HS lên bảng làm bài, HS dưới lớp làm vào nháp.
- HS nghe.
- HS theo dõi.
- HS nghe và viết. 
+ HS trả lời.
- 4 HS lên bảng làm bài, mỗi HS làm một cột của 1 phần.
- HS thực hiện.
- 1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở.
- HS thực hiện.
- HS thực hiện 
- Thực hiện theo yêu cầu của GV.
- 1 HS đọc trước lớp.
- 1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở. 
Hoạt động nối tiếp:
Chuẩn bị bài: Luyện tập
            File đính kèm:
 tiet 27 - hec-ta.doc tiet 27 - hec-ta.doc