Giáo án Toán 5 tiết 27: Héc-ta

Tiết 27 Toán

HÉC-TA

I. MỤC TIÊU: Giúp học sinh:

 - Biết gọi tên, kí hiệu, độ lớn của đơn vị đo diện tích héc-ta. Mối quan hệ giữa héc-ta và mét vuông.

 - Biết chuyển đổi các số đo diện tích trong mối quan hệ với héc-ta, vận dụng để giải các bài toán có liên quan.

II. CHUẨN BỊ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Bảng, SGK.

III. HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP:

A. Kiểm tra bài cũ:

- Làm bài tập về chuyển đổi đơn vị đo diện tích.

- Nhận xét cho điểm học sinh.

B. Bài mới:

1. Giới thiệu bài: Trong bài học hôm nay chúng ta tiếp tục học về các đơn vị đo diện tích.

 

 

doc2 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 1453 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 5 tiết 27: Héc-ta, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 27 Toán Thứ ba, ngày 16/10/2007 HÉC-TA I. MỤC TIÊU: Giúp học sinh: - Biết gọi tên, kí hiệu, độ lớn của đơn vị đo diện tích héc-ta. Mối quan hệ giữa héc-ta và mét vuông. - Biết chuyển đổi các số đo diện tích trong mối quan hệ với héc-ta, vận dụng để giải các bài toán có liên quan. II. CHUẨN BỊ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Bảng, SGK. III. HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP: HĐ Giáo viên Học sinh 1. Giới thiệu đơn vị đo diện tích héc-ta 2. Luyện tập – thực hành A. Kiểm tra bài cũ: - Làm bài tập về chuyển đổi đơn vị đo diện tích. - Nhận xét cho điểm học sinh. B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: Trong bài học hôm nay chúng ta tiếp tục học về các đơn vị đo diện tích. 2. Hướng dẫn tìm hiểu bài: - GV giới thiệu: Thông thường để đo diện tích của một thửa ruộng, một khu rừng, ao, hồ . . . người ta thường dùng đơn vị đo là héc-ta. - 1 héc-ta bằng 1 héc-tô-mét vuông và kí hiệu là ha. + 1 hm2 bằng bao nhiêu m2? + Vậy 1 héc-ta bằng bao nhiêu mét vuông? Bài 1/29: - GV yêu cầu HS tự làm bài, sau đó cho HS chữa bài. - GV nhận xét, sau đó yêu cầu HS giải thích cách làm của một số bài. - GV chữa bài, nhận xét. Bài 2/30: - GV yêu cầu HS đọc đề bài và tự làm bài. - GV gọi một số HS nêu kết quả trước lớp. - Nhận xét. Bài 3/30: - GV cho HS tự làm bài. - GV yêu cầu HS giải thích cách làm. - GV chữa bài, nhận xét. Bài 4/30: - GV gọi HS đọc đề bài toán. - Yêu cầu HS tự làm bài. - GV chữa bài, nhận xét. - 2 HS lên bảng làm bài, HS dưới lớp làm vào nháp. - HS nghe. - HS theo dõi. - HS nghe và viết. + HS trả lời. - 4 HS lên bảng làm bài, mỗi HS làm một cột của 1 phần. - HS thực hiện. - 1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở. - HS thực hiện. - HS thực hiện - Thực hiện theo yêu cầu của GV. - 1 HS đọc trước lớp. - 1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở. Hoạt động nối tiếp: Chuẩn bị bài: Luyện tập

File đính kèm:

  • doctiet 27 - hec-ta.doc