Giáo án Toán 5 tiết 133: Luyện tập

Tiết 133 Toán

 LUYỆN TẬP

I. MỤC TIÊU: Giúp học sinh:

 - Củng cố về khái niệm vận tốc.

 - Thực hành tính vận tốc theo các đơn vị đo khác nhau.

II. CHUẨN BỊ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Bảng phụ viết sẵn nội dung bài tập 2.

III. HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP:

A. Kiểm tra bài cũ:

- Nêu qui tắc và viết công thức tính quãng đường đi.

- Gọi HS lên bảng làm bài tập về tính quang đường.

- GV nhận xét cho điểm HS.

B. Bài mới:

1. Giới thiệu bài: tiết học hôm nay các em củng cố về khái niệm vận tốc sau đó thực hành tính vận tốc theo các đơn vị đo khác nhau

 

 

doc2 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 544 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 5 tiết 133: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 133 Toán Thứ tư, ngày 26/03/2008 LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU: Giúp học sinh: - Củng cố về khái niệm vận tốc. - Thực hành tính vận tốc theo các đơn vị đo khác nhau. II. CHUẨN BỊ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Bảng phụ viết sẵn nội dung bài tập 2. III. HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP: HĐ Giáo viên Học sinh A. Kiểm tra bài cũ: - Nêu qui tắc và viết công thức tính quãng đường đi. - Gọi HS lên bảng làm bài tập về tính quang đường. - GV nhận xét cho điểm HS. B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: tiết học hôm nay các em củng cố về khái niệm vận tốc sau đó thực hành tính vận tốc theo các đơn vị đo khác nhau 2. Luyện tập thực hành: Bài 1/141: - GV gọi HS đọc đề bài toán. - GV yêu cầu HS làm bài. - GV gọi HS chữa bài của bạn trên bảng lớp. - GV nhận xét. + Các số đo của trường hợp (c) có đơn vị đo như thế nào? + Trường hợp (c) có những cách làm nào? - Lưu ý: Vận tốc và số đo thời gian phải cùng đơn vị thời gian. Bài 2/141: - Gọi HS đọc đề bài. - GV yêu cầu HS làm bài. - Gọi HS chữa bài của bạn trên bảng lớp, sau đó yêu cầu HS đổi chéo vở để kiểm tra bài lẫn nhau. - GV chữa bài, nhận xét. Bài 3/142: - Gọi HS đọc đề bài. + Bài toán thuộc dạng nào đã biết? + Có nhận xét gì về đơn vị thời gian trong số đo thời gian và trong số đo vận tốc. + Đã có thể thay ngay công thức chưa? Cần phải làm gì? + Có mấy cách tính? - GV yêu cầu HS làm bài. - Gọi HS chữa bài của bạn trên bảng lớp, sau đó yêu cầu HS đổi chéo vở để kiểm tra bài lẫn nhau. - GV chữa bài, nhận xét. - HS nối tiếp nhau nêu. - 2 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm vào nháp. - HS nghe. - 1 HS đọc, HS cả lớp đọc thầm. - 1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở. - HS chữa bài của bạn, HS cả lớp theo dõi và tự chữa bài của mình. + HS trả lời. - Theo dõi . - Một HS đọc, HS cả lớp đọc thầm. - 1 HS lên bảng làm bài, cả lớp làm bài vào vở. - Thực hiện. - Một HS đọc, HS cả lớp đọc thầm. + HS trả lời. - 1 HS lên bảng làm bài, cả lớp làm bài vào vở. - Thực hiện. Hoạt động nối tiếp: Chuẩn bị bài: Thời gian. Lượng giá:

File đính kèm:

  • doctiet 133 - luyen tap.doc