Giáo án Toán 5 tiết 13: Luyện tập chung

Tiết 13 Toán

 LUYỆN TẬP CHUNG

I. MỤC TIÊU: Giúp học sinh củng cố về:

 - Phép cộng, trừ các phân số.

 - Chuyển các số đo có hai tên đơn vị thành số đo có một tên đơn vị viết dưới dạng hỗn số.

 - Giải bài toán về tìm một số khi biết giá trị một phân số của số đó.

II. CHUẨN BỊ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Bảng, SGK.

III. HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP:

 

doc2 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 461 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 5 tiết 13: Luyện tập chung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 13 Toán Thứ tư, ngày 26/09/2007 LUYỆN TẬP CHUNG I. MỤC TIÊU: Giúp học sinh củng cố về: - Phép cộng, trừ các phân số. - Chuyển các số đo có hai tên đơn vị thành số đo có một tên đơn vị viết dưới dạng hỗn số. - Giải bài toán về tìm một số khi biết giá trị một phân số của số đó. II. CHUẨN BỊ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Bảng, SGK. III. HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP: HĐ Giáo viên Học sinh 1. Thực hành cộng trừ phân số. 2. Giải toán. A. Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra về cộng trừ số thập phân. - Nhận xét cho điểm từng học sinh. B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: Trong tiết học hôm nay chúng ta cùng làm các bài tập luyện tập về Phép cộng, trừ các phân số. Chuyển các số đo có hai tên đơn vị thành số đo có một tên đơn vị viết dưới dạng hỗn số. Giải bài toán về tìm một số khi biết giá trị một phân số của số đó. 2. Hướng dẫn luyện tập Bài 1/15: - GV yêu cầu HS đọc đề bài + Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì? - Yêu cầu HS làm bài. - Gọi HS nhận xét bài làm của bạn trên bảng. - GV chữa bài nhận xét. Bài 2/16: - GV yêu cầu HS đọc đề bài toán và tự làm bài. - GV lưu ý HS: + Khi qui đồng mẫu số phải chọn mẫu số bé nhất có thể. + Nếu kết quả chưa phải là phân số tối giản thì cần rút gọn về phân số tối giản. - GV gọi HS chữa bài của bạn trên bảng lớp. - GV nhận xét. Bài 4/16: - Yêu cầu HS đọc đề bài sau đó tự làm bài. - GV gọi HS nhận xét bài làm của bạn trên bảng lớp, sau đó nhận xét và cho điểm HS. Bài 5/16: - GV gọi HS đọc đề bài toán. - GV vẽ sơ đồ bài toán lên bảng yêu cầu HS quan sát sơ đồ + Em hiểu câu “ quãng đường AB dài 12 km “ như thế nào? + Biết quãng đường dài 12 km, em hãy tìm quãng đường. + Biết quãng đường, làm thế nào tìm được cả quãng đường? - Yêu cầu HS làm bài. - 2 HS lên bảng làm bài, HS dưới lớp theo dõi và nhận xét. - HS nghe. - 1 HS. + HS trả lời. - 2 HS lên bảng làm bài HS cả lớp làm bài vào vở. - HS nhận xét. - HS đọc đề bài, 2 HS lên bảng làm bài HS cả lớp làm bài vào vở. - HS cả lớp theo dõi bài chữa của bạn và tự kiểm tra bài của mình. - 2 em lên bảng làm bài, cả lớp làm bài vào vở. - Nhận xét bài làm của bạn. - 1 HS đọc, cả lớp đọc thầm đề bài trong SGK. - HS trao đổi. + HS trả lời. + HS trả lời. + HS trả lời. - 1 em lên bảng làm bài, cả lớp làm bài vào vở. Hoạt động nối tiếp: Chuẩn bị bài: Luyện tập chung

File đính kèm:

  • doctiet 13 - luyen tap chung.doc