Giáo án Toán 3 Học kì I buổi chiều Trường tiểu học Sơn Định

I.Mục tiêu :

 - Tính được độ dài đường gấp khúc . Củng cố về tính chu vi hình tam giác .

 - Củng cố giải toán về nhiều hơn .

 - Ham thích học toán

II. Đ D D H :

 - GV : Thước thẳng có kẻ vạch cm

 - HS : Vở thực hành , bảng con .

 

doc28 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1407 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Toán 3 Học kì I buổi chiều Trường tiểu học Sơn Định, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
_ TD _ Sửa bài Bài giải Số bạn chơi đá bóng gấp số bạn chơi cầu lông một số lần là : 12 : 4 = 3 ( lần ) Vậy số bạn chơi cầu lông bằng 1/3 số bạn chơi đá cầu . Đáp số : 1/3 HSTL _ NX _ Lặp lại Nêu yêu cầu BT 3 Thực hiện N 2 Đại diện lên thi đua Theo dõi _ NX _ TD _ sửa bài HSTL _ NX _ Lặp lại Nêu bài toán BT 4 Nêu miệng _ NX HSTL _ NX HSTL _ NX HSTL _ NX _ TD 1 HS giải bảng phụ – giải vào vở NX _ TD _ sửa bài Bài giải Độ dài sợi dây còn lại là : 25 – 5 = 20 ( cm ) Độ dài đoạn dây còn lại gấp độ dài đoạn dây đã cắt đi 1 số lần là : 20 : 5 = 4 ( lần ) Vậy độ dài đoạn dây đã cắt đi bằng ¼ độ dài đoạn dây còn lại . Đáp số : 1/4 1 HS nêu lại lời giải đúng 4’ 3. Củng cố : - Muốn so sánh số lớn gấp mấy lần số bé ta phải làm sao ? NX _ TD - Muốn so sánh số bé bằng 1 phần mấy số lớn ta thực hiện như thế nào ? NX _ TD - Muốn tìm 1 phần mấy của một số ta thực hiện như thế nào ? NX _ TD 2’ 4 . Dặn dò – nhận xét : - Về xem lại bài đã học . - Chuẩn bị bài sau : - Nhận xét tiết học : Rút kinh nghiệm : ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Tuần 14 Ngày dạy : Tiết 3 LUYỆN TẬP I.Mục tiêu : - Củng cố về bảng nhân 9 ,về mối quan hệ giữa phép nhân và phép chia . - Củng cố về giải bài toán bằng hai phép tính . Củng cố về tìm thừa số chưa biết , số bị chia , số chia . - Rèn tính cẩn thận , chính xác trong học toán . II. Đ D D H : - GV : Bảng phụ ghi nội dung BT 1 , BT 3 . - HS : Vở III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : 3’ 1.KTBC : 2 HS nêu bảng chia 9 _ NX _ TD _ NXC 1’ 2. Bài mới : GTB – ghi tựa : TG HĐGV HĐHS HĐ 1 : Thực hành – Luyện tập . MT : Củng cố về bảng nhân 9 , về mối quan hệ giữa phép nhân và phép chia . Bài 1 : - Nêu phép tính – ghi kết quả - NX _ TD _ sửa bài KL : Qua BT 1 /b em có NX gì ? Bài 2 : - Yêu cầu HS tự giải - Theo dõi _ NX _ TD Bài 3 : MT : Củng cố về tìm số bị chia , số chia . - Đính bảng phụ – hướng dẫn mẫu - Yêu cầu HS tự thực hiện - Hỗ trợ HS N 1 - NX _ TD _ sửa bài KL : Muốn tìm số chia ta thực hiện như thế nào ? Bài 4 : MT : Củng cố về tìm thừa số chưa biết . - Yêu cầu HS tự thực hiện - Hỗ trợ HS N 1 - Chấm 1 số vở _ NX _ TD KL : Muốn tìm thừa số chưa biết ta phải làm sao ? Bài 5 : MT : Củng cố về giải bài toán bằng hai phép tính . - Tóm tắt : - Bài toán cho gì ? - Bài toán hỏi gì ? - Muốn biết bác Tư trồng được bao nhiêu cây dừa ta phải biết gì ? - Yêu cầu HS nhận dạng bài toán _ NX - Yêu cầu HS tự giải - Hỗ trợ HS N 1 - Chấm 1 số vở _ NX _ TD _ sửa bài KL : Muốn tìm 1 phần mấy của một số ta phải làm sao ? Nêu yêu cầu BT 1 Nêu miệng _ NX NX _ TD _ sửa bài ...mối quan hệ giữa phép nhân và phép chia – NX Nêu yêu cầu BT 2 1 HS giải bảng phụ – giải vở NX _ TD _ sửa bài 1 HS nêu lời giải đúng Nêu yêu cầu BT 3 Theo dõi – nêu miệng _ NX 1 HS giải bảng phụ – giải vở NX _ TD _ sửa bài HSTL _ NX _ Lặp lại Nêu yêu cầu BT 4 3 HS giải bảng con _ giải vở NX _ TD _ sửa bài HSTL _ NX _ Sửa bài Nêu bài toán BT 5 Nêu miệng – NX HSTL _ NX HSTL _ NX Nêu miệng _ NX HSTL _ NX _ TD 1 HS giải bảng phụ – giải vở NX _ TD _ sửa bài Bài giải Số cây dừa chưa trồng là : 45 : 9 = 5 ( cây ) Số cây dừa đã trồng là 45 – 5 = 40 ( cây) Đáp số 40 cây dừa HSTL – NX – Lặp lại 3’ 3. Củng cố - Muốn tìm 1 phần mấy của một số ta phải làm sao ? NX – TD - Muốn tìm thừa số chưa biết ta phải làm sao ? NX - TD 2’ 4. Dặn dò – nhận xét - Về xem lại bài đã học . - Chuẩn bị bài sau : - Nhận xét tiết học : Rút kinh nghiệm : ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Tuần 15 Ngày dạy : Tiết 3 CHIA SỐ CÓ BA CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ I.Mục tiêu : - Thực hành chia số có ba chữ số cho số có một chữ số ( chia hết , chia có dư , thương có chữ số 0) - Vận dụng vào giải toán có lời văn . Xác định đúng kết quả của 1 phép chia cho trước . - Rèn tính cẩn thận , chính xác trong học toán . II. Đ D D H : - GV : Bảng phụ ghi nội dung BT 4 - HS : Vở III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : 5’ 1.KTBC : HS chia bảng con _ NX _ TD _ NXC GV nêu : 963 : 3 615 : 3 1’ 2. Bài mới : GTB – ghi tựa : TG HĐGV HĐHS 7’ 5’ 6’ 7’ 4’ HĐ 1 : Thực hành – Luyện tập : MT : Thực hành chia số có ba chữ số cho số có một chữ số ( chia hết , chia có dư , thương có chữ số 0) . Bài 1 : - Nêu phép tính - Theo dõi _ NX _ sửa bài - Yêu cầu HS nêu cách chia từng phép tính _ NX Bài 2 : - Yêu cầu HS thực hiện vào vở - Theo dõi – hỗ trợ HS N 1 - NX _ TD _ sửa bài Kl : 0 chia cho bất kì số nào thì cũng bằng 0 Bài 3 : - Yêu cầu HS thực hiện vào vở - Theo dõi – hỗ trợ HS N 1 - NX _ TD _ sửa bài KL : Khi số bị chia bé hơn số chia ta được thương như thế nào ? Bài 4 : MT : Vận dụng vào giải toán có lời văn . - Tóm tắt : - Bài toán cho gì ? - Bài toán hỏi gì ? - Yêu cầu HS giải - Hỗ trợ HS N 1 - Chấm 1 số vở _ NX _ TD _ sửa bài Bài 5 : MT :Xác định đúng kết quả của 1 phép chia cho trước . - Chia lớp ra thành 2 đội - Tổ chức thi đua - Theo dõi _ NX _ TD _ sử abài Nêu yêu cầu BT 1 Thực hiện bảng con NX _ TD _ sửa bài Nêu miệng _ NX _ lặp lại Nêu yêu cầu BT 2 3 HS giải bảng con – giải vở NX _ TD _ sửa bài Ghi nhớ- lặp lại Nêu yêu cầu BT 3 3 HS thực hiện bảng con – giải vở NX _ TD _ sửa bài HSTL _ NX _ Lặp lại Nêu yêu cầu BT 4 Nêu miệng _ NX HSTL _ NX HSTL _ NX 1 HS giải bảng phụ – giải vở NX _ TD _ sử a bài Bài giải Số lít dầu mỗi thùng chứa là : 320 : 8 = 40 ( l ) Đáp số : 40 lít dầu 1 HS nêu lời giải đúng Nêu yêu cầu BT 5 Thực hiện chia lớp Đại diện lên thi đua Theo dõi _ NX _ TD 1 HS nêu lời giải đúng 2’ 3. Củng cố : Yêu cầu HS tính bảng con _ NX _ TD 417 : 2 = ? 1’ 4. Dặn dò – nhận xét : - Về xem lại bài đã học . - Chuẩn bị bài sau : - Nhận xét tiết học : Rút kinh nghiệm : ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Tuần 16 Tiết 2 Ngày dạy : TÍNH GIÁ TRỊ CỦA BIỂU THỨC I.Mục tiêu : - Biết tính giá trị của biểu thức dạng chỉ cĩ phép cộng , phép trừ hoặc chỉ cĩ phép nhân hoặc phép chia . - Áp dụng được cách tính giá trị của biểu thức để xác định giá trị đúng của mỗi biểu thức số . - Rèn tính cẩn thận , chính xác trong học tốn . II.Đ D D H : - GV : Bảng phụ ghi nội dung BT 3 , BT 4 - HS : Vở thực hành , bảng con . III .HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : 3’ 1. KTBC : Trong một biểu thức khi cĩ phép cộng , trừ ta thực hiện như thế nào ? HSTL _ NX _ TD Trong một biểu thức khi cĩ phép cộng , trừ , nhân , chia ta thực hiện như thế nào ? HSTL _ NX _ TD - NXC 2’ 2. B ài m ới : TG H ĐGV H ĐHS 5’ 7’ 7’ 7’ B ài 1 : MT : Biết tính giá trị của biểu thức dạng chỉ cĩ phép cộng . - Y êu c ầu HS n êu c ách t ính _ NX - Y êu c ầu HS th ực hi ện v ào VTH /114 - H ỗ tr ợ HS N 1 - Ch ấm 1 s ố v ở _ NX _ TD _s ửa b ài B ài 2 : MT : Biết tính giá trị của biểu thức dạng chỉ cĩ phép nhân v à phép chia . - Y êu c ầu HS th ực hi ện VTH - H ỗ trợ HS N 1 - NX _ TD _ s ửa b ài KL : Trong bi ểu thức c ĩ dạng chỉ cĩ phép cộng , phép trừ hoặc chỉ cĩ phép nhân hoặc phép chia ta th ực hi ện t ừ tr ái sang ph ải . B ài 3 : MT : Áp dụng được cách tính giá trị của biểu thức để xác định giá trị đúng của mỗi biểu thức số đ ính b ảng ph ụ - H ư ớng d ẫn m ẫu - T ổ ch ức thi đua - Theo d õi _ NX _ TD _ s ửa b ài B ài 4 : MT :X ác đ ịnh gi á tr ị b é nh ất , l ớn nh ất c ủa m ỗi bi ểu th ức s ố . - Đ ính b ảng ph ụ - Y êu c ầu HS t ự th ực hi ện v ào VTH - NX _ TD _ s ửa b ài N êu y êu c ầu BT 1 HSTL _ NX _ l ặp l ại 1 HS gi ải b ảng ph ụ - gi ải VTH NX _ TD _ s ửa b ài N êu y êu c ầu BT 2 1 HS gi ải b ảng ph ụ - gi ải VTH NX _ TD _ s ửa b ài Nghe – ghi nh ớ N êu y êu c ầu BT 3 Đ ại di ện l ên thi đua Theo d õi _ NX _ TD _ s ửa b ài N êu y êu c ầu BT 4 Quan s át – theo d õi N êu mi ệng – NX _ TD _ s ửa b ài 1 HS nêu l ời giải đúng 3’ 3. C ủng c ố : - Trong bi ểu thức c ĩ dạng chỉ cĩ phép cộng , phép trừ hoặc chỉ cĩ phép nhân hoặc phép chia ta th ực hi ện nh ư th ế n ào ?_ NX _ TD 2’ 4 . D ặn d ị _ Nh ận x ét : - V ề xem l ại b ài đ ã h ọc - Chu ẩn b ị b ài sau Ti ết 1 Tuần 17 - Nh ận x ét ti ết h ọc : R út kinh nghi ệm : --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

File đính kèm:

  • docTOAN HKI BUOI CHIEU.doc
Giáo án liên quan