Giáo án Tin học Lớp 11 - Bài 16: Thực hành tổng hợp - Hồ Thị Vui

I. Mục tiêu bài học:

1. Kiến thức:

- Củng cố kiến thức tổng hợp của toàn bộ phần 3: Hệ soạn thảo MS–Word

2. Kỹ năng:

- Biết định dạng văn bản;

- Biết cách làm việc với bảng trong soạn thảo;

- Biết sử dụng một số chức năng soạn thảo nâng cao;

- Biết cách chèn một số đối tượng đặc biệt;

- Lưu và áp dụng biện pháp bảo vệ văn bản.

II. Chuẩn bị:

- GV: Giáo án, máy chiếu và phòng máy đảm bảo hoạt động tốt;

- HS: SGK và học kĩ các kĩ năng trong soạn thảo.

Hoạt động dạy - học:

1. Hoạt động 1: Làm việc với Bài 1: Soạn trang báo

* Mục tiêu:

- Học sinh biết cách áp dụng việc sử dụng bảng trong soạn thảo;

- Biết cách chèn ảnh vào bảng và chỉnh sửa ảnh trong soạn thảo.

- GV: Yêu cầu học sinh quan sát Bài 1- SGK và gợi ý việc sử dụng bảng để soạn thảo, chú ý dành chỗ (ô trong bảng) các hình ảnh;

- HS: Quan sát GVHD và thực hành;

- GV: Gợi ý việc định dạng bảng tính, cụ thể là định dạng đường viền cho bảng như thế nào để khi in ra không xuất hiện đường kẻ.

– HS: Quan sát và hoàn thiện bài làm.

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 497 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học Lớp 11 - Bài 16: Thực hành tổng hợp - Hồ Thị Vui, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Soạn giảng: Hồ Thị Vui Yên Thuỷ, ngày Tiết: Bài 16. THỰC HÀNH TỔNG HỢP Mục tiêu bài học: 1. Kiến thức: - Củng cố kiến thức tổng hợp của toàn bộ phần 3: Hệ soạn thảo MS–Word 2. Kỹ năng: - Biết định dạng văn bản; - Biết cách làm việc với bảng trong soạn thảo; - Biết sử dụng một số chức năng soạn thảo nâng cao; - Biết cách chèn một số đối tượng đặc biệt; - Lưu và áp dụng biện pháp bảo vệ văn bản. Chuẩn bị: - GV: Giáo án, máy chiếu và phòng máy đảm bảo hoạt động tốt; - HS: SGK và học kĩ các kĩ năng trong soạn thảo. Hoạt động dạy - học: 1. Hoạt động 1: Làm việc với Bài 1: Soạn trang báo * Mục tiêu: - Học sinh biết cách áp dụng việc sử dụng bảng trong soạn thảo; - Biết cách chèn ảnh vào bảng và chỉnh sửa ảnh trong soạn thảo. - GV: Yêu cầu học sinh quan sát Bài 1- SGK và gợi ý việc sử dụng bảng để soạn thảo, chú ý dành chỗ (ô trong bảng) các hình ảnh; - HS: Quan sát GVHD và thực hành; - GV: Gợi ý việc định dạng bảng tính, cụ thể là định dạng đường viền cho bảng như thế nào để khi in ra không xuất hiện đường kẻ. – HS: Quan sát và hoàn thiện bài làm. 2. Hoạt động 2: Làm việc với Bài 2: Soạn trang quảng cáo * Mục tiêu: - HS định dạng được một trang văn bản đẹp và nổi bật; - Tìm kiếm được một số hình ảnh thích hợp để chèn và chỉnh sửa được các hình ảnh này; - Tạo danh sách liệt kê dạng kí hiệu và số thứ tự; - GV: Yêu cầu học sinh quan sát bài 2 – SGK. Đặt câu hỏi: + Trong bài có sử dụng danh sách liệt kê không? + Danh sách liệt kê được sử dụng ở dạng nào? + Các hình ảnh sử dụng trong bài có thể thay đổi được không? + Có thể lấy các hình ảnh này ở đâu để chèn thay thế? – HS: Trả lời và thực hành: gõ nội dung trang quảng cáo, tiến hành chỉnh sửa lỗi chính tả. – GV: Hướng dẫn cách tìm kiếm hình ảnh trên Internet để chèn vào trang văn bản – HS: Quan sát và thực hành chèn hình ảnh vào trang quảng cáo. Hoàn thiện trang quảng cáo để trang quảng cáo nổi bật và đẹp mắt. 3. Hoạt động 3: Hoàn thiện toàn bộ bài thực hành * Mục tiêu: - Chèn đầu trang và chân trang văn bản; - Lưu và áp dụng biện pháp bảo vệ văn bản. - Chuẩn bị trang in và in sản phẩm; - GV: Hướng dẫn; - HS: Hoàn thiện bài thực hành. 4. Củng cố bài học: - Phải soạn thảo được một trang văn bản hoàn chỉnh bằng các thao tác định dạng. - Sử dụng được các biện pháp bảo vệ văn bản; - Hoàn thiện văn bản và in sản phẩm. 5. Hướng dẫn học tập ở nhà: - Đọc bài đọc thêm 1 – SGK Tr 99: Định dạng điểm dừng cho đoạn văn bản.

File đính kèm:

  • docBài 16.doc