I.Mục đích yêu cầu :
- Rèn luyện kĩ năng đọc trôi chảy lưu loát bài tập đọc đã học(90 tiếng/phút);bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơphù hợp với nội dung đoạn đọc .Thuộc được ba đoạn văn ,đoạn thơ đã học ở HK2.
- Hiểu được nội dung của từng đoạn, nội dung của cả bài, nhận biết được thể loại của các bài tập đọc thuộc hai chủ điểm : Khám phá thế giới - Tình yêu cuộc sống.
II. Đồ dùng dạy học :
- Phiếu viết tên từng bài tập đọcvà HTL - Bảng phụ kẻ sẵn BT 2.
17 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1277 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tiếng Việt Tuần 35, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ác phép tính trong 1 biểu thức.Bài 4: (178) - Bài toán cho biết gì? BT hỏi gì?
- Xác định dạng toán
- Nêu các bước giải?- GV chấm bài 1 số em.Bài 5: (178)- GVchốt ý đúng.
- HS tự viết số vào vở.- 3 em chữa bài, nêu cách viết số.- HS tự làm bài.
- 1 số HS chữa bài.- NX bài- HS nêu y/c
- HS tự làm bài.- 1 số HS chữa, lớp NX.- HS đọc đề toán.- HS nêu.- HS nêu.
- HS làm bài vào vở.- 1 HS chữa, lớp NX.- HS đọc bài, trao đổi theo nhóm đôi.- HS nêu ý kiến, HS khác NX, bổ sung.
3. Củng cố, dặn dò: (3’) - NX giờ học.
Tiếng Việt Ôn tập (tiết 6)
I. Mục tiêu:
- Tiếp tục kiểm tra lấy điểm tập đọc và học thuộc lòng. Ôn luyện viết đoạn văn miêu tả hoạt động của con vật : chim bồ câu.
- Rèn KN đọc diễn cảm và viết văn miêu tả.
- Có ý thức trong học tập.
II. Đồ dùng dạy học:
Phiếu viết tên từng bài tập đọc và HTL
III. Các hoạt động dạy học
A. KTBC: (3’)
B. Bài mới: (34’)1.Giới thiệu bài: (1’)2. Kiểm tra tập đọc và HTL ( Thực hiện như tiết 1) (12’)
- GV đặt 1 câu hỏi về đoạn vừa đọc, HS trả lời, GV nhận xét, ghi điểm.
3. Viết đoạn văn tả hoạt động của con vật. (18’)
- Nêu những hoạt động của chú bồ câu trong đoạn văn.( HS giỏi)
+ Bay thành từng đàn.
+ Đi lại tha thẩn rồi lắc lư cái đầu.
+ Tả kĩ động tác lắc lư của cái đầu bồ câu.
- GV nhận xét, chấm điểm những bài viết hay.
3.Củng cố, dặn dò: (3’)
- GV nhận xét tiết học
- Dặn HS chuẩn bị bài sau
-Từng HS lên bốc thăm chọn bài ( HS xem lại bài khoảng 1-2 phút )
- HS đọc trong SGK (hoặc đọc thuộc lòng ) theo yêu cầu trong phiếu.
- HS đọc nội dung bài tập, quan sát tranh minh hoạ trong SGK.
- HS viết đoạn văn miêu tả hoạt động của con chim bồ câu.
- Một số HS đọc đoạn văn.
Tiếng Việt Ôn tập (tiết 7)
I. Mục tiêu:
- Tiếp tục kiểm tra lấy điểm tập đọc và học thuộc lòng, ôn luyện viết đoạn văn miêu tả cây cối: cây xương rồng.
- Rèn KN đọc diễn cảm và nghe-viết đúng chính tả.
- Có ý thức trong học tập.
II. Đồ dùng dạy học:
- Phiếu viết tên từng bài tập đọc và HTL.
III. Các hoạt động dạy học
A. KTBC: (4’) Nêu các kiểu bài văn miêu tả mà em đã học?B. Bài mới: (34’)1.Giới thiệu bài: (1’) 2. Kiểm tra tập đọc và HTL (Thực hiện như tiết 1)
- GV đặt 1 câu hỏi về đoạn vừa đọc, HS trả lời, GV nhận xét, ghi điểm.
3. Viết đoạn văn tả cây xương rồng
- GV giúp HS hiểu yêu cầu của bài tập.
- Gv lưu ý HS khi viết văn cần đưa cảm xúc của mình vào bài văn để bài văn sinh động hấp dẫn người đọc.
- GV nhận xét, chấm điểm những bài viết hay.
3.Củng cố, dặn dò: (3’)
- Nêu những chú ý khi viết bài văn miêu tả cây cối?( HS giỏi)
- Dặn HS chuẩn bị bài sau.
- Từng HS lên bốc thăm chọn bài ( HS xem lại bài khoảng 1-2 phút )
- HS đọc trong SGK (hoặc đọc thuộc lòng ) theo yêu cầu trong phiếu.
- HS đọc nội dung bài tập, quan sát tranh minh hoạ trong SGK, ảnh cây xương rồng.
- HS viết đoạn văn miêu tả cây xương rồng
- Một số HS đọc đoạn văn
Địa lí: ôn tập
Thứ sáu ngày 15 tháng 5 năm 2009
Tiếng Việt Ôn tập (tiết 8)
I.Mục tiêu:
- Học sinh nghe viết chính xác đoạn văn: " Trăng lên" của nhà văn Thạch Lam. Viết được một đoạn văn miêu tả ngoại hình của con vật mà em thích.
- Rèn KN viết đúng, viết đẹp và kĩ năng quan sát và viết đoạn văn.
- Có ý thức trong học tập.
II. Đồ dùng dạy học:
- Bảng phụ chép bài chính tả.- Tranh ảnh một số con vật.
III. Các hoạt động dạy học
A. KTBC: (4’)
Đọc cho HS viết 1 số từ ngữ có tiếng bắt đầu bằng l/n
B. Bài mới: (34’)1. Giới thiệu bài: (1’)
2. Chính tả( Nghe viết): (14’)
- GV giới thiệu đoạn viết: Trăng lên.
- Hướng dẫn viết những từ dễ viết sai:
Rặng tre, thoang thoảng, hiu hiu, thơm ngát.
- GV đọc đoạn viết từng câu để học sinh viết.
- GV đọc soát lỗi.
- GV chấm 1 số bài , nx chung
3) Tập làm văn. (16’)
- Đoạn văn miêu tả ngoại hình của con vật thuộc phần nào trong bài văn miêu tả con vật?
- Nêu tên con vật mà em định tả.
- Khi tả ngoại hình em chú ý miêu tả những đặc điểm gì của con vật?
- GV nhận xét, chấm một số bài.
4. Củng cố dặn dò: (3’)
- Nhận xét giờ học.
- Khi miêu tả con vật em cần chú ý gì khi tả?( Quan sát kĩ con vật, tránh cách viết liệt kê..)
- HS đọc đoạn viết.
- HS viết từ dễ viết sai vào giấy nháp.
- HS viết bài.
- HS tự soát lỗi trong bài của mình.
- Đọc đề bài.
- Thuộc phần thân bài.
- HS giới thiệu con vật mình định tả.
- Đặc điểm về: Hình dáng, màu sắc bên ngoài, đầu, mắt,...
- HS viết đoạn văn miêu tả ngoại hình của con vật mình chọn tả.
- Một số hs đọc đoạn văn của mình trước lớp.
Hoạt động tập thể
Kiểm điểm tuần 35
I, Mục tiêu:
- HS nắm được ưu-khuyết điểm tuần 35 và phương hướng hoạt động hè.
- HS rèn kỹ năng phê và tự phê bình; biết sửa chữa khuyết điểm và phát huy các ưu điểm.
- Giáo dục HS tinh thần đoàn kết, ý thức cao trong thực hiện nề nếp, nội quy nhà trường, lớp.
II, Nội dung:
1, Đánh giá thực hiện phương hướng tuần 35:
- Lớp trưởng thông qua báo cáo thực hiện phương hướng tuần 35.
- Cá nhân bổ sung.
- Giáo viên chủ nhiệm kết luận.
Phương hướng hoạt động hè:
- Thực hiện nghiêm mọi nề nếp, quy định tại địa phương.
- Tự giác ôn tập trong hè tại nhà.
- Tích cực tham gia ôn tập nâng cao chất lượng học sinh yếu trong hè.
- Thường xuyên tham gia lao động tại địa phương và nhà trường.
3, Vui văn nghệ:
- Hát cá nhân.
- Hát tập thể.
Đạo đức
Thực hành kỹ năng cuối học kỳ 2 và cuối năm
I.Mục tiêu:
- Ôn tập và thực hành kỹ năng các bài đạo đức từ tuần 19 đến tuần 34
- Rèn kỹ năng thực hành ND kt đã học ở các bài đạo đức
- HS có ý thức làm theo các bài học đạo đức
II.Đồ dùng:
Phiếu học tập
III. Hoạt động dạy học
A.KTBC(3’): Khi lên xuống tàu xe cần chú ý gì?
B.Bài mới(32’)
1.GT bài(1’)
2.HDHS ôn tập , thực hành(28’)
- Nêu tên các bài đạo đức đã học từ tuần 19 đến tuần 34
* GV phát phiếu học tập
- Vì sao phải kính trọng và biết ơn người lao động?
- Trong cs hằng ngày, em đã cư xử với bạn bè và mọi người xung quanh ntn?
- Vì sao phải giữ gìn các công trình công cộng? Em đã thực hiệngiữ gìn các CTCC ntn?
- Vì sao cần giúp đỡ những người gặp hoàn cảnh kk, hoạn nạn?
- Kể những việc em đã làm để giúp đỡ người kk, hoạn nạn?
- Em đã làm gì để thực hiện luật ATGT?
- Nguyên nhân nào làm ô nhiễm môi trường? Em làm gì để góp phần bảo vệu môi trường?
- GV chốt kt
3.Củng cố, dặn dò(3’)
- NX tiết học. CB bài sau.
- HS nêu
- HS làm phiếu học tập
- HS lần lượt nêu đáp án của mình
- HS khác NX, bổ sung
3. Củng cố, dặn dò: (3’)
- GV nhận xét sự chuẩn bị, tinh thần thái độ học tập của HS.
- Chuẩn bị giờ sau.
Toán Luyện tập chung I. Mục tiêu:- Củng cố về giá trị của chữ số trong 1 số, nhân với số có 2 c/s, khái niệm ban đầu về PS, PS bằng nhau, các phép tính với PS, đo độ dài, khối lượng, thời gian và giải toán.- Rèn kĩ năng xác định giá trị của chữ số trong 1 số, nhân với số có 2 c/s, làm tính với PS, giải toán và đổi đơn vị đo đại lượng.- HS có tính cẩn thận, KH.
II. Đồ dùng dạy học:III. Hoạt động dạy học:A. KTBC: (4’)- Nêu các đơn vị đo độ dài, đo KL, mqh?- Các đơn vị đo thời gian đã học, mqh?B. Bài mới: (34’)1. Giới thiệu bài: (1’)2. Hướng dẫn HS ôn tập: (30’)
Bài 1: (179)- GV NX, chốt kq đúng.Bài 2: (179)- Nhắc lại cách trừ 1 STN cho PS?- Thứ tự thực hiện các phép tính trong 1 biểu thức?- GV chốt kq đúngBài 3: (179)- Củng cố về cách đổi đơn vị đo…
- NX, chốt kq
Bài 4: (180)? Bài toán cho biết gì? hỏi gì?
- Nêu dạng toán?
- GV chấm 1 số bài
- HS đọc thầm toàn bài, nháp rồi khoanh vào ý đúng.- 1 số HS chữa bài.- HS nêu.- HS nêu.- HS làm vào vở.
- 2 HS chữa, lớp NX.- HS nêu y/c
- HS suy nghĩ, đổi đơn vị đo.- HS nêu miệng kq.- HS đọc đề toán
- HS nêu
- HS nêu dạng toán.- HS làm vào vở.- 1 HS chữa, lớp NX.
3. Củng cố, dặn dò: (3’) - NX giờ học. - Dặn HS ôn tập chuẩn bị kiểm tra.
Tiếng Việt
ôn tập
I.Mục tiêu:
- Củng cố cho HS 1 số kiến thức đã học như: câu cảm, câu khiến, trạng ngữ…
- Rèn kĩ năng x/đ câu, x/đ TN trong câu, viết 1 đoạn văn.
- HS ham học hỏi.
II. Đồ dùng: Bảng phụ
III. Hoạt động dạy học
A.KTBC (5’): Đặt 1 câu có TN chỉ phương tiện. X/đ CN, VN , TN trong câu đó.
B.Bài mới (35’)
1.GT bài (1’)
2.HDHS ôn tập(31’)
Bài 1:Gạch dưới từ biểu thị cảm xúc trong mỗi câu sau:
a.Chà, chị tôi diện quá!
b.úi, cậu làm tớ sợ hết hồn!
c.Ôi thôi, mẹ mình về trước mất rồi!
Bài 2:Những câu nào bày tỏ ý cầu khiến đúng phép lịch sự?
a.Bố cho con đi chơi!
b.Bố hãy cho con đi chơi!
c.Bố có thể đưa con đi chơi chứ ạ?
d.Bố cho con đi chơi đi nào!
- GV chốt kq
Bài 3:Xác định TN, CN, VN trong các câu sau:
a.Lúc còn bé, chú đã biết làm diều giấy.
b. Bây giờ, để kiếm sống cho chính mình, con muốn học một nghề.
c.Bằng sự kiên trì của mình, Lan đã viết chữ đẹp hơn.
- GV chấm 1 số bài
Bài 4:Viết 1 đoạn văn ngắn tả 1 cây mà em thích, trong đó có TN chỉ thời gian.
3.Củng cố, dặn dò (3’)
- Nhắc lại ND ôn tập
- NX tiết học. CB bài sau.
- HS đọc y/c
- HS làm bài
- HS chữa bài
- HS đọc y/c
- HS tự làm bài. Chữa bài
- NX bài
- HS nêu y/c
- HS làm bài. 3HS chữa bài
- NX bài
- HS viết bài
- HS nối tiếp nhau đọc bài của mình.
Toán Ôn tập
I.Mục tiêu:
- Củng cố về các phép tính với STN, p/s, tỉ số và giải toán.
- Rèn kĩ năng làm tính với STN; p/s và giảI toán
- HS có tính cẩn thận, khoa học.
III. Hoạt động dạy học
A.KTBC (4’): Tính 6438 – 2325 x 2
B.Bài mới (34’)
1.GT bài(1’)
2.HDHS ôn tập
Bài 1: Tính:
49574 + 975369 220000- 415275
625 x 307 173404 : 563
- GVNX, chốt kq
Bài 2: Tính giá trị của biểu thức
a.452763 + ( 39870 :123 + 45 x 11)
b.- : 7 – ( x 2 + )
- Củng cố cách tính giá trị của biểu thức
Bài 3: Một sân trường HCN có DT là 10185 m, chiều dài là 105 m. Tính chu vi của sân trường đó?
- GV chấm 1 số bài . NX
Bài 4:Tìm 2 số chẵn liên tiếp có trung bình cộng là 46.
- GV chữa bài, NX
3. Củng cố, dặn dò(3’)
- Nhắc lại ND ôn tập
- NX tiết học. CB bài sau.
- HS tự làm
- 4 HS chữa bài
- NX bài
- HS nêu y/c
- HS nhắc lại cách tính giá trị của biểu thức
- HS làm bài. 3 HS chữa bài
- HS đọc y/c. Phân tích bài toán
- HS nêu các bước giải
- HS làm bài, chữa bài
- HS đọc y/c, nêu cách làm
- HS chữa bài
File đính kèm:
- tieng viet 4.doc