I.MỤC TIÊU:
1. Rèn kĩ năng nói:HS kể lại hồn nhiên, chân thật buổi đầu đi học của mình.
2.Rèn kĩ năng viết : Viết lại những điều vừa kể thành một đoạn vănngắn tù 5 đến 7 câu,
diễn đạt rõ ràng.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Vở bài tập
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
A. KIỂM TRA BÀI CŨ:
- GV kiểm tra HS :
+Để tổ chức tốt một cuộc họp, cần phải chú ý những gì ?
+Hãy nói về vai trò của người điều khiển cuộc họp?
-GV nhận xét, cho điểm.
B. GIỚI THIỆU BÀI MỚI:
Các em ai cũng có kỉ niệm về ngày đầu tiên đi học. Trong tiết học hôm nay các em sẽ
được kể về buổi đầu tiên đến trường của mình , sau đó viết lại những điều đã kể.
2 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1913 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tiếng Việt lớp 3 - Phần Tập làm văn - Tiết 6: Kể lại buổi đầu em đi học, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 6 Thứ sáu ngày 15 tháng 10 năm 200
Tập làm văn
KỂ LẠI BUỔI ĐẦU EM ĐI HỌC
I.MỤC TIÊU:
1. Rèn kĩ năng nói:HS kể lại hồn nhiên, chân thật buổi đầu đi học của mình.
2.Rèn kĩ năng viết : Viết lại những điều vừa kể thành một đoạn vănngắn tù 5 đến 7 câu,
diễn đạt rõ ràng.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Vở bài tập
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
A. KIỂM TRA BÀI CŨ:
- GV kiểm tra HS :
+Để tổ chức tốt một cuộc họp, cần phải chú ý những gì ?
+Hãy nói về vai trò của người điều khiển cuộc họp?
-GV nhận xét, cho điểm.
B. GIỚI THIỆU BÀI MỚI:
Các em ai cũng có kỉ niệm về ngày đầu tiên đi học. Trong tiết học hôm nay các em sẽ
được kể về buổi đầu tiên đến trường của mình , sau đó viết lại những điều đã kể.
HĐ
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
Hướng dẫn HS làm bài tập
-GV yêu HS đọc đề bài
- Đề bài yêu cầu gì ?
-GV nêu yêu cầu: Cần nhớ lại buổi đầu đi học của mình để lời kể chân thật, có cái riêng. Không nhất thiết phải kể về ngày tựu trường, có thể kể về ngày khai giảng hoặc buổi đầu cắp sách đến trường Cần nói rõ buổi đầu em đến lớp là buổi sáng hay chiều ? Thời tiết như thế nào? Ai dắt em đến trường? Lúc đầu em bỡ ngỡ ra sao? Buổi học đã kết thúc như thế nào? Cảm xúc của em về buổi học đó.
Bài 2
-GV yêu cầu HS đọc đề bài.
-Nêu yêu cầu của bài?
-GV nhắc HS viết giản dị, chân thật những điều vừa kể. Có thể viết từ 5 đến 7 câu hoặc nhiều hơn 7 câu.
-GV mời khoảng 7 em đọc bài. GV nhận xét, cho điểm.
-1 HS đọc đề bài, cả lớp đọc thầm.
- Kể lại buổi đầu em đi học.
-HS nghe hướng dẫn để làm bài đúng theo yêu cầu
-1 HS khá kể mẫu, cả lớp và GV nhận xét.
-Từng cặp kể cho nhau nghe về buổi đều đi học của mình.
-Một số HS thi kể trước lớp.
-1HS đọc đề bài.
-Viết những điều vừa kể ở bài tập 1 thành một đoạn văn ngắn.
- HS nghe và thực hiện.
-HS viết bài vào vở.
-Một số HS đọc bài viết của mình. Cả lớp theo dõi, nhận xét.
VD:Em còn nhớ như in buổi sáng hôm ấy.Bầu trời trong xanh. Gió thổi nhẹ nhẹ. Những chú chim hót líu lo trên cành xoan đầu nhà.Mẹ âu yếm dắt em đi trên con đường làng vừa được trải nhựa. Ngôi trường thật đẹp và đông vui.Em bỡ ngỡ theo chân cô giáo vào lớp.Buổi học hôm đó trôi qua rất nhanh .Đó là buổi học đầu tiên mà không bao giờ em quên.
IV. CỦNG CỐ –DẶN DÒ
-Tiết TLV hôm nay các em được học nội dung gì?
-2 HS kể lại buổi đầu đi học của mình cho cả lớp nghe.
-GV nhận xét tiết học; yêu cầu HS chưa hoàn thành bài ở lớp thì về nhà viết tiếp.
File đính kèm:
- 06.doc