Giáo án Tiếng Việt lớp 3 - Phần Tập Làm văn - Tiết 5: Tập tổ chức cuộc họp

 HS biết tổ chức một cuộc họp tổ. Cụ thể:

 -Xác định được rõ nội dung cuộc họp.

 -Tổ chức cuộc họp theo đúng trình tự đã học.

 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

 -Trình tự 5 bước tổ chức cuộc họp.

 III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

A. KIỂM TRA BÀI CŨ:

 - GV kiểm tra 2 HS làm lại bài tập 1 và 2 tiết trước :

 Một HS kể lại câu chuyện Dại gì mà đổi; Hai HS đọc đọc bức điện báo gửi gia đình.

 -GV nhận xét, cho điểm.

B. GIỚI THIỆU BÀI MỚI:

 Tiết Tập Làm Văn hôm nay giúp các em tập tổ chức cuộc họp theo đơn vị tổ. Cuối giờ các tổ sẽ

 dự thi để bình chọn người điều khiển cuộc họp giỏi nhất , tổ họp nghiêm túc nhất.

 

doc2 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1719 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tiếng Việt lớp 3 - Phần Tập Làm văn - Tiết 5: Tập tổ chức cuộc họp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 5 Thứ sáu ngày 8 tháng 10 năm TẬP TỔ CHỨC CUỘC HỌP HS biết tổ chức một cuộc họp tổ. Cụ thể: -Xác định được rõ nội dung cuộc họp. -Tổ chức cuộc họp theo đúng trình tự đã học. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -Trình tự 5 bước tổ chức cuộc họp. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC A. KIỂM TRA BÀI CŨ: - GV kiểm tra 2 HS làm lại bài tập 1 và 2 tiết trước : Một HS kể lại câu chuyện Dại gì mà đổi; Hai HS đọc đọc bức điện báo gửi gia đình. -GV nhận xét, cho điểm. B. GIỚI THIỆU BÀI MỚI: Tiết Tập Làm Văn hôm nay giúp các em tập tổ chức cuộc họp theo đơn vị tổ. Cuối giờ các tổ sẽ dự thi để bình chọn người điều khiển cuộc họp giỏi nhất , tổ họp nghiêm túc nhất. HĐ GIÁO VIÊN HỌC SINH Hướng dẫn HS làm bài tập -GV yêu HS đọc đề bài - Đề bài yêu cầu gì ? -Bài cuộc họp của chữ viết đã cho các em biết : Để tổ chức tốt một cuộc họp, các em cần chú ý những gì? -Nêu trình tự tổ chức cuộc họp? -GV yêu cầu mỗi nhóm họp tổ theo một nội dung. GV theo dõi, giúp đỡ. -GV tuyên dương nhóm họp tổ hiệu quả nhất. -1 HS đọc đề bài, cả lớp đọc thầm. - Hãy cùng các bạn tập tổ chức một cuộc họp tổ. + Phải xác định rõ nội dung họp bàn về vấn đề gì? + Phải nắm được trình tự tổ chức cuộc họp. -Gồm các bước: Nêu mục đích cuộc họp / Nêu tình hình của lớp / Nêu nguyên nhân dẫn đến tình hình đó / Nêu cách giải quyết / Giao việc cho mọi người. -Các nhóm nhận nội dung họp tổ của nhóm mình, sau đó nhóm trưởng điều khiển các bạn trong nhóm họp. -Từng nhóm trình bày nội dung họp của nhóm mình, các nhóm khác theo dõi, nhận xét. Sau đó cả lớp bình chọn xem nhóm nào họp tổ có hiệu quả nhất. VD: Họp tổ với nội dung : Chuẩn bị các tiết mục văn nghệ chào mừng ngày 20-11. a.Mục đích cuộc họp ( tổ trưởng nói): Thưa các bạn! Hôm nay, chúng ta họp bàn về việc chuẩn bị các tiết mục văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. b.Tình hình( tổ trưởng nói):Theo yêu cầu của lớp ta thì tổ phải đóng góp 3 tiết mục nhưng tới nay mới có bạn Hà đăng kí tiết mục đơn ca. Ta còn thiếu hai tiết mục tập thể nữa. c.Nguyên nhân ( tổ trưởng nói, các thành viên bổ sung):Do chúng ta chưa họp để bàn bạc, trao đổi khuyến khích từng bạn trổ tài. Vì vậy đề nghị các bạn cùng bàn bạc xem tổ ta có thể góp thêm tiết mục nào với lớp. d.Cách giải quyết (cả tổ trao đổi, thống nhất, tổ trưởng chốt lại): Tổ ta sẽ góp thêm hai tiết mục thật độc đáo: 1 Múa:những bông hoa trong vườn Bác. 2 Tam ca:Những bông hoa những bài ca. e.Kết luận phân công (cả tổ trao đổi, thống nhất, tổ trưởng chốt lại):Các bạn: Hoà, Bảo, Lan Anh, Trâmchuẩn bị tiết mục múa.Tiến, Quân, Hoàng tập bài hát.Bắt đầu tập từ chiều mai, vào các tiết sinh hoạt tập thể. IV. CỦNG CỐ –DẶN DÒ -Tiết TLV hôm nay các em được học nội dung gì? -Nêu trình tự tổ chức một cuộc họp? -GV nhận xét tiết học; nhắc HS nhớ các bước tổ chức một cuộc họp để vận dụng khi họp tổ.

File đính kèm:

  • doc05.doc
Giáo án liên quan