I. MỤC TIÊU:
Rèn kĩ năng đọc hiểu: Đọc bài báo A lô, Đô-rê-mon thần thông đây!, hiểu nội dung, nắm được ý chính trong các câu trả lời của Đô-rê-mon.
Rèn kĩ năng viết: Biết ghi cho sổ những ý chính trong các câu trả lời của Đô-rê-mon.
II. CHUẨN BỊ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Tranh ảnh một loài động vật quí hiếm được nêu trong bài.
- Một cuốn truyện tranh Đô-rê-mon để HS biết nhân vật Đô-rê-mon.
- Báo Nhi Đồng.
- Mỗi HS có một cuốn sổ tay nhỏ.
2 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1003 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tiếng Việt lớp 3 - Phần Tập làm văn - Tiết 33: Tập làm văn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 33 Môn :Tập làm văn Ngày29/4/200
I. MỤC TIÊU:
Rèn kĩ năng đọc hiểu: Đọc bài báo A lô, Đô-rê-mon thần thông đây!, hiểu nội dung, nắm được ý chính trong các câu trả lời của Đô-rê-mon.
Rèn kĩ năng viết: Biết ghi cho sổ những ý chính trong các câu trả lời của Đô-rê-mon.
II. CHUẨN BỊ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Tranh ảnh một loài động vật quí hiếm được nêu trong bài.
- Một cuốn truyện tranh Đô-rê-mon để HS biết nhân vật Đô-rê-mon.
- Báo Nhi Đồng.
- Mỗi HS có một cuốn sổ tay nhỏ.
III. HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP:
1. Kiểm tra bài cũ:
- 3 HS đọc lên bảng, yêu cầu đọc bài kể lại một việc tốt em đã làm góp phần bảo vệ môi trường.
- GV nhận xét, cho điểm
2. Bài mới:
Giới thiệu bài: Đô-rê-mon làm nhân vật trong truyện tranh của Nhật Bản. Cuốn truyện tranh này được các bạn nhỏ Việt Nam yêu thích. Trong tiết Tập làm văn hôm nay các em sẽ được đọc bài báo A lô, Đô-rê-mon thần thông đây!, các em phải năm được câu trả lời của Đô-rê-mon để viết vào sổ tay những ý chính các câu trả lời của Đô-rê-mon.
HĐ
Giáo viên
Học sinh
1
Hướng dẫn làm bài tập
Bài 1:
- Gọi HS đọc yêu cầu của bài.
- Gọi 2 HS đọc bài trước lớp, 1 HS đóng vai người hỏi, 1 HS đóng vai Đô-rê-mon.
- Yêu cầu 2 HS ngồi cạnh nhau cùng đọc bài. Mỗi cặp đọc 2 lần, sau lần thứ nhất thì đổi vai đoạc lần thứ 2.
- Cho HS cả lớp giới thiệu tranh ảnh về các loài thú quí hiếm được nhắc đến trong bài đã sưu tầm được.
- GV giới thiệu tranh (ảnh) về các loại động vật, thực vật quí hiếm được nêu trong bài.
Bài 2:
- Gọi HS đọc yêu cầu của bài.
- Gọi HS đọc lại phần a) của bài báo.
- Bạn nhỏ hỏi Đô-rê-mon điều gì?
- Hãy ghi ý chính trong câu trả lời của Đô-rê-mon.
- Yêu cầu HS tự làm tiếp phần b).
- Chữa bài và cho điểm HS.
- HS đọc trước lớp, cả lớp đọc thầm.
- 2 HS đọc bài theo yêu cầu của GV.
- Thực hiện theo yêu cầu của GV.
- các nhóm giới thiệu tranh ảnh đã sưu tầm được.
- Quan sát tranh ảnh.
- 2 em đọc đề bài, cả lớp đọc thầm.
- 1 HS đọc trước lớp.
- Bạn nhỏ hỏi Đô-rê-mon : “Sách đỏ là gì?”
- HS tự ghi, sau đó phát biểu ý kiến: Sách đỏ là loại sách nêu tên các động av65t, thực vật quí hiếm, có nguy cơ tuyệt chủng, cần được bảo vệ.
- HS cả lớp làm bài vào vở, sau đó HS đọc bài làm của mình trước lớp, cả lớp nhận xét.
b) Các loài vật có nguy cơ tuyệt chủng:
- Việt nam:
+ Động vật: sói đỏ, cáo, gấu chó, gấu ngựa, hổ, báo hoa mai, tê giác, . . .
+ Thực vật: trầm hương, trắc, kơ - nia, sâm ngọc linh, tam thất, . . .
- Trên thế giới:
+ Động vật: chim kền kền Mĩ, cá heo xanh Nam Cực, gấu trúc Trung Quốc, . . .
2
Củng cố, dặn dò:
- Tiết TLV hôm nay các em được học nội dung gì?
- 2 HS đọc bài viết của mình .
- Những em chưa hoàn thành về nhà tiếp tục làm bài.
- Nhận xét tiết học.
File đính kèm:
- 033.doc