Giáo án Tiếng Việt lớp 3 - Phần Tập làm văn - Tiết 25: Kể về lễ hội

 I.MỤC TIÊU:

 Rèn kĩ năng nói: Dựa vào kết quả quan sát hai bức ảnh lễ hội( chơi đu và đua thuyền) trong SGK, HS chọn, kể lại được tự nhiên, dựng lại đúng và sinh động quang cảnh và hoạt động của những người tham gia lễ hội trong một bức ảnh.

 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

 -Tranh minh hoạ truyện trong SGK.

 III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

A. KIỂM TRA BÀI CŨ:

 -GV gọi 2 HS kể lại câu chuyện Người bán quạt may mắn và trả lời câu hỏi về nội dung câu chuyện.

 -GV nhận xét, cho điểm.

 B. GIỚI THIỆU BÀI MỚI: Trong tiết học này các em quan sát 2 bức ảnh lễ hội và kể lại quang cảnh, hoạt động của những người tham gia lễ hội trong bức ảnh.

 

doc2 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 870 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tiếng Việt lớp 3 - Phần Tập làm văn - Tiết 25: Kể về lễ hội, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 25 Thứ sáu ngày 4 tháng 3 năm 200 Tập làm văn KỂ VỀ LỄ HỘI I.MỤC TIÊU: Rèn kĩ năng nói: Dựa vào kết quả quan sát hai bức ảnh lễ hội( chơi đu và đua thuyền) trong SGK, HS chọn, kể lại được tự nhiên, dựng lại đúng và sinh động quang cảnh và hoạt động của những người tham gia lễ hội trong một bức ảnh. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -Tranh minh hoạ truyện trong SGK. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC A. KIỂM TRA BÀI CŨ: -GV gọi 2 HS kể lại câu chuyện Người bán quạt may mắn và trả lời câu hỏi về nội dung câu chuyện. -GV nhận xét, cho điểm. B. GIỚI THIỆU BÀI MỚI: Trong tiết học này các em quan sát 2 bức ảnh lễ hội và kể lại quang cảnh, hoạt động của những người tham gia lễ hội trong bức ảnh. HĐ GIÁO VIÊN HỌC SINH Hướng dẫn HS làm bài tập Bài 1 -GV yêu HS đọc đề bài -Đề bài yêu cầu gì ? -GV yêu cầu HS quan sát tranh minh hoạ trong SGK. -GV viết bảng 2 câu hỏi, yêu cầu HS quan sát kĩ ảnh và trả lời. +Quang cảnh trong từng bức ảnh như thế nào? +Những người tham gia lễ hội đang làm gì? -1 HS đọc đề bài, cả lớp đọc thầm. - Quan sát ảnh lễ hội, tả lại quang cảnh và hoạt động của những người tham gia lễ hội. -HS quan sát tranh minh hoạ trong SGK. -Từng cặp HS quan sát hai bức ảnh, trao đổi bổ sung cho nhau, nói cho nhau nghe về quang cảnh và hoạt động của những người tham gia lễ hội trong từng ảnh. -Nhiều HS tiếp nối nhau thi giới thiệu quang cảnh và hoạt động của những người tham gia lễ hội trong từng ảnh .Cả lớp nậhn xét, bình chọn người quan sát tinh , giới thiệu tự tin, hấp dẫn nhất. VD: Aûnh 1: Đây là cảnh một sân đình ở làng quê. Người người tấp nập trên sân với những bộ quần áo nhiều màu sắc. Lá cờ ngũ sắc của lễ hỗi treo ở vị trí trung tâm, khẩu hiệu đỏ Chúc mừng năm mới treo trước cửa đình. Nổi bật trên tấm ảnh là cảnh hai thanh niên đang chơi đu. Họ nắm chắc tay đu và đu rất bổng. Người chơi đu chắc phải dũng cảm. Mọi người chăm chú, vui vẻ ngước nhìn hai thanh niên, vẻ tán thưởng. Aûnh 2: Đó là quang cảnh lễ hội đua thuyền trên sông. Một chùm bóng bay to, nhiều màu được neo bên bờ càng làm tăng vẻ náo nức cho lễ hội. Trên mặt sông là hàng chục chiếc thuyền đua. Các tay đua đều là thanh niên trai tráng, khoẻ mạnh. Ai nấy cầm chắc tay chèo, gò lưng, dồn sức vào đôi tay để chèo thuyền. Những chiếc thuyền lao đi vun vút. I IV CỦNG CỐ-DẶN DÒ -Tiết TLV hôm nay các em được học nội dung gì? -2 HS kể lại quang cảnh và hoạt động của những người tham gia lễ hội trong ảnh 1, 2. -GV nhận xét tiết học; nhắc những HS về nhà viết lại những điều vừa kể vào vở.

File đính kèm:

  • doc025.doc