Giáo án Tiếng Việt lớp 3 - Phần Tập làm văn - Tiết 23: Kể lại một buổi biểu diễn văn nghệ

 I.MỤC TIÊU:

 1. Rèn kĩ năng nói:Kể lại rõ ràng, tự nhiên một buổi biểu diễn nghệ thuật đã được xem.

 2. Rèn kĩ năng viết: Viết lại được những điều em vừa ke

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài 2

-GV yêu HS đọc đề bài

-Đề bài yêu cầu gì ?

 

-GV yêu cầu HS viết bài vào vở.

-GV theo dõi và giúp đỡ những HS yếu.

-GV theo dõi, nhận xét, tuyên dương những HS có bài viết tốt.

 

 

-1 HS đọc đề bài, cả lớp đọc thầm.

- Kể lại một buổi biểu diễn nghệ thuật mà em được xem.

-Một HS đọc các gợi ý.

Gợi ý:

a. Đó là buổi biểu diễn nghệ thuật gì?

b. Buổi biểu diễn được tổ chức ở đâu?

c. Em cùng xem với những ai?

d. Buổi biểu diễn có những tiết mục nào?

e. Em thích tiết mục nào nhất? Hãy nói cụ thể về tiết mục ấy.

-Từng cặp HS tập kể.

-4-5 HS thi kể trước lớp.

-Cả lớp theo dõi, nhận xét, rút kinh nghiệm.

VD: Buổi biểu diễn được tổ chức ở rạp xiếc thành phố, vào tối chủ nhật tuần trước. Em đi cùng với cả nhà. Buổi biểu diễn có nhiều tiết mục: đu quay, người đi trên dây, xiếc khỉ, hổ nhảy qua vòng lửa .Em thích nhất tiết mục khỉ đi xe đạp. Tiết mục này làm khán giả cười nghiêng ngả.Trên sân khấu có 6 chú khỉ mặc quần áo rất lịch sự, mỗi chú một chiếc xe đạp mi-ni tham dự cuộc thi.

 

 

-1HS đọc đề bài, cả lớp đọc thầm.

-Viết những điều vừa kể thành một đoạn văn (từ 7 đến 10 câu)

-HS viết bài vào vở.

-Một số HS đọc bài viết của mình. Cả lớp theo dõi, nhận xét.

VD: Tối 20 -11 vừa qua , trường em tổ chức một buổi biểu diễn văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam. Đúng bảy giờ tối, các thầy cô gioá và các bạn học sing đã có mặt đông đủ. Sân khấu được làm ở giữa sân trường. Nhiều tiết mục hát, múa, ngâm thơ, ảo thuật đã được trình diễn.mỗi lần diễn viên ra sân khấu, chúng em lại vui thích nhận ra đó là những người bạn hằng ngàychung lớp, chung trường.Em thích nhất hai tiết mục : múa sạp và ảo thuật của lớp 3A. Tiết mục múa sạp gồm có 8 bạn gái và trai, các bạn nhảy sạp thật khéo léo, các bạn gõ sạp cũng không kém, nhìn thật thích mắt. Bạn Liên trổ tài ảo thuật, từ cái mũ nhỏ xinh trên tay bạn xuất hiện những bông hoa rực rỡ, những dải băng đỏ lạ mắt và cả một chú gấu nhỏ xinh nữa. Hai tiết mục này được khán giả vỗ tay nhiệt liệt.

 

 

 

doc3 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1302 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tiếng Việt lớp 3 - Phần Tập làm văn - Tiết 23: Kể lại một buổi biểu diễn văn nghệ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 23 Thứ sáu ngày 18 tháng 2 năm 200 Tập làm văn KỂ LẠI MỘT BUỔI BIỂU DIỄN VĂN NGHỆ I.MỤC TIÊU: 1. Rèn kĩ năng nói:Kể lại rõ ràng, tự nhiên một buổi biểu diễn nghệ thuật đã được xem. 2. Rèn kĩ năng viết: Viết lại được những điều em vừa ke Bài 2 -GV yêu HS đọc đề bài -Đề bài yêu cầu gì ? -GV yêu cầu HS viết bài vào vở. -GV theo dõi và giúp đỡ những HS yếu. -GV theo dõi, nhận xét, tuyên dương những HS có bài viết tốt. -1 HS đọc đề bài, cả lớp đọc thầm. - Kể lại một buổi biểu diễn nghệ thuật mà em được xem. -Một HS đọc các gợi ý. Gợi ý: a. Đó là buổi biểu diễn nghệ thuật gì? b. Buổi biểu diễn được tổ chức ở đâu? c. Em cùng xem với những ai? d. Buổi biểu diễn có những tiết mục nào? e. Em thích tiết mục nào nhất? Hãy nói cụ thể về tiết mục ấy. -Từng cặp HS tập kể. -4-5 HS thi kể trước lớp. -Cả lớp theo dõi, nhận xét, rút kinh nghiệm. VD: Buổi biểu diễn được tổ chức ở rạp xiếc thành phố, vào tối chủ nhật tuần trước. Em đi cùng với cả nhà. Buổi biểu diễn có nhiều tiết mục: đu quay, người đi trên dây, xiếc khỉ, hổ nhảy qua vòng lửa..Em thích nhất tiết mục khỉ đi xe đạp. Tiết mục này làm khán giả cười nghiêng ngả.Trên sân khấu có 6 chú khỉ mặc quần áo rất lịch sự, mỗi chú một chiếc xe đạp mi-ni tham dự cuộc thi. -1HS đọc đề bài, cả lớp đọc thầm. -Viết những điều vừa kể thành một đoạn văn (từ 7 đến 10 câu) -HS viết bài vào vở. -Một số HS đọc bài viết của mình. Cả lớp theo dõi, nhận xét. VD: Tối 20 -11 vừa qua , trường em tổ chức một buổi biểu diễn văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam. Đúng bảy giờ tối, các thầy cô gioá và các bạn học sing đã có mặt đông đủ. Sân khấu được làm ở giữa sân trường. Nhiều tiết mục hát, múa, ngâm thơ, ảo thuật đã được trình diễn.mỗi lần diễn viên ra sân khấu, chúng em lại vui thích nhận ra đó là những người bạn hằng ngàychung lớp, chung trường.Em thích nhất hai tiết mục : múa sạp và ảo thuật của lớp 3A. Tiết mục múa sạp gồm có 8 bạn gái và trai, các bạn nhảy sạp thật khéo léo, các bạn gõ sạp cũng không kém, nhìn thật thích mắt. Bạn Liên trổ tài ảo thuật, từ cái mũ nhỏ xinh trên tay bạn xuất hiện những bông hoa rực rỡ, những dải băng đỏ lạ mắt và cả một chú gấu nhỏ xinh nữa. Hai tiết mục này được khán giả vỗ tay nhiệt liệt. I IV CỦNG CỐ-DẶN DÒ -Tiết TLV hôm nay các em được học nội dung gì? -2 HS đọc bài viết kể về buổi biểu diễn văn nghệ. -GV nhận xét tiết học; nhắc những HS viết bài chưa xong về nhà hoàn chỉnh bài viết để GV chấm vào tiết tới.

File đính kèm:

  • doc023.doc
Giáo án liên quan