Giáo án Tiếng Việt - Lớp 2 Thực hành (Tiết 1 /Tuần 29)

Tiếng Việt - Lớp 2

 THỰC HÀNH (Tiết 1 /Tuần 29)

 (Vở thực hành Tiếng Việt và Toán)

I. Mục tiêu:

-Luyện đọc đúng, trôi chảy truyện “Giàn mướp”, hiều nội dung bài làm đúng các bài tập trắc nghiệm.

-Rèn HS đọc đúng, trôi chảy truyện “Giàn mướp”, làm đúng các bài tập trắc nghiệm.

-HS có ý thức tích cực học tập, tự tin trong làm bài.

II. Chuẩn bị:

- HS: Vở TH TV và T

- GV có bảng phụ

III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu:

1/ Ổn định:

2/ Bài cũ:

- Đọc bài “Quả sồi và quả bí”? (Sương, Hôi)

- Đặt câu Ai thế nào? (Brun)

- Nhận xét, ghi điểm

 

doc8 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2764 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tiếng Việt - Lớp 2 Thực hành (Tiết 1 /Tuần 29), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
. - HS đọc - HS theo dõi - HS đọc - HS nghe - Nhận xét - 1 HS đọc - HS làm vào vở - HS nhận xét, sửa sai - HS nghe - HS đặt câu - Nhận xét, sửa sai 4.Củng cố – dặn dò: -Nhận xét chung giờ học. -Dặn dò: Về xem lại bài -------------------------------------------------------- TOÁN - Lớp 2 THỰC HÀNH (Tiết 1/Tuần 29) ( Vở THTV –Toán ) I. Mục tiêu: - Ôn tập củng cố các số có 3 chữ số. - Vận dụng kiến thức đ học hoàn thành các bài tập, nhanh, chính xác. - Có ý thức học tập tốt, trình bày bài sạch đẹp. II. Chuẩn bị: - GV: có bảng phụ - HS: Vở thực hành TV- Toán. III. Các hoạt động dạy – học: 1/ Ổn định: 2/ Kiểm tra: -Gọi HS làm bài: (Phúc, Nhen) Sắp xếp thứ tự từ bé đến lớn: 123,134,121,124,125 Sắp xếp thứ tự từ lớn đến bé: 123,134,121,124,125 - Nhận xét, ghi điểm. 3/ Bài mới: Hoạt động dạy của giáo viên Hoạt động học của học sinh Hoạt động 1: Củng cố kiến thức cũ MT: HS củng cố về bảng nhân, bảng chia đ học -Cho HS đọc bảng nhân, bảng chia đ học -Nhận xét, tuyên dương -GV ghi điểm -HS đọc cá nhân, nhóm, đồng thanh -Nhận xét, tuyên dương Hoạt động 2: Củng cố thực hành bài 1,2,3,4. Mục tiêu: Giúp học sinh củng cố về các số có 3 chữ số Bài 1: Viết -Cho HS đọc yc bài H/ Dựa vào đâu để làm bài tập này ? GV làm mẫu -Yêu cầu học sinh làm vở -Nhận xét, tuyên dương. GV chốt: Bài 2: Viết - Cho HS nêu yc bài. - GV làm mẫu - Cho HS làm vở, 1 số em lên bảng. Theo dõi HS làm hỗ trợ HS làm chậm - Nhận xét, sửa sai, tuyên dương. GV chốt: a) Đọc số Viết số Bảy trăm ba mươi Sáu trăm mười một Năm trăm hai mươi mốt Bốn trăm linh năm Tám trăm ba mươi lăm Chín trăm chín mươi chín 730 611 521 405 835 999 b) Số Đọc là 213 321 144 205 315 666 Hai trăm mười ba Ba trăm hai mươi mốt Một trăm bốn mươi bốn Hai trăm linh năm Ba trăm mười lăm Sáu trăm sáu mươi sáu Bài 3: Số - Cho HS nêu yc bài. - Cho học sinh làm vở Theo dõi HS làm hỗ trợ HS làm chậm - Chấm bài, nhận xét, sửa sai, tuyên dương. GV chốt: a) 921-922-923-924-925-926-927-928-930 b) 701-702-703-704-705-706-707-708-709-710 Bài 4: -Cho HS nêu yc bài -Cho HS thi đua theo nhóm 4 -Nhận xét, tuyên dương GV chốt: a) 699, 780, 896, 939,1000 b) 1000,939,896,780,699 -1 em nêu y/c bài Cấu tạo số có 3 chữ số Theo di -1 học sinh làm vở. -1 vài học sinh nhận xét. -Sửa bài nếu sai -1 em nêu y/c bài -HS theo di -HS vở, 3 em lên bảng. -1 vài học sinh nhận xét. -Sửa bài nếu sai -1 em nêu y/c bài -HS vở, 3 em lên bảng. -1 vài học sinh nhận xét. -Sửa bài nếu sai -HS nêu -HS thi đua theo nhóm -HS nhận xét bài nhóm bạn -Lắng nghe, sửa sai Hoạt động 3 : Đố vui Mục tiêu : HS thi đua làm đúng bài tập Bài 5: -Cho HS nêu yc bài -Cho HS thi đua theo nhóm 2 -Nhận xét, tuyên dương GV chốt: 102, 120, 210, 201 -HS nêu -HS thi đua theo nhóm -HS nhận xét bài nhóm bạn -Lắng nghe, sửa sai 3. Củng cố – dặn dò: - Củng cố kiến thức toàn bài - Nhận xét tiết học ----------------------------------------------- Âm nhạc - Lớp 1: ÔN BÀI HÁT: ĐI TỚI TRƯỜNG I. Mục tiêu: - HS hát đúng giai điệu và lời ca. - HS thực hiện được động tác phụ hoạ. - Qua bài hát giáo dục HS yêu trường lớp và siêng năng đi học. II. Chuẩn bị: Giáo viên: -Nhạc cụ gõ : Thanh phách. - Chuẩn bị một vài động tác phụ hoạ. Học sinh:- Học thuộc bài hát Đi tới trường. - Sách âm nhạc lớp 1. III. Các hoạt động dạy học: 1. Ổn định: Nhắc nhở HS ngồi đúng tư thế. 2. Bài cũ: Kiểm tra bài hát đi tới trường theo nhóm 4 HS. + GV nhận xét, đánh giá. 3. Bài mới: Ôn tập bài hát: Đi tới trường. HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS - Giới thiệu bài: Các em đã học bài hát đi tới trường, nhưng để trình bày bài hát cho hay hơn và thể hiện được những động tác phụ hoạ tốt. Vậy hôm nay chúng ta cùng đi ôn lại bài hát này. Hoạt động 1: Ôn tập bài hát MT: Ôn tập bài hát Đi tới trường - GV hát mẫu lại bài hát. - GV yêu cầu HS trình bày bài theo giai điệu 1 lần - GV sửa sai cho HS nếu có. - GV hướng dẫn và hát mẫu những tiếng luyến láy. - Yêu cầu lớp hát hoàn chỉnh bài 2 lần. - GV hướng dẫn cách hát theo hình thức nối tiếp: Chia lớp thành 4 nhóm. Mỗi nhóm hát 1 câu. + Nhóm 1: “ Từ nhà sàn xinh đó”. + Nhóm 2: “ Chúng em đi tới trường”. + Nhóm 3: “ Lội suối lại lên nương cao”. + Nhóm 4: “ Nghe véo von chim hót hay”. + Cả lớp cúng hát: “ Thật lá hay hay”. - GV yêu cầu các nhóm vừa hát vừa vỗ tay đệm theo phách . - GV nhận xét, đánh giá và sửa những lỗi còn sai. - Yêu cầu một số HS lên trình bày bài trước lớp. Hoạt động 2: Tập vận động phụ họa MT: HS biết kết hợp vận động phụ họa - GV hát kết hợp động tác phụ hoạ. - GV hướng dẫn: + Câu 1, 2, 3: Nhún chân bước tại chỗ( theo nhịp), tay vung tự nhiên. + Câu 4: Giơ 2 bàn tay sau vành tai như lắng nghe; nghiệng đầu sang trái rồi sang phải nhịp nhàng. + Câu 5: Vỗ tay đệm theo phách. - GV yêu cầu cả lớp đứng tại chỗ và thực hiện động tác. - Tổ chức từng nhóm lên tập biểu diễn trước lớp. - GV khuyến khích những HS yếu tập trình bày bài trước lớp. - GV nhận xét, động viên, tuyên dương những bạn thực hiện tốt. - GV lưu ý: Trong khi các nhóm trình bày trước lớp kết hợp động tác phụ hoạ. Cả lớp vỗ tay đệm theo phách. - GV chỉ định những HS xung phong. - HS nghe. - HS lắng nghe và hát nhẩm theo. - Cả lớp hát theo giai điệu bài hát. - HS sửa sai theo hướng dẫn.. - HS nghe và thực hiện theo. - Cả lớp hát hoàn chỉnh bài 2 lần. - HS quan sát. - Các nhóm thực hiện 2 lần, sau đó thay đổi câu hát và thực hiện tiếp. -HS trình bày trước lớp( cá nhân). - HS nghe và quan sát GV trình bày. - HS nghe và chú ý GV hướng dẫn. - HS thực hiện. - Tổ, nhóm thựe hiện. - HS thực hiện.( cá nhân HS yếu) - HS xung phong thực hiện. 4.Củng cố: - GV bắt cho Lớp hát hoàn chỉnh bài Đi tới trường. 5.Dặn dò – Nhận xét: - Tập biểu diễn các bài hát. …………………………………………………………………….. Buổi chiều Tiếng việt- Lớp 1 Ôn tập (Tiết 4/Tuần 29) (Vở BTCCKT và KN) I.Mục đích yêu cầu -Học sinh tập chép bài “Chú công” (từ đầu … đến rẻ quạt), làm được các bài tập. -Rèn kĩ năng đọc to, r v thực hnh đúng các bài tập. -HS tích cực học tập, yêu thích môn học. Hỗ trợ: Giúp HS yếu đọc đúng II.Chuẩn bị: -GV có bảng phụ . -Học sinh : Vở BTCCKT và KN, bút. III.Hoạt động dạy và học : 1/ Ổn định: 2/ Kiểm tra: Kiểm tra dụng cụ học tập Đọc, viết: sung sướng, xung phong, màu tím, tiêm thuốc (Quỳnh, Phát) - Nhận xét, tuyên dương. 3/ Bài mới: Giới thiệu bài - ghi bảng Hoạt động 1: Tập chép bài “Chú công” (từ đầu … đến rẻ quạt) Mục tiêu: HS tập chép đúng -GV đọc mẫu -Cho HS đọc lại đoạn viết -Cho HS tìm từ khó, luyện viết từ khó -Nhận xét, sửa sai. -Cho HS tập chép -Chấm bài, nhận xét, tuyên dương -Lắng nghe -HS đọc -HS viết bảng con -Cá nhân -HS viết Hoạt động 2: Làm bài tập 2,3 Mục tiêu: HS phân biệt c,k Bài 2: Viết tiếp các chữ bắt đầu bằng g hoặc gh -Cho HS đọc yêu cầu -Cho HS thảo luận nhĩm 2, trình by -Cho HS làm bài -Cho HS nhận xét, sửa sai GV chốt: - gạch, gỗ, gạo, gào, gặt - ghẹ, ghế, ghe, ghì, ghi, gh -Cho HS đọc lại Bài 3: Viết tiếp các chữ bắt đầu bằng g hoặc gh -Cho HS đọc yêu cầu -Cho HS quan sát tranh -Cho HS thảo luận nhĩm, trình by -Cho HS nhận xét, sửa sai GV chốt: - ngọc, ngách, ngủ, ngượng, ngốc, ngoan - nghêu, nghĩa, nghĩ, nghe, nghía, nghênh -Cho HS đọc lại -HS nêu --HS thảo luận nhĩm, trình by -HS nhận xét, sửa sai -HS nghe -HS đọc -HS nêu -HS thảo luận nhĩm, trình by -HS nhận xét, sửa sai -HS nghe -HS đọc 4.Củng cố : -Củng cố nội dung bài học 5.Dặn dò : Học thuộc bài. Nhận xét giờ học . ------------------------------------------------------------ Toán - Lớp 1 ÔN TẬP (Tiết 2/ Tuần 29) ( Vở BTCCKT-KN) I/ Mục tiêu: - Giúp học sinh ôn tập về cộng, trừ không nhớ trong phạm vi 100 - HS biết vận dụng kiến thức đã học làm đúng các bài tập. - Giáo dục HS tích cực, tự giác trong khi làm bài. II/ Chuẩn bị: -HS: Vở BTCC, bút,… -Tranh, bảng phụ III/ Hoạt động dạy và học: 1/ Ổn định lớp: 2/Bài cũ: Kiểm tra dụng cụ học tập Đặt tính và tính (Trim, Brin, Bích) 25 + 44 = 72 + 12 = 41 + 21 = - Nhận xét , đánh giá. 3/ Bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Hoạt động 1: Củng cố kiến thức cũ. MT: Ôn lại bảng cộng, trừ các số trong phạm vi 20 - Gọi HS đọc bảng cộng, trừ các số trong phạm vi 20 - Nhận xét, tuyên dương - 1 số HS đọc - HS nhận xét Hoạt động 2: Làm bài tập 1,2,3. MT: HS vận dụng kiến thức đ học làm được bài tập. Bài 1: Tính - Cho HS nêu yc bài. - Cho HS nhắc lại cách tính - Cho HS làm vở, 1 số em làm bảng phụ. Theo dõi HS làm hỗ trợ HS làm chậm - Nhận xét, sửa sai, tuyên dương. GV chốt: 32 46 46 74 94 + - - + - 14 32 14 20 74 46 14 32 94 10 Bài 2: Tính nhẩm - Cho HS đọc yc bài - Yêu cầu học sinh làm miệng - Nhận xét, tuyên dương. GV chốt: 20 + 5 = 25 56 + 2 = 58 81 + 6 = 87 25 – 5 = 20 58 – 2 = 56 87 – 6 = 81 Bài 3: Tính - Cho HS nêu yc bài. - Cho HS nhắc lại cách tính - Cho HS làm nhóm 2 Theo dõi HS làm hỗ trợ HS làm chậm - Nhận xét, sửa sai, tuyên dương. GV chốt: 20 cm + 30 cm = 50 cm 40 cm + 8 cm = 48 cm 33 cm + 12 cm = 45 cm … Hoạt động 3: Giải toán. MT: HS giải được bài toán. Bài 4: -Yêu cầu học sinh đọc đề bài. -Phân tích đề bài +Bi tốn cho biết gì? +Bi tốn hỏi gì? - Muốn biết mẹ cịn bao nhiu quả trứng g ta thực hiện thế nào? -Yêu cầu học sinh giải bài toán -Nhận xét, sửa sai GV chốt: Bài giải Mẹ cịn số quả trứng g là: 48 – 42 = 6 (quả) Đáp số : 6 quả -1 em nêu y/c bài -HS nhắc lại -HS làm bài vào vở, 1 số em làm bảng phụ -1 vài học sinh nhận xét. -HS sửa sai -1 em nêu y/c bài -1 học sinh làm miệng. -1 vài học sinh nhận xét. -Sửa bài nếu sai -1 em nêu y/c bài -HS nêu -HS làm nhóm 2 -1 vài học sinh nhận xét. -HS sửa sai -HS đọc -1 số em trả lời. -Mẹ có 48 quả trứng gà, mẹ đ bn được 42 quả trứng gà -Hỏi mẹ cịn bao nhiêu quả trứng gà? -Hs trả lời - HS làm bài, 1 em làm bảng phụ 4/ Củng cố, Dặn dò:. -Gọi 1 học sinh đọc lại các phép ôn tập về trừ cc số trịn chục. -Về học thuộc các bảng cộng.

File đính kèm:

  • doctuan 30 Thu 5.doc
Giáo án liên quan